Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Review 20 loại mặt nạ trắng da cấp tốc tại nhà

Mua 3 tặng 1

Một làn da trắng, mịn màng luôn là niềm ao ước của rất nhiều người, đặc biệt là những người đang sở hữu làn da không đều màu hay da ngăm đen, xỉn màu, thiếu sức sống. Sử dụng mặt nạ trắng da cấp tốc là một trong những phương pháp chăm sóc da hiệu quả đang được chia sẻ nhiều trong các khoá học chăm sóc da onlineVậy các phương pháp này là gì? Thực hiện như thế nào? Bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho các bạn top 20 loại mặt nạ làm trắng da cấp tốc ngay tại nhà, cùng khám phá nhé.

1. Nguyên nhân khiến làn da của bạn đen sạm, xỉn màu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho làn da bị đen sạm, xỉn màu, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan, cụ thể như sau:

1.1. Yếu tố di truyền

Sắc tố Melanin chính là sắc tố quyết định đến màu da của mỗi người, được tạo ra từ các tế bào da (Melanocytes - tế bào biểu bì tạo hắc tố) phân bố ở lớp đáy của thượng bì. Thông thường số lượng tế bào Melanocytes ở mỗi người đều giống nhau. Tuy nhiên ở một số người do môi trường sống và chủng tộc có thể chứa nhiều sắc tố Melanin hơn. Cơ thể nếu như chứa nhiều sắc tố Melanin thì da sẽ đen hơn so với bình thường. Bởi vậy nên nếu như bố mẹ có làn da đen thì con cái sinh ra có nguy cơ sở hữu làn da đen rất cao.

Làn da đen sạm, xỉn màu xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân

1.2. Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân điển hình gây tình trạng da đen. Khi cơ thể bước vào một trong các giai đoạn như: tuổi dậy thì, mang thai, tuổi mãn kinh,... thì cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi dẫn đến những biểu hiện rõ rệt trên da, tiêu biểu như tình trạng da xỉn màu. Quá trình rối loạn nội tiết tố trong cơ thể sẽ gây mất cân bằng hormone, làm giảm nồng độ estrogen, tăng nồng độ testosterone, khiến da tiết nhiều dầu và lỗ chân lông nở to hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến da đen sạm đi và dễ nổi mụn.

1.3. Dinh dưỡng không hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và làn da. Nếu như bạn ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, nhiều tinh bột, đồ ăn cay nóng hay uống quá nhiều đồ uống có ga, có cồn thì sẽ dễ mắc bệnh lý, đó chính là nguyên nhân khiến cho da bị xỉn màu. Bởi việc nạp quá nhiều thực phẩm chứa bột đường đã làm tăng quá trình hình thành AGEs - phân tử protein bị đường hóa. Các phần tử này tấn công vào da khiến da mất đi độ săn chắc, đàn hồi. Từ đó, dễ xuất hiện nếp nhăn.

Ngoài ra, việc cơ thể trong một thời gian dài không được nạp đủ chất dinh dưỡng vitamin B, C, E, khoáng chất, axit béo,... cũng chính là nguyên nhân khiến cho da xỉn màu, lão hoá nhanh.

1.4. Do một số bệnh lý

Một số bệnh lý như: suy giảm chức năng gan, rối loạn nội tiết tố, suy thận, tích tụ sắt,... cũng có thể là nguyên nhân khiến cho da của bạn tối đi nhiều hơn so với bình thường. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kết hợp điều trị bệnh với các phương pháp làm trắng. Do không phải là do bẩm sinh nên tình trạng da xỉn màu này không khó để cải thiện.

1.5. Thường xuyên thức khuya hoặc làm việc nhiều trước màn hình máy tính

Ngủ muộn sẽ khiến da không được nghỉ ngơi, da khi này sẽ mệt mỏi và gặp nhiều vấn đề, đồng thời quá trình lão hoá da cũng nhanh hơn. Ngủ muộn kết hợp thêm với việc sử dụng máy tính quá nhiều, tia UV tác động trực tiếp vào da mặt sẽ tăng sinh sắc tố Melanin gây tình trạng quầng thâm mắt và sạm da.

1.6. Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

Tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù không đội trời chung của da. Da nếu như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ tác động kích thích sản sinh Melanin làm tổn thương da, khiến da tối màu, nặng hơn là cháy da, gây cảm giác bỏng rát. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài kết hợp mũ, nón, áo để tăng hiệu quả chống nắng.

Ánh nắng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ làn da

1.7. Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân điển hình làm làn da không còn sáng màu và mịn màng như trước nữa. Việc trọng lượng cơ thể thay đổi quá nhanh sẽ khiến cho làn da không kịp thích ứng. Điều này gây đảo lộn quá trình hoạt động của tế bào da, khiến da bị xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi và hình thành nhiều nếp nhăn.

1.8. Lạm dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da cấp tốc

Các loại mỹ phẩm làm trắng da cấp tốc thường có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ gây bào mòn da. Da sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm này có thể trắng nhanh chóng, trở nên mịn màng hơn trông thấy. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, da sẽ đen đi, sạm hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, việc lạm dụng mỹ phẩm còn ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu dưới da, sản sinh Melanin gây đen da.

2. 10 cách làm mặt nạ trắng da cấp tốc tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều cách để làm mặt nạ trắng da cấp tốc ngay tại nhà an toàn, tiết kiệm chi phí lại cho hiệu quả cao. Sau đây Unica sẽ bật mí cho bạn cách làm mặt nạ trắng da cấp tốc ngay tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên, cùng khám phá nhé.

2.1. Cách dưỡng trắng da mặt tại nhà bằng cà chua

Mặt nạ cà chua giúp chống oxi hóa, cải tạo và nuôi dưỡng làn da, đồng thời giảm thâm mụn, tẩy da chết và giúp làn da trắng hồng. Mặt nạ cà chua kết hợp với mật ong là cách làm trắng da sau sinh cho phụ nữ giúp nhân đôi hiệu quả làm trắng, phương pháp làm đẹp da này đang rất được ưa chuộng.

Chuẩn bị:

- 1 muỗng mật ong

- 1 quả cà chua

- ½ thìa nước cốt chanh

Cách làm:

- Bước 1: Cà chua rửa sạch và ép lấy nước.

- Bước 2: Trộn đều nước ép cà chua và mật ong cùng 1-3 giọt chanh tươi.

- Bước 3: Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên mặt từ 15-10 phút cho thấm đều dưỡng chất vào da.

- Bước 4: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và bắt đầu các bước dưỡng da.

mat-na-trang-da-cap-toc-1
Mặt nạ trắng da từ cà chua, mật ong

2.2. Cách làm trắng da tại nhà bằng bia

Bia tươi không chỉ là đồ uống được ưa chuộng của các đấng mày râu mà còn nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp tuyệt vời. Bởi trong bia chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho da giúp da bật tone nhanh chóng, làm chậm quá trình lão hoá, da mịn màng, trắng sáng hơn trông thấy.

Chuẩn bị

- 1/2 lon bia.

- 30ml sữa tươi.

- 1 thìa cà phê tinh dầu oliu.

Cách làm:

- Bước 1: Trộn đầu tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau tạo hỗn hợp sền sệt đồng nhất với nhau.

- Bước 2: Làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút.

- Bước 3: Nằm nghỉ ngơi, thư giãn trong khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào trong da.

- Bước 4: Cuối cùng bạn rửa mặt sạch lại với nước mát da sẽ trắng hồng, mịn màng hơn trông thấy.

2.3. Cách làm trắng da mặt cấp tốc bằng sữa tươi hoặc sữa chua không đường

Hàm lượng vitamin A, D, E có trong sữa tươi hoặc sữa chua không đường có khả năng làm giảm kích ứng trên da, giảm tình trạng sưng tấy, mụn đỏ. Đồng thời giúp nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong, da trở nên mềm mại, trắng hồng hơn trông thấy.

Có rất nhiều cách để làm mặt nạ trắng da cấp tốc bằng sữa tươi hoặc sữa tươi không đường, cụ thể như sau:

- Cách 1: Làm sữa tươi/ sữa chua đông đá: Cho sữa tươi vào khay đá nhỏ từng viên rồi để vào tủ lạnh, sữa tươi sau khi đã đông cứng bạn dùng miếng đá nhỏ sữa tươi đó chà nhẹ nhàng lên mặt cho đến khi tan hết. Đợi da mặt khô rồi rửa lại với nước sạch.

- Cách 2: Thoa sữa tươi/ sữa chua lên da: Sau khi đã rửa mặt và tẩy tế bào chết sạch sẽ, bạn để da mặt khô tự nhiên sau đó thoa sữa chua. sữa tươi đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Sau đó để nguyên trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm là xong.

Mặt nạ trắng da cấp tốc bằng sữa tươi mang tới làn da cực mịn màng và trắng hồng

2.4. Cách làm da trắng bằng nha đam

Nha đam có chứa tới 12 loại vitamin có tác dụng dưỡng trắng da, giảm thiểu nếp nhăn và lão hóa, thúc đẩy làm đẹp da từ sâu bên trong, giúp da căng mịn, tươi tắn.

Chuẩn bị:

- Nha đam 

- 1 thìa mật ong

Cách làm: 

- Bước 1: Lọc lấy phần thịt trắng của nha đam xay nhuyễn.

- Bước 2: Trộn thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều rồi thoa hỗn hợp lên mặt.

- Bước 3: Để nguyên hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước mát.

mat-na-trang-da-cap-toc-4
Mặt nạ trắng da từ nha đam vô cùng hiệu quả

2.5. Cách làm trắng da tự nhiên không bắt nắng bằng trứng gà

Thêm một mặt nạ trắng da cấp tốc cho hiệu quả cao mà lại cực dễ làm, cực tiết kiệm chi phí mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó là mặt nạ trứng gà. Vitamin E, D, khoáng chất, protein,... có trong trứng gà giúp tăng cường sức khoẻ của da. Khi da được tăng cường sức khoẻ sẽ căng bóng, tràn đầy sức sống, trở nên trắng sáng và hồng hào hơn.

Chuẩn bị

- 1 quả trứng gà

Cách làm

- Bước 1: Đầu tiên bạn tách riêng phần lòng trắng trứng gà và lòng đỏ trứng gà ra..

- Bước 2: Sử dụng cây đánh trứng đánh bông phần lòng trắng trứng gà lên.

- Bước 3: Làm sạch da rồi thoa đều lòng trắng trứng gà lên da.

- Bước 4: Đợi 15 phút cho đến khi lớp mặt nạ khô lại thì đi rửa mặt với nước ấm.

2.6. Cách làm da trắng mịn tự nhiên bằng bột nghệ

Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết, kích thích quá trình hình thành tế bào mới. Đặc biệt, thành phần curcumin có trong bột nghệ còn tăng khả năng chống viêm, chống oxy hoá cực tốt, giúp làm chậm quá trình lão hoá, giảm nếp nhăn. Mặt nạ tinh bột nghệ mang tới cho bạn một làn da khoẻ mạnh, tươi sáng, mịn màng hơn bao giờ hết.

Tinh bột nghệ nếu như kết hợp với nhiều nguyên liệu như: sữa chua, mật ong, sữa tươi,... sẽ nhân đôi hiệu quả làm trắng cho da.

Chuẩn bị

- 1 thìa cà phê tinh bột nghệ

- 4 thìa cà phê mật ong nguyên chất

- 1/2 quả chanh.

Cách làm

- Bước 1: Trộn tất nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau sao cho thật đều.

- Bước 2: Làm sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da và massage nhẹ nhàng.

- Bước 3: Nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Làm trắng da từ tinh bột nghệ cho hiệu quả vượt hơn mong đợi

2.7. Cách làm trắng da mặt cấp tốc bằng mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin A, B, E, kali… có tác dụng làm trắng da hiệu quả, kết hợp với chuối chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm giúp sáng da và chống lại mụn nhọt. Sử dụng mật ong làm đẹp da mặt tại nhà cho hiệu quả cực cao và an toàn cho da.

Chuẩn bị:

- 1 quả chuối chín

- muỗng mật ong

Cách làm:

- Bước 1: Xay nhuyễn chuối cùng 1/2 thìa mật ong.

- Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt đồng thời giữ nguyên trong khoảng 15 -20 phút để các chất được thẩm thấu sâu vào trong da.

- Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn khô thấm nhé.

mat-na-trang-da-cap-toc-2
Mặt nạ chuối và mật ong giúp da hồng hào tươi trẻ

2.8. Cách làm trắng da bằng chanh và cà chua

Chanh và cà chua là hai nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm trắng da và giữ cho da khỏe mạnh. Mặt nạ trắng da cấp tốc từ chanh và cà chua mang tới cho bạn một làn da trắng hồng, rạng rỡ trông thấy. Dưới đây là cách làm trắng da bằng chanh và cà chua:

Chuẩn bị:

- 1/2 quả chanh

- 1/2 quả cà chua

Cách làm:

- Bước 1: Lấy một cái bát và đổ nước vào, rửa sạch chanh và cà chua, sau đó cắt thành từng lát mỏng.

- Bước 2: Cho các lát chanh và cà chua vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp trở thành một chất lỏng mịn.

- Bước 3: Lấy một miếng bông tắm và thấm đầy hỗn hợp chanh và cà chua, sau đó áp lên da mặt và cổ.

- Bước 4: Giữ miếng bông trên da khoảng 10-15 phút.

- Bước 5: Sau khi kết thúc, rửa mặt sạch bằng nước lạnh và dùng một lượng kem dưỡng da thích hợp

2.9. Cách làm da trắng bằng giấm táo

Giấm táo cũng là một nguyên liệu có khả năng làm trắng da nhanh chóng nhờ thành phần Acetic acid kháng khuẩn, axit giúp tẩy tế bào chất, loại bỏ sạch bụi bẩn. Bên cạnh đó là các vitamin và khoáng chất giúp làm sáng da, tăng cường quá trình đàn hồi da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Dấm táo có thể kết hợp với nhiều thành phần khác nhau để tạo thành hỗn hợp làm trắng da bằng giấm táo.

Cách làm

- Bước 1: Pha giấm táo với một lượng nước một lượng nước tương đương.

- Bước 2: Rửa sạch mặt, sau đó nhúng bông cotton vào hỗn hợp giấm táo vừa tạo thao đều lên mặt.

- Bước 3: Để nguyên lớp mặt nạ giấm táo trên mặt khoảng 10 - 15 phút tuỳ loại da.

- Bước 4: Cuối cùng làm sạch lại với nước là xong.

Sử dụng mặt nạ giấm táo làn da sẽ bật tone rõ rệt

2.10. Cách làm da trắng cấp tốc bằng nước vo gạo

Sử dụng mặt nạ từ nước vo gạo là cách mặt nạ trắng da cấp tốc đơn giản, phù hợp với mọi loại da, đây cũng là cách làm trắng da mặt cho nam được nhiều người áp dụng. Với thành phần lành tính, phương pháp này mang lại hiệu quả cực cao giúp da giảm sưng, thậm mụn và sáng mịn trông thấy.

Cách làm

- Bước 1: Vò khoảng 50gram gạo, đổ đi phần nước vo gạo đầu tiên, phần nước thứ 2 chắt lấy một ít vào chén nhỏ.

- Bước 2: Rửa sạch mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da (trước khi đắp lên da có thể trộn thêm với mật ong hay sữa tươi, sữa chua, nha đam,...).

- Bước 3: Để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước.

3. 10 loại mặt nạ trắng da cấp tốc hot nhất hiện nay

Bên cạnh 10 cách làm mặt nạ trắng da cấp tốc tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên, hiện nay có rất nhiều sản phẩm mặt nạ trắng da cấp tốc, tiêu biểu như:

3.1. Mặt nạ sáng da se khít lỗ chân lông Retinol Mask

Mặt nạ Retinol là một loại mặt nạ giúp sáng da và se khít lỗ chân lông. Retinol là một hợp chất được biết đến với khả năng kích thích tái tạo tế bào da, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn và giúp da trông khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, mặt nạ này còn chứa nhiều thành phần khác giúp làm sáng da và se khít lỗ chân lông như:

- Kaolin: Làm sạch sâu và hút dầu trên da, giúp da trông sáng hơn.

- Niacinamide: Giúp làm giảm tình trạng đỏ da, giảm khô da, cải thiện độ đàn hồi và giúp da trông tươi trẻ.

- Tinh chất hoa cúc: Có tác dụng làm dịu da, giảm viêm và kích thích tế bào mới.

Ngoài ra, Retinol Mask còn sở hữu các thành phần lành tính chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như: rau má vùng Ấn Độ Dương, cam thảo Tây Ban Nha, lá cây họ trà tinh khiết,... hỗ trợ quá trình cải thiện khuyết điểm da từ trong tế bào.

Mặt nạ sáng da se khít lỗ chân lông Retinol Mask

3.2. Mặt nạ trắng da The Face Shop Real Nature Mask Sheet

Mặt nạ trắng da The Face Shop Real Nature Mask Sheet là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay của thương hiệu The Face Shop. Mặt nạ này chứa nhiều dưỡng chất và thành phần lành tính từ thiên nhiên giúp làm trắng da, cung cấp độ ẩm cho da và giảm tình trạng khô da.

Các thành phần chính của mặt nạ trắng da The Face Shop Real Nature Mask Sheet bao gồm:

- Nước hoa hồng: Giúp làm dịu và làm mềm da, cải thiện độ đàn hồi của da.

- Dầu bơ: Giúp giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

- Chiết xuất cam: Chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da, giúp da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

3.3. Mặt nạ dưỡng trắng da Banobagi Whitening

Mặt nạ dưỡng trắng da Banobagi Whitening là một sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Banobagi đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để giúp làm sáng và đều màu da, cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang và vết đốm trên da.

Các thành phần chính của mặt nạ dưỡng trắng da Banobagi Whitening bao gồm:

- Niacinamide: Giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm sáng da, giảm tình trạng thâm nám và đốm nâu trên da.

- Tinh chất trà xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, tăng cường độ ẩm cho da và làm dịu da.

- Adenosine: Có tác dụng chống lão hóa, giúp da trở nên săn chắc hơn, đàn hồi hơn và giảm tình trạng nếp nhăn.

Banobagi Whitening là một sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Banobagi

3.4. Mặt nạ dưỡng sáng da mặt Hàn Quốc Dr.Jart Dermask

Mặt nạ dưỡng sáng da mặt Dr.Jart Dermask là một sản phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để giúp sáng da, cải thiện độ đàn hồi và làm mềm da. Các thành phần chính của mặt nạ dưỡng sáng da mặt Dr.Jart Dermask bao gồm:

  • Niacinamide: Giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm sáng da, giảm tình trạng thâm nám và đốm nâu trên da.
  • Tinh chất hoa hồng: Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Tinh chất cam thảo: Có tính chất làm dịu da, giúp giảm tình trạng kích ứng và viêm trên da.

Mặt nạ dưỡng sáng da mặt Hàn Quốc Dr.Jart Dermask được chứng nhận an toàn với làn da và sức khỏe, mang lại hiệu quả rõ rệt và ổn định trong thời gian dài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

3.5. Mặt nạ giấy sáng da 3W clinic

Mặt nạ trắng da cấp tốc 3W clinic là dòng mặt nạ dưỡng da nổi tiếng đến từ thương hiệu chăm sóc da 3W Clinic của Hàn Quốc với thành phần chiết xuất 100% hoàn toàn tự nhiên nhiên giúp cải thiện nhanh chóng các vấn đề về da. Thành phần chiết xuất dưa leo, quả lựu đỏ, collagen, khoai tây, nhau thai cừu,...mang lại cảm giác thư giãn, tươi mát khi sử dụng, duy trì làn da ẩm mịn và căng bóng cho bạn.

3W clinic được thiết kế để giúp làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và giảm tình trạng mụn trên da. Hiện nay, mặt nạ giấy giấy sáng da 3W clinic có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ là một thành phần chiết xuất tự nhiên hỗ trợ cải thiện kết cấu da và nuôi dưỡng cho làn da sáng mịn đều màu hơn cho bạn tha hồ lựa chọn.

Mặt nạ giấy sáng da 3W clinic giúp giảm tình trạng mụn trên da

3.6. Mặt nạ sáng da đều màu CC Melano Nhật Bản

Nhắc đến một trong những loại mặt nạ làm sáng da cấp tốc không thể không nhắc tới mặt nạ sáng da đều màu CC Melano Nhật Bản. Đây là một loại sản phẩm chăm sóc da rất nổi tiếng của Nhật Bản được đông đảo mọi người tin dùng. Thành phần chiết xuất vitamin C, vitamin E tinh khiết giúp làm mờ đốm nâu, tàn nhang, nám, cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu qủa nhanh chóng.

Bên cạnh đó, thành phần chiết xuất chanh và bưởi có trong sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm tối ưu, làm đều màu da, cải thiện làn da đen sạm, mang tới cho bạn làn da trắng sáng trông thấy. Sản phẩm được công nhận là lành tính, an toàn cho da nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

3.7. Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask

Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask là dòng mặt nạ tràm trà kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn nằm trong top 10 những dòng sản phẩm chăm sóc da được yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan với thành phần chính là Salicylic Acid - thần dược loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Tinh chất tràm trà có trong sản phẩm còn giúp giảm viêm sưng mụn hiệu quả, kháng viêm, giảm vết mụn đỏ,...

Ngoài ra thành phần Hamamelis Virginiana Extract, Tranexamic Acid kết hợp trong da còn giúp cải thiện tình trạng thâm mụn, khắc phục tình trạng da không đều màu. Sản phẩm giúp bạn sở hữu một làn da trắng và khoẻ, căng tràn sức sống.

3.8. Mặt nạ trắng da Beauskin Cica Centella Mask Sheet

Thêm một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, làm trắng da cấp tốc chất lượng nữa đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp đó là mặt nạ Beauskin Cica Centella Mask Sheet. Mặt nạ trắng da cấp tốc Beauskin Cica Centella Mask sheet dành cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn đó là. Ưu điểm của sản phẩm này đó là lớp mặt siêu mỏng chỉ 0.2mm dễ dàng thẩm thấu tinh chất sâu vào nha. Sản phẩm chứa thành phần chiết rau má định lượng cao giúp khắc phục nhiều vấn đề về da như mụn viêm, sưng, đỏ, da tổn thương, cho làn da khỏe và sáng mịn.

Thành phần Madecassocide có trong sản phẩm còn giúp trị mụn, làm dịu da. Kết hợp với hoạt chất Asiaticoside thì có tính kháng khuẩn, giảm viêm sưng giúp da cải thiện nhanh chóng những vấn đề đang gặp phải, trắng hồng và tự nhiên hơn.

Mặt nạ trắng da Beauskin Cica Centella Mask Sheet của Hàn Quốc

3.9. Mặt nạ làm sáng da Rohto Hada Labo Gokujyun 3D Perfect Mask

Rohto Hada Labo Gokujyun 3D Perfect Mask là một sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật Bản. Sản phẩm này được thiết kế để giúp làm sáng da, cung cấp độ ẩm và tái tạo da, cũng như giảm tình trạng lão hóa. Với các thành phần:

- Hyaluronic Acid: giúp cung cấp độ ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da.

- Vitamin C: giúp làm sáng da, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, giúp da trở nên trẻ trung hơn.

- Hydrolyzed Collagen: Cung cấp độ đàn hồi cho da, giúp giảm tình trạng lão hóa

Kiên trì sử dụng từ 3 - 4 tuần bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt, bật 2 - 3 tone hơn so với trước kia rất nhiều.

3.10. Mặt nạ trắng da đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc quen thuộc mà có lẽ không ai là không biết đến, thương hiệu nổi bật với sản phẩm mặt nạ trắng da đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask. Sản phẩm này được thiết kế để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm bã nhờn và bụi bẩn trên da, giúp da sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Các thành phần chính của mặt nạ này bao gồm: Đất sét từ đá tro núi lửa giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, hấp thụ bã nhờn và bụi bẩn trên da. Sản phẩm hút sạch bã nhờn đến 98%. Kết hợp với khoáng chất và vi lượng giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Thêm nữa, tinh chất trà xanh có trong sản phẩm còn giúp làm sạch và kháng khuẩn, giúp da sạch sẽ và khỏe mạnh. Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask là pháp toàn diện 10 trong 1 cho các vấn đề về lỗ chân lông và dưỡng sáng da.

Mặt nạ trắng da đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

4. Những lưu ý để tăng hiệu quả làm trắng da mặt tại nhà

Để quá trình làm trắng da cấp tốc tại nhà mang lại hiệu quả cao nhất, hạn chế đi được những kích ứng gây tổn thương da, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

4.1. Tẩy tế bào chết da 2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, bởi vì phần da chết tích tụ sẽ khiến cho các dưỡng chất trong mặt nạ không thể hấp thụ được vào da. Hơn nữa phần da chết lâu ngày không được tẩy cũng sẽ là nguyên nhân khiến da càng tối và xỉn màu. Tốt nhất bạn nên tẩy da chết 1 - 2 lần/ tuần để kích thích da sản sinh ra các tế bào mới, lợi bỏ những tế bào cũ gây sạm da và giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất trong mặt nạ.

4.2. Xông hơi mặt

Việc xông hơi sẽ giúp da mặt được thư giãn và giúp các mạch máu giãn nở ra. Khi các mạch máu dưới da mặt được giãn ra sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, tăng lượng oxy cho da. Điều này giúp da khỏe mạnh hơn và làm sạch lỗ chân lông. Việc xông hơi đồng thời cũng giúp các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ được hấp thụ tốt hơn.

Tuy mang lại hiệu quả cao song việc xông hơi cũng không nên thực hiện quá nhiều vì nó sẽ khiến da mặt mỏng hơn.

4.3. Luôn giữ ẩm cho làn da

Để tăng cường hiệu quả làm trắng da cấp tốc, cải thiện tình trạng da xỉn màu, thiếu sức sống bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để làn da luôn được cấp đủ độ ẩm. Bên cạnh đó cần kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng da đúng cách để làm mờ đi những vùng da không đều màu, nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh, mềm mại và trắng sáng hơn. Làn da khi được cấp ẩm đầy đủ sẽ khoẻ mạnh, có sức đề kháng tốt nên sẽ chống lại được tác hại từ môi trường bên ngoài.

4.4. Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tránh các tác động có hại từ tia UV. Để bảo vệ da bạn cần sử dụng kem chống nắng phù hợp. Tốt nhất là nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 và PA++ trở lên để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Ngoài ra cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời vào giờ cao điểm. Ngoài kem chống nắng, bạn có thể sử dụng các phương tiện bảo vệ khác như áo chống nắng, mũ, kính râm và dù che nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Chống nắng rất quan trọng để giúp da luôn khoẻ mạnh

4.5. Chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp

Việc chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp là rất quan trọng để quá trình làm trắng da cấp tốc tại nhà mang lại được hiệu quả tốt nhất và tránh gây hại cho da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm dưỡng da khác nhau. Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có các thành phần thiên nhiên, lành tính để không gây bào mòn da như: chiết xuất mật ong, nha đam, glycerin, vitamin E, hyaluronic acid,... Ngoài ra cần phải chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để không gây kích ứng cho da.

4.6. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da trắng hồng, mịn màng và khỏe mạnh. Dưới đây là một số lời khuyên để xây dựng chế độ ăn uống tốt cho da:

- Uống đủ nước: Mỗi ngày cần uống ít nhất 8 ly nước để giữ cho da luôn được cấp nước và không bị khô.

- Ăn rau xanh và trái cây tươi: Rau xanh và trái cây tươi chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh và trẻ trung.

- Ăn thực phẩm giàu vitamin C, protein, tránh ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán và đồ uống có ga, có cồn.

4.7. Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Để có được làn da trắng và khỏe mạnh, bạn cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, bao gồm: thuốc lá, cà phê, rượu và các chất kích thích khác. Những chất này có thể làm tổn hại đến sức khỏe của bạn và gây ra các vấn đề về da như mất nước, kích ứng và sạm da.

5. Tẩy trắng da cấp tốc tại nhà có thực sự hiệu quả?

Tẩy trắng da cấp tốc tại nhà là một phương pháp làm trắng da rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không phải lúc nào cũng được đảm bảo và cần phải được thực hiện đúng cách thì mới cho được tác dụng như ý.

Tẩy trắng da cấp tốc tại nhà có hiệu quả không?

Một số sản phẩm tẩy trắng da cấp tốc thường chứa các thành phần hoạt động mạnh như:hydroquinone, tretinoin hoặc các chất oxy hóa mạnh có thể giúp làm trắng da nhanh chóng. Tuy nhiên nếu sử dụng quá liều hoặc không đúng cách, chúng có thể gây ra tác dụng phụ như: kích ứng da, sưng tấy, đỏ da, bong tróc, và thậm chí là sạm da nặng hơn.

Do đó, nếu bạn muốn tẩy trắng da cấp tốc tại nhà, bạn nên chọn các sản phẩm tẩy trắng da từ các thương hiệu uy tín và đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nên tránh sử dụng các sản phẩm tẩy trắng không rõ nguồn gốc và không được phép lưu hành bởi cơ quan chức năng.

Ngoài ra, tẩy trắng da cũng chỉ là một phần của việc chăm sóc da toàn diện. Để có được làn da trắng sáng và khỏe mạnh, bạn cần tập trung vào việc ăn uống lành mạnh, bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời và sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp.

6. Kết luận

Trên đây là chia sẻ tất tần tật thông tin về 20 loại mặt nạ trắng da cấp tốc tại nhà và những thông tin có liên quan cho bạn tham khảo. Hiểu rõ về làn da cũng như các vấn đề trên da được xem là yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể xây dựng lộ trình chăm sóc da phù hợp, từ đó cải thiện hiệu quả làn da của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công, sở hữu một làn da thật trắng sáng và chắc khoẻ nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên