Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà siêu dễ mà lại rẻ

Mua 3 tặng 1

Các chị em ngày nay luôn quan tâm đến những nguyên liệu làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên thay vì những mỹ phẩm đắt đỏ mà không có hiệu quả. Bột đậu đỏ với công dụng “thần kỳ” được sử dụng để làm đẹp da đang được ưa chuộng rất nhiều. Vậy, các bạn cùng đón xem 3 bước trong cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà cùng các công thức dưỡng trắng từ bột đậu đỏ hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Bột đậu đỏ có thể giúp da bật tone không?

Bột đậu đỏ là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc da và có khả năng giúp bật tone da tự nhiên. Đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin C cũng các khoáng chất như sắt, kẽm và đồng. Các thành phần này có tác dụng làm sáng và làm đều màu da, đồng thời tăng cường độ đàn hồi và sự tươi trẻ cho da.

Song song với đó, bột đậu đỏ còn cung cấp chất chống oxy hóa và các vitamin thiết yếu giúp loại bỏ các gốc tự do trong da, làm giảm sự sản xuất melanin và ngăn chặn quá trình oxy hóa da. Điều này giúp giảm tình trạng sạm da, giúp màu da đều, trắng sáng hơn.

Bột đậu đỏ còn có khả năng làm mờ các vết thâm, tàn nhang và nám trên da. Chất chống oxy hóa trong đậu đỏ giúp làm giảm sự tích tụ melanin và làm mờ các vết thâm đen trên da, cùng với đó nó còn cung cấp dưỡng chất cho da để tái tạo và phục hồi.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khả năng hấp thụ dưỡng chất trong bột đậu đỏ của từng người là khác nhau. Có những người sau 1 - 2 tháng dùng bột đậu đỏ đã thấy màu da bật tone rõ ràng nhưng có những người cần tới 4, 5 hoặc thậm chí 6 tháng mới thấy được sự thay đổi của màu da. Thêm một lưu ý nữa là trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, bạn nên thoa thử một lượng nhỏ bột đậu đỏ lên da để kiểm tra phản ứng da. Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hay khó chịu nào, nên ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

cách làm bột đậu đỏ tắm trắng

Đậu đỏ được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp da

Cách làm bột đậu đ ỏ tắm trắng ngay tại nhà 

Làm bột đậu đỏ ở nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn, hạn chế các kích ứng có thể xảy ra trên da. Cách làm không khó, nguyên liệu lại dễ mua nên những bạn bận rộn vẫn có thể làm bột đậu đỏ tại nhà nhé. 

1. Nguyên liệu

- 1kg đậu đỏ 

- Lọ thủy tinh sạch 

- Chảo rang đáy dày  

- Máy xay sinh tố 

Bạn cần lựa chọn những  hạt đậu đỏ mẩy, tròn, mập và không bị mốc, lép. Hãy cố gắng mua những loại hạt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nếu muốn có một chiếc mặt nạ dưỡng da chất lượng nhé. Việc dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây ra những tác động không mong muốn cho da mặt. 

2. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà tương đối đơn giản với 3 bước sau đây, quan trọng là bạn cần thực hiện vệ sinh, không để dụng cụ bẩn:

2.1. Bước 1: Rửa đậu đỏ  

Sau khi mua về, bạn loại bỏ những hạt bị hỏng rồi đem 1kg đậu đi rửa sạch với nước để loại bỏ các bụi bẩn bám trên hạt. Những hạt đậu đỏ hỏng sẽ nổi lên trên mặt nên bạn hãy vớt và bỏ những hạt này đi nhé. Sau khi rửa, bạn nên ngâm đậu trong nước muối loãng khoảng vài tiếng trước khi chuyển sang bước để ráo nước và rang chín đậu. 

cách làm bột đậu đỏ tắm trắng

Làm bột đậu đỏ ở nhà đảm bảo an toàn và vệ sinh

2.2. Bước 2: Rang đậu đỏ  

Sau khi rửa sạch và ngâm đậu, bạn vớt ra và để ráo nước trong vòng 15 phút. Bạn bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho hạt đậu vào rang đều tay cho tới khi có mùi thơm thì đây là lúc hạt đậu đã chín. Cho lửa nhỏ, rang đều tay để không cháy hạt đậu. Bạn rang đều thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp để đậu đỏ nguội.

2.3. Bước 3: Xay đậu đỏ 

Sau khi đậu đỏ đã nguội, bạn cho hạt vào máy xay sinh tố, bật nút và chờ tới khi đậu được xay nhuyễn thành bột. Nếu nhà bạn không có máy xay thì bạn có thể dã, tuy nhiên hạt sẽ không được mịn và tốn rất nhiều thời gian. Sau khi xay xong, bạn dùng lọc để loại bỏ những hạt quá lớn hoặc vỏ đậu bên ngoài rồi cho vào lọ thủy tinh và đậy nắp. Hãy bảo quản đậu ở những nơi khô thoáng, không để bột tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời..

Một số công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Sau khi đã biết cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà, bạn chỉ cần hòa bột với nước ấm sẽ thu được hỗn hợp nhuyễn mịn. Bạn dùng hỗn hợp này để tắm toàn thân 2 lần/tuần, thực hiện liên tục trong 2 - 3 tháng để thấy được sự thay đổi của màu da nhé. Ngoài dùng bột đậu đỏ nguyên chất, bạn có thể trộn đậu đỏ cùng những nguyên liệu như sữa chua, mật ong, dầu ô liu, cám gạo, chanh, lá tía tô,... để thu được hỗn hợp dưỡng trắng tự nhiên:

1. Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và bia đơn giản 

Vitamin B và E trong bia có thể dưỡng trắng da tự nhiên mà không gây ngứa rát khó chịu. Đó là lý do vì sao bạn có thể trộn bột đậu đỏ cùng bia tươi để tạo ra hỗn hợp dưỡng trắng da ngay tại nhà. Một lưu ý nhỏ là bạn cần để bia ngoài không khí khoảng 1 - 2 tiếng để lượng cồn bay hết đi trước khi sử dụng sẽ an toàn hơn cho da. Cách làm trắng da bằng bia và bột đậu đỏ như sau:

- Cho 3 thìa bột đậu đỏ vào 1/2 lon bia, trộn tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Thoa dưỡng chất lên cơ thể, nhớ làm sạch da trước khi đắp bột đậu đỏ cùng bia nhé

- Massage bằng tay trong 3 - 4 phút, ủ dưỡng chất thêm 20 phút nữa

- Lấy nước làm sạch cơ thể

bot-dau-do-va-bia.jpg

Dưỡng trắng da an toàn bằng đậu đỏ và bia

2. Cách làm trắng da với bột đậu đỏ và mật ong

Bên cạnh cách làm bột đậu đỏ tại nhà, thì bạn cũng cần phải nắm được cho bản thân một phương pháp tắm trắng bằng đậu đỏ hiệu quả. Chúng tôi sẽ giới  thiệu cho bạn cách tắm trắng tại nhà bằng bột đậu đỏ, mật ong và sữa.

- Nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản: bột đậu đỏ, 1 quả chanh, 2 thìa mật ong và sữa tươi không đường.

- Trộn 5 thìa đậu đỏ với một nửa quả chanh và 2 thìa mật ong cùng với 100ml sữa tươi không đường vào một chiếc bát. 

- Chờ khoảng 20 phút, bạn sẽ tắm sạch cơ thể một lần bằng sữa tắm rồi sau đó mới thoa hỗn hợp bột đậu đỏ lên cơ thể. Để hỗn hợp nghỉ trên cơ thể khoảng 10 phút rồi bạn tắm sạch lại một lần với sữa tắm.

Chú ý, khi tắm xong nếu bạn thấy cơ thể bị ngứa hay mẩn đỏ thì dừng lại ngay bởi vì cơ địa của bạn không hợp với bột đậu.

cách làm bột đậu đỏ tắm trắng

Kết hợp đậu đỏ với mật ong và sữa tươi khi tắm 

3. Công thức làm đẹp da bằng bột đậu đỏ, cám gạo và dầu oliu

Nếu bạn đang tìm một công thức dưỡng trắng da và dưỡng ẩm thì hãy thử bộ ba bột đậu đỏ, cám gạo và dầu oliu. Nếu cám gạo thúc đẩy quá trình thay da tự nhiên để giúp cải thiện màu da thì dầu oliu sẽ cấp ẩm giúp da thêm mềm mại. Sự kết hợp của 3 nguyên liệu này sẽ cho ra hỗn hợp tắm trắng tự nhiên an toàn cho sức khỏe:

- Cho vào chén 1 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa cám gạo cùng 2 thìa dầu oliu

- Khuấy đều tới khi các nguyên liệu hòa tan hết với nhau

- Tắm sạch cơ thể, thoa dưỡng chất lên da, massage khoảng 3 - 5 phút

- Ủ dưỡng chất thêm 10 - 15 phút nữa rồi dùng nước làm sạch cơ thể

4. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng cùng dầu dừa và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cũng giống sữa chua đó là giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Thay vì dùng sữa chua, bạn có thể dùng sữa tươi theo cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà được gợi ý dưới đây:

- Cho vào chén 2 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa dầu dừa cùng 2 thìa sữa tươi không đường

- Trộn đều tới khi thi được hỗn hợp mịn thì đắp lên cơ thể

- Dùng tay massage cơ thể nhẹ nhàng trong 3 - 5 phút

- Giữ dưỡng chất trên da thêm 15 phút nữa rồi dùng nước làm sạch cơ thể

bot-dau-do-va-sua-tuoi.jpg

Dùng bột đậu đỏ và sữa tươi dưỡng da

5. Làm đẹp với bột đậu đỏ, yến mạch và dầu ô liu

Yến mạch thúc đẩy quá trình bong da tự nhiên với tốc độ chậm nên bạn đừng lo bị kích ứng khi đắp yến mạch lên da. Bộ ba yến mạch, bột đậu đỏ và dầu dừa nếu được pha trộn theo công thức dưới đây sẽ cho ra hỗn hợp dưỡng trắng và làm mềm da tự nhiên cực kỳ an toàn:

- Trộn 100gr bột đậu đỏ, 50gr bột yến mạch cùng 2 thìa dầu ô liu trong bát sạch

- Dùng nước ấm làm sạch cơ thể, đắp dưỡng chất lên cơ thể

- Ủ trong khoảng 20 - 30 phút rồi dùng nước làm sạch da, dùng khăn bông thấm khô hết nước trên người

6. Sử dụng bột đậu đỏ với sữa chua không đường 

Sữa chua không đường chứa nhiều lợi khuẩn cùng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp da mềm mại. Sự kết hợp của bột đậu đỏ và sữa chua sẽ cho ra hỗn hợp dưỡng da trắng tự nhiên mà không gây kích ứng cho da. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà với sữa chua không đường như sau:

- Trộn 3 thìa bột đậu đỏ cùng 4 - 5 thìa sữa chua không đường

- Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn thì đắp lên cơ thể, nhớ tắm sạch trước nhé

- Ủ dưỡng chất trong 20 phút rồi tắm lại bằng nước, dùng khăn lau khô người

bot-dau-do-va-sua-chua.jpg

Dưỡng da toàn thân bằng đậu đỏ và sữa chua

7. Cách làm bột đậu đỏ cà phê giúp bật tone da

Bột đậu đỏ còn có thể trộn cùng cà phê để tạo ra hỗn hợp giúp bật tone da tự nhiên. Khi dùng hỗn hợp này, bạn nên chọn mua bột cà phê chất lượng để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

- Đổ vào chén 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa bột cà phê nguyên chất, thêm 1 chút nước ấm

- Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn thì đắp lên da

- Lấy tay massage da nhẹ nhàng khoảng vài phút

- Ủ dưỡng chất thêm 15 phút trước khi dùng nước tắm sạch cơ thể

8. Kết hợp bột đậu đỏ và trà xanh làm trắng da

Bạn nghĩ sao nếu dùng bột đậu đỏ cùng trà xanh để làm trắng da tại nhà? Sự kết hợp này cho mùi thơm dịu nhẹ, hợp với cả những bạn dị ứng với mùi hương nên bạn đừng quá lo lắng. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà với trà xanh như sau:

- Cho vào chén sạch 2 thìa bột đậu đỏ cùng 2 thìa bột trà xanh

- Thêm 1 chút nước ấm vào chén, trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn

- Làm sạch cơ thể, thoa dưỡng chất lên vùng cần dưỡng trắng

- Ủ hỗn hợp 20 phút rồi mới dùng nước làm sạch người

bot-dau-do-va-tra-xanh.jpg

Dưỡng trắng toàn thân bằng bột đậu đỏ và trà xanh

9. Sử dụng bột nghệ và bột đậu đỏ làm đẹp, nâng tone da

Với những bạn có vết thâm trên người thì được khuyên dùng bột nghệ để làm mờ các vết thâm đen. Sự kết hợp giữa bột nghệ và bột đậu đỏ sẽ càng tăng hiệu quả dưỡng trắng tự nhiên mà giá thành lại rất rẻ nên bạn không cần lo khi sử dụng nhé: 

- Đổ vào chén 2 thìa bột đậu đỏ cùng 2 thìa bột nghệ nguyên chất, thêm nước ấm

- Trộn đều hỗn hợp, đắp dưỡng chất lên người, ủ trong khoảng 20 phút

- Dùng nước ấm tắm sạch cơ thể 

10. Bột đậu đỏ, sữa tươi và chanh

Chanh cũng là nguyên liệu được dùng để dưỡng trắng da vì nó thúc đẩy bong da tự nhiên của cơ thể. Lượng axit trong chanh khá nhiều nên bạn đừng lạm dụng chanh khi làm trắng da tự nhiên tại nhà nhé. Tần suất dưỡng trắng da bằng chanh an toàn là khoảng 2 lần/tuần, không dùng hơn nhé vì da dễ mỏng và kích ứng. Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà với sữa tươi và chanh như sau:

- Cho bột đậu đỏ và sữa tươi vào chén theo liều lượng là 3 thìa, 2 thìa, dùng thìa khuấy đều

- Thêm 1 vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp

- Đắp dưỡng chất lên da sau khi đã tắm sạch cơ thể

- Chờ 15 - 20 phút để dưỡng chất thấm vào da trước khi dùng nước tắm sạch sẽ

11. Bột đậu đỏ tắm trắng cùng lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có thể ngăn cản sự phát triển của các hắc tố đen nên bạn cũng có thể cân nhắc dùng nguyên liệu này để dưỡng trắng da. Mùi của lòng trắng trứng hơi tanh, bạn nên trộn thêm bột đậu đỏ đây để giảm mùi tanh này. Cách làm trắng da sau sinh cho phụ nữ này làm như sau:

- Tách 1 lòng đỏ trứng gà cho vào chén

- Thêm 2 - 3 thìa bột đậu đỏ vào lòng đỏ trứng

- Trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Làm sạch cơ thể, đắp hỗn hợp lên người và ủ trong 20 phút

- Tắm lại 1 lần nữa trước khi kết thúc quá trình dưỡng trắng da

hon-hop-bot-dau-do-va-trung-ga.jpg

Hỗn hợp dưỡng trắng bằng bột đậu đỏ và lòng đỏ trứng gà

Những lưu ý khi dùng bột đậu đỏ để tắm trắng

Khi bạn dùng bột đậu đỏ với mục đích làm trắng cơ thể để có một làn da mịn màng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Mua đậu đỏ hoặc bột đậu đỏ chất lượng, không mua hàng giá rẻ được bán bởi các đơn vị nhỏ lẻ.

- Tẩy tế bào chết trước khi đắp đậu để để loại bỏ đi những lớp da xấu xí, da bị xỉn màu, những tế bào chết trên da. Ngoài ra, tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng và tạo điều kiện có lợi để da hấp thụ các tinh chất từ bột đậu đỏ. 

- Bột đậu đỏ là có nguồn gốc tự nhiên và vô cùng lành tính nhưng hiệu quả dưỡng trắng cần 2 - 3 tháng hoặc lâu hơn nên bạn cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Nếu bạn chỉ tắm trắng ngày một ngày hai mà muốn có kết quả thì không thể.

- Dùng kem dưỡng da ngay sau khi tắm trắng tại nhà để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất. 

- Bạn chỉ nên tắm trắng bằng bột đậu đỏ 2-3 lần/ tuần. Không nên lạm dụng nó bằng cách ngày nào cũng sử dụng như vậy da sẽ bị bòn mòn.

cách làm bột đậu đỏ tắm trắng

Sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng cần kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả

Các câu hỏi liên quan tới dùng bột đậu đỏ làm trắng

Phương pháp dưỡng trắng da tự nhiên bằng bột đậu đỏ vẫn luôn nhận được nhiều câu hỏi như "Tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng da?", "Làm bột đậu đỏ tắm trắng có cần rang không?", "Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có bắt nắng không?", "Bột đậu đỏ sống hay chín tốt hơn cho da?". Từng câu hỏi sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết dưới đây:

1. Tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng da?

Thời gian để da trở nên trắng sáng sau khi tắm bột đậu đỏ có thể khác nhau đối với mỗi người, phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của cơ thể đối với đậu đỏ. Để đạt được kết quả tốt, bạn nên thực hiện quy trình tắm bột đậu đỏ đều đặn trong một khoảng thời gian dài từ 1-3 tháng. Nếu sau thời gian này mà da không có sự biến chuyển về màu sắc, bạn cần tìm các phương pháp dưỡng trắng khác hợp với mình hơn.

2. Làm bột đậu đỏ tắm trắng có cần rang không?

Rang bột đậu đỏ hay không cũng không ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả dưỡng trắng và làm đẹp da. Vậy nên bạn không nhất định phải rang đậu đỏ trước khi trộn cùng các nguyên liệu khác để làm đẹp. Tuy nhiên, đậu đỏ rang sẽ bảo quản được lâu hơn nên nếu bạn muốn làm nhiều đậu đỏ và lưu trữ dần thì hãy cân nhắc tới việc rang nhé. 

3. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có bắt nắng không?

Bột đậu đỏ không làm da bị bắt nắng nhưng việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng nên bạn cũng không nên chủ quan. Bạn vẫn cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50+, PA+++ trước 30 phút trước khi ra ngoài để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da tốt nhất trước tác động của tia cực tím. 

dung-kem-chong-nang-khi-ra-duong.jpg

Thoa kem chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da

4. Bột đậu đỏ sống hay chín tốt hơn cho da?

Cả bột đậu đỏ sống và chín đều có thể được sử dụng để làm trắng da. Dẫu vậy, một số người cho rằng bột đậu đỏ chín có khả năng làm trắng da tốt hơn vì quá trình chín sẽ làm gia tăng khả năng thẩm thấu và tác dụng làm trắng da của bột đậu đỏ. Khi đậu đỏ chín, các chất chống oxy hóa và dưỡng chất trong đậu đỏ được giải phóng, tăng cường khả năng làm sáng da và giảm tình trạng sạm màu.

Tuy nhiên, việc sử dụng bột đậu đỏ sống trong cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà cũng có lợi ích riêng. Bột đậu đỏ sống chứa nhiều enzym tự nhiên, có khả năng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo da mới. Điều này giúp da trở nên sáng màu và mịn màng.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tình trạng da của bạn, bạn có thể lựa chọn sử dụng bột đậu đỏ chín hoặc sống. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần đảm bảo sử dụng bột đậu đỏ chất lượng, không bị nhiễm mốc hoặc hư hỏng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình làm trắng da.

Cuối cùng, ngoài việc sử dụng bột đậu đỏ, bạn hãy luôn duy trì một chế độ chăm sóc da đầy đủ, bao gồm việc rửa mặt hàng ngày, sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, ăn uống lành mạnh và duy trì một lối sống lành mạnh để có được làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Không quá khó với cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà phải không các chị em. Để cải thiện làn da ngăm ngăm đen, thiếu sức sống, có nhiều tế bào chết thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết trên của chúng tôi và giới thiệu cho nhiều người khác thân, bạn bè  biết hơn nữa phương pháp làm trắng tự nhiên này. Nếu bạn cần tham khảo thêm các khóa học chăm sóc da online, vui lòng truy cập vào website của Unica để được tư vấn thêm. 

[Tổng số: 33 Trung bình: 3]

Tags: