SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Mục lục

SEO là gì? Tại sao các doanh nghiệp cần phải làm SEO

SEO là một trong những thuật ngữ bị hiểu sai rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp hiểu không đúng và đã đánh giá thấp tầm quan trọng của SEO. Tôi thấy điều này vô cùng đáng tiếc bởi vì SEO là một công cụ rất khả thi có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng SEO có thể có hiệu quả tốt hơn so với các hình thức tiếp thị truyền thống như TV hay là quảng cáo in ấn… Trong bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO với các doanh nghiệp ra sao?

SEO là gì?

SEO ( Search Engine Optimization) tức là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đó là nghệ thuật và khoa học với mục tiêu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm thông qua từ khóa tìm kiếm.
Ví dụ bạn có một Website về học Yoga, tưởng tượng có hàng ngàn, hàng tỷ người có nhu cầu tập Yoga và muốn tìm hiểu các tư thế tập Yoga.

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Khi bạn tìm kiếm từ khóa Học Yoga cơ bản tại nhà sẽ có khoảng 39.800 kết quả được hiển thị. Bạn có thể nhìn thấy kết quả đầu tiên hoặc thứ hai hiển thị, và đương nhiên kết quả hiển thị ở trang đầu tiên sẽ có độ tin cậy cao, và người dùng sẽ click vào nhiều hơn. Điều này sẽ làm gia tăng thứ hạng và uy tín Website của bạn. Đó là mục đích của SEO.

Tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

1 SEO củng cố  tầm nhìn và thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Khi mọi người tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn, chắc chắn là bạn muốn xuất hiện ở vị trí trang đầu tiên trong công cụ tìm kiếm càng tốt, nhưng không chỉ vì bạn muốn họ nhấp vào trang web của bạn, mà còn mong họ nhớ đến bạn, nói về bạn... Chẳng hạn, hầu hết những người tìm kiếm không chỉ đơn giản là tìm kiếm một lần, Thay vào đó, họ tìm kiếm, click vào một số trang web, chỉnh sửa cụm từ tìm kiếm, tìm kiếm lại, click vào trang web, tiếp tục trau dồi thuật ngữ tìm kiếm, tìm kiếm lại, v.v.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Điều đó có nghĩa là nếu bạn có thể liên tục hiển thị trong tất cả các kết quả tìm kiếm của họ thì bạn sẽ ngày càng được khắc sâu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Rất có thể họ cuối cùng sẽ nhấp vào trang web của bạn vì bạn liên tục hiển thị trong tất cả các kết quả tìm kiếm của họ, họ sẽ tin tưởng bạn, nói về bạn, trung thành với bạn.

2 SEO giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp, đem lại khách hàng tiềm năng

Theo một thống kê, gần 60% lưu lượng truy cập trên web bắt nguồn từ Google. Bình thường bạn hay nghe câu “Cái gì không biết thì tra Google”, tức là bạn rất tin tưởng Google, coi đó là nguồn tin cậy. Chưa kể đến lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm phổ biến khác (như Bing, Yahoo và YouTube…) cũng rất nhiều. Vì vậy, không thể kinh doanh mà không làm SEO.

Nếu doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều trên Google (nguồn đáng tin cậy nhất) và trên các công cụ tìm kiếm khác sẽ rất có lợi cho thương hiệu của bạn. SEO giúp trang web của bạn có chất lượng, đáng tin cậy. Người dùng sẽ có xu hướng quay lại để tìm kiếm nhiều hơn hoặc giới thiệu bạn bè… thậm chí họ còn là khách hàng trung thành cho trang Web của bạn.

3 SEO tối ưu chi phí hơn so với các công cụ quảng cáo khác

Thực tế chi phí SEO thấp hơn rất nhiều so với các công cụ khác. SEO cho phép bạn tiếp thị với mọi người khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bạn không làm họ khó chịu khi đang xem phim, nghe nhạc hay đọc báo như quảng cáo. Trang web của bạn chỉ xuất hiện khi họ đang tìm kiếm các doanh nghiệp như của bạn. Bạn không cần phải thuyết phục họ rằng họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn chỉ cần thuyết phục họ rằng bạn là doanh nghiệp phù hợp để họ tin tưởng và cuối cùng là sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này còn phụ thuộc vào người làm SEO, ngôn từ, cách diễn đạt... Nói cách khác, với SEO, khi bạn ra trận thì bạn đã  nắm chắc 50% chiến thắng rồi.

4 Tiết kiệm chi phí truyền thông 

Phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành nền tảng đáng tin cậy nhất của cơ sở dữ liệu tìm kiếm. Trên thực tế, SEO và Social Media luôn song hành để cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu. Thực tế chỉ ra rằng các thương hiệu thường được bạn bè hay người thân giới thiệu thông qua các bài chia sẻ, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, sẽ nhận được lưu lượng truy cập rất tốt, thậm chí mang tính lan truyền cực mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp xác suất bán hàng tăng lên rất nhiều.

5 Hiểu biết sâu sắc về khách hàng, từ đó cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt hơn

Khi bạn làm SEO, ta cần tài khoản Google Analytics. Nó giúp doanh nghiệp biết được lượng khách truy cập từ các vị trí địa lý khác nhau, giờ truy cập nhiều nhất, ít nhất, thói quen của họ, thời gian truy cập trên trang web... Dựa trên dữ liệu được thống kê đó, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch tiếp thị nhắm đến khách hàng và các nỗ lực quảng cáo để gia tăng hiệu quả kinh doanh cũng như doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là những gì cơ bản nhất về SEO, chắc chắn sau bài viết này bạn đã nắm được cơ bản những gì về SEO và tại sao các doanh nghiệp cần làm SEO rồi đúng không nào? SEO là một quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng và chính xác nhằm xây dựng chiến lược SEO hiệu quả nhất. Vì vậy, việc trang bị những kiến thức quan trọng và cần thiết để xây dựng chiến lược SEO và tối ưu Website là điều vô cùng quan trọng để đưa Website của bạn lên Top Google. Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể nâng cao kiến thức SEO với khóa học SEO "thần thánh"

Chúc bạn thành công!

>> Thế nào là một website chuẩn SEO?

>> Làm SEO hay quảng cáo Google Adwords lựa chọn nào tối ưu hơn?

>> Vì sao không nên copy bài viết từ website khác để làm SEO

 

Đánh giá :

Tags: Marketing Online Seo