7 Bài tập yoga giảm cân cấp tốc ngay tại nhà

7 Bài tập yoga giảm cân cấp tốc ngay tại nhà

Mục lục

Nếu thân hình quá khổ, vòng eo bánh mì khiến bạn luôn mặc cảm và tự tin trong cuộc sống thì giờ đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi yoga sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Không cần nhịn ăn, không sử dụng các loại thuốc giảm cân độc hại, không cần sự can thiệp của các phương pháp thẩm mỹ bạn vẫn có thể thay đổi cân nặng của mình trong vòng 7 ngày với 3 bài tập yoga cấp tốc dưới đây. 

1. Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế cánh cung (Bow Pose)

Tư thế này sẽ khiến toàn bộ các cơ trên cơ thể bạn hoạt động mạnh mẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng đồng thời làm săn chắc cơ tay, bụng và bắp đùi mang đến một cơ thể dẻo dai, thon gọn. 

>>> Xem ngay: 6 Cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn tại nhà

bai-tap-yoga-giam-can-cap-toc.jpg

Tư thế cánh cung 

Cách tập: 

- Nằm sấp xuống thảm tập, gập đầu gối 2 chân, đưa 2 tay đưa ra phía sau giữ lấy cổ chân.

- Hít thở đều, nâng phần thân trên và lưng lên cao. 

- Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 - 20 giây rồi nhẹ nhàng thả tay ra, đặt chân và ngực xuống thảm tập, trở lại tư thế ban đầu. 

- Thực hiện lặp lại động tác 5 - 10 lần trong mỗi buổi tập để giảm cân nhanh nhất. 

2. Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế xả hơi (Pawanmuktasana)

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập yoga giảm cân nhanh nhất để có thể loại bỏ mỡ thừa vùng bụng mang đến một vòng eo lý tưởng thì nên tham khảo và thực hiện tư thế yoga xả hơi dưới đây. Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả tư thế Pawanmuktasana còn giúp người tập duỗi thẳng xương sống và giải quyết các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. 

bai-tap-yoga-giam-can-cap-toc-1.jpg

Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế xả hơi 

Cách tập: 

- Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng, người thả lỏng. 

- Chân phải nâng lên tạo 1 góc 90 độ, sau đó gập cẳng chân phải lại, ôm cẳng chân bằng 2 tay và ép sát vào bụng. 

- Từ từ thả 2 tay ra, trở lại trạng thái ban đầu và lặp lại động tác với chân trái (có thể thực hiện động tác này với cả 2 chân). 

- Thực hiện bài tập 5 - 10 lần trong mỗi buổi tập. 

>>> Đăng ký ngay khoá học Yoga online của chuyên gia tại UNICA ngay hôm nay

3. Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế chim đại bàng (Eagle Pose)

Là sự vận động kết hợp nhịp nhàng giữa vùng cơ tay, chân và bụng, bài tập yoga tư thế chim đại bàng là phương pháp giảm cân tuyệt vời cho những ai muốn có một đôi chân thon gọn, bắp tay săn chắc và vòng eo “con kiến” lý tưởng. Luyện tập tư thế thường xuyên, sau 7 ngày chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi rõ rệt của cơ thể mình đấy. 

bai-tap-yoga-giam-can-cap-toc-2.jpg

Tư thế chim đại bàng

Cách tập: 

- Đứng thẳng người, 2 tay thả lỏng dọc theo thân người. 

- Nâng chân trái lên, gập gối sau đó móc chéo qua chân phải.

- Dơ 2 tay lên trước ngực, vòng tay trái xung quanh tay phải, mắt nhìn về phía trước. 

- Giữ tư thế trong vòng 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu và lặp lại tương tự với tay và chân phải. 

4. Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế ngồi ghế (Uthkatasana)

Cách tập: 

-  Để chuẩn bị bài tập ngồi ghế, bạn đứng thẳng, hai tay buông xuôi theo đường chỉ quần.

- Tiếp theo, bạn hít thở sâu, đồng thời hai cánh tay giơ cao, để song song với nhau, lòng bàn tay hướng vào nhau và áp sát vào đầu. Đồng thời phần đầu gối chùng xuống, mông hạ thấp giống như tư thế ngồi xổm trên không.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 phút rồi trở lại tư thế ban đầu và thực hiện liên tục nhiều lần.

Yoga-giam-can-cap-toc.jpg

Tư thế ngồi ghế

5.  Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế cong người ( Camel Pose)

Cách tập: 

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi trên thảm tập Yoga ở tư thế thẳng lưng, đầu gối mở rộng bằng vai, phần đùi và phần bắp chân tạo thành một góc 90 độ.

- Hít thở sâu, cong lưng về phía sau, căng cơ bụng, mặt ngửa lên trần nhà. Giữ cho hai tay duỗi thẳng và chạm hai tay với phần bắpchân 

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây và thực hiện nhiều lần. 

Yoga-giam-can-cap-toc.jpg

Tư thế cong người

6. Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế con mèo (Cat Pose)

Cách tập: 

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi ở tư thế quỳ trên thảm tập Yoga, phần lưng giữ thẳng, phần đùi và mông tạo thành một góc 90 độ.

- Tiếp theo, dùng hai tay chống xuống sàn , giữ cho tay thẳng và vuông góc với mặt sàn, đồng thời mở rộng hai đầu gối bằng hông. Mặt nhìn thẳng về phía trước.

- Hít sâu vào, đẩy phần cằm về phía ngực và đầu hơi cúi xuống. 

- Siết chặt hông và cong lưng lại.

- Thở ra và trở về tư thế ban đầu. 

>>> Xem ngay: 11 Động tác Yoga giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Yoga-giam-can-cap-toc.jpg

Tư thế con mèo

7. Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế con thuyền (Pavanamuktasana)

Cách tập: 

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa lên thảm tập, mở rộng hai chân, hai tay buông xuôi và thả lỏng cơ thể.

- Co đầu gối, nhấc nhẹ phần mông để đùi áp sát bụng. Dùng hai tay ôm lấy hai đầu gối để tạo thành hình con thuyền

- Hít thở sâu và giữ tư thế trong khoảng 1 phút.

- Kiên trì tập luyện khoảng 5 lần trên ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Yoga-giam-can-cap-toc.jpg

Tư thế con thuyền

Trên đây là 7 bài tập yoga giảm cân cấp tốc mà bạn có thể tự tập luyện tại nhà để có thể sở hữu một vóc dáng, thon gọn và săn chắc.

UNICA chúc bạn tập luyện yoga giảm cân thành công!

Đánh giá :

Tags: Yoga