Top màu tóc cho người da ngăm HOT nhất năm 2023

Top màu tóc cho người da ngăm HOT nhất năm 2023

Mục lục

Để làn da trở nên trắng sáng, hồng hào ngoài việc chăm sóc da, sử dụng mỹ phẩm trang điểm thì thay đổi màu tóc cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho những cô nàng có làn da bánh mật. Việc sở hữu bộ tóc đẹp sẽ giúp bạn thêm tự tin, nhất là những bạn đang học trang điểm cá nhân online thì càng quan tâm hơn về mái tóc cũng như làn da của mình. Vậy da ngăm đen nên nhuộm màu gì? Cùng UNICA điểm mặt hơn 10 màu tóc cho người da ngăm trong bài viết dưới đây nhé. 

Bảng màu tóc cho người da ngăm HOT

Người da ngăm sẽ hợp với những màu như nâu, đen, đỏ tím, bạch kim và các màu pha ánh khói. Từng màu sắc cụ thể sẽ được chúng tôi đề cập ở phần dưới đây để bạn dễ dàng chọn lựa màu tóc hợp với làn da và tính cách của mình. 

1. Nhóm tông nâu cho da ngăm

Màu nâu là tone màu quốc dân mà các chị em sở hữu làn da trắng, da ngăm hay da vàng đều có thể sử dụng. Màu này rất đa dạng với 3 màu sắc nổi bật là nâu hạt dẻ, nâu mật ong và cả nâu rêu như sau:

1.1. Nâu hạt dẻ   

Thật thiếu sót khi không liệt kê nâu hạt dẻ vào danh sách những màu tóc cho người da ngăm đẹp. Nâu hạt dẻ là màu tóc nhuộm “dễ tính”, không quá nổi bật và phù hợp với đại đa số màu da, đặc biệt là làn da ngăm đen, nâu hạt dẻ giúp làn da thêm phần trắng sáng. Bên cạnh đó, màu tóc nhuộm này còn rất dễ phối đồ, bạn có thể kết hợp màu tóc nâu hạt dẻ với đồ công sở hay những bộ cánh dạo phố đều rất đẹp và hợp thời trang.

mau-toc-cho-nguoi-da-ngam

Màu tóc nâu hạt dẻ vừa là “vị cứu tinh” của làn da ngăm vừa giúp chị em ăn gian tuổi hiệu quả

1.2. Tóc nâu quế 

Nâu quế cũng là màu tóc siêu đẹp và thời trang dành cho những nàng da ngăm đen. Với những bạn ít tóc thì nên tham khảo những kiểu tóc cho người tóc mỏng như uốn, dập xù, tạo sóng để mái tóc thêm dày dặn và bồng bềnh. 

mau-toc-nau-que.jpg

Màu tóc nâu quế cho người da ngăm đen

1.3. Màu nâu rêu highlight   

Nếu bạn là cô nàng xinh đẹp, cá tính và sở hữu làn da nâu khỏe khoắn thì nên thử 1 lần nhuộm tóc màu nâu rêu để thay đổi vẻ bề ngoài của mình. Sự kết hợp giữa màu nâu sang trọng với sắc rêu lạ mắt tạo thành một tông màu “cực chất” dành cho những cô nàng cá tính, sành điệu. Là màu sắc khá nổi bật nhưng nâu rêu lại là tông màu giúp làn da ngăm đen trở nên trắng sáng hơn rất nhiều. Với những bạn thích sự mới lạ thì nên highlight để tăng thêm độ cuốn hút cho bộ tóc của mình. Những màu dùng để highlight có thể là những màu như đỏ, vàng, xanh hoặc những tone màu sáng. 

mau-toc-nau-reu-highlight  .jpg

Màu nâu rêu kết hợp cùng highlight đẹp và cá tính

1.4. Nâu ánh đồng 

Trong list màu tóc cho người da ngăm thì màu nâu đồng cũng là tone màu phổ biến được nhiều bạn lựa chọn. Màu này bắt sáng tốt, khi đi ngoài nắng sẽ giúp tóc thêm cuốn hút những ánh nhìn xung quanh. 

1.5.  Màu tóc nâu đỏ đồng cho da ngăm đen, bánh mật

Tone màu nâu đồng sẽ càng đẹp và "cháy" hơn nếu bạn thêm màu đỏ vào. Màu này hợp với những bạn cá tính, thích thử sức với những thứ mới mẻ. Tone màu này gần như không cần tẩy tóc nên đảm bảo không phá hủy cấu trúc tự nhiên của tóc. Nếu bạn muốn ánh đỏ nhiều hơn trên tóc thì hãy trao đổi với thợ làm tóc để họ pha màu với tỷ lệ thích hợp nhé. 

mau-toc-do-nau.jpg

Nhuộm tóc màu nâu đỏ đồng cho nàng da ngăm

1.6. Nâu khói 

Đây luôn là màu tóc cho người da ngăm đen nữ được nhiều người nhuộm nhất trong 5 năm trở lại đây. Ánh khói rất dễ lên màu, gần như không cần tẩy tóc, với những bạn nhuộm tóc màu đỏ thì sẽ cần thực hiện bóc tách các hạt màu đỏ trước khi nhuộm để tóc lên chuẩn màu nâu khói. Còn với những bạn sở hữu nền tóc đen nguyên thủy thì rất dễ lên màu, gần như không phải xử lý nhiều. 

1.7. Màu nâu chocolate 

Nâu chocolate cũng là màu tóc cho người da ngăm đẹp và được đánh giá cao. Màu này không quá nổi bật, hợp với cả học sinh, sinh viên và người làm công việc văn phòng. Với những bạn muốn tạo điểm nổi bật cho bộ tóc của mình thì nên cân nhắc phẩy light hoặc đeo thêm một số phụ kiện như nơ, bờm, kẹp tóc,... lên mái tóc. 

1.8. Nâu mật ong 

Nâu mật ong là màu sắc dành cho những cô nàng dịu dàng, thích những thứ liên quan tới truyền thống. Nâu mật ong rất dễ lên màu, bạn chỉ cần nhuộm một lần là màu đã lên đúng chuẩn mà không cần nhuộm lại lần 2. Màu này bắt sáng tốt, khi đi dưới nắng sẽ khiến tóc ánh vàng nhẹ nhàng rất thu hút. 

2. Nhóm tông vàng cho da ngăm  

Nhiều người sẽ nghĩ rằng da ngăm không hợp với tone màu vàng nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại nhé. Hai màu thuộc tone vàng mà các bạn da ngăm có thể tham khảo đó là:

2.1. Tóc màu vàng kem

Màu tóc cho người da ngăm này cực kỳ sáng, tôn da nhưng phải tẩy tóc mới lên chuẩn màu được. Những bạn tóc khỏe thì sẽ chỉ cảm thấy xót nhẹ trong lúc tẩy, còn những bạn tóc mỏng, da đầu yếu thì nên cân nhắc cẩn thận vì thuốc tẩy có thể phá vỡ kết cấu tóc và làm ảnh hưởng tới da đầu của bạn. Màu vàng kem hợp với những cô nàng trẻ tuổi từ 20 - 30 tuổi, những bạn lớn tuổi hơn mà muốn thay đổi màu tóc để tăng thêm phần trẻ trung thì cần thay đổi cả phong cách thời trang và makeup của mình đó nhé. 

2.2. Màu tóc vàng nâu  

Tone màu vàng nâu không quá nổi bật nên những bạn làm việc ở công sở hoặc đang đi học cũng có thể nhuộm được nhé. Màu này là sự hòa trộn giữa màu vàng và màu nâu, tỷ lệ pha trộn sẽ tùy vào nhu cầu và sở thích của từng người. Bạn nào thích ánh vàng nhiều hơn thì thợ làm tóc sẽ pha tỷ lệ màu vàng nhiều hơn so với màu nâu và ngước lại. 

mau-toc-vang-nau.jpg

Màu tóc vàng nâu cho các bạn da ngăm đen

3. Nhóm tông đen cho da ngăm

Các bạn da ngăm rất phù hợp với màu tóc đen truyền thống nên nếu bạn chưa từng làm tóc thì có thể giữ nguyên màu tóc nguyên thủy của mình nhé. Để tăng thêm điểm mới lạ cho mái tóc, bạn có thể kết hợp hightlight hoặc hidden light. Nền màu đen rất dễ phối màu nên các chuyên viên tạo mẫu tóc sẽ tư vấn màu phù hợp với bạn. 

4. Nhóm tông đỏ cho da ngăm

Người da ngăm cũng có thể tham khảo khảo các tone màu đỏ nhưng màu này tương đối sáng và nổi bật nên sẽ hợp hơn với những bạn cá tính và đang làm việc trong môi trường thoải mái. Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn nhuộm màu đỏ là khi chuyển sang màu khác bạn sẽ cần bóc tách các hạt màu đỏ mới có thể nhuộm được màu tóc khác. Quá trình này đòi hỏi chuyên viên có kỹ thuật cao, tốn nhiều thời gian và sẽ khiến tóc khô hơn bình thường đó nhé. Dưới đây sẽ là 2 màu đỏ dành cho những bạn da ngăm:

4.1. Màu đỏ nâu quyến rũ   

Đỏ nâu là màu tóc cho người da ngăm có thể lên từ màu tóc đen nguyên thủy, không cần tẩy hay nâng tone nên sẽ không khiến tóc bị hư tổn đâu nhé. Màu này có độ bền khoảng 2 tháng nếu chăm sóc cẩn thận, còn với những bạn không chăm tóc thì màu tóc sẽ phai rất nhanh, chỉ khoảng 3 - 4 tuần là màu đã phai gần hết. Màu này được các nàng phối hợp với các kiểu tóc đi đám cưới, dự tiệc, sự kiện hoặc những bữa tiệc quan trọng.

mau-nau-do-quyen-ru.jpg

Tóc màu nâu đỏ quyến rũ

4.2. Tóc màu đỏ burgundy

Đỏ burgundy lên màu từ nền tóc nâu vàng nên bạn sẽ cần tẩy tóc trước khi nhuộm tone đỏ này. Màu nền càng sáng thì tone đỏ càng lên đẹp và rực rỡ. Màu này giữ được từ 2 - 4 tháng tùy vào tình trạng tóc và cách chăm sóc của từng người. 

5. Các màu tóc cho người da ngăm khác

Ngoài những tone màu bên trên, những bạn da ngăm đen có thể tham khảo các tone màu tóc khác như tím khói, rose gold, bạch kim, xám khói và xanh rêu. Mỗi màu đều mang vẻ đẹp riêng giúp nâng tone da ngăm đen của bạn. 

5.1. Màu tóc tím khói   

Các bạn yêu thích màu tóc sáng thì tím khói sẽ là lựa chọn hoàn mỹ không thể bỏ qua. Màu này được nhiều idol Hàn Quốc và Trung Quốc nhuộm để tăng thêm sự thu hút và hấp dẫn cho vẻ bề ngoài. Tone này có thể cần phải tẩy tóc hai lần mới ra đúng chuẩn màu được nên bạn nào tóc yếu cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện tẩy tóc nhé. 

nhuom-mau-tim-khoi.jpg

Màu tóc tím khói đẹp và thời thượng

5.2.  Tóc rose gold

Đây là màu tóc cho người da ngăm được rất nhiều hot tiktoker nổi tiếng như misthy, hậu hoàng, DJ Mai,... sử dụng nên nó luôn nằm trong danh sách những màu tóc hot được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Màu này cần tẩy hoặc nâng tone mạnh từ nền vàng level 9 mới lên chuẩn rose gold. Bởi vậy, bạn nên làm tóc tại những salon uy tín để được thợ giỏi xử lý phần nền tóc cũng như được sử dụng các loại thuốc nhuộm chất lượng để tránh bị hỏng tóc nhé.

5.3. Màu tóc xanh rêu 

Nếu thích màu tóc cho người da ngăm nổi bật và thời thượng, bạn hãy cân nhắc tới màu xanh rêu. Màu tóc cho người da ngăm đen này nâng tone từ nền level 7 trở lên nên bạn có thể chỉ cần tẩy tóc 1 lần trước khi nhuộm màu thôi nhé. Dù là cô nàng sở hữu mái tóc ngắn hay tóc dài thì bạn vẫn có thể nhuộm màu xanh rêu nhé. 

5.4. Màu tóc xám khói   

Xám khói sẽ là gợi ý tiếp theo trong list màu tóc cho người da ngăm nữ. Màu này cần tẩy tóc hoặc năng tone kèm với đó là khử vàng mới có thể lên đúng chuẩn màu xám khói. Đây là màu tóc bắt sáng tốt nên sẽ giúp bạn thêm nổi bật giữa đám đông.

mau-toc-xam-khoi.jpg

Màu tóc xám khói đẹp dành cho nàng da ngăm

5.5. Màu vàng bạch kim   

Nếu đang phân vân nhuộm tóc màu gì sáng da, mời bạn tham khảo màu vàng bạch kim. Màu tóc này cực kỳ sáng nên cần tẩy tóc khoảng 2 lần mới có thể lên chuẩn màu. Trong quá trình làm tóc, thợ tạo mẫu cần sử dụng dầu gội tím mới giúp tóc lên chuẩn màu được. Tỷ lệ pha màu cũng cần chuẩn nếu không sẽ rất khó lên đúng vàng bạch kim mà chỉ có thể lên tới tone màu vàng. 

Các màu tóc làn da ngăm nên tránh

Màu da ngăm đen không dễ dàng trong việc chọn màu nhuộm tóc. Khi nhuộm màu tóc cho người da ngăm, bạn không nên sử dụng những màu như:

- Tóc màu đỏ tươi: Đỏ tươi thuộc tone màu cực kỳ sáng nên những bạn da trắng sẽ hợp hơn so với các bạn da ngăm đen.

- Màu tóc xám sáng: Màu tóc xám sáng có thể làm mất đi sự nổi bật và tương phản tự nhiên của làn da ngăm. Màu tóc xám sẽ làm da trở nên mờ nhạt và không rõ nét, gây ra sự mất cân đối về màu sắc.

- Tóc màu hồng thạch anh: Hồng thạch anh mặc dù đẹp nhưng không hợp với những bạn da ngăm đen.

da-ngam-den-khong-nen-nhuom-hong-thach-anh.jpg

Da ngăm không nên nhuộm màu hồng thạch anh

Lưu ý trong cách gội đầu để màu tóc được bền hơn

Sau khi nhuộm màu tóc cho người da ngăm, tóc rất dễ phai nên bạn cần biết cách gội đầu để duy trì được màu tóc trong thời gian dài. Những việc bạn cần thực hiện gồm có:

- Không gội đầu quá nhiều lần trong tuần, chỉ nên gội từ 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau 2 - 3 ngày

- Dùng dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm

- Bổ sung keratin cho mái tóc

- Dùng nước ấm gội đầu, không dùng nước quá nóng vì sẽ gây tổn thương da đầu và khiến tóc khô

Ngoài ra, bạn cũng không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì điều này sẽ làm tóc khô, xơ rối và bay màu nhanh hơn. Thêm vào đó, bạn cũng cần hạn chế dùng máy sấy tóc làm khô tóc thường xuyên vì nhiệt độ của thiết bị cũng sẽ khiến tóc xơ rối và cứng hơn bình thường. Nếu bạn là người thường xuyên bơi lội thì cần tránh để tóc bị ướt vì việc này sẽ khiến tóc dễ phai màu hơn đó nhé.

Với những màu tóc cho người da ngăm mà UNICA gợi ý ở trên hy vọng bạn đọc có thể tìm được màu nhuộm phù hợp với làn da của mình. Khi sở hữu làn da ngăm, da nâu bạn cũng cần chú ý không nên lựa chọn những màu nhuộm nổi bật như màu đỏ, màu hồng thạch anh, màu vàng sáng, màu khói… bởi những gam màu này sẽ góp phần “dìm màu” làn da của bạn mà thôi.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên