Pr Executive là gì? Mô tả công việc của một Pr Executive

Pr Executive là gì? Mô tả công việc của một Pr Executive

Mục lục

Như các bạn đã biết, ngành quan hệ quan chúng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước cũng như các hoạt động kinh doanh khác. Nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi ngành này không chỉ vì có mức thu nhập khủng mà đây còn là một lĩnh vực có cơ hội thăng tiến cao trong công việc. Để hiểu hơn về ngành nghề này, hãy cùng Unica tìm hiểu Pr Executive là gì thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Pr Executive là gì

Như các bạn đã biết, ngày nay trong các lĩnh vực sự kiện, giải trí cũng như kinh doanh, truyền thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các gương mặt đại diện cho nhãn hàng. Những chuyên viên thực hiện các hoạt động truyền thông chính là PR Executive.

- Pr Executive sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp hoặc đối tác hằng ngày bằng cách quản lý các dự án nhỏ và đóng góp vào các dự án lớn hơn theo sự chỉ đạo của các nhà lãnh đạo dự án dưới sự giám sát của người quản lý. 

- Pr Executive được doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” bởi đây chính là những đại diện cho thương hiệu của công ty với công chúng. Chính vì vậy các các hoạt động truyền thông chính là một phương tiện vô cùng hữu ích giúp cho hình ảnh, tên tuổi của doanh nghiệp khẳng định được chỗ đứng và sự uy tín trên thị trường. 

chuyen-vien-truyen-thong.png?

Pr Executive được hiểu là chuyên viên truyền thông

2. Mô tả công việc của Pr Executive

Sau khi giải thích thuật ngữ Pr Executive là gì, mời bạn đọc tìm hiểu những công việc chính của một Pr Executive.

- Chuyên viên truyền thông có nhiệm vụ đưa ra các chiến lược quan hệ công chúng sáng tạo phù hợp với hồ sơ công ty.

 - Xây dựng kế hoạch PR hiệu quả bằng cách sử dụng các chiến lược và chiến thuật phù hợp

- Tổ chức và điều phối các hoạt động PR

- Sử dụng nhiều kênh (TV, báo chí, internet, v.v.) để tối đa hóa khả năng hiển thị của công ty

- Liên hệ với các chuyên gia tiếp thị để đảm bảo tính nhất quán trong việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

- Sắp xếp các cuộc phỏng vấn hoặc các sự kiện phát biểu trước công chúng và xây dựng thông cáo báo chí

- Tư vấn cho công ty về việc xử lý các vấn đề nhạy cảm của công chúng để giữ gìn uy tín

- Đánh giá cơ hội tài trợ và các quan hệ đối tác khác và quản lý các mối quan hệ

chuyen-vien-truyen-thong.png?

Mô tả công việc của một chuyên viên truyền thông

- Phân tích kết quả của các chiến dịch hoặc nỗ lực PR và chuẩn bị báo cáo

- Đảm bảo sự nhất quán giữa thông tin liên lạc với báo chí và với khách hàng

- Phát triển và tạo điều kiện cho các sáng kiến ​​lãnh đạo tư tưởng trong công ty

- Liên lạc với khách hàng và nhà cung cấp để phân phối các yếu tố PR của tất cả các chiến dịch tiếp thị

- Quản lý và phát triển các chỉ số để quản lý hiệu suất của các chiến dịch PR…

3. Yêu cầu công việc của vị trí PR Executive

- Thứ nhất, để đáp ứng được yêu cầu công việc cho vị trí PR Executive, bạn cần tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng trở lên với các chuyên nghành như: báo chí, đại học ngoại thương, học viện ngoại giao, sinh viên các ngành Marketing, kinh tế.

- Thứ hai, bạn phải có kỹ năng ngôn ngữ, khả năng đọc và dịch Tiếng Anh để nhận được công việc có mức lương cao hơn.

- Thứ ba, Một số công ty yêu cầu bạn phải có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở các vị trí tương đương. 

- Thứ tư, bạn cần phải rèn luyện các kỹ năn như: giao tiếp, quản lý công việc, giải quyết vấn đề tốt và có kiến thức về truyền thông xã hội. 

4. Kỹ năng cần có của Pr Executive

Hiểu được Pr Executive là gì, mời bạn đọc tìm hiểu những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một chuyên viên truyền thông chuyên nghiệp trong tương lai.

Truyền thông xã hội

Những người làm PR phải quen thuộc với tất cả các hình thức truyền thông xã hội đang được sử dụng hiện nay. Vì các nền tảng truyền thông xã hội rất khác nhau về cách chúng hoạt động và đối tượng mà chúng có thể thu hút, mọi nền tảng yêu cầu chiến lược khác nhau. Có thể kể đến các hoạt động truyền thông xã hội được thực hiện trên một số kênh như: Facebook, Instagram, Twitter…

Nghiên cứu

Các nhà quan hệ công chúng làm việc với nhiều đối tượng khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để phục vụ tốt từng khách hàng, người Pr phải có khả năng “bắt kịp” với thương hiệu, ngành và thị trường của khách hàng một cách nhanh chóng. Một số hình thức nghiên cứu được Pr Executive sử dụng trong quá trình làm việc của mình như: lập luận quy nạp, nghiên cứu công cụ tìm kiếm, nghiên cứu phỏng vấn, nguồn thứ cấp….

chuyen-vien-truyen-thong.png?

Kỹ năng cần có của một Pr Executive

Suy nghĩ sáng tạo

Trong thời đại ngày nay, những người làm công tác quảng cáo phải táo bạo và sáng tạo để thu hút sự chú ý trong một thị trường đang manh nha. Điều đó không có nghĩa là phá vỡ các quy tắc (mặc dù đôi khi nó có nghĩa là tìm ra sơ hở), nhưng nó có nghĩa là biết khi nào nên chấp nhận rủi ro, và nó có nghĩa là  không ngừng sáng tạo  theo những cách mà chưa ai nghĩ tới trước đây.

Có khả năng viết Content

Một nhân viên quan hệ công chúng cần phải viết nội dung sáng tạo hấp dẫn cho người đọc, từ thông cáo báo chí đến các bài báo trên tạp chí cũng như các bài đăng trên Blog. Ngoại trừ các blog có thể có, nội dung này phải được thiết kế để xuất hiện trên các phương tiện mà khách hàng không sở hữu. Do đó, nội dung phải hấp dẫn, không chỉ đối với người đọc mà còn đối với nhà sản xuất tiền năng, biên tập viên của báo chí, người quyết định có chạy các tác phẩm đó hay không. 

Kỹ năng thuyết trình

Là một chuyên viên PR bạn cần phải biết cách liên hết các ty duy và ý tưởng của bản thân với thông điệp mà bạn cần truyền tải những công ty thương hiệu trước công chúng. Vậy nên bạn cần có kỹ năng thuyết trình tốt, kỹ năng nói chuyện trước đám đông thu hút người nghe hay cách diễn đạt biểu đạt ngôn ngữ cơ thể sao người nghe hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải.

Có khả năng chịu được áp lực cộng việc

Bạn đang định hướng công việc của mình sẽ làm PR thì bạn nên biết rằng bạn sẽ làm việc trong môi trường áp lực cao. Bởi bạn tính chất công việc sẽ là nhận nhiều dự án trong một lúc điều này hiển rất dễ gặp bạn cần thay đổi để thích nghi mới có thể làm được nhiều công việc khác nhau. Việc này sẽ dễ dàng với những người thích thách thức bản thân mình và mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Tạo dựng những mối quan hệ

chuyen-vien-truyen-thong.png?

Mỗi người sẽ có những cách tạo ra mối quan hệ với những người xung quanh bằng nhiều cách khách nhau nhưng có một lưu ý bạn không nên đặt lợi ích của mình lên trước. Việc giao giao lưu với đồng nghiệp, tương tác với khách hàng hằng ngày là cách bạn tạo dựng được nhiều mối quan hệ hơn. Làm việc với báo chí hay cơ quan ban ngành là 1 mối quan hệ lâu dài luôn cho và nhận để đem lại lợi ích cho hai bên.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Với một công ty có đội ngũ truyền thông lớn mạnh, có quan hệ thân thiết với báo chí, có tiếng nói trong cộng đồng thì họ sẽ chủ động hơn trong việc xử lý các khủng hoảng không may ập tới công ty doanh nghiệp của mình. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Pr Executive là gì và bản mô tả công việc của một Pr Executive thường gặp. Unica hy vọng các bạn trẻ sẽ không ngừng sáng tạo, nhiệt huyết, năng động để có thể trở thành một Pr Executive chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Marketing