Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Shopee Xu là gì? Tiết kiệm tiền triệu khi mua hàng với Shopee Xu

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn là người mới bắt đầu mua hàng online trên Shopee, chắc chắn bạn sẽ không hiểu được Shopee Xu là gì? Thực ra, hiện nay có rất nhiều người sử dụng Shopee lâu năm cũng không nắm rõ được cách sử dụng Shopee Xu và không biết được những lợi ích mà Shopee Xu mang lại. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc xu Shopee dùng để làm gì? Cách đổi xu trên Shopee thành tiền ra sao? Mời bạn hãy tham khảo nhé.

1. Shopee Xu là gì?

Chúng ta hiểu một cách đơn giản và ngắn gọn, Shopee Xu là một loại tiền ảo trên sàn giao dịch Shopee, chúng được dùng như một loại tiền mua hàng sử dụng trên Shopee. Mỗi lần người dùng tích được xu thì có thể đổi để lấy mã giảm giá hoặc tham gia các trò chơi Shopee tổ chức.

shopee-xu-la-gi.jpg

Shopee xu là một loại tiền ảo trên sàn Shopee

2. Giá trị của Shopee Xu

- Cụ thể, 1 xu trên Shopee sẽ được quy ra giá trị là 1 VND. Tuy nhiên, giá trị này không được quy đổi ra tiền mặt mà  chỉ có thể sử dụng cho việc mua hàng trên Shopee web hoặc app.

- Bạn cũng cần lưu ý rằng, những xu này thường có hạn sử dụng. Nếu bạn không sử dụng nó trước thời điểm Shopee thông báo thì xu sẽ biến mất. Nhưng bạn nên yên tâm, Shopee sẽ thông báo đến người dùng trước 1 tháng để bạn có thể sử dụng một cách hợp lý.

- Hạn sử dụng của từng lượng Xu Shopee là khác nhau, vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng bởi nó sẽ không mất hoàn toàn giá trị cho đến hạn gần nhất.

- Shopee Xu có thể áp dụng để tham gia các chương trình quay số hoặc các trò chơi theo từng thời điểm khác nhau mà Shopee tung ra.

- Chỉ dùng Xu mua hàng để giảm tối đa 50% giá trị của tổng đơn hàng.

- Xu được áp dụng để thanh toán đơn hàng sẽ được hoàn 100% nếu đơn do bạn tự hủy hoặc bạn bị hủy đơn do các yếu tố khác từ phía người bán hàng trên Shopee

shopee-xu-la-gi.jpg

Shopee xu là một loại tiền ảo được sử dụng trên sàn TMĐT Shopee

- Số lượng xu được tích lũy mỗi ngày, khi đủ lớn thì bạn có thể sử dụng để mua hàng mà không cần phải trả thêm tiền mặt. Như vậy, xu càng lớn thì số tiền bạn tiết kiệm được ngày càng nhiều, có khi lên tới hàng triệu đồng.

- Shopee cũng giới hạn số xu khách hàng tích lũy và sử dụng mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi tuần. Có nghĩa là mỗi tuần bạn chỉ nhận được một 1 lần xu. Cụ thể, nếu bạn đặt hàng ngày 3 lần thì bạn chỉ nhận được xu của đơn hàng đầu tiên.

3. Các trường hợp không được nhận Shopee Xu

Sau khi đã biết Shopee xu là gì? Say đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các trường hợp không được nhận Shopee Xu, cụ thể như sau:

- Xu không được nhận trong trường hợp đơn hàng của bạn giao dịch với người bán không qua hệ thống Shopee.

- Bạn đã nhận đủ số lượng xu theo đơn hàng, theo ngày và theo tuần.

- Trong trường hợp bạn hủy đơn, bạn sẽ nhận lại được Xu đã dùng chứ không được cộng thêm Xu. 

- Sản phẩm mua hàng không thuộc Shopee Mall.

4. Làm thế nào để có thể tích lũy được Shopee Xu

Như vậy, các bạn đã nắm được Shopee Xu là gì, nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể nhận được xu mỗi ngày. Có rất nhiều cách nhận xu trên Shopee, tiêu biểu như một số cách sau:

4.1. Đăng nhập vào Shopee mỗi ngày

Để nhận được xu, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản và chọn mục Shopee Xu trên App. Từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ nhận được 100 xu mỗi ngày, ngày thứ 7 sẽ nhận được 200 xu. Riêng ngày chủ nhật, con số nhận xu lên tới 300 xu. Bạn chỉ việc nhấn vào để nhận Xu.

shopee-xu-la-gi-2

Đăng nhập shopee mỗi ngày để nhận xu

4.2. Mua hàng để tích lũy xu

Bạn sẽ mua hàng tại Shopee để được quy đổi ra xu. Tuy nhiên, bạn cần mua hàng tại Mall. Khi tích lũy, công thức sẽ tính như sau:

- Số Shopee xu quy đổi là 20.000 VNĐ = 100 xu. Ví dụ đơn hàng của bạn là 140.000 VNĐ thì số u bạn nhận được sẽ là 700 xu.

Tuy nhiên, giá trị đơn hàng sẽ làm tròn về hàng chục để tính Shopee Xu, ví dụ nếu đơn hàng bạn mua là 70.00 vnđ thì số xu bạn nhận được chỉ là 300 xu.

Một số lưu ý khi bạn sử dụng dịch vụ mua hàng tại Shopee

- Nhưng đơn bạn hủy hoặc tự hủy, không đặt hàng và vận chuyển qua hệ thống Shopee hoặc không mua hàng trên shopee mall thì sẽ không nhận được xu tương ứng.

4.3. Đánh giá sản phẩm để nhận xu

Sau mỗi lần mua hàng dù là shopee mall hay shopee shop thông thường thì đánh giá sản phẩm sau khi nhận hàng bạn sẽ nhận được 100 xu hoặc 200 xu nếu kèm theo hình ảnh hoặc video, tối đa 50 ký tự nhận xét.

shopee-xu-la-gi-3

Đánh giá sản phẩm là một trong những cách tích xu

4.4. Chơi game nhận xu

Shopee thường xuyên tổ chức các trò chơi trên ứng dụng để người dùng có thể tham gia và nhận được phần thưởng là Shopee Xu. Các trò chơi này thường có luật chơi đơn giản và dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Người chơi có thể thực hiện cách săn xu trên Shopee bằng cách chơi một số game như: lắc siêu xu, trồng cây, ném bóng, gắp thú, đập kẹo,...

4.5. Lắc xu may mắn 

Vào những dịp kỉ niệm hay ngày lễ đặc biệt thì Shopee thường có những chương trình lắc xu, số xu lớn hay nhỏ phụ thuộc hết vào sự may mắn của bạn. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên theo dõi chương trình để vào đúng giờ lắc xu. Rất đơn giản, xu lại nhiều, lắc bao nhiêu nhận bấy nhiêu. Đây cũng chính là một cách săn sale shopee 1k mà chưa chắc người dùng nào cũng biết.

5. Cách sử dụng Shopee Xu

Như vậy qua những thông tin chia sẻ trên bạn đã biết Shopee xu là gì và cách nhận Shopee xu mỗi ngày đã được bật mí nhưng cách dùng xu Shopee như nào để tiết kiệm tiền mỗi lần đặt hàng sẽ được lật mở ngay sau đây:

- Sau khi bạn tích góp được một lượng xu lớn thì bạn có thể đổi mã giảm giá từ các đối tác shopee như mã mua hàng, mã trị liệu, thẻ điện thoại.

shopee-xu-la-gi-4

Sử dụng xu để đổi lấy các mã giảm giá

- Hoặc bạn có thể sử dụng xu để thanh toán đơn hàng ở bước mua hàng.Khi đó, shopee sẽ trừ số xu tương ứng ứng với số tiền cho bạn.

- Thậm chí, bạn cũng có thể sử dụng shopee xu để chơi trò chơi như vòng xoay may mắn.

6. Câu hỏi liên quan đến Shopee Xu

Sau khi biết Shopee Xu là gì? Cách kiếm thêm xu trên Shopee như thế nào? Phần tiếp theo của bài viết chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin có liên quan đến Shopee xu, hãy tham khảo để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

6.1. Tôi có thể kiểm tra số lượng xu ở đâu?

Cách kiểm tra số lượng xu trên Shopee như sau: Bạn vào "Tôi" => Chọn vào "Shopee xu". Khi này bạn sẽ thấy số lượng xu hiển thị.

kiem-tra-xu-tren-shopee.jpg

Kiểm tra xu trên Shopee

6.2. Shopee xu có thời gian sử dụng không?

Có, Shopee Xu có thời gian sử dụng. Shopee Xu được cấp kể từ ngày 01/03/2023 sẽ có hạn sử dụng là ngày cuối cùng của tháng tiếp theo (tính từ ngày được cấp).

Ví dụ: Shopee Xu nhận được vào ngày 15/04/2023 sẽ hết hạn vào ngày 31/05/2023.

6.3. Mua sản phẩm xong bao lâu tôi nhận được xu?

Thời gian nhận Shopee Xu khi mua sản phẩm trên Shopee sẽ phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi mà bạn tham gia.

- Nếu bạn mua sản phẩm và được hoàn xu theo giá trị đơn hàng: Thời gian nhận xu sẽ là trong vòng 24 giờ sau khi đơn hàng được giao thành công.

- Nếu bạn mua sản phẩm và được hoàn xu theo giá trị sản phẩm: Thời gian nhận xu sẽ là trong vòng 24 giờ sau khi đơn hàng được xác nhận.

thoi-gian-nhan-xu-shopee.jpg

Thời gian nhận xu Shopee phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi

6.4. Đơn hàng hoàn có được hoàn lại shopee xu không?

Theo quy định của Shopee, nếu đơn hàng được hoàn toàn bộ, bạn sẽ được hoàn lại toàn bộ Shopee Xu đã sử dụng cho đơn hàng đó. Còn nếu đơn hàng chỉ được hoàn một phần, bạn sẽ được hoàn lại Shopee Xu theo tỷ lệ giá trị sản phẩm được hoàn trên tổng giá trị đơn hàng.

7. Kết luận

Vừa rồi UNICA đã bật mí đến các bạn những điều cần và biết về Shopee xu là gì? Cách kiếm xu trên shopee như thế nào? Nắm được các thông tin liên quan đến Shopee xu bạn sẽ có thể  thực hiện cách đổi xu Shopee thành tiền để mua hàng tiết kiệm nhất. Shopee xu được đánh giá là một phương tiện bổ ích để bạn có thể tiết kiệm hơn trong việc mua hàng online. Vì vậy hãy cố gắng kiếm cho mình thật nhiều xu trên Shopee nhé. Chúc các bạn thành công.

[Tổng số: 9 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên