Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Muốn thành công bạn nên đặt những câu hỏi gì?

Mua 3 tặng 1

Những người thành công là những người ham học hỏi và có ý chí cầu tiến trong công việc. Họ biết chấp nhận những thất bại để có thể thử thách bản thân mình. Vậy đã bao giờ bạn từng đặt câu hỏi rằng người thành công đặt câu hỏi gì hằng ngày chưa? Có những bí quyết nào dẫn tới thành công? Hãy cùng Unica tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Người thành công đặt câu hỏi gì hằng ngày?

1. Tôi sợ điều gì? Tôi có đang đương đầu với nỗi sợ hãi của mình không?

Để thành công trong cuộc sống không nhất thiết phải không sợ hãi. Mọi người đều sợ điều gì đó. Những người thành công không khác gì điều này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu bạn sợ gì. Những người thành công nhận ra tầm quan trọng của việc xác định nỗi sợ hãi của họ. Thay vì né tránh, những người này biết rằng cần phải điều tra xem họ sợ gì. Nó giúp họ tìm ra nguồn gốc của nỗi sợ hãi và lo lắng của họ.

Sự sẵn sàng điều tra những gì bạn sợ là rất quan trọng để thành công. Nó giúp bạn xác định những nỗi sợ hãi nào ngăn cản bạn làm những gì cần thiết cho sự tiến bộ của bạn trong cuộc sống. Hãy can đảm để xác định và đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn để phát huy hết khả năng của bạn.

Những câu hỏi để tự hỏi bản thân: Tôi sợ điều gì? Điều gì khiến tôi không thể theo đuổi ước mơ của mình? Những nỗi sợ hãi nào cản trở sự phát triển của tôi? Làm thế nào tôi có thể đương đầu và vượt qua những nỗi sợ hãi này?

nguoi-thanh-cong-dat-cau-hoi-gi-hang-ngay.jpg

Người thành công không ngại đối diện với khó khăn

2. Tôi có thể học được gì từ những thất bại của mình

Người thành công đặt câu hỏi gì hằng ngày? Đó chính là “Tôi có thể học được gì từ những thất bại của mình?”

Trong cuộc sống, thất bại là một điều không thể tránh khỏi. Thất bại sẽ giúp chúng ta phát triển và trưởng thành hơn rất nhiều. Không có thất bại, sẽ không có tiến bộ. Nhiều người thành công mô tả thất bại của họ là nguyên tắc cơ bản để thành công. Họ nhận ra rằng nếu không có thất bại, thì thành công hiện tại của họ sẽ không thể có được.

Điều thông thường chúng ta làm khi thất bại là đứng dậy, cố gắng quên đi mọi thứ về nó. Đó là điều cần xem xét lại. Chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ thất bại. Nhiều hơn những gì chúng ta có thể học được từ thành công. Sử dụng thất bại của bạn cho lợi ích của riêng bạn. Hãy xem chúng như những bài học về cách không thể đạt được thành công. Phát triển sự sẵn sàng học hỏi từ mỗi thất bại của bạn.

Những câu hỏi để tự hỏi bản thân: Tôi có sẵn sàng học hỏi từ những thất bại của mình không? Tôi có thể học được gì từ những thất bại của mình? Tôi có thể sử dụng những thất bại của mình như một bước đệm để thành công theo cách nào? Bạn nên tham khảo thêm top 10 khoá học giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống của bạn hơn.

nguoi-thanh-cong-dat-cau-hoi-gi-hang-ngay.jpg

Người thành công luôn đặt niềm tin vào bản thân

3. Những thói quen nào khiến bản tôi không thể tiến bộ?

Những thói quen của bạn có thể hỗ trợ hoặc phá vỡ những thành công của bạn. Nếu bạn không ngừng phát huy những thói quen có lợi, bạn có thể dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống. Có rất nhiều những thói quen tốt chúng ta nên phát huy để kích thích khả năng phát triển đột phá của bản thân. Thế nhưng, đôi khi nhiều thói quen tiêu cực xuất hiện sẽ là một trong những tác nhân ngăn bạn theo đuổi những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống. Thay vào đó, chúng khiến bạn trở nên lười biếng, làm việc không có năng suất và không có tham vọng về mục tiêu công việc trong cuộc sống. 

Những người thành công hiểu và biết những thói quen tốt để thành công cho công việc và cuộc sống của họ. Họ biết những tác động tiêu cực mà thói quen tiêu cực có thể gây ra. Vì lý do này, những người này liên tục đặt câu hỏi về thói quen tiêu cực của họ. Họ nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Họ muốn hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Nếu những thói quen tiêu cực đã được khắc phục, chúng sẽ giải quyết những điều này sau khi được xác định. Nhưng họ cũng biết rằng việc ngăn chặn sự phát triển của những thói quen xấu dễ dàng hơn vô số lần so với việc phá bỏ chúng.

Những câu hỏi để tự hỏi bản thân: Những thói quen nào khiến tôi không thể thành công hơn? Những thói quen tiêu cực nào đã lẻn vào cuộc sống của tôi? Những hoạt động lãng phí thời gian là gì?

Để biết những thói quen nào tốt với mình cũng như cách loại bỏ thói quen không tốt bạn đọc hãy tham khảo khoá học kỹ năng mềm online trên Unica để biết thêm thông tin.

4. Nếu tôi có thể thay đổi một điều về bản thân luôn ngăn cản mình thì đó là điều gì?

thay-doi-ban-than

Thay đổi bản thân

Đây là một câu hỏi khó mà nhiều người chúng ta thường hay phủ nhận, bạn luôn phải có cái nhìn trực diện vào vấn đề. Nhìn nhận ra những yếu tố, thói quen không tốt ở con người mình, chỉ khi bạn nhận ra và biết cách đối phó sớm thì bạn mới có được thứ mà mình cần. Ví dụ như: bạn gặp khó khăn về tài chính hay bạn thừa cân khi nhận ra vấn đề bạn phải giải quyết nhanh chóng triệt để tránh hậu quả không tốt cho sau này. 

5. Nếu không sợ hãi, tôi sẽ làm gì?

Sợ hãi chính là một bản năng của con người, giúp bạn có thể tránh xa mọi nguy hiểm và tăng khả năng sinh tồn. Tuy nhiên, bạn lại sợ hãi quá nhiều thứ không cần thiết khiến cho bạn không tiến bộ, không dám làm điều gì mới mẻ hay khác biệt. Nói cách khác, nỗi sợ sẽ cản bước bạn thành công.

Hãy thử hỏi rằng nếu loại bỏ được sự sợ hãi, bạn có làm một việc nào đó hay không. Đây cũng là cách giúp bạn tỉnh táo hơn trong mọi quyết định và loại bỏ đi những nỗi sợ vô cớ.

6. Nếu muốn hoàn thành mục tiêu trong 3 tháng tới bạn sẽ làm gì?

hoan-thanh-muc-tieu-trong-3-thang

Nếu muốn hoàn thành mục tiêu trong 3 tháng tới bạn sẽ làm gì?

Khi nhận được câu hỏi đó ít nhất trong đầu bạn sẽ phải hình dung ra những gì mà bạn cần làm để đạt được mục tiêu đó. Hãy nghiêm túc với chính bản thân mình, tạo ra kỷ luật cho bản thân. Hãy lên kế hoạch thật cẩn thận, làm từ bước, bạn cần tập trung cao độ để thực hiện mục tiêu trong 3 tháng tới. Khi hoàn thành mục tiêu đó bạn sẽ có bước tiến lớn trong đời mình. 

7. Làm thế nào để nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc 

Đây là câu hỏi rất nhiều người muốn hỏi chính bản thân mình. Bạn cần đẩy nhanh tiến độ công việc bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất phân phối sản phẩm hoặc ủy quyền. Đây là một cách hay phục vụ cho mọi người trên quy mô lớn.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi người thành công đặt câu hỏi gì hằng ngày. 

8. Điều gì khiến tôi bỏ cuộc?

dieu-gi-khien-bo-cuoc

Điều gì khiến tôi bỏ cuộc?

Thật dễ dàng để bỏ cuộc khi gặp bất kỳ một sự khó khăn. Tuy nhiên, trước khi từ bỏ điều gì, bạn hãy hỏi chính mình rằng vì sao bạn lại quyết định như vậy. Câu hỏi này sẽ cho bạn thêm chút thời gian cũng như lý do, động lực để vượt qua các chướng ngại trên con đường khởi nghiệp.

9. Ai là người mà tôi muốn noi theo?

Khi ai đó có những phẩm chất mà bạn đặc biệt ngưỡng mộ thì đó sẽ là những tấm gương mà bạn nên noi theo. Hãy quan sát và học hỏi ở họ, đến một lúc nào đó thì bạn sẽ sở hữu những kỹ năng sống của họ, và thành công như họ.

Người mà bạn ngưỡng mộ không cần phải là một doanh nhân hay nhà bác học nào cả. Họ có thể là những con người vô cùng bình thường, chỉ cần bạn cảm thấy họ có những điểm tốt mà mình cần phải học hỏi - vậy là đủ.

[Tổng số: 65 Trung bình: 2]

Tags: