Bạn có biết những món ngon ngày Tết miền Trung không? 

Bạn có biết những món ngon ngày Tết miền Trung không? 

Mục lục

Một trong những nét đặc trưng nhất trong ngày Tết đó chính là các món ăn. Và ở Việt Nam, mỗi vùng miền lại có những món ăn đặc trưng riêng. Vậy, những món ngon ngày Tết miền Trung bao gồm những món nào, hãy cùng học nấu ăn đơn giản với Unica ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Món ngon ngày Tết miền Trung 

Bánh tét 

Nếu miền Bắc đặc trưng đón Tết với bánh chưng thì trong mâm cỗ Tết của người miền Trung lại không thể thiếu được món bánh tét. Cũng tương tự như bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh, thịt heo và các loại gia vị. Bánh tét thường được gói với lá dong và lá chuối, tượng trưng cho nét đẹp trong văn hóa đón Tết của người Việt nói chung và người miền Trung nói riêng. 

món ngon ngày Tết miền Trung

Bánh tét là món ăn đặc trưng trong ngày Tết của người miền Trung

Dưa món 

Món bánh tét mà thiếu dưa món thì chắc chắn không thể tròn vị, chính vì vậy trong ngày Tết, người miền Trung thường không quên chuẩn bị một hũ dưa món thơm giòn, hấp dẫn. Món ăn này được kết hợp giữa nhiều nguyên liệu khác nhau như: dưa hành, cà rốt, su hào, đu đủ… Sau đó, đem muối chua ngọt lên là có thể thưởng thức. 

>> 2 cách làm dưa món cho Tết 2020 ngon miễn chê

Giò bò 

Giò bò là món ngon ngày Tết miền Trung tiếp theo mà nhiều người vô cùng thích thú. Món ăn này được làm thịt bò đã xay nhuyễn, trộn đều với một ít mỡ. Khi ăn sẽ có mùi thơm hấp dẫn, không bị khô. Người miền Trung thường nói với nhau rằng, trong ngày Tết mà được ăn món giò bò sẽ cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều.

>> Cách làm giò xào ngon tuyệt cú mèo

Thịt heo ngâm nước mắm 

Đây là món ăn xuất hiện chủ yếu trong mâm cơm ngày Tết của dân xứ Quảng. Cụ thể, người dân nơi đây thường không chỉ ăn mỗi thịt heo ngâm mắm mà thường ăn kèm với dưa món, củ kiệu muối chua ngọt để món ăn được tròn vị hơn. 

món ngon ngày Tết miền Trung

Thịt heo ngâm nước mắm là món ăn đặc trưng của người dân xứ Quảng 

Bánh thuẩn 

Bánh thuần là món bánh đặc trưng của người miền Trung với hình thức vô cùng bắt mắt. Vào ngày Tết, người dân nơi đây thường chế biến món ăn này để bổ sung vào mâm cơm gia đình hoặc mâm cơm cúng gia tiên, thần Phật. 

Thịt heo kho củ cải 

Nhắc đến món ngon ngày Tết miền Trung mà không kể đến món thịt heo kho củ cải thì thật là thiếu sót. Thịt heo được thái thành miếng to, ướp đủ gia vị cùng với củ cải, sau đó đem kho nhỏ lửa cho đến khi chín mềm. Thịt heo kho củ cải thường được ăn kèm cùng với bánh tét hoặc cơm trắng vào ngày Tết. 

Bánh tổ 

Món ăn có tên gọi lạ này là một trong những món được người miền Trung rất chuộng vào ngày Tết. Đây là món bánh được kết hợp hoàn hảo giữa gạo nếp và đường. Thông thường, bánh tổ đường làm thành một khoanh bánh to sau đó cắt thành miếng và ăn dần. 

Bí quyết chế biến món ăn ngày Tết 

Ngoài những món ngon ngày Tết miền Trung, bạn có thể vào bếp tự tay những món ăn hấp dẫn khác thông qua khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp trên Unica. 

món ngon ngày Tết miền Trung

Bạn có thể tự tay chế biến nhiều món ăn hấp dẫn thông qua khóa học. Ảnh minh họa

Đến với khóa học này, bạn sẽ được giảng viên chia sẻ các công thức - tỉ lệ vàng đối với từng món ăn đặc trưng nhất trong ngày Tết. Sau khóa học, bạn không chỉ nấu ăn tròn vị mà còn biết cách trang trí món ăn, tránh những lỗi thường gặp khi nấu ăn, cách cắm hoa ngày Tết, cách bày mâm ngũ quả trên bàn thờ… Với những lợi ích mà khóa học mang lại, còn chần chờ gì nữa mà bạn không tham gia đăng ký ngay từ hôm nay! 

Hy vọng với những thông tin về các món ngon ngày Tết miền Trung mà Unica chia sẻ, bạn sẽ làm phong phú thêm cho mâm cơm ngày Tết của gia đình. Và tất nhiên những mâm cơm ngày Tết sẽ càng hấp dẫn hơn nếu có sự góp mặt của nhiều món ăn khác nhau và thay đổi từng bữa giúp bạn cả gia đình không bị nhàm chán. Vì thế hãy đến với những khoá học học làm bartenderkhóa học pha chế đồ uốnghọc nấu trà sữahọc nấu ăn chayhọc nấu món ăn Trung Quốc,.... hấp dẫn từ Unica để trang bị thêm cho mình nhiều món ăn hấp dẫn mới nhé! Chúc bạn một năm mới trọn vẹn niềm vui! 

>> “Điểm mặt chỉ tên” những món ngon ngày Tết miền Bắc

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên