Top thói quen xấu và cách loại bỏ

Top thói quen xấu và cách loại bỏ

Mục lục

Trong cuộc sống và công việc luôn tồn tại rất nhiều những thói quen xấu mà bạn đã vô tình tạo nên. Thói quen xấu xuất hiện lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến chính sức khỏe và tâm trạng của bạn. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ Top thói quen xấu và cách loại bỏ để giúp bạn có thể lấy cảm thấy thư giãn, thoải mái và có một lối sống lành mạnh hơn. 

Top thói quen xấu và cách loại bỏ

1. Lười vận động

Mọi người thường xuyên bỏ bê hoạt động thể chất vì lịch trình bận rộn hoặc lười vận động. Tất cả chúng ta đều có 20 phút mỗi ngày để tập thể dục. Trước khi đi làm hoặc khi về nhà, bạn có thể đi bộ đường dài hoặc chạy bộ trong 20 phút. Thời gian tuy không nhiều nhưng cơ thể và tâm trí của bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ nó. Nếu không có chỗ để chạy bộ quanh nhà, bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản trong phòng khách của mình. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tham gia một số lớp yoga, điều này sẽ giúp bạn không chỉ vận động cơ thể khỏe mạnh mà còn trở nên hiệu quả và tập trung hơn. Khi tập thể dục, bạn sẽ không cảm thấy đau lưng do căng thẳng và ngồi cả ngày. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tốt hơn và khỏe mạnh hơn, điều này sẽ góp phần giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong cả ngày.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các bài tập vận động đơn giản ngay tại nhà thì có thể tham khảo khóa học “Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu” có trên Unica.vn. 

Tham khảo khóa học “Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu”

Lộ trình khóa học có 32 bài giảng với lộ trình 07 giờ 23 phút. Kết thúc khóa học Yoga tại nhà, bạn sẽ biết cách tập một số động tác Yoga từ cơ bản đến nâng cao, giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường cơ bắp, tăng tính linh hoạt, giúp cân bằng trí não, thư giãn và giảm stress hiệu quả. Không những thế, những bài tập yoga trong khóa học còn giúp bạn giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, lo âu và mệt mỏi… 

XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC

2. Xem Tivi trước khi ngủ

Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người thường có thói quen xem Tivi rất nhiều giờ, sau đó mới bắt đầu giấc ngủ của mình. Nhiều người nghĩ rằng nó giúp họ thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, điều đó chỉ khiến họ thêm mệt mỏi.

 Đôi khi, bạn thậm chí không nhận ra bao nhiêu thời gian đã trôi qua khi xem các chương trình truyền hình, và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ rất muộn vào ban đêm thay vì ngủ ngay lập tức. Hãy tắt Tivi sau chương trình thời sự và ngay sau đó bạn sẽ nhận thấy rằng bạn ngủ ngon hơn và lâu hơn, và bạn cảm thấy sảng khoái khi thức dậy.

>> 5 Kỹ năng sống giúp bạn thành công trong công việc

>> 6 cách cai nghiện Facebook thành công hiện nay

Top thói quen xấu và cách loại bỏ

Xem quá nhiều TV không tốt cho mắt của bạn

3. Đa nhiệm

Tất cả chúng ta đều tự hào khi nói rằng chúng ta là người đa nhiệm, thậm chí có người còn coi đó là kỹ năng cần thiết của những người thành công. Tuy nhiên, đó không phải là một đức tính tốt và đang dần giết chết năng suất của bạn. Khi thực hiện đa nhiệm, bạn có thể tập trung và tập trung, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tập trung vào mọi nhiệm vụ như nhau. Hơn nữa, không phải nhiệm vụ nào cũng hoàn thành đúng thời hạn và kết quả sẽ không tốt như vậy.

Top thói quen xấu và cách loại bỏ

Đa nhiệm đôi khi cũng là một trong những thói quen không tốt

Tập trung hoàn toàn vào một nhiệm vụ tại một thời điểm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn, bởi vì bạn sẽ có thể thực hiện chúng mà không bị phân tâm. Nếu bạn đã quen với việc làm việc đa nhiệm, hãy thử tổ chức bản thân và thực hiện từng nhiệm vụ một, sau đó so sánh kết quả. Bạn có thể ngạc nhiên.

4. Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội

Mạng xã hội rất tốt để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, khi trò chuyện, đăng, chia sẻ và xem những bức ảnh vui nhộn khác nhau, chúng ta sẽ mất thời gian và lãng phí hàng giờ chỉ để cuộn qua các trang. Thông thường, trước khi chìm vào giấc ngủ, chúng ta quyết định kiểm tra xem có điều gì mới trong nguồn cấp tin tức và cuối cùng chúng ta sẽ ngủ rất muộn vào ban đêm. Sau đó, bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và không có khả năng làm bất cứ điều gì đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách tắt thông báo và không đăng nhập để không bị phân tâm bởi những thông báo có trên Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác. Thay vì dành nhiều thời gian rảnh rỗi trên mạng xã hội, bạn có thể dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình, bạn bè hoặc các hoạt động thể dục thể thao bổ ích khác. 

Top thói quen xấu và cách loại bỏ

Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội cũng là một trong những thói quen không tốt

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Top thói quen xấu và cách loại bỏ chúng một cách dễ dàng. Không thể phủ nhận một điều rằng, trong cuộc sống luôn tồn tại rất nhiều thói quen xấu do chính bản thân mỗi chúng ta tự hình thành nên. Việc bạn cần làm lúc này là nhìn nhận lại những thói quen đó và suy xét xem chúng có thật sự tốt với sức khỏe và cuộc sống của chính mình hay không ? Ngoài ra, bạn cần dành nhiều thời gian hơn nữa cho các hoạt động thể chất bổ ích, kết nối bạn bè người thân để có thể dễ dàng vượt qua được những thói quen mang tính chất tiêu cực trong cuộc sống. 

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân