Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết đắp mặt nạ cà chua đúng cách để có làn da đẹp rạng ngời

Cà chua là một nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng bởi những công dụng làm đẹp cho da vô cùng hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những công thức làm mặt nạ cà chua dưỡng da đúng cách nhất giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, rạng ngời. 

Mặt nạ cà chua có tác dụng gì cho làn da?

Mặt nạ cà chua có nhiều tác dụng cho làn da như là ngăn ngừa ung thư da, giảm cháy nắng da, chống lão hóa, giúp da săn chắc hơn, tẩy tế bào chết,... Cụ thể như sau:

1. Ngăn ngừa ung thư da

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng lycopene có trong cà chua có thể ngăn ngừa ung thư da. Đó là lý do nhiều người sử dụng cà chua nguyên chất để đắp mặt nạ. Một số khác lại trộn cà chua cùng với những nguyên liệu tự nhiên khác để làm mặt nạ dưỡng da.

mat-na-ca-chua
Cà chua có thể ngăn ngừa ung thư da

2. Giảm tình trạng cháy nắng

Lycopene có trong cà chua không chỉ hỗ trợ ngăn ngừa ung thư da mà còn giảm tình trạng cháy nắng hay nói cách khác là tăng cường bảo vệ da trước tác động của tia UV tới từ mặt trời. Nói như vậy không có nghĩa là bạn chỉ đắp mặt nạ cà chua và bỏ qua bước chống nắng vì các sản phẩm chống nắng chuyên dụng sẽ giúp lớp bảo vệ làn da tôt hơn. Với những bạn đang học trang điểm cá nhân online thì làn da trắng sáng sẽ là điểm cộng giúp bạn có thể trải nghiệm nhiều style makeup khác nhau.

3. Giúp chống lão hóa

Cà chua có chứa một số thành phần có lợi cho làn da, bao gồm lycopene và các chất chống oxy hóa khác như vitamin C và E. Nói về lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào da khỏi sự phá hủy của các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa da.

4. Giúp da săn chắc hơn

Vitamin C trong cà chua có tác dụng giúp sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc cho da. Khi sử dụng mặt nạ cà chua, da sẽ được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng giúp da trở nên mềm mại, đàn hồi và săn chắc hơn. Mặt khác, lycopene trong cà chua cũng có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp da trở nên săn chắc hơn và đàn hồi hơn.

5. Tẩy tế bào chết tự nhiên

Axit coumaric và axit chlorogenic có trong cà chua thúc đẩy quá trình bong da tự nhiên của cơ thể. Tốc độ bong da không quá nhanh nên bạn không cần lo da bị kích ứng hoặc mẩn ngứa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng cà chua vì có thể khiến da mặt mỏng đi và dễ bắt nắng hơn.

6. Cân bằng sắc tố da

Khả năng cân bằng sắc tố da của cà chua tới từ vitamin nhóm B như B1, B3, B5, B6,… có trong loại quả này. Các dưỡng chất này giúp làm mờ vết thâm do mụn, thâm nám trên da, giảm tình trạng mảng sáng, mảng tối trên da mặt.

7. Giữ ẩm cho làn da khô

Không chỉ sở hữu những tác dụng bên trên, lượng nước trong cà chua chiếm tới hơn 95% cùng nhiều khoáng chất quan trọng nên loại quả này có khả năng cấp ẩm cho da mềm mại và căng bóng hơn.

mat-na-ca-chua
Mặt nạ cà chua có tác dụng giữ ẩm cho da

8. Giảm mụn, chữa lành vết thương

Cà chua có khả năng giảm mụn và chữa lành vết thương nhờ vào các chất dinh dưỡng và hoạt chất có trong nó. Các hoạt chất và dinh dưỡng trong cà chua có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Cà chua có chứa axit salicylic, một hoạt chất có khả năng làm sạch lỗ chân lông và giảm sự sản xuất dầu trên da, ngăn ngừa tình trạng mụn. Ngoài ra, cà chua cũng chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa và kích thích sản xuất collagen, giúp làm giảm sẹo và chữa lành các vết thương.

Các chất khác có trong cà chua gồm vitamin A, B và K, cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và giảm viêm. Đặc biệt, cà chua cũng có khả năng làm dịu và giảm kích ứng da, giúp giảm tình trạng viêm da và làm dịu các vết thương, làm cho da nhanh chóng hồi phục và trở nên khỏe mạnh hơn.

9. Se khít lỗ chân lông

Cà chua có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông nhờ vào các hoạt chất và vitamin có trong nó. Lỗ chân lông to và bị mở ra có thể gây ra tình trạng da nhờn, tuyến bã nhờn dễ bị tắc nghẽn và dẫn đến mụn trứng cá. Các chất dinh dưỡng trong cà chua có khả năng làm giảm sự sản xuất dầu trên da, giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Cà chua chứa axit salicylic, một hoạt chất có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết cũng như giúp da thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa và kích thích sản xuất collagen, giúp giữ cho da đàn hồi và se khít lỗ chân lông.

10. Giảm tình trạng nhờn trên da

Lượng axit tự nhiên trong cà chua giúp cân bằng dầu nhờn tự nhiên trên da, giảm tình trạng bóng nhờn của da mặt. Khi lượng bã nhờn không quá nhiều thì tình trạng mụn sẽ được giảm đáng kể. 

Cách đắp mặt nạ cà chua hiệu quả nhất

Mặt nạ cà chua được làm hoàn toàn từ cà chua, bạn cũng có thể trộn một số nguyên liệu khác để cho ra chiếc mặt nạ dưỡng da với giá siêu rẻ mà lại dễ làm. Mặt nạ cà chua không khó sử dụng nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên làm theo 6 bước dưới đây:

1. Bước 1: Tẩy trang

Bước đầu tiên trước khi đắp mặt nạ mà bạn cần làm là tẩy trang. Hãy dùng bông tẩy trang mềm thấm ướt nước tẩy trang rồi dùng bông lau toàn bộ khuôn mặt. Bạn nên sử dụng lực tay nhẹ nhàng, tránh miết bông quá mạnh sẽ khiến da mặt bị trầy xước. 

tay-trang.jpg

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình đắp mặt nạ

2. Bước 2: Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ

Sau khi tẩy trang, bạn dùng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da. Nhớ là dùng sữa rửa mặt có độ pH từ 4.5 - 5.5 nhé, đây là mức độ pH an toàn cho da, tránh tình trạng khô da gây ra bong tróc và nứt nẻ.

3. Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da

Bước tẩy tế bào chế sẽ tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da nên bạn đừng bỏ qua nhé. Các sản phẩm tẩy da chết trong trường hợp này có thể được làm từ nguyên liệu tự nhiên như cà phê, trứng gà, trà xanh, đường,... hoặc bạn cũng có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng được bán sẵn trên thị trường.

4. Bước 4: Đắp mặt nạ cà chua

Sau khi đã làm sạch da và tẩy tế bào chết, bạn có thể bắt đầu đắp mặt nạ cà chua. Hãy dùng cọ trải đều hỗn hợp cà chua lên trên mặt, tiếp đó là nghỉ ngơi từ 15 - 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào trong da. Những vị trí trên mặt không nên đắp dưỡng cà chua gồm có mặt và miệng vì đây là những vùng da nhạy cảm, dễ kích ứng nên cần tránh đắp mặt nạ cà chua.

dap-mat-na.jpg

Đắp mặt nạ cà chua

5. Bước 5: Rửa lại mặt bằng nước sạch

Khi đã đắp mặt nạ cà chua xong, bạn nên dùng nước sạch rửa mặt, bước này sẽ loại bỏ các tạp chất dư thừa trên da nên bạn không nên bỏ qua. Nhớ dùng nước ấm nhé, tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ gây tổn thương da mặt. 

6. Bước 6: Dùng kem dưỡng ẩm

Mặc dù mặt nạ cà chua chứa nhiều dưỡng chất cấp ẩm cho da mềm mại và mịn màng nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm. Các sản phẩm được chọn để cấp ẩm cho da nên có kết cấu mỏng để tăng khả năng thấm hút vào sâu bên trong da. Hạn chế dùng các sản phẩm kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông khiến da mặt nổi mụn và xuất hiện các nốt mẩn đỏ. 

12 cách đắp mặt nạ cà chua cho làn da đẹp và mịn màng

Sau khi đã biết tác dụng của cà chua với da mặt, chắc hẳn nhiều bạn sẽ muốn dùng loại nguyên liệu này làm mặt nạ dưỡng da. Không chỉ có thể dùng cà chua nguyên chất, bạn có thể trộn cà chua cùng các nguyên liệu tự nhiên khác như tinh bột nghệ, sữa chua, sữa tươi, bột yến mạch, đu đủ,... để tạo ra chiếc mặt nạ dưỡng da hoàn hảo với chi phí cực thấp. Dưới đây sẽ là những gợi ý chi tiết cho bạn tham khảo:

1. Mặt nạ cà chua đu đủ

Khả năng dưỡng trắng của đu đủ tới từ enzym papain có trong loại quả này. Mặt khác, đu đủ còn chứa vitamin C nên càng góp phần thúc đẩy quá trình bật tone da tự nhiên. Bạn nghĩ sao nếu kết hợp cà chua cùng đu đủ? Đây chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho ra chiếc mặt nạ dưỡng da tự nhiên an toàn cho sức khỏe. Loại mặt nạ này không thua kém bất kỳ loại kem dưỡng ẩm da mặt nào hiện nay.

- Bước 1: Dầm nát 1 quả cà chua chín trong chén sạch

- Bước 2: Thêm 1 miếng đu đủ đã được dầm nhuyễn vào chén

- Bước 3: Đợi tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn thì đắp lên mặt, làm sạch da mặt trước đó nhé

- Bước 4: Chờ khoảng 15 - 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong trước khi dùng nước sạch rửa mặt

2. Kết hợp cà chua và tinh bột nghệ dưỡng trắng da

Tinh bột nghệ chứa nhiều hợp chất oxy hóa nên được dùng để làm mặt nạ tự nhiên dưỡng da. Sự kết hợp của cà chua và tinh bột nghệ sẽ cho ra chiếc mặt nạ dưỡng da hoàn hảo với mức chi phí siêu rẻ mà lại đảm bảo an toàn cho da mặt.

- Bước 1: Cho vào chén 1 thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa nước ép cà chua

- Bước 2: Dùng thìa trộn đều, nếu hỗn hợp vẫn còn đặc, bạn thêm 1 thìa nước ép cà chua nữa

- Bước 3: Sau khi thu được hỗn hợp mịn thì đắp lên mặt, nhớ rửa sạch mặt trước nhé

- Bước 4: Dùng nước rửa lại mặt sau khoảng 20 phút đắp mặt nạ

mat-na-ca-chua

Hỗn hợp này có tác dụng xóa nám, tàn nhang cực tốt

3. Mặt nạ cà chua sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho quá trình dưỡng da và làm trắng da. Để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng, bạn nên cho thêm cà chua vào theo công thức dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch 1 trái cà chua chín, bỏ cuống, cắt miếng nhỏ và dầm nát trong chén

- Bước 2: Thêm 3 thìa sữa chua không đường vào chén

- Bước 3: Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn

- Bước 4: Rửa mặt, đắp mặt nạ, ủ dưỡng chất từ 15 - 20 phút rồi rửa lại mặt với nước

mat-na-ca-chua

Hỗn hợp mặt này này giúp da căng bóng, sáng mịn

4. Sáng da với mặt nạ cà chua và chanh tươi

Chanh tươi chứa nhiều axit citric nên sẽ thúc đẩy quá trình bong da tự nhiên với tốc độ chậm. Chính điều này giúp da đều màu, trắng sáng và mềm mịn hơn nên chanh được dùng trộn cùng cà chua để tạo ra mặt nạ cà chua trị thâm an toàn cho da.

- Bước 1: Rửa sạch 1 trái cà chua chín, bỏ cuống, cắt miếng nhỏ và dầm nát

- Bước 2: Thêm 1 vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp cà chua nhuyễn

- Bước 3: Rửa mặt, đắp mặt nạ và ủ từ 15 - 20 phút

- Bước 4: Lấy nước ấm rửa sạch mặt

mat-na-ca-chua

Mặt nạ chanh cà chua giúp tái tạo tế tạo da bị suy yếu do thiếu dưỡng chất

5. Mặt nạ cà chua, dưa chuột và yến mạch

Nếu bạn đang tìm một công thức dưỡng trắng và dưỡng ẩm da mặt thì bộ ba cà chua, dưa chuột và yến mạch là lựa chọn hoàn hảo. Loại mặt nạ này dễ thực hiện, đảm bảo không gây ra kích ứng trong quá trình sử dụng nên các bạn da nhạy cảm cũng có thể dùng nhưng nhớ thử phản ứng của da trước khi đắp dưỡng chất lên toàn bộ mặt nhé. 

- Bước 1: Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột cùng 1 thìa nước cà chua ép và 1 thìa bột yến mạch

- Bước 2: Khi có được hỗn hợp đồng nhất thì đắp lên mặt (nhớ rửa sạch mặt trước nhé)

- Bước 3: Ủ dưỡng chất trong khoảng 20 phút trước khi dùng nước làm sạch mặt

mat-na-ca-chua-dua-leo-va-yen-macvh.jpg

Dưỡng da bằng mặt nạ cà chua, dưa leo và yến mạch

6. Mặt nạ cà chua nguyên chất

Mặt nạ cà chua nguyên chất có công dụng chính là dưỡng ẩm và làm trắng da tự nhiên. Cách thực hiện mặt nạ này tương đối đơn giản với các bước sau đây:

- Bước 1: Rửa sạch 1 trái cà chua chín, bỏ cuống, cắt miếng nhỏ và dầm nhuyễn

- Bước 2: Dùng nước làm sạch mặt, dùng cọ tán đều cà chua lên mặt

- Bước 3: Để dưỡng chất thấm vào trong da, sau khoảng 20 phút thì dùng nước rửa sạch

mat-na-ca-chua

Đắp mặt nạ cà chua nguyên chất giúp da sáng và mềm mại

7. Cách làm mặt nạ cà chua mật ong

Mật ong không chỉ được dùng làm bánh và các loại đồ ngọt mà nó còn là một nguyên liệu không thể thiếu trong các loại mặt nạ dưỡng da. Đặc tính của mật ong là kháng khuẩn nên phù hợp dùng cho những da mặt bị mụn ở cấp độ nhẹ. Bởi vậy, mật ong được nhiều dùng trộn cùng cà chua để thu được chiếc mặt nạ dưỡng da lành tính.

- Bước 1: Dầm nát 1/2 trái cà chua lớn rồi trộn với 1 muỗng canh mật ong

- Bước 2: Khi thu được hỗn hợp đồng nhất, bạn thoa lên mặt, nhớ làm sạch da mặt trước đó nhé

- Bước 3: Dưỡng chất cần khoảng 20 phút để thấm vào bên trong, sau thời gian này bạn dùng nước làm sạch mặt

mat-na-ca-chua
Đắp mặt nạ cà chua với mật ong dưỡng da hiệu quả

8. Mặt nạ cà chua đường nâu

Muốn da mặt trắng sáng, bạn nên thực hiện tẩy da chết và đắp mặt nạ thường xuyên. Bạn nghĩ sao nếu sử dụng công thức 2 trong 1 tức là vừa có thể tẩy tế bào chết vừa có thể dùng như mặt nạ? Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn thú vị mà nhiều người muốn thử. Vậy thì đừng bỏ qua mặt nạ làm từ cà chua và đường nâu dưới đây nhé:

- Bước 1: Chuẩn bị 1 trái cà chua, rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ

- Bước 2: Nghiền nhuyễn cà chua

- Bước 3: Đổ cà chua nhuyễn vào bát, sau đó trộn đều với 1 thìa đường nâu

- Bước 4: Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và môi, để khoảng 15-20 phút

- Bước 5: Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô

9. Làm mặt nạ cà chua kết hợp hạnh nhân

Hạnh nhân có thể làm chậm quá trình lão hóa, loại sạch bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông cũng như tăng cường hiệu quả bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Bộ đôi cà chua và hạnh nhân chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ lỡ nếu bạn đang tìm cho mình chiếc mặt nạ dưỡng da tự nhiên không gây kích ứng.

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 quả cà chua, bột hạnh nhân với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa tươi

- Bước 2: Rửa sạch mặt và lau khô bằng khăn mềm.

- Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và môi.

- Bước 4: Để mặt nạ trên da trong khoảng 15-20 phút.

- Bước 5: Rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

10. Mặt nạ trị thâm với cà chua và trà xanh

Trà xanh có mùi thơm, màu đẹp nên được dùng nhiều trong chế biến bánh ngọt, kem và kẹo. Không chỉ dùng để nấu món ăn, bạn còn có thể dùng trà xanh trộn cùng cà chua để làm mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên. Cách làm mặt nạ trà xanh và cà chua chín như sau:

- Bước 1: Cho vào chén cà chua xay nhuyễn 1 thìa bột trà xanh 

- Bước 2: Rửa sạch mặt, đắp mặt và ủ dưỡng chất trong 20 phút

- Bước 3: Dùng nước ấm làm sạch da mặt, đừng dùng nước nóng quá nhé vì có thể khiến da bị bỏng

mat-na-ca-chua

Hỗn hợp này có tác dụng làm mờ vết thâm, kiểm soát tuyến bã dầu hiệu quả

11. Mặt nạ cà chua sữa tươi không đường

Cũng giống như sữa chua, sữa tươi không đường có tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên. Nguồn lợi khuẩn trong sữa còn giúp làn da mềm mại, săn chắc và mịn màng hơn. Công thức mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông này sẽ được thực hiện như sau:

- Bước 1: Dầm nhuyễn 1 trái cà chua chín trong bát sạch

- Bước 2: Thêm 3 thìa sữa tươi không đường vào chén, dùng thìa trộn đều

- Bước 3: Đắp mặt nạ sau khi làm sạch da mặt

- Bước 4: Nghỉ ngơi khoảng 20 phút trước khi dùng nước làm sạch mặt

12. Mặt nạ cà chua và dưa leo

Dưa leo chứa nhiều nước nên bạn nào da khô có thể cân nhắc dùng mặt nạ làm từ cà chua và dưa leo dưỡng da nhé. Khả năng dưỡng trắng của loại này cũng rất tốt nên bạn không nên bỏ qua mà sau khi đắp mặt nạ da mặt lại không bị kích ứng nên bạn an tâm sử dụng nhé. 

- Bước 1: Rửa sạch 1 cà chua và 1/2 quả dưa leo, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ

- Bước 2: Cho cà chua và dưa leo vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn

- Bước 3: Đổ hỗn hợp cà chua và dưa leo vào bát sạch

- Bước 4: Thêm 1 thìa mật ong và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất

- Bước 5: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ, ủ 20 phút, dùng nước sạch rửa mặt

mat-na-ca-chua
Mặt nạ cà chua kết hợp với dưa leo vô cùng hiệu quả cho da mặt

Một số sai lầm mà bạn có thể gặp phải khi đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ cà chua vẫn luôn được đánh giá là an toàn cho da, tỷ lệ kích ứng do dùng loại mặt nạ này cực kỳ thấp nếu đắp mặt nạ cà chua đúng cách. Trong đó những trường hợp bị kích ứng hoặc không đạt được kết quả làm đẹp như mong muốn thường tới từ những sai lầm sau đây:

1. Dùng nguyên liệu giá rẻ không đảm bảo chất lượng

Một chiếc mặt nạ cà chua chất lượng cần được làm từ cà chua tươi, không bị sâu, không sử dụng các chất hóa học. Tuy nhiên, giá thành của những trái cà chua này thường đắt hơn một chút so với những loại cà chua không rõ nguồn gốc xuất xứ. Để tiêu thụ được các sản phẩm kém chất lượng này, các tiểu thương thường bán với giá siêu rẻ và tặng kèm thực phẩm khác để thu hút khách hàng.

Đi kèm với giá rẻ là chất lượng cà chua không đảm bảo nên da mặt của bạn có thể xuất hiện mẩn ngứa hoặc kích ứng không mong muốn. Với những trường hợp nặng hơn có thể bị viêm hoặc nhiễm trùng da mặt. Bởi vậy, bạn nên mua cà chua ở những đơn vị uy tín, tránh mua hàng giá quá rẻ hoặc ở những cơ sở nhỏ lẻ. 

2. Đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng

Sai lầm thứ hai mà nhiều người gặp phải khi đắp mặt nạ cà chua là đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng. Đắp mặt nạ quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và có thể gây ra mụn, còn đắp quá mỏng sẽ không có hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, bạn nên đắp một lượng mặt nạ vừa đủ để da thẩm thấu nhanh, tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

3. Không tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ 

Đây là lỗi mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng mặt nạ cà chua cũng như các loại mặt nạ dưỡng da khác. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất tự nhiên của da mặt, tận dụng tối đa dưỡng chất trong cà chua chín. Bạn không cần phải tẩy tế bào chết quá nhiều lần, chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần, tần suất đắp mặt nạ cũng nên là 2 lần/tuần. 

sai-lam-la-bo-qua-tay-da-chet.jpg

Bỏ qua tẩy da chết là sai lầm nhiều người gặp

4. Để mặt nạ qua đêm

Sai lầm thứ tư khi dùng mặt nạ cà chua là để mặt nạ quá đêm. Đối với mặt nạ cà chua nói riêng và các loại mặt nạ dưỡng da khác nói chung, bạn chỉ nên đắp trên da trong vòng 15-20 phút để tránh gây kích ứng hoặc khó thẩm thấu vào da. Để tránh tình trạng da khô hoặc mất nước, bạn nên loại bỏ mặt nạ sau khoảng thời gian trên.

5. Bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Sai lầm cuối cùng nhiều người mắc phải khi dùng mặt nạ cà chua là bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ. Bước này rất quan trọng để cung cấp độ ẩm cho da và giúp da giữ được độ ẩm trong thời gian dài. Sản phẩm dưỡng ẩm cần phù hợp với từng loại da cụ thể, kết cấu mỏng mịn sẽ dễ thẩm thấu hơn và tránh tình trạng rít nhờn trong quá trình dùng.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới mặt nạ cà chua

Những câu hỏi liên quan tới mặt nạ cà chua thường tới từ những bạn mới sử dụng phương pháp làm đẹp này. Dưới đây sẽ là một vài giải đáp của Unica để giúp bạn hiểu hơn về cách làm đẹp bằng mặt nạ cà chua:

1. Đắp mặt nạ cà chua có bảo vệ da chống lại ung thư?

Mặt nạ cà chua có thể có tác dụng bảo vệ da chống lại ung thư nhờ vào các hợp chất oxy hóa và chất chống viêm có trong loại quả này. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu tác dụng chống lại ung thư, bạn nên áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ da khác như sử dụng kem chống nắng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm, đeo kính râm cũng như che chắn bằng quần áo.

2. Đắp mặt nạ cà chua có bị ăn nắng không?

Trong cà chua chứa nhiều axit hữu cơ nên sẽ khiến da mặt bị mỏng đi sau một thời gian sử dụng. Kéo theo đó, da sẽ dễ bắt nắng hơn bình thường nên nếu không dùng kem chống nắng và các sản phẩm chống nắng, da mặt của bạn sẽ thâm xỉn và kém sắc. 

dap-mat-na-ca-chua-co-the-khien-da-de-bat-nang.jpg

Đắp mặt nạ cà chua có thể khiến da dễ bắt nắng

3. Đắp mặt nạ cà chua hàng ngày có tốt không?

Cà chua có rất nhiều công dụng làm đẹp tốt cho làn da, tuy nhiên trong cà chua có một lượng axit mà nếu da của bạn tiếp xúc quá nhiều sẽ gây bào mòn da mặt, khiến da mặt bị khô và dễ bị kích ứng với các tác động từ môi trường hơn. Vì thế bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ cà chua khoảng 2-3 lần/ tuần để giữ được hiệu quả tốt nhất và tránh gây những tổn thương xấu đến da của bạn. Quy tắc này áp dụng cho mặt nạ trà xanh và các loại mặt nạ tự nhiên khác. 

Ngoài ra, bạn nên đắp mặt nạ cà chua vào buổi tối trước khi đi ngủ, để tránh cho da mặt của bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi đắp mặt, bảo vệ da tốt nhất. Trong trường hợp bạn phải ra ngoài nắng bạn nên sử dụng những loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da tốt nhất.

4. Có nên đắp cà chua trực tiếp lên mặt?

Câu trả lời là CÓ. Cà chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho da mặt và gần như chứa các hợp chất kích ứng da nên bạn có thể thoải mái đắp cà chua trực tiếp lên mặt. Một lưu ý nhỏ là bạn cần dùng nước muối rửa sạch cà chua để loại bỏ bụi bẩn và các hóa chất còn tồn đọng trong sản phẩm trước khi đắp lên da. Việc này sẽ hạn chế các kích ứng cũng như giảm tình trạng nhiễm khuẩn của da măt. 

Mong rằng thông qua những chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ hiểu thêm về tác dụng của mặt nạ cà chua và những công thức làm mặt nạ cà chua vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng làm ngay tại nhà giúp cho bạn luôn sở hữu làn da trắng mịn và mạnh khỏe. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm nhiều công thức học chăm sóc da mặt hãy truy cập webiste Unica theo dõi và được hướng dẫn chi tiết.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 12 Trung bình: 2]