Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Góc giải đáp: Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả?

Nhiều người cho rằng, chỉ cần học yoga trong vòng 1 tháng là bạn đã đạt được hiệu quả nhưng một số khác lại khẳng định phải mất khoảng 3 - 5 tháng thì người tập yoga mới có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực. Vậy tập yoga bao lâu thì có hiệu quả? Cùng UNICA đi tìm lời giải cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây. 

Lợi ích của việc tập Yoga ?

Yoga là một trong những bộ môn mang lại lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì thế nếu bạn muốn biết tập yoga bao lâu thì có hiệu quả, trước hết hãy cùng Unica tìm hiểu những tác dụng mà Yoga mang lại nhé. 

- Yoga làm giảm căng thẳng: Yoga là một trong những bộ môn có tác dụng làm giảm căng thẳng, Stress do nó có khả năng làm giảm khả năng sản xuất Cortisol trong cơ thể - một loại Hormore gây nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. 

- Yoga giúp cải thiện sức khỏe tim mạch: Việc kết hợp các bài tập Yoga với lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế được một số bệnh lý liên quan đến tim mạch như: tim đập nhanh, huyết áp cao. Ngoài ra, quá trình tập Yoga còn giúp bạn đẩy nhanh sự hoạt động của quá trình bơm máu đi khắp các bộ phận trong cơ thể, để bạn nâng cao sức khỏe một cách toàn diện nhất.

- Yoga giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn: Các bài tập Yoga thư giãn có tác dụng làm tăng tiết Melatonin để giấc ngủ của bạn được ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra, vYoga làm giảm căng thẳng, mệt mỏi sẽ có tác động vô cùng lớn đến việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. 

>>> Xem ngay: Góc giải đáp: Học yoga ở đâu đạt hiệu quả cao nhất?

tap-Yoga-bao-lau-thi-co-hieu-qua.jpg

Lợi ích tuyệt vời của việc tập Yoga

- Yoga giúp xương chắc khỏe: Các bài tập Yoga yêu cầu sự kết hợp linh hoạt, mềm dẻo của các cơ khớp. Vì thế mà nó có thể giúp bạn hạn chế các bệnh liên quan đến xương khớp như: đau lưng, đau mỏi vai gáy, hạn chế lão hóa xương sớm để giúp xương luôn được đàn hồi khỏe mạnh. 

- Yoga giúp tăng cường sức mạnh: Tập Yoga giúp bạn củng cố cơ bắp và tăng cường sức mạnh của tất cả các bộ phận trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng để phòng tránh bệnh tật. 

- Yoga giúp bạn sống lạc quan, yêu đời: Sự tập trung tâm trí và kết hợp hơi thở trong các bài tập Yoga, đặc biệt là Yoga thiền sẽ giúp bạn loại bỏ lo âu, tham sân si và những suy nghĩ tiêu cực để luôn sống vui vẻ và lạc quan hơn. 

Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả?

Yoga là bộ môn thể dục yêu cầu người tập phải tập luyện đúng tư thế, kỹ thuật và kiên trì, chăm chỉ tập luyện trong một thời gian dài thì mới có thể đạt được những hiệu quả nhất định. Theo các chuyên gia yoga, ở mỗi người tập khác nhau thì kết quả mà yoga mang lại cũng khác nhau, nó còn tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi người. Có rất nhiều người mới tập luyện yoga trong một thời gian ngắn đã có thể cảm nhận được thay đổi tích cực của cơ thể như tinh thần trở nên sảng khoái, tình trạng đau nhức xương khớp được cải thiện rõ rệt. Nhưng cũng có những người luyện tập yoga trong một thời gian khá dài (khoảng 3 tháng hoặc lâu hơn) thì mới cảm nhận được hiệu quả mà yoga mang lại. Do đó, khi luyện tập yoga bạn không nên so sánh kết quả với những người cùng tập luyện bởi mỗi người sẽ có một cơ địa, thể trạng khác nhau. 

>>> Xem ngay: Giải đáp thắc mắc: Tập yoga có giảm cân không?

tap-yoga-bao-lau-thi-co-hieu-qua.png

Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả?

Ngoài ra, thời gian đạt được hiệu quả khi tập luyện yoga còn phụ thuộc vào sự chăm chỉ, cố gắng tập luyện của từng người. Nếu bạn luyện tập thường xuyên và kiên trì chắc chắn hiệu quả sẽ đến trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, chăm chỉ luyện tập yoga không đồng nghĩa với việc bạn tập luyện quá sức trong thời gian dài. Mỗi tuần bạn chỉ cần luyện tập 2 - 3 buổi trong 1 - 1,5 giờ là hợp lý nhất. 

Khi tập yoga cần lưu ý gì? 

Để có thể luyện tập yoga đúng chuẩn, đạt hiệu quả cao trong thời gian sớm nhất, người tập cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây. 

1. Lựa chọn bài tập yoga phù hợp với mục đích luyện tập

Trước khi bắt đầu luyện tập yoga bạn cần xác định mục đích luyện tập yoga, từ đó lựa chọn các bài tập yoga phù hợp. Nếu như bạn muốn luyện tập yoga để rèn luyện sức khỏe, giảm cân, duy trì vóc dáng thì có thể lựa chọn các bài tập yoga cơ bản, yoga giảm cân còn nếu bạn tập yoga để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, cột sống thì các bài tập yoga giãn cơ, yoga trị liệu cột sống là lựa chọn hợp lý nhất. Để có thể lựa chọn được các bài tập yoga phù hợp bạn có thể nhờ vào sự tư vấn của các chuyên gia yoga nhé!

Để lựa chọn động tác phù hợp để giảm thiểu tối đa chấn thương cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất, việc xây dựng lộ trình luyện tập khoa học và phù hợp là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ. Đó là lý do mà khóa học Yoga cơ bản ngay tại nhà cùng Nguyễn Hiếu với sự hướng dẫn từ Đại sứ Yoga Việt Nam chắc chắn sẽ là "điều kỳ diệu" mà bạn không thể bỏ qua để cải thiện sức khỏe và vóc dáng của mình một cách hoàn hảo.

Khi tập yoga cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả

Khi tập yoga cần lưu ý những gì để đạt được hiệu quả cao? 

2. Khởi động trước khi luyện tập

Khởi động là một trong những bước vô cùng quan trọng mà bạn không được bỏ qua trước khi thực hiện các bài tập yoga bởi các động tác khởi động làm giãn cơ, giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, khởi động kỹ trước khi tập luyện còn giúp bạn tránh khỏi những chấn thương trong quá trình tập yoga. Do đó, bạn nên dành ra một khoảng thời gian ngắn để thực hiện các động tác khởi động trước khi bắt tay vào tập luyện yoga nhé!

3. Chuẩn bị thảm tập

Tập yoga trực tiếp dưới nền đất rất dễ khiến bạn cảm lạnh và trượt chân ngã bởi khi tập luyện yoga bạn sẽ toát mồ hôi. Vì thế, chuẩn bị một tấm thảm tập sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, thực hiện các bài tập yoga an toàn và hiệu quả hơn.

4. Tập luyện đúng kỹ thuật

Để không gặp những chấn thương liên quan đến cột sống, xương khớp, cơ bắp cũng như đạt được kết quả cao người tập yoga, đặc biệt là những người mới tập luyện không nên tự tập mà cần thực hiện các động tác, tư thế đúng kỹ thuật  theo sự hướng dẫn của giảng viên yoga. Bạn có thể tới các trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng để được các huấn luyện viên chuyên nghiệp chỉ dẫn cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên, nếu tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà vẫn có thể thực hiện các động tác yoga đúng kỹ thuật thì các khóa học yoga sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý mà bạn không thể bỏ qua.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên