Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Làm SEO hay quảng cáo Google Adwords lựa chọn nào tối ưu hơn?

Mua 3 tặng 1

Chúng ta đều biết, khi làm marketing thì không chỉ đơn thuần như trước kia nữa, vì công nghệ bùng nổ, sự phát triển của mạng internet, đồng thời là nhu cầu của khách hàng, cạnh tranh của đối thủ không ngừng tăng. Đó là sức ép vô cùng lớn và buộc mọi doanh nghiệp phải tìm tòi để phát triển, để được khách hàng tin tưởng và biết đến. Chính bởi vậy, SEO, Google Adwords là những công cụ đắc lực được sử dụng trong nhiều năm qua. Có một câu hỏi được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm là nên làm SEO hay là Google Adwords, có nên kết hợp cả hai yếu tố này hay không? Hay đơn giản chỉ sử dụng một trong hai? Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây.

Sự khác biệt về SEO và Google Adwords

ảnh minh họa

Đối với SEO, Ta chỉ tốn chi phí một lần cho việc đưa từ khóa lên top bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên thời gian bạn bỏ ra để có thể nhìn thấy kết quả là lưu lượng truy cập khá là lâu, ít nhất là 3-6 tháng ta mới thấy được hiệu quả của nó. Nhưng bạn phải hiểu, một khi đã SEO lên top và lưu lượng truy cập ổn định, lợi ích đem lại là vô cùng to lớn. Google sẽ đánh giá cao bạn, khách hàng cũng đánh giá cao bạn, thương hiệu của bạn đứng vị trí trong lòng khách hàng, và hơn thế nữa là ta tính đến lợi ích lâu dài về sau này. Mặt khác, SEO cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tối ưu Web nên doanh nghiệp cần tập trung xây dựng cho lâu dài.

Một điểm mạnh khác của SEO là bạn tận dụng được các lượt trỏ link, các lượt chia sẻ, click từ các Website bên ngoài một khi bạn đã có thương hiệu, và quan trọng là nó rất thân thiện với người dùng, dễ dàng khiến người dùng tin tưởng tạo ra tính cộng hưởng. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về SEO cũng như cách xây dựng kế hoạch SEO hiệu quả với khóa học SEO

Ví dụ: Bạn đang tìm cách trị mụn, rồi có những bài viết về cách trị mụn bằng thiên nhiên, bạn click xem không hề mất chi phí gì cả, không bị làm phiền, có thể xem đi xem lại… Rồi bạn thấy hay sẽ chia sẻ cho mọi người biết…Vậy thì việc SEO của Website đó đã có thành công.

Đối với Google Adwords. Bạn sẽ mất phí để có thể lên Top trên Google, việc này trái ngược với SEO, bạn không cần mất quá nhiều thời gian mà chỉ cần đầu tư chi phí là được lên Top. Việc đo lường hiệu quả cũng dễ dàng và rõ rệt hơn SEO. Tuy nhiên, đối với Google Adwords thì lại không mang tính dài lâu, nó mang tính chất theo từng mùa vụ, chiến dịch. Giả sử sắp đến mùa Hè và người ta thường mua đồ hè, bạn chạy các mặt hàng chuyên về mùa hè, nhưng đến mùa thu, mùa đông,... bạn lại phải thay đổi nó. Rủi ro cho quảng cáo cũng khá là cao, chi phí bạn bỏ ra có thể sẽ không sinh lời theo ý bạn mong muốn. Nếu hết ngân sách thì bạn lại out ngay, không hiển thị lên Top nữa.

Vậy ta sẽ lựa chọn SEO hay Adwords?

ảnh minh họa


Mục đích của SEO và Adwords cũng đều mong muốn được hiển thị nhiều hơn, và suy cho cùng là muốn khách hàng nhìn thấy bạn, đến với Website của bạn,... Nhưng ta không thể nào đem ra bàn cân để cân đo, đong đếm là chọn SEO hay Adwords được, vì cả hai đều phục vụ mục đích của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn dựa vào quy mô, chiến lược, tình hình và mục tiêu của chính thực tế doanh nghiệp bạn để đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất.

Theo kinh nghiệm nhiều năm tạo lập Website cho các doanh nghiệp lớn, bạn nên coi trọng việc làm SEO ngay từ đầu chứ không phải như một số nhận định rằng Website mới nên chạy Google Adwords chứ chưa cần làm SEO. Vì sau này khi bạn đi vào làm SEO, các nội dung, các công việc đều rất khó khăn nếu lại phải mò mẫm từ đầu.
Đa số các doanh nghiệp hiện nay thường bỏ qua công việc SEO và chỉ tập trung vào doanh số trước mắt của Google Ads. Nhưng muốn làm lớn, muốn tồn tại vững mạnh thì bạn cần đánh giá đúng những lợi ích cho phù hợp với doanh nghiệp của mình!

Kết luận

Trên đây chúng ta cần đánh giá tầm quan trọng của SEO và Google Ads, tưởng tượng chúng như anh em, tốt nhất là nên tối ưu cả hai công cụ trên, tùy thời điểm và nguồn lực. Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn sử dụng Google Adwords chi tiết nhất

>> Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên