Đánh bay quầng thâm với top 8 mặt nạ trị thâm quầng mắt tốt nhất hiện nay

Đánh bay quầng thâm với top 8 mặt nạ trị thâm quầng mắt tốt nhất hiện nay

Mục lục

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nêu hầu như ai cũng muốn mình sở hữu một đôi mắt đẹp, tươi trẻ, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, mắt rất dễ bị nổi quầng thâm do nhiều nguyên nhân, đôi mắt trở nên buồn và thiếu năng lượng hơn. Đắp mặt nạ trị thâm quầng mắt là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện mang lại hiệu quả cao đang được rất nhiều người áp dụng. Bài viết sau đây là một số thông tin giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc vùng mắt, cùng khám phá nhé.

1. Tại sao mắt bị thâm quầng?

Quầng thâm mắt là một trong những vấn đề thường gặp của chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu cho biết, lớp biểu bì ở mắt rất mỏng, nhạy cảm nên thường hay bị thâm. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc mắt chị em bị quầng thâm khiến chị em thiếu tự tin, điển hình như một số nguyên nhân sau:

1.1. Do yếu tố di truyền

Quầng thâm mắt là đặc điểm có thể di truyền được, trường hợp này gọi là quầng thâm mắt bẩm sinh. Nếu gia đình bạn có bố mẹ bị quầng mắt thâm thì khả năng bạn bị quầng thâm mắt là rất cao. Điều này đã được các nhà khoa học lý giải, vùng da dưới mắt mỏng, nếu các tĩnh mạch tập hợp tại đây với mật độ dày thì sẽ tạo màu sẫm dưới mắt, tạo quầng thâm mắt.

Quầng thâm mắt là đặc điểm có thể di truyền được

1.2. Do tuổi tác

Tuổi tác càng cao thì vùng da dưới mắt càng có xu hướng mỏng đi, đó chính là nguyên nhân gây quầng thâm mắt, vùng dưới mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn, trở nên sẫm màu hơn so với bình thường. Tuổi tác làm quầng thêm mắt rõ là quy luật tự nhiên của quá trình lão hoá mà chúng ta không thể tránh khỏi.

1.3. Do cơ thể thiếu nước

Cơ thể nếu như bị thiếu nước thì các mạch máu dưới vùng mắt sẽ sưng lên. Điều này sẽ làm xuất hiện bọng mắt, mắt thâm quầng. Để giảm tình trạng này, bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhé.

1.4. Do thiếu ngủ và ngủ trễ thường xuyên

Cơ thể con người nếu như thiếu ngủ thì cơ thể sẽ tăng cường sản xuất hormone cortisol - một loại hormone gây căng thẳng. Khi nồng độ cortisol này tăng lên thì lượng máu trong cơ thể cũng sẽ tăng theo. Khi các mạch máu trong cơ thể buộc phải giãn nở để chứa lượng máu dư thừa thì vùng da dưới mắt sẽ mỏng khiến quầng thâm mắt càng hiện rõ hơn so với bình thường. Vì vậy để hạn chế quầng mắt thâm bạn cần phải ngủ sớm để ngăn sản sinh nồng độ cortisol.

1.5. Do tiếp xúc với ánh nắng

Việc thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân điển hình gây quầng thâm mắt. Bởi ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho sắc tố Melanin dưới da tăng cao, các sắc tố này sẽ tạo ra những đốm đen dưới da (nám, tàn nhang). Vùng da dưới mắt, sắc tố Melanin có thể tạo ra những mảng màu tối, sẫm màu, quầng thâm mắt.

Tiếp xúc lâu dưới nắng da dễ bị đen, mắt bị quầng thâm

1.6. Những lý do khác khiến mắt quầng thâm

Bên cạnh những nguyên nhân chính như trên, việc vùng da dưới mắt xuất hiện quầng thâm cũng có thể là do một số nguyên nhân sau:

- Tiếp xúc với bức xạ máy tính: Việc mắt thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với bức xạ từ máy tính không chỉ khiến mắt bị tổn thương mà còn xuất hiện nếp nhăn, thâm quầng dưới mắt.

- Do thiếu tuyến dầu quanh mắt: Vùng da quanh mắt nếu như thiếu nước, không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ thiếu đi lớp dầu tự nhiên, từ đó gây quầng thâm mắt.

- Thói quen hút thuốc, sử dụng chất kích thích: Thường xuyên hút thuốc, uống rượu bia hay uống quá nhiều cà phê thì các mạch máu sẽ co lại. Điều này làm giảm quá trình lưu thông máu khiến làn da đen sạm đi, xuất hiện nếp nhăn và thâm quầng mắt ở vùng da dưới mắt.

- Do ăn mặn: Muối chính là nguyên nhân gây tích nước trong cơ thể. Việc ăn quá nhiều đồ ăn mặn sẽ gây thâm quầng mắt và làm xuất hiện bọng mắt.

- Do cơ thể thiếu dưỡng chất: Cơ thế không đủ chất dinh dưỡng, thiếu các vitamin sẽ khiền mô da bị khô sạm, thiếu sức sống và vùng da mỏng dưới mắt cũng không ngoại lệ.

bat-mi-cho-ban-5-loai-mat-na-tri-tham-quang-mat-hoan-toan-tu-thien-nhien
Áp lực, mệt mỏi dẫn đến mất ngủ hoặc khó ngủ

2. Đắp mặt nạ mắt có giúp giảm quầng thâm không?

Một trong những phương pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất để cải thiện tình trạng thâm mắt đó chính là đắp mặt nạ trị thâm quầng mắt. Mặt nạ trị thâm quầng mắt là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng đang gặp phải tình trạng mắt thâm, xuất hiện vùng nhăn ở mắt giúp đôi mắt thêm tươi tắn và thu hút hơn. Các dưỡng chất có trong mặt nạ giúp:

- Giảm nếp nhăn quanh vùng mắt, giảm quầng thâm và đẩy lùi dấu chân chim.

- Cung cấp độ ẩm cho da để da luôn mịn màng, căng tràn sức sống.

- Ngăn ngừa quá trình lão hóa da nhờ có chất chống oxy hóa.

- Cung cấp dưỡng chất để da săn chắc, khỏe mạnh.

- Giúp da thư giãn và làm đều màu da mắt.

Mặt dù mang lại hiệu quả trị quầng thâm mắt cao nhưng bạn cần hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng. Cần phải biết đắp mặt nạ đúng cách thì hiệu quả mới cao được như mong muốn được. Đắp mặt nạ trị thâm quầng mắt không phải là giải pháp cuối cùng cho vấn đề quầng thâm của bạn. Nếu quầng thâm của bạn là do nguyên nhân khác, ví dụ như di truyền hoặc do vấn đề sức khỏe, thì bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc da để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

3. Top 7 các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt tốt nhất hiện nay

Trên thị trường làm đẹp hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ trị thâm mắt nên để lựa chọn được không phải là điều đơn giản, sau đây là một số loại mặt nạ tốt nhất mà Unica tổng hợp được.

3.1. Mặt nạ dưỡng vùng mắt Goodal Green Tangerine Vita C Eye Gel Patch

Goodal Green Tangerine Vita C Eye Gel Patch là một loại mặt nạ dưỡng vùng mắt có chứa thành phần chiết xuất từ quả chanh và vitamin C. Chúng được thiết kế để giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho vùng da quanh mắt, giảm sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và làm mịn da. Kết cấu mặt nạ dạng hydrogel có khả năng bám cực chắc, không bị xê dịch bởi mắt trong quá trình di chuyển khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ vùng mắt Goodal Green Tangerine Vita C Eye Gel Patch tình trạng quầng thâm dưới mắt của bạn sẽ được mờ đi rõ rệt. Ngoài ra, mặt nạ còn giúp giảm tình trạng mỏi mắt khi sử dụng máy tính suốt cả một ngày dài.

Mặt nạ dưỡng vùng mắt Goodal Green Tangerine Vita C Eye Gel Patch

3.2. Mặt nạ dưỡng ẩm da vùng mắt Kocostar Tropical Eye Patch Pitaya

Kocostar Tropical Eye Patch Pitaya là mặt nạ trị thâm quầng mắt chất lượng tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Thành phần chính của mặt nạ Kocostar Tropical Eye Patch Pitaya là từ trái pitaya (thanh long) giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Ngoài ra mặt nạ này cũng có chứa các thành phần khác như: chiết xuất từ trái bơ và cây cọ, giúp làm dịu và làm mềm da.

Mặt nạ dưỡng ẩm Kocostar Tropical Eye Patch Pitaya có dạng miếng dán dẻo, được thiết kế để đắp trực tiếp lên vùng da quanh mắt. Khi sử dụng nó giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mịn và giảm sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt. Sản phẩm mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn khi sử dụng.

3.3. Mặt nạ giảm nhăn vùng mắt The Orchid Skin Elastic Under Youth Eye Patch

The Orchid Skin Elastic Under Youth Eye Patch là mặt nạ giảm nhăn vùng mắt được thiết kế chuyên để giúp giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. Sản phẩm này có chứa các thành phần như: collagen, elastin và chiết xuất hoa lan, giúp tăng cường độ đàn hồi và làm săn chắc da.

The Orchid Skin Elastic Under Youth Eye Patch thiết kế kiểu dạng miếng dán dẻo nên tiện lợi và dễ sử dụng. Khi đắp lên vùng da quanh mắt, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm mịn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và quầng thâm.

Sản phẩm là “cứu tinh” của những đôi mắt cú vọ, khô và bọng mắt đầy, phù hợp cho cả da nhạy cảm và không gây kích ứng. Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa các chất độc hại như: paraben, sulfate và chất tạo màu nhân tạo, giúp bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường.

3.4. Mặt nạ mắt Berrisom Placenta Firming Hydrogel Eye Patch

Mặt nạ mắt Berrisom Placenta Firming Hydrogel Eye Patch là một sản phẩm chăm sóc da vùng mắt được các bác sĩ da liễu khuyến khích nên dùng để cải thiện độ đàn hồi và làm săn chắc da. Sản phẩm này được làm từ thành phần nhau thai cừu, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như collagen và elastin, giúp tăng cường độ đàn hồi và làm mịn da.

Berrisom Placenta Firming Hydrogel Eye Patch có dạng miếng dán dẻo, được thiết kế để đắp trực tiếp lên vùng da quanh mắt. Kết cấu miếng mặt nạ mỏng, dễ dàng thẩm thấu sâu vào da để giúp tăng độ ẩm, làm mềm và giảm sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt. Bên cạnh những ưu điểm trên, Berrisom Placenta Firming Hydrogel Eye Patch còn có điểm cộng đó là mát, dịu nhẹ, hương thơm vô cùng dễ chịu.

Mặt nạ mắt Berrisom Placenta Firming Hydrogel Eye Patch có kết cấu mỏng

3.5. Mặt nạ mắt JMSolution Vita Cocoon Mesh Fit Eyes Mask

Mặt nạ mắt JMSolution Vita Cocoon Mesh Fit Eyes Mask là sản phẩm được chia sẻ rất nhiều trong các khoá học chăm sóc da online với công dụng cải thiện độ đàn hồi và giảm sự xuất hiện của quầng thâm. Sản phẩm với các thành phần chính như: vitamin C và chiết xuất từ tinh chất sáp ong không chỉ giải quyết được các vấn đề về quầng thâm, bọng mắt mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết giúp vùng da dưới mắt tươi sáng, rạng ngời hơn.

Sản phẩm kết cấu mỏng nhẹ, hình lưỡi giúp bám sâu trên vùng da dưới mắt và phù hợp với các khuôn mặt khác nhau. Khi đắp lên vùng da quanh mắt, lớp mặt nạ có khả năng giữ độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da, mang lại cảm giác thư giãn cho đôi mắt của bạn trong suốt một ngày dài làm việc mệt mỏi.

3.6. Mặt nạ giảm thâm quầng mắt Kocostar Tropical Eye Patch Mango

Kocostar Tropical Eye Patch Mango là mặt nạ trị thâm quầng mắt tiếp theo mà Unica muốn chia sẻ với bạn. Sản phẩm này chứa các thành phần tự nhiên như chiết xuất từ quả xoài, vitamin C và axit hyaluronic giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giảm sự xuất hiện của quầng thâm mắt hiệu quả giúp vùng da dưới mắt được tươi sáng hơn.

Mặt nạ Kocostar Tropical Eye Patch Mango kết cấu mỏng nhẹ, thiết kế dạng gói dùng tiện lợi, dễ dàng mang đi du lịch để mắt luôn được thư giãn và bảo vệ, tăng cường độ đàn hồi.

3.7. Mặt nạ trị thâm quầng mắt bioaqua

Mặt nạ trị quầng thâm mắt Bioaqua có thành phần chính là mật ong nguyên chất. Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên liệu khác bao gồm: nhau thai, cam thảo, thủy phân rau protein, rong biển, nhân sâm, collagen. Công dụng của sản phẩm này là làm mờ quầng thâm, giảm vết nhăn vùng mắt, đồng thời các dưỡng chất khác còn có tác dụng tăng đàn hồi cho vùng da quanh mắt và giúp da mắt thư giãn hiệu quả.

Mặt nạ trị thâm quầng mắt Bioaqua giúp vùng da dưới mắt được thư giãn

4. 8 cách làm mặt nạ trị thâm quầng mắt tại nhà cho hiệu quả bất ngờ

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến mắt bị quầng thâm, bạn cần nắm chắc nguyên nhân để có cho mình phương pháp khắc phục phù hợp. Một trong những phương pháp mà bạn có thể áp dụng đơn giản ngay tại nhà đó là đắp mặt nạ hoàn toàn từ những nguyên liệu thiên nhiên lành tính, an toàn, giúp trị hoàn toàn, dứt điểm quầng thâm mắt. 

4.1. Mặt nạ cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ nói chung và làn da nói riêng. Mặt nạ cà chua được biết đến là loại mặt nạ tự nhiên an toàn, lành tính giúp giảm quầng thâm hiệu quả, làm vùng da dưới mắt mềm mại một cách tự nhiên.

Cách đắp mặt nạ cà chua đúng cách như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị 1 quả cà chua, rửa sạch sẽ.

- Bước 2: Ép lấy nước cà chua sau đó trộn cùng với 1 chút nước chốt nhanh.

- Bước 3: Sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da mắt đang bị thâm quầng.

- Bước 4: Giữ nguyên lớp mặt nạ mắt khoảng 10 - 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

4.2. Mặt nạ bằng khoai tây

Khoai tây là một trong số những nguyên liệu trị quầng thâm mắt vô cùng hiệu quả. Khi khoai tây tiếp xúc với không khí, enzyme catecholase thì sẽ bị oxy hóa thành benzoquinone. Đây là thành phần quan trọng trong rất nhiều sản phẩm làm trắng và sáng da hiện nay. Có rất nhiều công thức bạn có thể áp dụng để làm mặt nạ khoai tây trị quầng thâm mắt, tiêu biểu như sau:

- Bước 1: Rửa sạch khoai tây, sau đó bạn bỏ củ khoai tây vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Tiếp đó, bạn tiến hành cắt lát khoai và đắp lên mắt của mình

- Bước 2: Một cách khác mà bạn có thể áp dụng đó là rửa sạch khoai tây, bỏ vỏ và nghiền nhuyễn khoai tây bằng máy xay. Bỏ phần khoai tây đã xay nhuyễn vào một mảnh vải thưa và sạch, gói chúng thành một gói nhỏ rồi áp dụng để trên khu vực mắt bị sưng hoặc quầng thâm đen.

- Bước 3: Để trên mắt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể trộn sữa chua không đường cùng khoai tây để có kết quả nhanh hơn. 

bat-mi-cho-ban-5-loai-mat-na-tri-tham-quang-mat-hoan-toan-tu-thien-nhien
Khoai tây là nguyên liệu trị quầng thâm mắt hiệu quả

4.3. Mặt nạ túi lọc trà

Trà xanh là một nguyên liệu làm đẹp khá quen thuộc với chị em phụ nữ khi có tác dụng làm trắng da, trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, một công dụng khác của trà xanh đó là trị quầng thâm mắt hiệu quả. Trong trà xanh chứa nhiều hợp chất tanin có tác dụng se bề mặt da, giảm bọng mắt và quầng thâm.

Cách làm khá đơn giản, bạn sử dụng hai túi lọc trà xanh, đổ nước nóng và ngâm khoảng 5-8 phút thì nhấc ra cho vào tủ lạnh. Để hai túi trà trong tủ khoảng 5-10 phút thì nhấc ra đắp lên mỗi bên mắt một túi trà, bạn nên ấn nhẹ trong khi đắp. Cuối cùng hãy rửa sạch lại bằng nước lạnh và lau khô.

bat-mi-cho-ban-5-loai-mat-na-tri-tham-quang-mat-hoan-toan-tu-thien-nhien
Sử dụng túi lọc trà xanh đắp lên mắt giúp trị quầng thâm mắt hiệu quả

4.4. Mặt nạ sữa tươi

Mặt nạ sữa tươi cung cấp vitamin A tuyệt vời, chứa retinoid nên có khả năng trị thâm quầng mắt, đều màu da, mang tới một làn da tươi sáng, khoẻ mạnh.

Để quá trình đắp mặt nạ bằng sữa tươi hiệu quả nhất, bạn thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Ngâm miếng bông tẩy trang vào một bát sữa tươi lạnh trong khoảng một lúc.

- Bước 2: Rửa sạch mặt, sau đó thoa sữa lên quầng mắt và để yên trong khoảng 10 phút.

- Bước 3: Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mặt nạ sữa tươi để da đều màu, hết quầng thâm mắt

4.5. Mặt nạ từ nha đam

Chắc hẳn nha đam là loại nguyên liệu làm đẹp đã quá quen thuộc với bạn trong việc trị mụn, hết bã nhờn và làm trắng da hiệu quả. Đặc biệt, nha đam còn là “thần dược” trong việc trị các vết thâm, bọng mắt nhanh chóng.

Cách thực hiện mặt nạ từ nha đam như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn tiến hành rửa sạch vài nhánh nha đam, tách lớp vỏ xanh bên ngoài là lấy lớp thịt nha đam.

- Bước 3: Lấy lớp thịt nha đam đắp lên chỗ quầng thâm mắt khoảng 15-20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Cứ liên tục như vậy sau khoảng một tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt. 

bat-mi-cho-ban-5-loai-mat-na-tri-tham-quang-mat-hoan-toan-tu-thien-nhien
Nha đam còn là “thần dược” trong việc trị các vết thâm, bọng mắt

4.6. Mặt nạ cam mật ong

Cam chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, trong khi mật ong có tính kháng khuẩn và làm dịu da. Mặt nạ cam mật ong giúp làm sáng và đều màu da, tăng cường độ đàn hồi và độ săn chắc của da, và giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn giúp tẩy tế bào chết và làm mềm da, giảm quầng thâm mắt hiệu quả trông thấy.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn cam tươi với mật ong để tạo thành một hỗn hợp nhão.

- Bước 2: Mặt rửa sạch sau đó thoa đều lên vùng da mặt và cổ.

- Bước 3: Để nguyên trên mặt khoảng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

4.7. Mặt nạ tinh bột nghệ

Nghệ là một loại gia vị và thảo dược phổ biến trong ẩm thực và được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe và da. Mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm và làm sáng da. Bên cạnh đó nó cũng giúp cải thiện sự đàn hồi và độ săn chắc của da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim và quầng thâm mắt.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên cần chuẩn bị 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, sau đó trộn tinh bột nghệ với nước và khuấy đều để bột nghệ được hòa tan

- Bước 2: Làm sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, bao gồm cả vùng da bên dưới mắt .

- Bước 3: Nằm thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước sạch là xong.

4.8. Mặt nạ dưa leo 

Dưa leo là một nguyên liệu hiệu quả có nhiều dưỡng chất có tác dụng phục hồi và chữa lành da, đồng thời nó còn giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả. Cách làm mặt nạ dưa leo cũng khá đơn giản.

- Bước 1: Đầu tiên làm sạch dưa leo sau khi đã mua về.

- Bước 2: Cho một quả dưa chuột vào tủ lạnh khoảng 5 phút sau đó cắt thành lát mỏng và đắp lên mắt

- Bước 3: Giữ nguyên trên mặt khoảng 10-15 phút rồi bỏ ra làm sạch mặt.

Ngoài phương pháp đắp mặt nạ dưa leo này ra, bạn cũng có thể dụng nước ép dưa leo bôi lên quanh mắt để giảm quầng thâm.

bat-mi-cho-ban-5-loai-mat-na-tri-tham-quang-mat-hoan-toan-tu-thien-nhien
Mặt nạ dưa leo giúp trị quầng thâm mắt hiệu quả

5. Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ mắt

Để quá trình sử dụng mặt nạ trị thâm quầng mắt mang lại hiệu quả cao giúp vùng da sáng, tươi trẻ, căng tràn sức sống thì bạn cần chú ý một vài những lưu ý sau:

5.1. Lựa chọn loại mặt nạ mắt phù hợp

Khi lựa chọn mặt nạ mắt, bạn cần phải xác định mục đích sử dụng của mình và phải đặc biệt chú ý tới kết cấu và thành phần của da. Như vậy mới có thể chọn được cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất. Khi chọn mặt nạ mắt nên chú ý chọn loại kết cấu mỏng nhẹ, bám chặt để vùng mắt không cảm thấy bị nặng nề.

5.2. Làm sạch vùng mắt trước khi sử dụng mặt nạ 

Các bạn trước khi sử dụng mặt nạ mắt cần phải rửa mặt thật sạch. Như vậy thì mặt nạ mới phát huy hết công dụng vốn có của nó. Bên cạnh đó, việc rửa mặt sạch cũng giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh tình trạng viêm nhiễm, kích ứng da. Để rửa mặt sạch sâu mà không gây kích ứng cho da, các bạn cần lựa chọn nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp.

5.3. Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày

Việc đắp mặt nạ tuy mang lại hiệu quả cao nhưng bạn tuyệt đối không nên lạm dụng mỗi ngày. Làn da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, việc đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, giảm hàng rào bảo vệ da khiến da dễ bị tổn thương hơn.

5.4. Thời gian đắp mặt nạ tối đa là 20 phút

Vùng da dưới mắt rất nhạy cảm, việc đắp mặt nạ mắt quá lâu sẽ khiến vùng da mắt này càng trở nên mỏng hơn, dễ kích ứng. Thêm nữa, việc đắp mặt nạ quá lâu cũng sẽ hút hết độ ẩm tự nhiên trên da khiến tình trạng thâm quầng càng trên da chẳng những không được cải thiện mà còn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy bạn cần chú ý không nên đắp mặt nạ quá lâu, thời gian tối đa chỉ là 20 phút.

Thói quen lành mạnh giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe

6. Những thói quen lành mạnh giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe và giảm thâm quầng

Ngoài cách đắp mặt nạ trị thâm quầng mắt để giảm tình trạng mắt bị quầng thâm thì các bạn nên kết hợp với những thói quen tốt sau để mang lại hiệu quả như mong muốn, vùng da dưới mắt giảm thâm và sáng mịn đáng kể.

6.1. Ngủ đủ giấc

Không đi ngủ quá muộn, ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm mắt hiệu quả. Khi bạn thiếu ngủ thì da sẽ mất cân bằng, trở nên nhợt nhạt và mất sức sống khiến quầng thâm ngày ngày càng lộ ra rõ hơn. Cho phép bản thân nghỉ ngơi và ngủ đúng giờ chính là một thói quen tốt, lành mạnh giúp bạn bảo vệ sức khỏe cũng như giảm quầng thâm dưới mắt.

6.2. Nâng cao đầu của bạn khi ngủ

Nhiều bạn không biết nhưng việc nâng cao đầu sẽ giúp giảm quầng thâm mắt đáng kể. Việc kê cao đầu sẽ ngăn tình trạng chất lỏng bị tích tụ dưới mắt. Từ đó, giảm quầng thâm dưới mắt, khiến mắt không bị sưng húp.

6.3. Sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng

Kem dưỡng mắt cũng được xem là thói quen tốt, là một cách rất hữu hiệu để giảm thâm vùng da dưới mắt được rất nhiều chị em lựa chọn. Kem dưỡng mắt có khả năng ngăn chặn quầng thâm và nếp nhăn hiệu quả. Kết hợp dùng kem dưỡng mắt với việc đắp mặt nạ sẽ giúp cho vùng da mắt của bạn luôn tươi sáng, trẻ trung.

7. Kết luận

Trên đây là tổng hợp tất tần tật các thông tin về top 8 mặt nạ trị thâm quầng mắt tốt nhất hiện nay. Mong rằng với những thông tin này các bạn đã có thêm kiến thức chăm sóc da vùng mắt bổ ích giúp quá trình làm đẹp mang lại hiệu quả như ý. Nếu các bạn còn muốn tham khảo cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong hay bất kỳ thông tin làm đẹp nào khác, hãy vào phần blog của Unica để tham khảo nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên