Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bỏ túi 6 màu son hợp với da ngăm thời thượng nhất năm 2023

Mua 3 tặng 1

Màu son hợp với da ngăm là màu son nào là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những chị em đang sở hữu làn da ngăm đen. Với mong muốn giúp chị em giải quyết nhanh chóng vấn đề này, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ hướng dẫn bạn học trang điểm, giúp bạn lựa chọn được màu son phù hợp nhất với làn da ngăm của mình để luôn xinh đẹp và cuốn hút người nhìn.

1. Những màu son hợp với da ngăm đen

Da ngăm đen rất kén màu son, vì vậy để chọn được một thỏi son phù hợp cho làn da này không phải là một điều đơn giản. Dưới đây là một số màu son phù hợp tông màu son hợp với da ngăm mà các chị em có thể lựa chọn:

1.1. Son màu đỏ

Màu đỏ được coi là màu son hoàn hảo cho các cô nàng da ngăm. Màu đỏ là loại son quốc dân không hề kén da, khi đánh son màu này bạn sẽ sở hữu được một môi căng mọng, cuốn hút, trở nên quyến rũ, tinh tế và sang trọng hơn. Mùa đỏ đem lại hiệu ứng căng bóng, quyến rũ nên rất được lòng các bạn trẻ.

1.1.1. Son màu đỏ gạch

Son màu cam đất hợp với da nào? Son màu đỏ gạch là một lựa chọn táo bạo và đầy sức quyến rũ cho những cô nàng da ngăm đen. Màu đỏ gạch gần như một sắc đỏ đậm nhưng không quá sáng bừng, tạo ra một hiệu ứng gương mặt lịch thiệp và sang trọng.

Nữ giới khi tô son màu đỏ gạch sẽ tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ, tự tin và cuốn hút. Màu đỏ gạch thường phù hợp với nhiều phong cách trang điểm và trang phục khác nhau. Bạn có thể sử dụng son màu đỏ gạch để tạo nên một nụ cười rạng rỡ, nổi bật và thu hút sự chú ý.

bi-quyet-lua-chon-mau-son-hop-voi-da-ngam-giup-chi-em-luon-cuon-hut-va-noi-bat-01
Màu Nude được coi là màu son hoàn hảo cho các cô nàng da ngăm

1.1.2. Son môi màu đỏ nâu

Nhắc đến các màu son hợp với da ngăm không thể không nhắc đến son môi màu đỏ nâu. Đây là màu son này không quá rực rỡ nhưng vẫn có thể giúp bạn tạo độ cân bằng, giúp cho sắc thái da đồng đều hơn, đem lại cảm giác trẻ trung, năng động và cực kì hợp thời. Khi lựa chọn son môi màu đỏ nâu bạn nên kết hợp makeup nhấn nhá ở phần mắt để gương mặt bạn thêm phần nổi bật hơn, mang đậm nét cá tính riêng.

bi-quyet-lua-chon-mau-son-hop-voi-da-ngam-giup-chi-em-luon-cuon-hut-va-noi-bat-02
Son màu cam giúp các cô nàng da ngăm tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơn

1.1.3. Son màu đỏ rượu vang

Tông màu son hợp với da ngăm mà các cô nàng da ngăm có thể lựa chọn đó là: màu đỏ rượu vang, nâu, nâu sẫm, caramel, mật ong,… Dù đây là những màu khá tương đồng với làn da của bạn, tuy nhiên những màu son này sẽ giúp bạn trở nên sang trọng, cuốn hút và tăng thêm độ quyến rũ cho làn môi. Bạn nên kết hợp đánh tone màu son trầm ấm với kiểu trang điểm mắt đơn giản, điều này sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm trong mọi ánh nhìn. 

bi-quyet-lua-chon-mau-son-hop-voi-da-ngam-giup-chi-em-luon-cuon-hut-va-noi-bat-03
Màu son đỏ rượu vang sẽ giúp cô nàng da ngăm trở nên sang trọng, cuốn hút

1.1.4. Son màu đỏ berry

Màu son hợp với da ngăm môi thâm các bạn nhất định không được bỏ qua nếu đang sở hữu nước da ngăm đen đó là son màu đỏ berry. Son màu đỏ berry là một sự kết hợp tuyệt vời giữa màu đỏ và màu berry. Màu đỏ berry thường có tông đỏ pha chút màu hồng, tạo ra một sắc đỏ tươi sáng và rực rỡ như trái berry chín mọng. Sử dụng son màu đỏ berry bạn toát lên một vẻ ngoài quyến rũ, cá tính và một chút gì đó mới mẻ.

Để làm nổi bật màu son màu đỏ berry, bạn hãy chú ý tới phong cách trang điểm của mình. Bạn có thể kết hợp màu son này với một lớp kem lót hoặc kem nền để tạo nên một bề mặt mịn và đều màu. Nên cân nhắc sử dụng các gam màu nhẹ nhàng cho má và mắt để tạo sự cân đối và tạo sự tập trung vào môi.

Son màu đỏ berry cực kỳ phù hợp với cô nàng da ngăm

1.2. Son màu cam

Son màu cam là màu son hợp với da ngăm mặt mộc được các chuyên gia trang điểm khuyến khích nên dùng. Màu cam thường mang đến một vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung và rạng rỡ. Bởi đây là một màu nổi bật và đáng chú ý, thích hợp cho nhiều dịp và phong cách trang điểm.

Sử dụng son màu cam, bạn có thể tạo ra một diện mạo sôi động và tươi mới. Màu cam rất phù hợp với da ấm, tạo sự tương phản và làm nổi bật bờ môi. Bạn có thể sử dụng son màu đỏ nâu để trang điểm hàng ngày hoặc vào các dịp đặc biệt, tùy thuộc vào cách bạn kết hợp với các yếu tố trang điểm khác.

1.2.1. Màu cam tươi

Để trả lời cho câu hỏi "Son màu cam đất hợp với da nào?" thì gợi ý cho bạn là son màu cam tươi. Son màu cam tươi thoạt nghe có vẻ rực rỡ nhưng đây lại là màu son cực kỳ phù hợp với những cô nàng có nước da ngăm đen. Son màu cam tươi được đánh giá là màu son ở mức an toàn phù hợp với nhiều nước da khác nhau. Ánh cam tươi, căng mọng giúp làn da ngăm trở nên đều màu hơn, tạo điểm nhấn hết sức đặc biệt. Khi tô son này với những bạn có base môi không quá tối thì có thể dùng che khuyết điểm cho môi.

Son màu cam tươi tạo điểm nhấn hết sức đặc biệt

1.2.2. Son màu cam cháy

Nếu bạn đang không biết màu son hợp với da ngăm nào thời thượng, hãy thử ngay son màu cam cháy. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giữa màu cam tươi sáng và một chút tông đỏ hoặc nâu, tạo ra một sắc màu sôi động và đầy cuốn hút. Màu cam cháy thường mang đến một vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính và nổi bật. Khi sử dụng son màu cam cháy, bạn tạo ra một diện mạo đậm chất hiện đại và mang dấu ấn cá nhân riêng.

1.2.3. Màu son cam gạch

Trong các tone màu son cam mà các cô nàng nước da ngăm đen mặt mộc có thể sử dụng được, bạn có thể lựa chọn màu son cam gạch. Đây là một màu son hot đang bán rất chạy trên thị trường. Son cam gạch là sự kết hợp giữa tone màu cam pha với một chút sắc nâu, tuy nhiên sắc cam sẽ thiên nhiều hơn một chút. Những cô nàng da ngăm đánh son cam gạch sẽ trông hài hoà, màu son này không quá nổi bật nhưng giúp bạn thể hiện được nét cá tính riêng. Đối với màu son cam gạch bạn có thể sử dụng để đi chơi, đi học hay đi làm đều xinh.

1.2.4. Son môi tone cam đất

Đối với những người có làn da ngăm, son môi tone cam đất là một lựa chọn tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho bờ môi và làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Màu cam đất thường có tông nâu ấm áp và một chút hỗn hợp với sắc cam, tạo nên sự cân đối và tinh tế.

Son môi tone cam đất giúp tạo ra một vẻ ngoài trẻ trung, tự nhiên và ấm cúng. Màu son này tuy không quá nổi bật nhưng vẫn giúp bạn tạo được sự tương phản và tươi sáng trên làn da ngăm. Đồng thời, son môi tone cam đất cũng tạo sự ấn tượng và thu hút mà không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của làn da.

Son môi tone cam đất cực phù hợp với những cô nàng có nước da ngăm đen

1.3. Son màu hồng

Nhiều bạn nghĩ da ngăm đen không nên tô son hồng nhưng thực tế không hẳn là như vậy, một số loại son màu hồng như: hồng đất, hồng đào cũng rất phù hợp với người da ngăm. Bởi sự tương phản của sắc son này giúp làn da trông nổi bật hơn, mang đậm vẻ đẹp của sự cá tính và phóng khoáng.

1.3.1. Son môi màu hồng đất

Nhắc đến màu son hợp với da ngăm thời thượng nhất năm 2023, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua son màu hồng đất bởi đây là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Màu hồng đất là tone màu son ấm, hơi nghiêng một chút tone nâu nên khi kết hợp với màu da tạo nên một màu sắc cực kỳ ấm áp và tinh tế.

Son môi màu hồng đất vừa giúp làm nổi bật bờ môi một cách tinh tế và tự nhiên, vừa giúp cho làn da trở nên tươi sáng và sáng hơn, tạo sự cân đối và tương phản trên bờ môi. Son môi màu hồng đất có thể mang đến vẻ đẹp tự nhiên và đáng yêu, phù hợp cho cả trang điểm hàng ngày và các dịp đặc biệt.

1.3.2. Son màu hồng đào

Những cô nàng da ngăm nên lựa chọn son màu hồng đào, đây là dụng cụ trang điểm không thể thiếu giúp nàng tự tin và toả sáng trong mọi hoàn cảnh. Bởi son màu hồng đào sẽ tạo ra một sự tương phản đẹp trên làn da ngăm đen. Màu sắc tươi sáng của son hồng đào sẽ làm nổi bật bờ môi và tạo sự cân đối với màu da. Điều này giúp làm tôn lên nét đẹp tự nhiên và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Không chỉ vậy, son màu hồng đào với sắc thái tươi sáng và sáng bóng còn làm cho bờ môi trở nên rạng rỡ và thu hút ánh nhìn, giúp làm nổi bật một trong những đặc điểm quyến rũ nhất trên khuôn mặt.

1.4. Son màu nâu đất

Son màu nâu đất là màu son được pha trộn giữa sắc cam và nâu nhưng ngả nhiều về sắc nâu hơn. Son màu nâu đất phù hợp với nhiều nước da để giúp bạn toả sáng, bao gồm cả nước da ngăm đen. Các cô nàng da ngăm đen nếu như lựa chọn son màu nâu đất thì nên trang điểm mặt thêm cho cả phần mắt và mày để tạo sự cân đối, hài hoà giúp tôn lên mọi đường nét trên gương mặt cũng như để mặt có thần thái hơn, không bị thiếu sức sống và nhợt nhạt.

Son màu nâu đất giúp tôn lên mọi đường nét trên gương mặt

1.5. Son màu neon

Dùng son màu neon cho da ngăm đen mặt mộc có thể là một lựa chọn táo bạo và đầy cá tính. Tuy nhiên hiện nay vẫn rất nhiều chị em ưa chuộng phong cách trang điểm này vì những lý do sau:

- Tạo ra điểm nhấn mạnh mẽ trên khuôn mặt mộc và làm nổi bật bờ môi. Với màu sắc tươi sáng và đậm, son màu neon sẽ làm cho môi trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn.

- Mang đến một phong cách độc đáo và cá nhân. Với sự táo bạo và nổi bật của màu sắc neon, bạn có thể thể hiện cái tôi riêng của mình và thể hiện sự tự tin trong phong cách của mình.

- Son mang đến sự trẻ trung, năng động và sôi động. Khi tô son này, gương mặt bạn toát ra được sự tươi mới và nổi bật cho diện mạo của mình.

- Với làn da ngăm đen, màu sắc neon sẽ tạo ra một sự tương phản đẹp mắt. Bờ môi sáng rực với màu neon sẽ làm nổi bật và tạo sự cân đối với màu da,

1.6. Son màu nude

Son màu nude tưởng những cô nàng da ngăm khi tô vào sẽ bị tối da, nhìn mặt nhợt nhạt hơn nhưng thực tế không phải là vậy, nếu biết kết hợp son màu nude với các kiểu trang điểm phù hợp bạn sẽ trông vô cùng nổi bật. Với sắc màu tương đồng với màu da tự nhiên, son nude giúp tạo ra sự hòa hợp và cân đối trên khuôn mặt, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và không kén da. Đối với làn da ngăm đen, son màu nude giúp làm nổi bật vẻ tươi mới và rạng rỡ, tạo sự cân đối và tạo điểm nhấn trên khuôn mặt.

Son màu nude tạo sự cân đối và điểm nhấn cho khuôn mặt

2. Lưu ý khi chọn màu son hợp với da ngăm

Để chọn được cho mình một màu son hợp với da ngăm đẹp và phù hợp, giúp bạn toát được những đường nét đẹp nhất trên gương mặt của mình thì bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau:

2.1. Chọn màu son có độ bão hòa cao

khi bạn có làn da ngăm đen bạn nhất định phải chọn son có độ bão hoà cao, đây là một lựa chọn vô cùng thông minh để tạo sự tương phản giúp làm nổi bật trên làn da ngăm đen. Những màu sắc đậm như đỏ gạch, màu cam cháy hoặc màu hồng đậm sẽ làm nổi bật bờ môi và tạo sự cân đối với da ngăm, đồng thời giúp tránh hiện tượng mờ da.

2.2. Tránh các màu quá sáng

Nếu bạn là một cô nàng da ngăm, bạn cần phải thật hạn chế với những màu son có tone quá sáng để tránh “dìm” da của mình. Màu son quá sáng sẽ làm mất cân đối, gây ra sự không cân xứng và không tự nhiên trên khuôn mặt. Hơn nữa, màu son quá sáng cũng sẽ làm mờ đi sắc tố tự nhiên của làn da ngăm nên bạn cần hết sức chú ý nhé.

2.3. Thử trước khi mua

Trước khi mua son, hãy thử nghiệm trực tiếp trên da của bạn để an toàn, giúp bạn lựa chọn được thỏi son phù hợp nhất. Điều này giúp bạn nhìn thấy màu sắc trên da và đảm bảo rằng nó phù hợp với tông da của bạn. Hãy thử nghiệm trên bên trong cổ tay hoặc trên môi để có cái nhìn chính xác hơn về màu sắc son môi nhé.

Chọn son cho da ngăm đen cần tránh son có màu quá sáng

2.4. Chọn màu son theo phong cách trang điểm của mình

Da ngăm có nhiều tông màu khác nhau, từ tông da ấm đến tông da lạnh. Hãy xác định tông da của bạn để chọn màu son phù hợp. Nếu bạn có tông da ấm, son màu cam đất, hồng đào hoặc nâu đất sẽ tạo sự cân đối. Đối với tông da lạnh, màu hồng đậm, đỏ gạch hoặc màu berry sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

2.5. Chọn mua son ở những nơi uy tín

Khi mua son bạn nhất định phải chọn mua ở những nơi uy tín để đảm bảo có được sản phẩm tốt với các thành phần an toàn, không gây kích ứng hoặc hại cho làn da của bạn. Những nơi bán son chính hãng, uy tín sẽ có tone màu sắc chính xác, đa dạng, hơn nữa những nơi này còn cho phép bạn thử để tìm ra màu son phù hợp với làn da ngăm của bạn.

Mua son từ những nơi uy tín giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Bạn không cần lo lắng về việc sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không đáng tin cậy, giúp bảo vệ làn da và tránh các vấn đề tiềm ẩn. Khi mua sản phẩm tại những nơi uy tín, bạn cũng được tư vấn son hàn quốc nào tốt, từ đó lựa chọn được cho mình thỏi son phù hợp nhất.

3. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Unica về cách lựa chọn màu son hợp với da ngăm chuẩn xác nhất. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên, bạn sẽ lựa chọn cho riêng mình được một màu son như ý và một phong cách trang điểm thích hợp để tự tin xuống phố. 

[Tổng số: 5 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên