Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí: Thời điểm đàn ông dễ ngoại tình mà phụ nữ cần đề phòng

Đàn ông ngoại tình có thể là do bản tính trăng hoa đã ngấm sâu vào máu nhưng cũng có thể là do thời điểm, hoàn cảnh đưa đẩy khiến đàn ông dễ sa ngã vào vòng tay người khác. Bài viết sau đây là tổng hợp các thời điểm đàn ông dễ ngoại tình nhất, chị em hãy lưu lại để biết cách đề phòng nhé.

1. Thời điểm đàn ông dễ ngoại tình

Cả đàn ông và phụ nữ đều có những thời điểm rất dễ đi vào con đường ngoại tình, thậm chí còn có những thời điểm ngoại tình còn chẳng thể ngờ tới. Cụ thể thời điểm đàn ông dễ ngoại tình nhất như sau:

1.1. Những lúc cãi vã

Trong cuộc sống hôn nhân, dù hai bạn có hợp với nhau như thế nào đi chăng nữa thì cũng không tránh khỏi được có lúc mâu thuẫn, cãi nhau xảy ra. Ai mà chẳng muốn có một cuộc hôn nhân êm ấm, vợ chồng hòa thuận. Tuy nhiên thực tế chẳng có cặp vợ chồng nào làm được việc đó cả. Cãi vã chính là thời điểm đàn ông dễ ngoại tình nhất.

Cãi vã nếu như không biết cách giải quyết sao cho thoả đáng thì mâu thuẫn sẽ lên đến đỉnh điểm. Đây chính là thời điểm chồng rất dễ ngoại tình. Khi này, ngoại tình một phần để họ tìm thấy sự thấu hiểu, một phần để được thỏa mãn ham muốn thể xác.

cach-xu-ly-khi-chong-ngoai-tinh.jpg

Đàn ông rất dễ ngoại tình khi xảy ra mâu thuẫn với vợ

Kinh nghiệm dành cho các bà vợ khi cãi nhau với chồng đó là: Không nên quát tháo hay to tiếng ầm ĩ, không được dại dột đuổi chồng ra ngoài,... Thay vào đó nên nhẹ nhàng, bình tĩnh cùng nhau đối diện để giải quyết mâu thuẫn.

1.2. Khi phụ nữ mang thai hoặc mới sinh nở

Thời gian mang thai, phụ nữ có rất nhiều thay đổi trong cơ thể như: ốm nghén, mệt mỏi,... nên thường xuyên cáu gắt với chồng. Thêm nữa, khoảng thời gian mang thai phụ nữ cũng phải hạn chế chuyện “yêu” để bảo đảm an toàn cho sự phát triển thai nhi. Đàn ông khi thấy vợ hay cáu gắt lại thêm chuyện bị cấm “yêu” nên sẽ chán nản. Từ đó nảy sinh suy nghĩ ngoại tình để được thoả mãn nhu cầu sinh lý.

Thời điểm phụ nữ mang thai được đánh giá là thời điểm đàn ông ngoại tình nhiều nhất. Đàn ông ngoại tình trong trường hợp này lỗi phần lớn thuộc về đàn ông chứ không phải các bà vợ.

1.3. Khi tinh thần đàn ông xuống dốc

Thời điểm đàn ông dễ ngoại tình nhất cũng có thể là khi tinh thần đang xuống dốc. Khó khăn trong công việc, tổn thất kinh tế, ấm ức trong chuyện chăn gối vợ chồng,... Tất cả những điều đó khiến tâm lý đàn ông bị ảnh hưởng tiêu cực. Trong hoàn cảnh này, nếu như vợ không thấu hiểu, không đồng cảm thì đàn ông rất dễ ngoại tình. Họ có mong muốn đi tìm người thấu hiểu họ để có thể san sẻ được mọi thứ.

Trường hợp người thứ ba có thể giúp họ vực dậy tinh thần thì nguy cơ các anh say mê nhân tình, có mong muốn ly hôn với vợ rất cao. Để ngăn chặn tình trạng này, người vợ cần dành nhiều thời gian quan tâm chồng. Những lúc chồng bị xuống tinh thần, thay vì chế nhạo, nói những lời nặng nề với anh ấy thì nên nhẹ nhàng, âu yếm để giúp anh ấy vực dậy tinh thần.

dan-ong-khi-da-het-tinh-cam-voi-vo.jpg

Khi tinh thần xuống dốc đàn ông rất dễ ngoại tình

1.4. Khi đàn ông thành đạt, giàu có

Đàn ông thành công giống như thỏi nam châm có thể thu hút mọi đối tượng khác giới. Đàn ông thành đạt ngoại tình có hai trường hợp xảy ra. Một là bộ phận nữ giới ham vật chất, thấy giàu nên cố gắng ve vãn, nếu không đủ bản lĩnh để dứt khoát thì rất dễ mắc bẫy của con giáp thứ 13. Hai là một số bộ phận đàn ông thành đạt tự cho mình quyền được chủ động ngoại tình, cặp kè với các cô gái trẻ.

Để ngăn chặn tình trạng này, vợ có chồng thành công cần phải biết chăm sóc bản thân.  Chồng càng thành đạt, vợ càng phải xinh đẹp, tự tin và rạng rỡ. Đừng chỉ cần lúc nào cũng chỉ biết hy sinh mình để chồng phát triển, hãy biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn nhé.

1.5. Khi chồng đi công tác xa nhà

Thêm một thời điểm đàn ông rất dễ ngoại tình tiếp theo phụ nữ cần biết đó là khi đi công tác xa. Những lúc bình thường do khả năng kiềm chế cũng như do nhiều lý do mà đàn ông sẽ không đi quá giới hạn để giữ gìn hạnh phúc. Tuy nhiên khi đi công xa, khi thiếu vắng hơi phụ nữ, đàn ông rất dễ “ăn phở” bên ngoài.

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng như để tránh việc chồng sa ngã vào bẫy ngoại tình, bạn có thể đề nghị đi cùng chồng nếu chuyến đi xa đó là đi du lịch. Trường hợp chồng đi công tác lâu ngày, hãy luôn nhắc nhở anh ấy về một cuộc hôn nhân đang hạnh phúc mà cả hai đang có.

Không chỉ có người chồng dễ ngoại tình khi đi làm xa mà đây cũng là thời điểm phụ nữ dễ ngoại tình. Nếu cả hai không kiềm chế dục vọng của bản thân thì rất dễ buông thả cảm xúc mà sa vào mối quan hệ trái ngang mang tên người thứ 3. 

cach-tri-chong-ngoai-tinh-thong-minh.jpg

Khi đi công tác xa nhà, thiếu vắng hơi phụ nữ đàn ông rất dễ ngoại tình

1.6. Cảm thấy thua kém vợ

Thời điểm đàn ông dễ ngoại tình cuối cùng mà Unica muốn chia sẻ với bạn đó là khi cảm thấy thua kém vợ. Thực tế, đàn ông có vợ tài giỏi sẽ nở mày nở mặt, tuy nhiên song song với điều đó khó tránh được cảm giác thua kém vợ. Khi tâm lý bất lực, chán nản do thua kém vợ trỗi dậy đã thôi thúc họ tìm đến người phụ nữ khác.

Trong trường hợp này, để giữ gìn hạnh phúc thì phụ nữ dù có tài giỏi cũng nên khiêm nhường, tuyệt đối không được tỏ thái độ coi thường chồng. Thêm nữa cần phải luôn nhẹ nhàng, mỏng manh để chồng biết rằng mình vẫn là trụ cột, cần phải bảo vệ gia đình.

2. Độ tuổi nào đàn ông dễ ngoại tình?

Sau nhiều năm chung sống, đàn ông rất dễ bị sa ngã vào cạm bẫy ngoại tình. Vậy bạn có biết đàn ông độ tuổi nào thường dễ ngoại tình nhất không?

2.1. Độ tuổi 60 - 70

Giai đoạn 60 - 70 tuổi là giai đoạn con người ta bắt đầu suy nghĩ đến việc nghỉ ngơi, dưỡng già. Tuy nhiên nhiều nam giới vẫn ngoại tình. Thực tế, đàn ông ngoại tình tuổi 60 không hiếm. Lý giải cho điều này là vì: Ngưỡng tuổi 60 trả ra mới là “chớm già”, trong khi phụ nữ 45 - 60 tuổi đã là mãn kinh. Rất nhiều đàn ông ngoài 60 tuổi cặp kè với những cô gái trẻ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

dan-ong-ngoai-40-de-ngoai-tinh-nhat.jpg

Giai đoạn 60 - 70 tuổi đàn ông dễ ngoại tình vì bản tính lăng nhăng đã ngấm vào máu

Một số khác đàn ông ngoại tình giai đoạn này là vì bản tính lăng nhăng đã ngấm vào máu.

2.2. Tuổi từ 40 đến 49

Đàn ông độ tuổi từ 40 đến 49 là có xu hướng ngoại tình cao nhất. Lý giải cho điều này là vì: Đàn ông độ tuổi này phần nào đã có được sự nghiệp, con cái khi đó cũng đã khá lớn và trưởng thành, họ không còn mất quá nhiều thời gian chăm sóc cho chúng nữa. Điều kiện kinh tế đầy đủ làm dễ nảy sinh nhiều ham muốn hơn những gì họ đang có

2.3. Tuổi từ 30 đến 39

Đàn ông độ tuổi từ 30 đến 39, nhất là trong giai đoạn 33 - 35 tuổi sẽ có xu hướng ngoại tình cực kỳ cao. Bởi đây là lúc người vợ đang trong giai đoạn sinh đẻ, đàn ông khi không được thoả mãn nhu cầu tình dục thì họ rất dễ ngoại tình. Một số trường hợp thậm chí họ vẫn hiểu, vẫn cảm thông và thương vợ khi đang bầu bí nhưng họ không thể nào cám dỗ được bản thân, những ham muốn tình dục trỗi dậy khiến họ rất dễ sa chân vào ngoại tình.

Đối với đàn ông, chỉ cần không được thỏa mãn nhu cầu tình dục, họ rất dễ ngoại tình. Thậm chí có những người vẫn hiểu và thông cảm với vợ, thương vợ khi bầu bí chửa đẻ nhưng họ lại vẫn không cưỡng lại được cám dỗ mà sa chân ngoại tình. 

thoi-diem-dan-ong-de-ngoai-tinh-nhat.jpg

Giai đoạn 30 đến 39 tuổi là đàn ông dễ ngoại tình nhất

3. Lý do chồng ngoại tình

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho biết: Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng chồng ngoại tình. Tuy nhiên nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là do họ không thoả mãn được nhu cầu về sinh lý hoặc tình cảm. Cụ thể những lý do chồng ngoại tình như sau:

3.1. Vợ chồng thiếu khoảnh khắc thân mật

Trong cuộc sống hôn nhân nếu như thiếu sự lãng mạn, thiếu khoảnh khắc thân mật, gần gũi bên nhau thì hôn nhân sẽ rất tẻ nhạt và nhàm chán. Đấy chính là lý do khiến đàn ông ngoại tình bên ngoài để tìm kiếm cảm giác mới mẻ. Đàn ông rất thích phụ nữ thể hiện tình cảm với mình, mặc dù họ ít thể hiện tình cảm ra ngoài nhưng họ luôn muốn có cảm giác gần gũi, thân mật. Người vợ  nếu như thấy chồng không thể hiện tình cảm với mình lại phớt lờ, không thể hiện lại thì sẽ tạo điều kiện để chồng đi ngoại tình.

3.2. Mối quan hệ tẻ nhạt

Trang Huffpost của Mỹ cho biết: Việc mối quan hệ tẻ nhạt, thiếu cảm xúc trong hôn nhân vợ chồng, thiếu sự mới mẻ trong đời sống tình dục sẽ khiến 70% đàn ông và 49% phụ nữ ngoại tình. Điều này lý giải như sau: Khi mối quan hệ vợ chồng quá tẻ nhạt sẽ không có sự tương tác. lâu dần thành không có sự dấu hiệu. Đây chính là lý do thôi thúc đàn ông ngoại tình bên ngoài để cuộc sống bớt tẻ nhạt và nhàm chán hơn.

vo-chong-te-nhat-dan-ong-de-ngoai-tinh.jpg

Khi mối quan hệ vợ chồng tẻ nhạt đàn ông rất dễ ngoại tình

3.3. Thiếu oxytocin

Oxytocin hiểu đơn giản nhất chính là hormone tình yêu. Hormone này sẽ tăng lên khi hai người có hành động ôm hôn và thân mật với nhau. Oxytocin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành, giữ gìn sự bền chặt trong mối quan hệ vợ chồng. Vợ chồng nếu như thiếu hormone tình yêu, hôn nhân rất dễ rạn nứt, đàn ông rất dễ sa ngã vào bậy ngoại tình.

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình nói chung cũng như để chồng không ngoại tình nói riêng, bạn hãy cố gắng vun đắp, tạo thật nhiều hormone tình yêu nhé.

3.4. Vợ ngày một già đi, xuống sắc

Đàn ông luôn thích ngắm nhìn và yêu những người phụ nữ đẹp. Vì vậy nếu như vợ ngày một già đi, xuống sắc và xấu hơn thì chắc chắn anh ta sẽ chán và có xu hướng ngoại tình. Hầu hết phụ nữ ai cũng dễ mắc sai lầm cho rằng: Là vợ thì phải lo toan, chăm lo cho gia đình. Chính vì những điều này khiến họ không còn thời gian dành cho mình nữa. Từ đó, tạo lý do để chồng ngoại tình.

Những người phụ nữ ăn mặc luộm thuộm, đầu bù tóc rối, không biết làm đẹp sẽ khiến chồng cảm thấy vô cùng khó chịu. Khi chồng đi làm bên ngoài, tiếp xúc với những cô gái đẹp, họ rất dễ nảy sinh suy nghĩ ngoại tình.

vo-xau-xi-dan-ong-de-ngoai-tinh.jpg

Vợ xấu xí, luộm thuộm đàn ông dễ sa vào lưới tính của một người phụ nữ xinh đẹp

3.5. Lệch nhịp trong phòng ngủ

Chuyện chăn gối vợ chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hôn nhân gia đình. Nếu như chuyện yêu không được như ý muốn, lệch nhịp với nhau thì đàn ông sẽ muốn “đổi gió” để tìm cảm giác mới mẻ và hoà hợp với mình.

Đàn ông nhất là những người đã có gia đình thường rất khao khát “chuyện ấy”, họ muốn có những đêm vui vẻ, nồng cháy. Nếu như vợ thiếu kỹ năng, làm chuyện đó với thái độ chán nản thì anh ấy sẽ chán. Đây chính là lý do tại sao đàn ông “chán cơm thèm phở”.

3.6. Thiếu sự quan tâm dành cho chồng

Đàn ông rất thích và muốn ở bên cạnh những người phụ nữ dịu dàng và biết dành sự quan tâm dành cho anh ấy. Nếu vợ quá bận bịu với những áp lực cuộc sống, quá mệt mỏi với việc của con cái rồi hay cáu gắt, gắt gỏng, không quan tâm chồng thì anh ấy cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Từ đó có suy nghĩ muốn ngoại tình bên ngoài để được người khác quan tâm mình.

Vì thế, tuyệt chiêu xử lý bồ của chồng dành cho phụ nữ thông minh không phải là đánh ghen mà cần quan tâm chồng nhiều hơn, cố gắng lôi kéo anh ấy về với gia đình. Hãy quan tâm tới, chia sẻ với anh ấy về những áp lực công việc. Và đừng quên khen ngợi khi thấy anh ấy có sự cố gắng nhé.

dan-ong-thuong-thich-nguoi-phu-nu-diu-dang.jpg

Đàn ông rất thích và muốn ở bên cạnh những người phụ nữ dịu dàng

3.7. Yêu thương chồng chưa đúng cách

Vợ yêu thương chồng không đúng cách sẽ khiến anh ấy cảm thấy vô cùng mệt mỏi và áp lực. Biểu hiện của yêu thương chồng không đúng cách đó là: Quan tâm quá nhiều vào đời tư cá nhân của chồng, hay kiểm soát chồng quá mức, luôn xuất hiện kè kè bên cạnh chồng,... Chính những điều này khiến anh ấy bị ngột ngạt và có xu hướng muốn thoát ra. Đây chính là một trong những lý do điển hình khiến chồng ngoại tình.

4. Kết luận

Trên đây Unica đã chia sẻ với bạn những thời điểm đàn ông dễ ngoại tình nhất. Sau khi đã biết được những thời điểm này, bạn hãy cố gắng để phòng tránh giúp hạn chế việc đàn ông sa ngã vào tay người phụ nữ khác nhé. Thực tế, việc giữ hạnh phúc đòi hỏi cả hai bên cùng phải cố gắng, vun vén với nhau. Tuy nhiên nếu như phụ nữ khéo léo, thông minh thì vẫn hoàn toàn có thể giữ gia đình hạnh phúc.

[Tổng số: 27 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên