3 Bản nhạc thính phòng cho bà bầu giúp mẹ vui con khỏe

3 Bản nhạc thính phòng cho bà bầu giúp mẹ vui con khỏe

Mục lục

Với giai điệu nhẹ nhàng, êm ái, nhạc thính phòng chính là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bà bầu. Bởi khi mẹ nghe nhạc thính phòng sẽ giúp cho thai nhi được phát triển trí não một cách tốt nhất. Vậy, đâu là những bản nhạc thính phòng cho bà bầu tốt nhất, hãy tham khảo bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Nhạc thính phòng cho bà bầu được sử dụng khi nào ?

Nhạc thính phòng ở đây được hiểu là một loại nhạc cổ điển, thường được biểu diễn trong những buổi giao hưởng, hòa tấu. Nét đặc trưng của loại nhạc này đó chính là có giai điệu du dương, nhẹ nhàng nên giúp người nghe được thư giãn hơn. Chính vì lý do này mà nhiều người thường chọn nhạc không lời cho bà bầu.

>>> Xem thêm: 3 Lưu ý khi sử dụng nhạc Beethoven cho bà bầu

nhac-thinh-phong-cho-me-bau-1.jpg
Nhạc thính phòng giúp cho mẹ bầu được thư giãn hơn

Theo các nghiên cứu về sức khỏe của thai nhi, nhạc thính phòng có tác dụng kích thích sự phát triển não bộ của bé ngay từ trong bụng mẹ, giúp bé thông minh hơn. Mặc dù, ai cũng biết đến tác dụng của nhạc thính phòng dành cho bà bầu, tuy nhiên khi nào nên cho trẻ nghe nhạc thính phòng thì không phải mẹ bầu nào cũng biết.

Zoltan Kodaly – nhà sư phạm, triết gia người Hungary đã đưa ra lời khuyên rằng: “9 tháng trước khi trẻ chào đời chính là thời điểm thích hợp để bắt đầu giáo dục âm nhạc dành cho trẻ”. Theo đó, mẹ bầu nên sử dụng nhạc không lời cho thai nhi ngay từ tuần đầu tiên của thai kỳ. Thực tế, việc nghe nhạc thính phòng không chỉ có tác dụng đối với thai nhi mà còn giúp mẹ bầu giảm căng thẳng rất tốt. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu thai nhi được nghe nhạc thính phòng trong 70 giờ của tuần thai kỳ đầu tiên, thì sẽ có sự phát triển toàn diện hơn cả về trí tuệ và thể chất so với những em bé không được nghe nhạc.

nhac-thinh-phong-cho-me-bau-2.jpg
Nhạc thính phòng giúp trẻ phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ

Cách chọn nhạc thính phòng cho bà bầu

Khi chọn nhạc thính phòng thì mẹ bầu nên ưu tiên những bản nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng, không quá nhanh. Bởi những bản nhạc này sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn và sảng khoái hơn. Mẹ bầu có thể tham khảo danh sách nhạc không lời cho bà bầu sau đây:

1. Nhạc cổ điển của J.S. Bach

J.S. Bach là nhà soạn nhạc nổi tiếng của người Đức với những bản nhạc giàu sự khúc chiết và logic. Những tác phẩm âm nhạc của ông được xem là “di sản” quan trọng trong làng âm nhạc cổ điển. Vì tính logic cao trong âm nhạc nên nhạc của J.S. Bach chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho mẹ và bé.

2. Nhạc cổ điển của Mozart

Khi chọn nhạc thính phòng cho bà bầu thì bạn không thể bỏ qua những bản nhạc cổ điển của Mozart. Theo các nghiên cứu về sự phát triển của thai nhi thì nhạc của Mozart rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Có rất nhiều bản nhạc mà mẹ có thể lựa chọn cho bé yêu của mình như: violin, viola, the magic flute, concertante...

>>> Xem thêm: Nhạc giao hưởng cho bà bầu có tốt cho thai nhi hay không

những bản nhạc thính phòng cho bà bầu
Nhạc Mozart rất tốt cho sự phát triển của thai nhi

3. Bản giao hưởng 4 mùa của Vivaldi

Bản giao hưởng 4 mùa của Vivaldi cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu. Trong bản giao hưởng này sẽ có 4 bản nhạc với 4 cung bậc cảm xúc khác nhau, giúp cho mẹ bầu có được cảm giác thư giãn, bình yên và thoải mái hơn. Đồng thời, cũng giúp cho thai nhi phát triển tốt.

Lưu ý để nghe nhạc cho bà bầu đúng cách

- Thời điểm thích hợp để cho bé nghe nhạc: Mẹ nên cho bé nghe nhạc bắt đầu từ tuần thai thứ 16 bởi đây là giai đoạn vàng khi bé đã có thể cảm nhận được các âm thanh khác nhau từ bên ngoài bụng mẹ. Để có thể giúp bé nghe nhạc hiệu quả, mẹ cần thả lỏng cơ thể sao cho thoái mái nhất để bé yêu có thể lắng nghe các giai điệu của bản nhạc một cách rõ nhất. Thời điểm thích hợp là khi mẹ nghỉ ngơi, thư giãn hoặc đọc sách. 

- Âm lượng phù hợp: Nếu để âm lượng quá to, bé có thể ảnh hưởng đến thính giác sau này. Ngược lại, nếu để âm lượng quá nhỏ thì bé sẽ không cảm nhận được hết giai điệu có trong bài nhạc. Chính vì thế, mẹ nên chọn một không gian yên tĩnh, tránh ồn ào và bật mức âm lượng vừa phải để bé có thể nghe một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, mẹ có thể chọn loại tai nghe dành riêng cho bà bầu để chất lượng âm thanh được rõ rệt và an toàn hơn đối với thai nhi. 

- Thời gian nghe: Mỗi lần cho bé nghe nhạc, bạn chỉ nên để chế độ nghe 15-20 phút, ngày khoảng 2-3 lần để bé có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Không nên nghe thời lượng quá dài với tần suất dày đặc bởi bé sẽ cảm thấy mệt mỏi và không cảm thụ được giai điệu bản nhạc bằng chính tâm hồn mình. 

Trên đây là cách chọn nhạc thính phòng cho mẹ bầu giúp mẹ thư giãn và thai nhi phát triển toàn diện hơn. Trong quá trình mang thai, bên cạnh nghe nhạc thì mẹ bầu nên kết hợp với những bài tập Yoga để giúp cho cơ thể được khỏe mạnh và sinh nở dễ dàng hơn cũng như phòng tránh được các bệnh thường gặp như chuột rút, đau lưng, đau cơ, đau xương... Ngoài ra, còn giúp giảm đau trong quá trình sinh nở. 

Chúc mẹ một thai kỳ khỏe mạnh!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên