Thực hư: Uống nước rau diếp cá giảm cân có thật không?

Thực hư: Uống nước rau diếp cá giảm cân có thật không?

Mục lục

Bạn đã bao giờ nghe đến loại rau diếp cá chưa? Rau diếp cá là một loại cây rau thơm có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể như kháng khuẩn, tiêu viêm và chữa trĩ. Không những thế, nhiều người còn truyền tai nhau rằng, uống nước rau diếp cá giảm cân vô cùng hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng đi tìm hiểu thực hư vấn đề đó nhé!

1. Công dụng của rau diếp cá

Trước khi làm sáng tỏ vấn đề uống nước rau diếp cá giảm cân đúng hay sai, chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn các công dụng của rau diếp cá đối với cơ thể.

1.1. Rau diếp cá chữa táo bón

Rau diếp cá là một loại rau được trồng phổ biến ở miền Bắc, tuy nhiên nó không được nhiều người ưa chuộng bởi vì nó có mùi và rất khó ăn. Là một cây cỏ nhỏ, sống rất lâu, mọc ở nơi ẩm ướt, cao khoảng 40cm, không có hoa. Nhiều người trồng nó ở vườn để thi thoảng chữa bệnh về tiêu hóa như táo báo. Trong rau diếp cá có nhiều chất xơ hòa tan và đặc biệt, rau diếp cá ăn vào rất mát gan, nên ai bị táo bón lâu ngày chỉ cần ăn hoặc uống nước rau diếp cá.

uong-nuoc-diep-ca-giam-can

Một cốc nước rau diếp cá thanh lọc cho cơ thể

1.2. Rau diếp cá trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ khiến rất nhiều người khổ sở. Tuy nhiên, một mẹo dân gian bạn có thể làm thuyên giảm những khối trĩ đó là sử dụng rau diếp cá. Trong rau diếp cá có các chất như quercetin và isoquercetin làm bền thành tĩnh mạch, kháng khuẩn và trị các búi trĩ.
Bạn chỉ cần dùng nước lá rau diếp để xông hoặc rửa trực tiếp vào hậu môn là có thể điều trị trĩ tại nhà hiệu quả.

1.3. Rau diếp cá làm đẹp da

Bởi vì trong diếp cá chứa một hàm lượng lớn các chất xơ, vitamin và các khoáng chất có tác dụng nuôi dưỡng và làm đẹp da từ sâu ra ngoài. Bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép rau diếp cá mỗi ngày nó sẽ giúp bạn có nhiều cải thiện tốt về sức khỏe và sắc đẹp.
Không những có một làn da đẹp mà ngay cả những mụn đầu đen cứng đầu hay trứng cá cũng bị đánh bay.

1.4. Rau diếp cá giúp điều trị sỏi thận

Rau diếp cá thực sự có rất nhiều công dụng quý báu, nó giúp hỗ trợ điều trị sỏi thận, lợi tiểu. Mỗi ngày, bạn chỉ cần sao vàng 100g lá rau diếp cá rồi lấy nước uống. Sử dụng liên tục trong 2 tháng thì bạn sẽ nhận thấy tình trạng bệnh giảm đáng kể.

1.5. Rau diếp cá chữa rối loạn kinh nguyệt

Một công dụng tuyệt vời khác dành cho chị em vào những ngày đèn đỏ đó chính là chữa triệu chứng đau bụng, rối loạn kinh nguyệt. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn giã nhỏ rồi lọc bằng nước sôi để uống, chia làm nhiều lần nhỏ trong này sẽ cải thiện được tình trạng rõ rệt.

2. Giải đáp thắc mắc: Uống nước rau diếp cá giảm cân không?

Rau diếp cá giúp giảm cân hoàn toàn là có thật. Đây là một loại rau được đánh giá có tác dụng giảm cân siêu nhanh và siêu hiệu quả. Lý giải điều này hết sức đơn giản, trong rau diếp cá có chứa rất nhiều các loại vitamin A, C cùng các loại khoáng chất khác như K, Fe… Những thành phần dinh dưỡng này không những có tác dụng lợi tiêu hóa mà nó còn dễ dàng giải phóng năng lượng, đốt cháy calo.

uong-nuoc-diep-ca-giam-can

Uống nước ép rau diếp giúp giảm cân hiệu quả

Trong rau diếp cá có một hàm lượng chất xơ cao khiến cho quá trình đốt cháy mỡ thừa đạt hiệu quả nhanh nhất. Khi bạn sử dụng rau diếp cá mỗi ngày, bạn sẽ có giảm cơ thể rất nhanh no, hạn chế được sự thèm ăn và kiểm soát  được việc ăn nhiều. Chính cơ chế này, nó giúp cân nặng của cơ thể giảm xuống một cách nhanh chóng nhưng lại vô cùng an toàn cho cơ thể, không như những loại thuốc giảm cân thông dụng.

Thêm một ưu điểm nữa, ngoài việc giảm cân, nó còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc và tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên bạn không lo lắng việc calo bị đốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

Xem thêm:

>>> 3 Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt hiệu quả đơn giản ngay tại nhà

3. Hướng dẫn cách giảm cân bằng rau diếp cá

3.1. Giảm cân bằng sinh tố rau diếp cá đậu xanh

Uống nước rau diếp cá giảm cân rất hiệu quả, để đạt được kết quả cao bạn có thể thực hiện theo lời khuyên sau đây của chúng tôi bằng cách sử dụng nước ép rau diếp cá.

Nước ép rau diếp cá có rất nhiều các vitamin A và C, hàm lượng dinh dưỡng cao, cải thiện được vóc dáng, lấy lại vòng eo và giúp da mịn màng. Bạn chỉ cần kết hợp rau diếp cá với đậu xanh.

Các bước thực hiện làm nước rau diếp cá giảm cân:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem sơ chế rau diếp cá như rửa sạch và đem ngâm muối trong 15 phút, để cho ráo nước.

- Bước 2: Ngâm và chế biến đỗ xanh

Bạn lấy đỗ xanh đem ngâm trong nước khoảng 1 tiếng đồng hồ để đỗ xanh nở và mềm. Tốt nhất bạn nên mua loại đỗ xanh đã bóc vỏ, xong đó đêm hấp chín.

- Bước 3: Xay nhuyễn rau diếp cá

Cho rau diếp cá đã ráo nước vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước trắng rồi tiến hành xay cho nhuyễn hỗn hợp. Bạn có thể dùng màng lọc để loại bỏ phần bã rau, chỉ giữ lại phần nước.

- Bước 4: Hoàn thiện

Cho đậu xanh đã nấu chín vào xay nhuyễn và trộn đều với nước rau diếp cá, bỏ thêm một chút đường vào tạo vị ngọt cho dễ uống. Như vậy là đã hoàn thiện xong cốc nước rau diếp cá dinh dưỡng.

Lưu ý, để dễ uống thì bạn có thể cho vào tủ lạnh để tạo cảm giác ngon, mát và sảng khoái hơn.

uong-nuoc-diep-ca-giam-can

Cần sơ chế thật sạch rau diếp cá trước khi xay lấy nước

3.2. Uống nước rau diếp cá giảm cân

Uống nước rau diếp cá giúp giải nhiệt, ngăn ngừa mỡ tích tụ và hỗ trợ loại bỏ chất béo hiệu quả. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Bước 1: Chọn những lá diếp cá còn tươi, xanh, sau đó rửa sạch với nước muối loãng.

- Bước 2: Xay lá diếp cá cùng với 100ml nước.

- Bước 3: Dùng rây lọc hết phần nước và loại bỏ bã.

- Bước 4: Cho thêm 2 viên đá vào nước diếp cá để tăng khẩu vị cho thức uống.

3.3. Trộn gỏi rau diếp cá

Thay vì uống nước rau diếp cá, bạn có thể sử dụng rau diếp cá làm gỏi để giảm cân. Đây là một món ăn rất ngon và có công dụng giảm cân tương tự như nước ép. Không những lạ miệng và nó còn rất dễ ăn, giúp cơ thể giảm mỡ thừa và đốt cháy calo.

Cách thực hiện món gỏi rau diếp cá như sau:

- Bước 1: Sơ chế rau diếp cá bằng cách rửa sạch và ngâm vào nước muối loãng để ráo nước hoặc để vào trong tủ lạnh cho rau diếp cá giòn và ngon hơn.

- Bước 2:  Bạn có thể trộn gỏi diếp cá với thịt ba chỉ, nem tai hoặc sứa. Nếu là thịt ba chỉ thì bạn chỉ cần luộc chín và tẩm ướt bột ngọt.

- Bước 3: Bạn trộn gỏi theo công thức cứ 1 thìa đường thì đi với một thìa oliu, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thừa nước mắm.

- Bước 4: Tiến hành trộn đều với rau diếp cá, thịt ba chỉ cho đến khi các hương bị quyện vào rau. Bạn có thể cho thêm tỏi và ớt để cho món ăn thêm hấp dẫn.

uong-nuoc-diep-ca-giam-can.jpg

Gỏi rau diếp cá

3.4. Rau diếp cá trộn đậu phụ

Đậu phụ là món ăn giảm cân cấp tốc và rất hiệu quả. Nếu bạn kết hợp thêm với rau diếp cá thì quả là một món giảm cân thần tốc. Nguyên liệu khá đơn giản và các bước thực hiện rất nhanh, bạn chỉ cần làm như sau:

- Bước 1: Rau diếp cá đem rửa sạch, ngâm nước muối và thái thành từng sợi nhỏ, chần qua nước sôi và để nguội.

- Bước 2:  Đậu phụ bạn thái nhỏ, rán qua dầu và chần qua nước sôi, để nguội cho đậu mềm.

- Bước 3: Cho rau diếp và đậu vào một chiếc tô to, trộn đều vào nhau, tưới nước mắm, tỏi và ớt cho ngấm gia vị và đem ra thưởng thức.

uong-nuoc-diep-ca-giam-can

Bạn có thể kết hợp với đậu phụ và rau diếp cá

Ngoài ra, có rất nhiều món ăn khác liên quan đến rau diếp cá. Thậm chí, bạn có thể sử dụng rau diếp cá để ăn kèm với bún hoặc ăn sống trực tiếp.

3.4. Rau diếp cá mật ong

Hỗn hợp rau diếp cá mật ong không chỉ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối, thon gọn mà dưỡng chất có trong mật ong còn có tác dụng tuyệt vời trong việc trị ho, đau rát họng. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Bước 1: Rửa sạch rau diếp cá với nước muối loãng để khử trùng.

- Bước 2: Xay nước diếp cá đã rửa cùng với 100ml nước trong máy xay sinh tố.

- Bước 3: Dùng rây lọc bỏ bã, giữ lại phần nước cốt.

- Bước 3: Thêm 2-3 thìa mật ong trộn cùng nước diếp cá và khuấy đều. 

uong-nuoc-diep-ca-giam-can.jpg

Hỗn hợp diếp cá mật ong

4. Một số lưu ý khi uống nước rau diếp cá giảm cân

- Rau diếp cá có mùi rất tanh, nếu hằng ngày bạn uống nước rau diếp cá giảm cân như vậy sẽ cảm giác rất khó chịu, không muốn ăn những món khác. Vì thế, bạn chỉ cần sử dụng nước ép rau diếp cá 3 lần/ tuần. Còn những ngày còn lại, bạn có thể sử dụng rau diếp cá để chế biến những món ăn khác nhau.

- Không nên lạm dụng quá nhiều nước rau diếp cá bởi việc sử dụng thường xuyên sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng chóng mặt, buồn nôn.

- Không nên uống nước rau diếp cá trong bữa ăn chính mà sử dụng trước hoặc sau 30 -1 tiếng.

- Xây dựng thực đơn khoa học để vừa giảm cân an toàn, hiệu quả mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

- Kết hợp uống nước diếp cá với các hoạt động thể dục như chạy bộ, tập bơi, tập gym 30-40 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Rau diếp cá mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cơ thể giải nhiệt và làm đẹp rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn làm theo hướng dẫn uống nước rau diếp cá giảm cân 3 lần/ tuần sẽ giảm mỡ thừa và lấy được thân hình thon thả.

>>>> Cách làm mặt nạ khoai tây mật ong “thần kỳ” cho làn da sạch mụn, trắng hồng tự nhiên

>>>> Da trắng bóc mịn màng nhờ mặt nạ yến mạch sữa tươi

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên