Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt giúp làn da trắng sáng, hồng hào

Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt giúp làn da trắng sáng, hồng hào

Mục lục

Làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ. Có rất nhiều cách làm đẹp khác nhau vừa tiết kiệm chi phí nhưng lại đạt hiệu quả rõ rệt. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp đơn giản hay được chị em sử dụng. Đó là cách làm bột đậu đỏ đắp mặt.

Bột đậu đỏ đắp mặt có tác dụng gì?

Bột đậu đỏ có mùi thơm dịu rất dễ chịu, không chỉ tốt cho sức khỏe mà loại bột này còn rất tốt cho da mặt. Những công dụng chính của loại bột này đối với da mặt đó là:

1. Vitamin C và vitamin E giúp ngừa nám, tàn nhang 

Hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ là Vitamin C và vitamin E có trong đậu đỏ giúp ngừa nám, tàn nhang cực kỳ hiệu quả. Hai chất này giúp làm sáng da, làm mờ các vết nám, tàn nhang và ngăn ngừa sự hình thành của chúng. Sau khoảng 2 - 3 tháng sử dụng bột đậu đỏ đắp mặt, bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng hơn, rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

3 Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt

Bột đậu đỏ giúp ngừa nám và tàn nhang

2. Đậu đỏ chứa hàm lượng vitamin B1, B6 cao giúp da sáng mịn hơn

Vitamin B1 và B6 trong bột đậu đỏ có khả năng cung cấp dưỡng chất cho da, làm tăng quá trình tái tạo tế bào da và giúp da trở nên sáng, mịn hơn. Khi đắp mặt bằng bột đậu đỏ, bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn, tươi trẻ và rạng rỡ hơn so với nền da gốc.

3. Kẽm, Acid folic có trong bột đậu đỏ giúp ngăn lão hóa da

Acid folic và kẽm là hai thành phần quan trọng có trong bột đậu đỏ. Kẽm giúp cân bằng dầu tự nhiên trên da, kiểm soát bã nhờn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Còn acid folic giúp tái tạo tế bào da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Hướng dẫn cách làm bột đậu đỏ đắp mặt

Mặt nạ làm từ bột đậu đỏ có tác dụng làm đẹp rất tốt mà lại có giá thành lại rẻ nên bạn có thể áp dụng thường xuyên. Nếu không cảm thấy yên tâm khi mua bột đậu đỏ ở bên ngoài, bạn có thể tự làm bột đậu đỏ đắp mặt tại nhà theo hướng dẫn dưới đây:

1. Nguyên liệu

- Hạt đậu đỏ: 1 kg

- Chảo

- Máy xay 

- Lọ thủy tinh có nắp đậy

lam-bot-dau-do.jpg

Làm bột đậu đỏ tại nhà đảm bảo an toàn cho sức khỏe

2. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt

- Bước 1: Dùng nước rửa sạch đậu đỏ, nếu hạt nào nổi lên bề mặt nước thì loại bỏ.

- Bước 2: Tiếp tục ngâm hạt đậu đỏ vào thau trong 1h đồng hồ bằng nước sạch cho nở. Cho thể thêm 1 chút muối tinh để khử trùng những tạp chất bám trên bề mặt vỏ đậu.

- Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho hạt đậu đã ngâm vào đảo đều tay và nhỏ lửa. Đảo liên tục cho đến khi hạt đậu săn lại, có mùi thơm là đậu chín.

- Bước 4: Cho đậu đã chín ra khay và để cho nguội.

- Bước 5: Dùng máy xay nghiền nát hạt đậu đã rang cho nguyễn và mịn. Nếu có thời gian, bạn có thể dùng rây để rây lại bột đậu giúp bột đậu mịn và loại bỏ tạp chất. 

- Bước 6: Cho bột đậu vào hũ thủy tinh có nắp đậy, bảo quản nơi khô rát, tránh ánh nắng mặt trời.

Gợi ý 9 cách làm mặt nạ bột đậu đỏ cho các cô nàng

Sau khi đã biết cách làm đậu đỏ tại nhà, bạn có thể dùng nước ấm để tạo ra hỗn hợp nhuyễn mịn để đắp mặt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 9 công thức làm mặt nạ từ bột đậu đỏ cùng các nguyên liệu dưới đây để:

1. Mặt nạ bột đậu đỏ kết hợp sữa chua giúp trị nám da

Dưỡng chất có trong bột đậu đỏ cùng với Vitamin có trong sữa chua không đường, axit của chanh sẽ là một loại hỗn hợp giúp loại bỏ mụn ẩn dưới da, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt với sữa chua như sau:

- Bước 1: Trộn 2 thìa bột đậu đỏ và ½ hũ sữa chua không đường cùng với 2 thì nước cốt chanh bỏ hạt trộn đều cho đặc sệt.

- Bước 2: Bạn thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Kết hợp với Massage nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút.

- Bước 3: Sau đó rửa sạch lại bằng nước và lau khô nhẹ nhàng là bạn đã hoàn thành xong các bước chăm sóc da vô cùng đơn giản này. 

Ngoài dùng đậu đỏ đắp mặt, bạn có thể dùng đậu đỏ để tắm trắng toàn thân. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà có thể theo công thức làm mặt nạ đắp mặt nhưng bạn cần tăng liều lượng lên. 

3 Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt

Mặt nạ đậu đỏ sữa chua

2. Cách dùng bột đậu đỏ kết hợp cùng trứng gà 

Nếu đang tìm một công thức dưỡng trắng da kết hợp cùng tẩy da chết thì bạn có thể cân nhắc mặt nạ đậu đỏ và trứng gà. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt như sau:

- Bước 1: Tách 1 lòng trắng trứng gà cho ra chén

- Bước 2: Thêm 1 thìa bột đậu đỏ vào, dùng thìa khuấy đều tới khi bột đậu đỏ tan hết

- Bước 3: Rửa sạch mặt, dùng cọ đắp dưỡng chất lên mặt

- Bước 4: Ủ dưỡng chất trong 20 phút, dùng nước làm sạch mặt

3. Cách sử dụng bột đậu đỏ và mật ong 

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ tốt cho quá trình chăm sóc da và giảm nhăn. Sự kết hợp giữa bột đậu đỏ và mật ong sẽ cho ra hỗn hợp đắp mặt siêu thơm và bám dính tốt.

- Bước 1: Trộn 1 thìa bột đậu đỏ cùng 1 thìa mật ong nguyên chất

- Bước 2: Tới khi thu được hỗn hợp mịn thì đắp lên mặt

- Bước 3: Ủ mặt nạ khoảng 20 phút, dùng nước làm sạch da

mat-na-bot-dau-do-va-mat-ong.jpg

Bột đậu đỏ và mật ong sẽ cho ra hỗn hợp đắp mặt siêu thơm

4. Giảm nám, tàn nhang rõ rệt nhờ mặt nạ bột đậu đỏ sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da mặt nên bạn có thể trộn nguyên liệu này cùng đậu đỏ để tạo thành chiếc mặt nạ dưỡng da hiệu quả.

- Bước 1: Cho vào chén 1 thìa bột đậu đỏ cùng 1 thìa sữa tươi không đường

- Bước 2: Trộn đều hỗn hợp, nếu vẫn còn đặc thì bạn thêm 1 thìa sữa tươi không đường nữa

- Bước 3: Rửa mặt, đắp mặt nạ, chờ khoảng 20 phút rồi dùng nước làm sạch mặt

5. Cách dùng bột đậu đỏ và trà xanh dưỡng da

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên bạn có thể kết hợp loại nguyên liệu này cùng bột đậu đỏ để có được chiếc mặt nạ dưỡng trắng da. Loại mặt nạ này không gây kích ứng da mặt nên những bạn da mỏng hoặc da yếu cũng có thể dùng được. Một lưu ý nhỏ là bạn nên thoa một lượng nhỏ dưỡng chất lên cổ tay để thử phản ứng của cơ thể trước khi đắp mặt nạ trực tiếp lên mặt nhé. 

- Bước 1: Cho 1 thìa bột đậu đọ cùng 1 thìa bột trà xanh vào chén

- Bước 2: Thêm một chút nước ấm và khuấy đều tới khi hai nguyên liệu hòa tan hoàn toàn

- Bước 3: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ và ủ trong 20 phút

- Bước 4: Dùng nước làm sạch da mặt

mat-na-tra-xanh-va-bot-dau-do.jpg

Mặt nạ làm từ bột đậu đỏ và trà xanh

6. Đắp mặt nạ bằng bột đậu đỏ với nghệ

Nghệ là nguyên liệu được dùng để trị mụn và làm mờ các vết thâm trên da mặt. Để tăng thêm hiệu quả làm đẹp, bạn nên thêm bột đậu đỏ theo tỷ lệ như sau:

- Bước 1: Cùng cho vào chén 1 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa bột nghệ cùng 2 thìa sữa tươi

- Bước 2: Dùng thìa khuấy đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Bước 3: Dùng cọ trải hỗn hợp lên mặt, nhớ rửa mặt trước nhé

- Bước 4: Sau khoảng 20 phút, bạn dùng nước làm sạch da mặt

7. Cách sử dụng bột đậu đỏ và yến mạch dưỡng trắng da

Cả đậu đỏ và yến mạch đều có tác dụng chống lão hóa nên bạn hãy cân nhắc sử dụng loại mặt nạ này trong quy trình skincare của mình. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt với yến mạch như sau:

- Bước 1: Trộn đều 20gr bột đậu đỏ với 20gr bột yến mạch, thêm 2 thìa dầu ô liu

- Bước 2: Trộn hỗn hợp cho đến khi mịn và đặc sánh, dùng cọ thoa đều dưỡng chất lên da, nhất là những vùng da bị sẫm màu

- Bước 3: Massage da và để hỗn hợp này khoảng 20 phút

- Bước 4: Rửa lại mặt với nước sạch

mat-na-bot-dau-do-va-yen-mach.jpg

Cả đậu đỏ và yến mạch đều có tác dụng chống lão hóa

8. Cấp ẩm, giúp da mềm mịn với mặt nạ bột đậu đỏ và dầu oliu

Vitamin có trong đậu đỏ và bột nghệ kết hợp với chất béo có trong dầu Oliu giúp loại bỏ mụn đầu đen, trị nám da và sạm da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp với sử dụng kem chống nắng hằng ngày giúp hạn chế tia UV từ ánh nắng mặt trời, giúp da thêm trắng hồng và săn chắc. 

- Bước 1: Trộn 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa bột nghệ và 1 thìa dầu Oliu vào bát nhỏ. Có thể thêm 1 chút nước lọc để hỗn hợp được đặc sệt như mong muốn.

- Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút.

- Bước 3: Rửa sạch mặt bằng khăn bông mềm, vỗ nhẹ 2 bên má khoảng 1 phút để da được thư giãn và nghỉ ngơi.

9. Hỗn hợp bột đậu đỏ, nước ép dưa chuột và chanh

Với hỗn hợp này, Axit có trong chanh kết hợp với Vitamin A trong dưa chuột, chất chống 0xy hóa trong đậu đỏ sẽ giúp tẩy trắng da, se khít và làm thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt cùng chanh và dưa chuột như sau:

- Bước 1: Trộn 3 muỗng bột đậu đỏ, 2 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa nốt cốt chanh vào bát cho đến khi hỗn hợp đặc sệt. 

- Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút.

- Bước 3: Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát và lau khô lại bằng khăn bông mềm. Có thể thoa nhẹ một lớp nước hoa hồng lên da để thu nhỏ lỗ chân lông, tránh hiện tượng da bị lão hóa. 

3 Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt

Sử dụng nước ép dưa chuột để cung cấp độ ẩm cho da

Lưu ý khi dùng bột đậu đỏ đắp mặt 

Mặt nạ bột đậu đỏ được đánh giá an toàn cho da mà lại tiết kiệm nên được rất nhiều người ưa thích. Loại mặt nạ này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

1. Chọn mua bột đậu đỏ sạch, đảm bảo chất lượng

Trong cách làm bột đậu đỏ đắp mặt, điều quan trọng nhất là chọn mua sản phẩm sạch và đảm bảo chất lượng. Hãy tìm kiếm những nguồn cung cấp uy tín, đảm bảo sản phẩm không chứa hóa chất độc hại hoặc tạp chất gây kích ứng da. Bột đậu đỏ sạch sẽ mang đến những dưỡng chất tự nhiên tốt nhất cho làn da của bạn nên da mặt sẽ đẹp, mịn màng và săn chắc hơn.

2. Thời gian đắp mặt nạ bột đậu đỏ lý tưởng nhất là vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để đắp mặt nạ bột đậu đỏ. Vào thời điểm này, cơ thể không cần vận động nhiều nên sẽ không tiết nhiều mồ hôi như vào ban ngày. Lúc này nếu bạn đắp mặt thì các dưỡng chất thấm vào da sẽ nhanh hơn vì lỗ chân lông sẽ không bị tắc do dầu nhờn hoặc mồ hôi tiết ra nhiều. Thời điểm cần tránh đắp mặt nạ là vào ban ngày vì đây là lúc da dễ tiết nhiều mồ hôi nhất. 

dap-mat-na-vao-buoi-toi.jpg

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để đắp mặt nạ bột đậu đỏ

3. Rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên dùng nước rửa sạch mặt, hãy dùng nước ấm, đừng dùng nước quá nóng vì sẽ làm da mặt bỏng. Thao tác nên nhẹ nhàng, bạn tránh kỳ cọ da mặt vì sẽ gây xước da và chảy máu. 

4. Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi đắp mặt

Sau khi đã tận hưởng quá trình đắp mặt bằng bột đậu đỏ, bạn đừng quên bước quan trọng là dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm dưỡng ẩm nên phù hợp với da của bạn, kết cấu mỏng nhẹ để dễ thẩm thấu vào bên trong da hơn. Việc dưỡng ẩm giúp da luôn mềm mịn, tươi trẻ và hồng hào hơn. Đừng bỏ qua bước quan trọng này, vì đó chính là cách để khóa độ ẩm và tăng cường hiệu quả của việc đắp mặt bột đậu đỏ.

Góc giải đáp thắc mắc liên quan tới dùng đậu đỏ đắp mặt

Thắc mắc liên quan tới mặt nạ đậu đỏ rất nhiều như là "Có nên đắp mặt bằng bột đậu đỏ?", "Làm bột đậu đỏ đắp mặt có cần rang không?", "Bột đậu đỏ có khiến da dễ bắt nắng không?", "Nên đắp mặt bằng bột đầu đỏ mấy lần/tuần?". Câu trả lời chi tiết sẽ được để cập ở dưới đây:

1. Có nên đắp mặt bằng bột đậu đỏ?

Mặt nạ bột đậu đỏ được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối cho người dùng. Đó chính là lý do tại sao đắp mặt bằng bột đậu đỏ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn muốn dưỡng da ngay tại nhà. Với khả năng làm dịu và làm sáng da, đắp mặt bằng bột đậu đỏ giúp tái tạo và làm mềm da, mang lại làn da tươi trẻ và rạng rỡ. Điều quan trọng là mức giá dành cho loại mặt nạ dưỡng da này siêu rẻ, hợp với những bạn có mức thu nhập thấp và trung bình. 

nen-dap-mat-na-bot-dau-do.jpg

Mặt nạ bột đậu đỏ được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối cho người dùng

2. Làm bột đậu đỏ đắp mặt có cần rang không?

Để tận dụng tối đa các dưỡng chất và lợi ích của bột đậu đỏ, việc rang bột đậu đỏ trước khi đắp mặt là cần thiết trong cách làm bột đậu đỏ đắp mặt. Qua quá trình rang, bột đậu đỏ sẽ giảm độ ẩm và tạo ra một dạng bột mịn hơn, dễ dàng hòa tan và phản ứng tốt với da. Điều này giúp cải thiện khả năng hấp thụ và thẩm thấu của da, cũng như tăng cường hiệu quả làm đẹp.

3. Bột đậu đỏ có khiến da dễ bắt nắng không?

Không, bột đậu đỏ không làm da dễ bắt nắng. Ngược lại, bột đậu đỏ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C và các chất chống vi khuẩn tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và các gốc tự do. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên bỏ qua các bước bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Thậm chí, bạn còn nên thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang và dùng thêm các trang phục chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. 

4. Nên đắp mặt bằng bột đầu đỏ mấy lần/tuần?

Tần suất đắp mặt nạ bột đậu đỏ an toàn là 2 lần/tuần, không lạm dụng vì loại mặt nạ này có thể gây ra dư thừa dưỡng chất khiến da mặt khó dung nạp các hoạt chất dưỡng da từ các sản phẩm chăm sóc da. Việc đắp mặt nạ quá nhiều cũng sẽ khiến lỗ chân lông dễ bít tắc hơn, đây là điều kiện không thuận lợi vì nó sẽ khiến mụn xuất hiện trên da mặt nhiều hơn.

Với những chia sẻ hữu ích về cách làm bột đậu đỏ đắp mặt, Unica hi vọng các bạn có thể vận dụng ngay cách làm đẹp vừa nhanh chóng, vừa tiết kiệm chi phí mà lại vô cùng hiệu quả này. Để giúp cho bạn thêm toả sáng thì đừng quên học trang điểm cá nhân để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé!

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên