Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Son màu cam đất hợp với da nào? 15 thỏi son màu đẹp nhất 2023

Đã một thời son đỏ thăng hạng trong làng trang điểm nhưng giờ đây son màu cam đất đang dần thay thế vị trí của những thỏi son top đầu được yêu thích. Bởi lẽ, màu cam đất vừa nhẹ nhàng, vừa sang trọng, lại hiện đại. Đặc biệt màu cam đất rất dễ dàng hài hòa với mọi màu da. Nếu bạn bận rộn, không có thời gian học trang điểm nhẹ bạn chỉ cần chút son là có thể tự tin giao tiếp với mọi người rồi. Vậy son màu cam đất hợp với da nào? Cùng khám phá ngay qua bài viết sau nhé.

1. Son cam đất là gì?

Trước khi đi tìm hiểu vấn đề, son màu cam đất hợp với da nào bạn cần hiểu rõ hơn về màu son này trước. Son màu cam đất là một trong những màu son đã và đang được yêu thích hiện nay. Son màu cam đất là những thỏi son có màu cam nhẹ, màu son này được tạo nên từ sự kết hợp giữa màu cam và màu nâu đất. Một số thỏi son sẽ kết hợp thêm với màu đỏ để tạo điểm nhấn đặc biệt cho màu môi

Son màu cam đất giúp đôi môi của bạn trở nên trẻ trung, tươi mới và tự nhiên hơn. Không quá đỏ chót như cam đỏ tươi và không quá trầm như son nâu đất, son cam đất mang vẻ đẹp vừa tươi mới, vừa bí ẩn giúp nàng toát lên vẻ kiêu sa, rạng ngời của mình.

son-mau-cam-dat-hop-voi-da-nao.jpg

Son màu cam đất mang vẻ đẹo tươi mới, bí ẩn cho nàng

2. TOP 15 thỏi son màu cam đất đẹp nhất cho các nàng

Cũng là màu cam đất nhưng khi tỉ lệ màu pha trộn khác biệt sẽ tạo nên màu son khác biệt. Kết hợp với đó là phong cách son. Thế nên chỉ là màu cam đất mà thị trường có đến vài chục mẫu son màu cam đất. Dưới đây là top 15 thỏi son màu cam đất HOT nhất hiện nay.

2.1. Son màu cam đất Espoir Modest BR901

Espoir Modest BR901 là son sở hữu màu cam đất nhẹ. Thỏi son này thuộc bộ sưu tập The Knits của dòng son M, hãng son Espoir nổi tiếng Hàn Quốc. Espoir Modest BR901 sở hữu màu cam đất sành điệu và cá tính. Đây là thỏi son từng thuộc top bán chạy nhất trên các kênh bán hàng trực tuyến, tại thời điểm này Espoir Modest BR901 vẫn đang khá hot.

Espoir-Modest-BR901.jpg

Son màu cam đất Espoir Modest BR901 được phái đẹp đặc biệt yêu thích

2.2. Son cam đất 3CE Lily Maymac màu 908 Warm&Sweet

3CE Lily Maymac màu 908 Warm&Sweet là thỏi son cam đất có pha chút ánh hồng. Thỏi son này nằm trong bộ sưu tập 3CE của Lily MayMac - Hãng son dẫn đầu xu hướng son nude ở Châu Á. Mỗi khi bộ sưu tập 3CE cho ra mắt thỏi son mới đều nhanh chóng tạo thành làn sóng mua sắm trong cộng đồng làm đẹp và màu son 908 Warm&Sweet cũng vậy. Đây là thỏi son lì nhưng rất mướt môi, có khả năng giữ màu tốt và không bị lệch màu sau thời gian dài trên môi. 

3CE-Lily-Maymac.jpg

3CE Lily Maymac màu 908 Warm&Sweet là thỏi son cam đất có pha chút ánh hồng

2.3. Son màu cam đất 3CE Mood Recipe màu 116 Inked Heart

3CE là hãng son môi nổi tiếng hàng hiệu đang được rất nhiều người yêu thích. 3CE Mood Recipe màu 116 Inked Heart có màu cam đất đậm hơn các màu son của hãng khác. Son có độ lì cao và khả năng giữ màu khá tốt, giúp bạn tự tin ăn uống. Hiện tại trên các trang bán hàng trực tuyến. Son màu cam đất 3CE Mood Recipe màu 116 Inked Heart tại các cửa hàng hầu như đang bị cháy hàng. Như vậy đủ biết độ hot của chiếc son màu cam đất này.

3CE-Mood-Recipe.jpg

Son màu cam đất 3CE Mood Recipe màu 116 Inked Heart

2.4. Màu son cam đất Mac Velvet Teddy

Thêm một thỏi son tuyệt vời để trả lời cho câu hỏi: "Son màu cam đất hợp với da nào?" bạn nhất định không được bỏ qua đó là Mac Velvet Teddy. Màu son cam đất Mac Velvet Teddy là thỏi son cao cấp thuộc dòng son lì truyền thống. Ưu điểm của dòng son này là tạo cảm giác mịn trên môi, thoa lên đôi môi trông cực sành điệu. Thỏi son sở hữu màu cam đất đậm màu đất nên thường được gọi là son màu cam trầm.

Mac-Velvet-Teddy.jpg

Màu son cam đất Mac Velvet Teddy cực sành điệu

2.5. Son môi màu cam đất BBia 06 Sensitive Last Lipstick

BBia 06 Sensitive Last Lipstick sở hữu gam màu cam rạng rỡ kết hợp với tone nâu đất trầm, chất son lì, có khả năng che khuyết điểm môi hiệu quả. Đặc biệt là son BBia 06 Sensitive Last Lipstick không làm lộ rãnh môi. Giúp giữ màu được 3-4 giờ, nếu bạn tham gia các bữa tiệc có thể dặm thêm son để giúp đôi môi thêm đẹp rạng ngời hơn.

bbia-Sensitive-Last-Lipstick.jpg

BBia 06 Sensitive Last Lipstick sở hữu gam màu cam rạng rỡ

2.6. Son Black Rouge A09 - Cam Đất (Air Fit Velvet Tint Ver 2)

Son Black Rouge A09 có khả năng giữ màu đến 8 giờ đồng hồ. Thỏi son này là sự kết hợp giữa son lì và son tint giúp đôi môi của bạn thêm mềm mượt, dưỡng ẩm môi hiệu quả, không gây khô da hay bong tróc môi. Đây là thỏi son màu cam đất có giá rất sinh viên nên độ hot của thỏi son này không kém các thỏi son cao cấp.

Black-Rouge-A09.jpg

Son Black Rouge A09 có khả năng giữ màu đến 8 giờ đồng hồ

2.7. Son MAC Satin Mocha - Màu Cam Đất

Nếu bạn vẫn lăn tăn không biết son màu cam đất hợp với da nào thì son MAC Satin Mocha chính là gợi ý dành cho bạn. Son MAC Satin Mocha là một trong những thỏi son màu cam đất được các chị em săn đón nhất hiện nay. Son MAC Satin Mocha giúp chủ nhân tạo ấn tượng mạnh mẽ với màu môi cuốn hút, đôi môi căng mịn tự nhiên.

MAC-Satin-Mocha.jpg

Son MAC Satin Mocha giúp chủ nhân tạo ấn tượng mạnh mẽ

2.8. Son môi màu cam đất L'Oreal 112 I Achieve (Rouge Signature Matte Lipstick)

L'Oreal 112 I Achieve thuộc bộ sưu tập son L'Oreal Rouge Signature Matte Lipstick. Điểm đặc biệt của L'Oreal 112 I Achieve là sở hữu chất son satin mềm mịn, nhờ vậy mà đôi môi của bạn trông có vẻ nhẹ tênh mà lại căng mọng tự nhiên. Độ bám màu của L'Oreal 112 I Achieve lên đến 8 tiếng, rất phù hợp với các bạn nữ khi tham gia sự kiện kéo dài trong ngày.

L'Oreal-112.jpg

L'Oreal 112 I Achieve thuộc bộ sưu tập son L'Oreal Rouge Signature Matte Lipstick

2.9. Son môi cam đất Rouge Dior 314 Grand Bal

Rouge Dior 314 Grand Bal là thỏi son cao cấp của nhà Dior. Rouge Dior 314 Grand Bal sở hữu màu cam đất trầm với chất son lì mịn như nhung, có khả năng giữ màu đến 10 giờ. Đây có lẽ là mẫu son làm dậy sóng trong lòng các chị em có phong cách táo bạo, mạnh mẽ và gu thời trang hiện đại.

Rouge-Dior.jpg

Rouge Dior 314 Grand Bal là thỏi son cao cấp của nhà Dior

2.10. Son Romand 17 Toasty Nude - Màu Cam Đất (Romand Zero Velvet Tint)

Son Romand 17 Toasty Nude cũng là thỏi son màu cam đất được yêu thích làm say đắm lòng người. Romand 17 Toasty Nude sở hữu chất son Velvet Tint, Velvet có đặc tính mềm mịn. Son lên màu tự nhiên, sống động, không bị trôi lem khi ăn uống. Các bạn thích dùng son tint mà cam đất mà không biết nên lựa chọn loại nào, hãy tham khảo ngay thỏi son này nhé.

Son-Romand.jpg

Romand 17 Toasty Nude sở hữu chất son Velvet Tint

2.11. Son Merzy M10 Get High Rust - Màu Cam Nâu Đất (Merzy Dreamy Late Night Mellow Tint)

Son Merzy M10 Get High Rust là sự pha trộn giữa sắc cam hơn ngả màu nâu nhưng vẫn giữ được vẻ tươi tắn cuốn hút cho bờ môi. Merzy M10 Get High Rust tạo lớp phủ mịn, mượt và lớp màu tự nhiên trên môi. Đồng thời tạo hiệu ứng căng mọng, tạo nét quyến rũ tự nhiên cho bờ môi.

Son-Merzy.jpg

Merzy M10 Get High Rust tạo lớp phủ mịn, mượt và lớp màu tự nhiên

2.12. Son cam đất kem lì L'Oreal Paris 223 I Loose Up (Chiffon Signature Matte Liquid Lipstick)

Son cam đất kem lì L'Oreal Paris 223 là màu son hợp với da ngăm. Màu son này là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu cam tươi và màu nâu đất nhẹ tạo nên tone màu cam đất trung tính. Ưu điểm của thỏi son L'Oreal Paris 223 là lên màu cực chuẩn, khả năng giữ màu dài đến 8 giờ. Khi sử dụng L'Oreal Paris 223 sẽ giúp bạn có bờ môi mềm mại, mịn màng, tự nhiên.

L'Oreal-Paris-223.jpg

Son cam đất kem lì L'Oreal Paris 223 

2.13. Son màu đỏ cam đất Bbia Romantic Note 23 (Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5)

Son màu đỏ cam đất Bbia Romantic Note 23 là sự kết hợp giữa 3 gam màu đỏ, cam, nâu. Sử dụng Bbia Romantic Note 23 giúp bạn có làn môi nồng nàn quyến rũ hơn. Ưu điểm của Bbia Romantic Note 23 là khả năng bám màu tốt. Khi bạn ăn uống sẽ để lại lớp màu hồng đỏ trên môi cực xinh. Lúc này bạn có thể dặm nhẹ thêm son để đôi môi thêm rạng rỡ.

Bbia-Romantic.jpg

Son màu đỏ cam đất Bbia Romantic Note 23

2.14. Son màu cam đất đẹp MAC Matte 616 Taupe

Son màu cam đất đẹp MAC Matte 616 Taupe lên màu cực chuẩn chỉ sau 1 lần thoa son. MAC Matte 616 Taupe sở hữu màu cam đất thời thượng, tọa nét cuốn hút, trẻ trung, hiện đại, thanh lịch cho người dùng. Ưu điểm của Son màu cam đất đẹp MAC Matte 616 Taupe là chất son lì mịn, không lộ vân môi và không gây khô môi.

Son màu cam đất đẹp MAC Matte 616 Taupe

2.15. Son Lemonade Forever Young 02 - Màu Cam Đất (Lemonade SuperNatural Lip Cream)

Son Lemonade Forever Young 02 có màu cam đất trẻ trung, điểm chút sắc hồng tạo nên sự hài hòa, tươi tắn cho bờ môi. Lemonade Forever Young 02 thuộc dòng son liquid lì nhưng vẫn giữ được nét mềm mại với khả năng chống nước chống trôi son hiệu quả.

Lemonade-Forever-Young.jpg

Son Lemonade Forever Young 02 - Màu Cam Đất (Lemonade SuperNatural Lip Cream)

3. Cách tô son màu cam đất theo từng phong cách

Bạn đừng chỉ quẹt son lên môi mà hãy thực hiện theo cách tô son mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Khi bạn tô son đúng cách sẽ giúp đôi môi bạn thêm rạng rỡ, phù hợp với sự kiện và giúp bạn nổi bật giữa đám đông, dù bạn có dùng chung màu môi với các bạn nữ khác.

3.1. Phong cách ấn tượng đi show

Khi đi show, bạn cần trang điểm đậm để tạo sự nổi bật giữa đám đông, biết cách đánh son lòng môi để giúp bạn lên hình đẹp hơn. Lúc này hiển nhiên là bạn cần chọn màu son phù hợp với tone màu trang phục và phong cách trang điểm. 

Khi thoa son cam đất, bạn có thể sử dụng 2 lớp son. Lớp thứ nhất là son màu cam trầm để tạo lớp nền cho môi. Lớp thứ hai bạn có thể sử dụng màu hiệu ứng giúp đôi môi thêm nổi bật.

3.2. Phong cách trang điểm như không trang điểm

Khi bạn đi làm, đi chơi, đi ăn với bạn bè, bạn có thể sử dụng màu son cam đất có màu nhẹ dịu. Điều này sẽ phù hợp với phong cách trang điểm thông thường. Cách tô son màu cam đất sẽ được thực hiện theo 2 bước sau:

- Bước 1: Tô son màu cam đất có màu tệp với màu lớp trang điểm nền. Dùng cọ tán đều màu son.

- Bước 2: Dặm phấn phủ lên môi để giúp màu môi thêm bền màu và mịn hơn.

4. Kết luận

Với thông tin chia sẻ trên hẳn là bạn đã biết son màu cam đất hợp với da nào rồi phải không. Trên lý thuyết, son màu cam đất dễ dàng phù hợp với mọi màu da, tone màu da. Tuy nhiên, để trở thành người sành điệu, bạn nên chọn màu cam đất có độ lệch tone nhẹ so với màu da. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]