Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm giò xào ngon tuyệt cú mèo

Mua 3 tặng 1

Giò xào có lẽ là một món ăn không thể thiếu được trong dịp lễ Tết của người Việt Nam. Thay vì mua những cân giò xào ở ngoài quán chứa nhiều hàn the, thì việc tự tay làm giò xào sẽ làm cho mâm cỗ nhà bạn trọn vị ngon hơn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Unica học nấu ăn với cách làm giò xào thơm ngon, tuyệt đỉnh.

Cách làm giò xào đơn giản nhưng ngon

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bên cạnh các món ăn quen thuộc như thịt gà, bánh chưng, nem rán… thì trong mâm cỗ chào năm mới của mọi gia đình Việt đều không thể thiếu một đĩa giò xào thơm ngon. Nguyên liệu để làm được giò xào rất đơn giản như sau:

Cách làm giò xào ngon tuyệt cú mèo

Một đĩa giò xào thơm ngon, hấp dẫn trên mâm cỗ

- Lưỡi lợn: 1 cái

- Thịt chân giò: 500gr

- Tai lợn: 2 cái

- Mộc nhĩ: 30 gram

- Nấm hương: 50 gram

- Gia vị gồm có: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô.

Ngoài những nguyên liệu trên, thì bạn cần chuẩn bị thêm dây, lá chuối và các bao sạch gói bên ngoài. Lưu ý thêm là giò xào ngon khi bạn biết lựa thịt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán thịt không chất lượng, có nhiễm bệnh. Vì vậy, bạn cần lưu tâm chọn lựa nguyên liệu thật an toàn.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Bạn đun sôi nước, cho mộc nhĩ, nấm hương vào ngâm đến khi nở, đem rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành khô bóc sạch vỏ, đập nát rồi băm nhuyễn.

- Thịt chân giò với tai lợn bạn cần cạo sạch và rửa cho hết mùi hôi và bẩn bám trên da. Sau đó, đem lưỡi lợn đi chần qua nước sôi để cạo sạch phần mảng trắng trên lưỡi.

- Bạn cho dấm, bột ngọt, muối, gừng, hành vào nồi nước trước khi đi luộc tai, lưỡi lợn, thịt chân giò cho ra chất bẩn.

Bước 3: Ướp gia vị

Bước tiếp theo trong cách làm giò xào thơm ngon là bạn cần thái tai, lưỡi, thịt chân giò thành từng miếng mỏng rồi sau đó đem đi ướp cùng các gia vị cho vừa ăn như: nước mắm, hạt nêm, tiêu, bột ớt… trong vòng 30 phút. Bạn chú ý là sử dụng thịt không quá nạc vì khi xào, thịt sẽ ra không nhiều mỡ, khiến cho thịt bị khô và ăn không ngon.

Cách làm giò xào ngon tuyệt cú mèo ngon lành

Bạn cần ướp thịt với các gia vị cho ngấm đều trong vòng 30 phút

Bước 4: Làm chín

Sau khi ướp ngấm gia vị, bạn cho dầu ăn lên chảo rồi cho hành băm vào phi thơm, cho thịt ướp vào xào chín. Khi xào thịt, bạn cần đảo đều tay, để lửa không quá to cho thịt chín đều. Xào đến khi thịt săn lại thì cho xuống bếp.

Bước 5: Gói giò xào

- Bước cuối cùng trong cách làm giò xào là gói giò. Tuy nhiên bạn lưu ý nhỏ khi thịt đã săn lại, bạn cho nấm hương và mộc nhĩ đã thái nhỏ vào xào cùng tầm 5 phút cho đến khi thịt cháy cạnh và nguyên liệu đều được ngấm gia vị. Bạn lưu ý, khi xào thịt, không được để thịt quá khô, còn nếu thịt chưa đủ độ thì giò sẽ không được thơm giòn. 

- Lá chuối bạn rửa sạch và hơ qua lửa để lá mềm dễ gói, không bị rách khi cuốn thịt. Khi thịt vẫn còn nóng, bạn nhanh tay cho thịt ra lá chuối đã chuẩn bị sẵn và dùng dây buộc lại cho chặt. Để chắc chắn hơn, bạn sẽ gói thêm một lớp bao bên ngoài lớp lá chuối. Sử dụng các vật dụng nặng để ép giò như các miếng phản, thớt. Mục đích ép giò như vậy để cho giò chắc, không khí không lọt được vào bên trong, có thể bảo quản lâu hơn.

- Nếu bạn không tìm được lá chuối thì có thể sử dụng các khuôn bằng inox có sẵn để nén thịt lại. 

Tham khảo thêm khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương”

Để có thể nắm được cách làm giò xào, cách nấu các món ngon cho dịp Tết thì bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Diệp trên UNICA. Khóa học sẽ giúp bạn học được các công thức và cách trang trí các món ăn cổ truyền của dân tộc.
Khóa học khá đơn giản với thời lượng ngắn, đảm bảo các bà nội trợ có thể học được hết các video hướng dẫn nấu ăn. Không những thế, khóa học này còn được sử dụng trọn đời nên bạn có thể học bất cứ thời gian nào mà không sợ thiếu thời gian.

Cách làm giò xào ngon tuyệt cú mèo

Tham khảo khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Diệp trên UNICA. Ảnh minh họa

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là cả đất trời bước sang tuổi mới, bạn còn chần chừ gì mà không trở thành học viên của khóa học này. Sau khi tham gia và theo học chăm chỉ, bạn có thể dễ dàng làm được các món ăn truyền thống như nem rán, giò xào, xôi đỗ, đến cả các món ăn hiện đại như bò cuộn phô mai, tôm rang, lẩu… Học được cách nêm nếm gia vị, cách ướp đồ ăn, cách trang trí các món ăn đẹp mắt và hạn chế gặp các lỗi hay gặp khi nấu ăn.

Với cách làm giò xào đơn giản ở trên, hy vọng rằng các bạn sẽ nắm được các bước cũng như quy trình thực hiện để cho ra món giò xào thơm ngon, hấp dẫn và bắt mắt. 

>> Chọn thực phẩm sạch cho ngày Tết an toàn và khỏe mạnh

>> 2 cách làm bò khô cực ngon cho Tết của các đầu bếp lừng danh

>> Thử tài với các món ăn ngày Tết 2020 cực hấp dẫn

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên