Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Cách cai nghiện Facebook đơn giản hiệu quả, bạn biết chưa?

Mua 3 tặng 1

Facebook một mạng xã hội lớn nhất hiện nay, giúp kết nối mọi người với nhau đặc biệt dù bạn có ở xa đi chẳng nữa. Bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm đồng thời cũng có một số tác hại như nghiện facebook . Điều này làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cũng như công việc của bạn. Dưới đây UNICA sẽ chia sẻ đến bạn cách cai nghiện facebook hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé. 

Tác hại của việc nghiện facebook 

Ngày nay việc sử dụng mạng xã hội facbook nếu muốn hiệu quả bạn phải kiểm soát được hành vi của mình, nếu không sẽ gây tác hại đến bản thân rất lớn. Một số tác hại của việc nghiện facebook cụ thể như sau:

cach-cai-nghien-facebook

Tác hại của việc nghiện facebook 

- Khiến nhiều người dễ mắc bệnh trầm cảm, ít giao tiếp với mọi người hơn

- Ảnh hưởng tới mắt, mất ngủ

- Xao lãng mục tiêu công việc

- Giết chết sự sáng tạo

- Có sự so sánh bản thân mình với người khác

- Tình trạng bạo lực trên mạng ngày càng nhiều

- Gây mất tập trung trong công việc, học tập.

Để tránh trở thành con nghiện facebook bạn hãy biết cách sử dụng mạng xã hội này một cách hợp lý, cân bằng giữa cuộc sống thực và thế giới ảo trên mạng.

Cách cai nghiện facebook hiệu quả nhất

Để cai nghiện Facebook thành công thì người dùng cần phải biết cách để kiên trì nếu không thì rất khó để có thể loại bỏ được.

1. Hạn chế sử dụng facebook

han-che-su-dung-facebook

Hạn chế sử dụng facebook

- Khi bạn đã đặt ra mục tiêu cho mình sẽ cai được facebook, thì bạn hãy ý thức kiên định với mục tiêu của mình. Hãy cai từ từ bằng cách mỗi ngày thời gian bạn online nhất đinh là thời điểm nào, mỗi lần online là bao nhiêu phút. Càng về sau thời gian online sẽ rút ngắn đi cho đến khi bạn quên ngay việc lúc nào mình cũng phải chăm chú cầm điện thoại theo dõi từng thông báo.

- Nếu bạn làm được điều vừa nói trên chắc chắn bạn đã có cho mình cách cai facebook hiệu quả.

2. Không để Facebook trong trạng thái đăng nhập

Cách cai nghiện Facebook hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công đó chính là: Không để Facebook trong trạng thái đăng nhập. Bởi, thói quen điển hình nhất mà những người nghiện Facebook thường làm là lướt News Feed để xem có thông tin gì mới hay không.

cai-nghien-facebook-1
Không để Facebook ở trạng thái đăng nhập là cách cai nghiện Facebook nhanh nhất

Vì vậy, cách hạn chế dùng facebook đó là thoát khỏi trạng thái đăng nhập sẽ biến thói quen của bạn thành một nỗ lực mang tính chủ động. Theo đó, mỗi lần đăng nhập vào Facebook bạn sẽ ý thức được việc làm của mình. Lâu dần, bạn sẽ từ bỏ thói quen xấu cả ngày cắm mặt vào Facebook một cách hiệu quả. Và Facebook sẽ không còn là người bạn “tri kỷ” của bạn nữa.

3. Nghĩ đến việc khác khi có ý định dùng Facebook

Nếu Facebook là một thói quen của bạn và bạn muốn cai nghiện Facebook thành công, thì cách tốt nhất là tìm đến những thói quen hoặc những việc khác. Ví dụ, nếu trong giờ làm việc, bạn muốn vào Facebook để lướt thông tin thì có thể thay bằng việc đi ra ngoài và thưởng thức một ly cà phê.

Bên cạnh đó, những lúc rảnh rỗi, thay vì vào Facebook thì bạn có thể tìm niềm vui từ những việc khác như: tập luyện thể dục, thể thao; đọc cuốn sách mà mình yêu thích; nấu ăn hoặc tám chuyện với bạn bè. Việc tìm niềm vui từ những công việc khác giúp bạn loại bỏ được cơn nghiện Facebook một cách dễ dàng.

cai-nghien-facebook-2
Nghĩ đến việc khác trước khi dùng Facebook giúp bạn cai nghiệp Face thành công

4. Cai nghiện Facebook bằng việc tắt thông báo

Tắt thông báo từ Facebook cũng chính là cách cai nghiện được nhiều áp dụng và mang lại tỉ lệ thành công cao. Việc tắt thông báo sẽ là cách rèn luyện khả năng tập trung vào việc mình đang làm tốt hơn. Hãy tưởng tượng nếu bạn đang làm việc mà thông báo Facebook hiện lên, chắc chắn bạn sẽ không kìm nén được tò mò và vào xem. Lâu dần sẽ thành thói quen và trở nên nghiện. Vì vậy, nếu bạn muốn thoát khỏi “thế giới ảo” thì cách cai nghiện Facebook tốt nhất là để chế độ notification.

5. Sử dụng một số mạng xã hội khác

su-dung-mang-xa-hoi-khac

Sử dụng mạng xã hội khác

Nếu nguyên nhân bạn nghiện Facebook là do để tám chuyện với bạn bè, thì giải pháp nghiện facebook tốt nhất là bạn chuyển qua sử dụng một số mạng xã hội khác, ví dụ như Zalo, Instagram... Theo các nghiên cứu, những mạng xã hội này cũng có khả năng gây nghiện, tuy nhiên mức độ nhẹ hơn Facebook.

6. Luôn đề cao tính ý thức khi sử dụng Facebook

Việc sử dụng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng luôn đòi hỏi phải có tính ý thức cao. Có như vậy thì bạn mới tránh được tình trạng “nghiện”. Riêng đối với việc sử dụng Facebook, bạn có thể phát huy tính ý thức của mình như: Quy định mức thời gian cụ thể khi lên Facebook, chỉ lên Facebook khi cần giải quyết công việc, hạn chế thời gian tán gẫu, lướt News Feed trên Facebook.

cai-nghien-facebook-3
Bạn nên duy trì một ý thức tự giác khi sử dụng mạng xã hội Facebook

7. Xóa ứng dụng

Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng trình duyệt trên thiết bị di động của mình để kiểm tra Facebook, nhưng biện pháp khắc phục nghiện facebook này sẽ làm giảm đáng kể các thông báo. Ứng dụng được tạo ra để có độ ma sát thấp nhất có thể và việc xóa nó sẽ giúp bạn tránh sử dụng Facebook khi nó không thích hợp. Không có ứng dụng giúp phá vỡ sự bất ổn về khả năng kiểm tra trang web nhanh như vậy. Mạnh hơn nữa là nếu bạn sử dụng mẹo đầu tiên và đăng xuất khỏi trang web, buộc bản thân phải đăng nhập trên điện thoại của mình.

8. Tham gia các hoạt động khác

tham-gia-hoat-dong-khac

Tham gia các hoạt động khác

- Hãy suy nghĩ lợi ích của facebook mang lại cho bạn có phục vụ cho cuộc sống, học tập hay không? Tại sao thời gian lướt facebook đó bạn không làm những việc có ích khác như tham gia thể dục thể thao, gặp gỡ nói chuyện bạn bè hoặc đọc sách hoặc tham gia các khoá học thay đổi bản thân,...những điều này giúp bạn trau dồi kiến thức, sức khỏe và có thêm nhiều mối quan hệ phục vụ cho cuộc sống, công việc học tập của bạn sau này.

Tổng kết

Trên đây là những cách cai nghiện Facebook vừa đơn giản mà lại hiệu quả, mà  bạn có thể áp dụng cho bản thân mình. Ngày nay, không thể phủ nhận vai trò Facebook đối với cuộc sống của con người, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn là một “con nghiện” Facebook với tần suất “ghé” Facebook cao hơn các công việc khác, thì bạn có thể sử dụng mạng xã hội này để kiếm tiền một cách hoàn hảo. 

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 49 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên