Social Marketing là gì? 5 bước xây dựng 1 chiến lược Social Marketing

Social Marketing là gì? 5 bước xây dựng 1 chiến lược Social Marketing

Mục lục

Hiện nay, có rất nhiều hình thức Digital Marketing hiệu quả, giúp cho doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Công nghệ phát triển mạnh mẽ, đa phần khách hàng của bạn đều sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội vì thế nếu bạn muốn tương tác được với khách hàng thì đừng “mù” công nghệ nữa. Bạn cần nắm bắt được tất cả kiến thức về Social  Media. Vậy Social Marketing là gì? Có phải nó thúc đẩy việc bán hàng của doanh nghiệp bạn? Tìm kiếm nguồn hàng tiềm năng không sẽ được UNICA giải đáp ngay sau đây. 

Social Marketing là gì?

Là việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khán giả nhằm xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Điều này liên quan đến việc xuất bản nội dung tuyệt vời trên hồ sơ mạng xã hội của bạn, lắng nghe và thu hút những người theo dõi của bạn, phân tích kết quả của bạn và chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

Social Marketing là gì

Socail Marketing là một nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội chính (hiện tại) là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat.

Ngoài ra còn có một loạt các công cụ quản lý truyền thông xã hội giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa các nền tảng truyền thông xã hội được liệt kê ở trên. 

Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội theo vô số cách khác nhau. 

Những điều cần lưu ý khi làm về tiếp thị truyền thông xã hội

Chiến lược

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cơ bản cho các bạn được biết về Social Marketing là gì rồi. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ chỉ 5 bước xây dựng thành công một quá trình tiếp thị xã hội.

Trước khi xây dựng chiến lược tiếp thị xã hội việc làm bao giờ cũng cần quan tâm:

- Mục tiêu của bạn là gì? Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh như thế nào? Một số doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu của họ , những doanh nghiệp khác sử dụng phương tiện này để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng. 

- Bạn muốn tập trung vào nền tảng mạng xã hội nào? Các nền tảng truyền thông xã hội chính, được đề cập ở trên, là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat. Ngoài ra còn có các nền tảng nhỏ hơn và sắp phát triển, chẳng hạn như Tumblr, Tik Tok và Anchor, và các nền tảng nhắn tin xã hội, chẳng hạn như Messenger, WhatsApp và WeChat.

Social Marketing là gì

Xác định chính xác chiến lược Social Marketing

- Loại nội dung bạn muốn chia sẻ? Loại nội dung nào sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn tốt nhất? Đó là hình ảnh, video hay liên kết? Đó là nội dung giáo dục hay giải trí?

Để giúp bạn tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời, đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi về việc tạo chiến lược truyền thông xã hội và kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.

Lập kế hoạch và xuất bản

Như thế, Social Marketing là gì cũng như cách xác định chiến lược không còn quá xa lạ. Tiếp theo việc xây dựng chiến lược, bạn cần lập kế hoạch cụ thể. Với sự xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội, bạn tạo cơ hội cho thương hiệu của mình được khách hàng tương lai khám phá.

Xuất bản lên mạng xã hội cũng đơn giản như chia sẻ một bài đăng blog, hình ảnh hoặc video trên nền tảng mạng xã hội. Nó giống như cách bạn chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình. Nhưng bạn sẽ muốn lập kế hoạch nội dung của mình trước thay vì tạo và xuất bản nội dung một cách tự phát.

Tạo sự tương tác

Khi lượng người theo dõi doanh nghiệp và mạng xã hội của bạn phát triển, các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng lên. Mọi người sẽ nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Bạn sẽ sử dụng công nghệ lắng nghe và tương tác trên mạng xã hội bao gồm cả các bài đăng không gắn thẻ hồ sơ mạng xã hội của doanh nghiệp bạn.

Phân tích

Bước tiếp theo sau khi bạn nắm được Social Marketing là gì thì  bạn cần làm sau khi xuất bản, tương tác đó chính là phân tích hiệu quả xem hoạt động tiếp thị của mình trên mạng xã hội  như thế nào. Bạn có đang tiếp cận nhiều người hơn trên mạng xã hội so với tháng trước không? Bạn nhận được bao nhiêu lời đề cập tích cực một tháng? Có bao nhiêu người đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của thương hiệu bạn trên các bài đăng trên mạng xã hội của họ?

Social Marketing là gì

Phân tích chiến lược tiếp thị xã hội rất quan trọng

Quảng cáo

Khi bạn có nhiều tiền hơn để phát triển hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, một lĩnh vực mà bạn có thể xem xét là quảng cáo trên mạng xã hội . Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn những người đang theo dõi bạn.

Các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội ngày nay rất mạnh mẽ đến mức bạn có thể chỉ định chính xác đối tượng sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của họ.

Khi bạn đang chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cùng một lúc, bạn có thể cân nhắc sử dụng công cụ quảng cáo trên mạng xã hội để thực hiện các thay đổi hàng loạt, tự động hóa các quy trình và tối ưu hóa quảng cáo của mình.

Như vậy, UNICA đã giới thiệu cho các biết được Social Marketing là gì cũng như 5 bước cơ bản để xây dựng một tiếp thị truyền thông xã hội đỉnh cao trong doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!


Tags: Social & Viral Marketing