Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí các cách làm trắng da mặt cho nam giới

Giờ đây, không chỉ có phái nữ mới chú ý đến việc chăm sóc da và làm đẹp. Phái mạnh ngày nay cũng rất chú trọng đến diện mạo của mình. Dù là nam hay nữ thì việc sở hữu một làn da trắng sáng, chắc khỏe cũng giúp bạn “ghi điểm” trong ánh mắt người đối diện đúng không? Ngay sau đây, Unica xin chia sẻ với các chàng các cách làm trắng da mặt cho nam, giúp bạn sở hữu làn da căng mịn sáng khỏe như sao Hàn. Các cách làm trắng da mặt tại nhà cho nam này đều có ưu điểm chung là dễ thực hiện nên bạn không cần lo không tự làm được nhé. 

1. Làn da của nam giới khác gì của nữ giới?

So với làn da của các bạn nữ, làn da của các bạn nam có xu hướng dày hơn tới 25%. Đó là nguyên nhân da của các bạn nam thường khô ráp hơn, sần sùi và nhiều lớp sừng. Thêm vào đó, da của nam giới có độ pH thấp hơn so với của nữ tới 0.5 lần. 

Lỗ chân lông của nam thường to hơn của nữ giới nên bề mặt da của các bạn nam thường không mịn màng bằng của các bạn nữ. Mặc dù da của nam giới có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn so với phái nữ nhưng lượng nhờn tiết ra ít hơn của các chị em nên da mặt nam thường ít bị mụn hơn. 

Có một sự thật thú vị rằng mật độ collagen trên da của các bạn nam dày hơn so với các bạn nữ. Bởi vậy, tốc độ lão hóa da của nam thường chậm hơn, độ đàn hồi tốt hơn so với da của phái nữ.  Liên kết dưới mô tế bào của nam cũng chặt chẽ hơn của nữ nên lượng nếp nhăn của nam cũng vì vậy mà ít hơn so với các bạn nữ. Mặt trái của mật độ collagen dày đặc trên da mặt nam đó là các bạn phải chọn lựa sản phẩm chăm sóc da kỹ càng và tỉ mỉ hơn, quá trình chăm sóc da cũng sẽ vất vả hơn so với các bạn nữ.

da-mat-cua-nam-day-hon-cua-nu.jpg
Bề mặt da của nam dày hơn của nữ

2. Tại sao nam giới cần làm trắng da mặt?

Phần nhiều đấng mày râu đều thích gương mặt hơi sạm đen một chút để có nét "lãng tử". Tuy nhiên, sự bùng nổ của các idol Trung Quốc và Hàn Quốc những năm gần đây đã ảnh hưởng tới chuẩn mực cái đẹp của nam giới. Đặc biệt, các bạn nam trẻ tuổi thì việc sở hữu làn da trắng sáng không tì vết lại được rất nhiều người hướng tới. Đó là lý do vì sao làm trắng da mặt cho nam trở thành xu hướng được nhiều bạn trai quan tâm.

Một nguyên nhân khác khiến nhu cầu làm trắng da ở nam giới tăng lên đó là do những công việc liên quan tới giải trí như ca sĩ, diễn viên, youtuber, streamer,... khiến các bạn phải chăm chút cho ngoại hình nhiều hơn. Phần đông công chúng đều ưa thích những anh chàng cao ráo, cơ thể săn chắc cùng làn da trắng. Mặt trắng sẽ giúp các bạn nam nổi bật hơn trong một khuôn hình nên không cần tốn nhiều thời gian makeup. 

3. Cách làm đẹp da mặt cho nam tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

Muốn làm đẹp cho da mặt, các bạn nam có thể sử dụng các loại mặt nạ làm từ những nguyên liệu tự nhiên như chanh, mật ong, sữa chua, sữa tươi,... Ưu điểm của phương pháp làm đẹp này là rẻ, dễ mua và thực hiện, độ an toàn cao nên gần như không gây kích ứng cho người dùng. Sau đậy sẽ là một vài gợi ý làm trắng da mặt cho nam của Unica:

3.1. Mặt nạ chanh và mật ong dưỡng trắng

Chanh và mật ong đều chứa rất nhiều vitamin C nên được sử dụng nhiều làm mặt nạ dưỡng trắng. Hỗn hợp làm đẹp này còn cấp ẩm cho làn da mềm mại mà căng bóng hơn mà không gây ngứa rát sau khi dùng. Cách thực hiện loại mặt nạ này như sau:

- Trộn 2 thìa mật ong nguyên chất cùng 1 thìa nước cốt chanh

- Tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì thoa lên da (rửa mặt trước khi đắp mặt nạ)

- Ủ dưỡng chất trong khoảng 20 phút rồi mới dùng nước sạch rửa mặt

mat-na-mat-ong-chanh.jpg

Chanh và mật ong đều chứa rất nhiều vitamin C nên được sử dụng nhiều làm mặt nạ dưỡng trắng

3.2. Cách làm trắng da mặt cho nam bằng mật ong và sữa chua

Ở nam giới da thường hay bị bít tắc lỗ chân lông hơn nữ giới, bã nhờn cũng hoạt động mạnh hơn nên việc da bị khô và nhiều mụn đầu đen là khó tránh khỏi, chính vì vậy sử dụng mật ong và sữa chua để giảm mụn đầu đen, loại bỏ bã nhờn là rất hiệu quả. Trong mật ong chứa nhiều thành phần dưỡng chất, không những bổ sung collagen cho da mà còn giúp tẩy tế bào chết rất tốt, kết hợp với sữa chua sẽ tăng cường dưỡng ẩm cho da. Cách làm da mặt trắng cho nam như sau:

- Trộn đều sữa chua và mật ong theo tỉ lệ 1:1 sau đó đắp trực tiếp lên da mặt.

- Massage nhẹ nhàng và thư giãn từ 15-10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Bạn cũng thực hiện cách này từ 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

cach-lam-trang-da-cho-nam
Mật ong và sữa chua là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo cho làn da 

3.3. Mặt nạ bột yến mạch, sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường chứa nhiều lợi khuẩn nên đây là nguyên liệu tuyệt vời dùng để dưỡng da khỏe mạnh, trắng hồng. Cách làm trắng da bằng sữa tươi sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thêm bột yến mạch theo công thức dưới đây:

- Trộn 2 thìa bột yến mạch cùng 1 thìa sữa tươi không đường 

- Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn thêm 1 thìa sữa tươi không đường nữa và trộn đều lên

- Dùng nước ấm làm sạch da mặt rồi tiến hành đắp hỗn hợp lên da

- Ủ dưỡng chất trong khoảng 20 phút, cuối cùng là dùng nước rửa sạch mặt

3.4. Mặt nạ sữa bột và cà phê

Bã cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa nên được mệnh danh là nguyên liệu giúp làm trắng da an toàn. Sau một thời gian dùng bã cà phê đắp mặt, bạn sẽ thấy các lớp da chết dần dần bong ra, tốc độ tương đối chậm nên bạn không cần quá lo lắng việc lột tẩy da sinh học này sẽ ảnh hưởng tới làn da của mình. Dưới đây sẽ là mặt nạ cà phê trộn cùng sữa bột dành cho những chàng trai đang kiếm tìm một công thức chăm sóc da mặt hoàn hảo:

- Cho 1 thìa sữa bột vào 1/2 chén bã cà phê

- Thêm một chút nước nóng, trộn đều tới khi sữa bột tan hết

- Đắp mặt nạ sau khi đã làm sạch da

- Chờ khoảng 15 - 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da

- Bước cuối cùng là dùng nước sạch rửa mặt 

mat-na-sua-bot-va-ca-phe.jpg

Mặt nạ dưỡng da từ sữa bột và cà phê

3.5. Mặt nạ cám gạo

Cám gạo có khả năng kích thích quá trình thay da tự nhiên của cơ thể nhờ chứa nhiều vitamin E, B, phylate, canxi, kali, omega-3… Đối với những bạn da khô, chúng tôi gợi ý nên thêm mật ong và dầu oliu theo các bước như sau:

- Cho vào chén 1 thìa bột cám gạo cùng 2 thìa tinh dầu oliu và 3 thìa mật ong

- Trộn đều tới khi các hỗn hợp hoàn toàn hòa tan vào nhau

- Dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi mới đắp hỗn hợp dưỡng da lên mặt

- Để dưỡng chất ngấm trong 20 phút, cuối cùng bạn dùng nước làm sạch da

3.6. Cách làm trắng da mặt cho nam bằng cà chua

Khả năng dưỡng trắng của cà chua tới từ hàm lượng vitamin C dồi dào có trong loại trái này. Song song với đó, cà chua chứa nhiều nước nên sẽ cung cấp lượng ẩm lớn giúp da mặt của chàng luôn căng bóng và mịn màng. Muốn tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, mời bạn thêm nha đam vào cách làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên dưới đây:

- Rửa sạch 1/2 trái cà chua bằng nước muối loãng, bỏ cuống và cắt thành miếng nhỏ

- Dầm nhuyễn cà chua, cho thêm 2 thìa gel nha đam vào rồi trộn đều

- Rửa sạch mặt rồi mới đắp mặt nạ 

- Ủ mặt nạ khoảng 20 phút trước khi dùng nước sạch rửa lại mặt

mat-na-ca-chua.jpg

Mặt nạ cà chua cho da mềm mại

3.7. Mặt nạ cà chua và chanh

Lượng axit citric trong chanh được đánh giá là giúp lột tẩy da nhẹ nhàng giúp làn da đều màu và trắng sáng hơn. Còn hàm lượng vitamin dồi dào trong cà chua sẽ giúp bật tone da của các bạn nam nên công thức mặt nạ dưới đây sẽ là gợi ý chúng tôi muốn gửi tới bạn:

- Rửa sạch 1 trái cà chua chín, cắt 1/2 trái và dầm nhuyễn

- Thêm 1 thìa nước cốt chanh nguyên chất, trộn đều

- Khi thu được hỗn hợp nhuyễn, bạn đắp lên da sau khi đã rửa sạch mặt

- Thư giãn khoảng 20 phút trước khi dùng nước rửa sạch mặt

3.8. Làm trắng da cho nam giới với dâu tây

Trong dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa nên đây là loại quả được dùng để dưỡng da mặt. Lượng vitamin A, B, B2, B5, B6, C, K cùng các khoáng chất dồi dào trong dâu tây sẽ kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên cho da bóng mượt mà mịn màng. Cách làm trắng da mặt cho nam này như sau:

- Trộn 2 thìa dây tây xay nhuyễn với 1 thìa nước cốt chanh

- Dùng nước ấm làm sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp lên mặt

- Để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da khoảng 20 phút, cuối cùng là làm sạch da bằng nước ấm

mat-na-dau-tay.jpg

Mặt nạ dâu tây cho da căng bóng

4. Các dòng kem trắng da cho nam

Bên cạnh dùng mặt nạ tự nhiên, bạn nên kết hợp dùng thêm các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu cho nam để sớm có được làn da đẹp như ý. Tên các sản phẩm dưỡng da hiện nay rất đa dạng nên bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

4.1. Grinif All In One 4 Gentleman

Sản phẩm này có nguồn gốc từ 17 loại thảo dược như cam thảo âu, hương thảo, đu đủ, hoa cúc, cam chanh Nhật Bản, hoàng cầm,... nên đảm bảo an toàn cho da người dùng. Theo nghiên cứu, các dưỡng chất chính giúp làm trắng da mặt cho nam của Grinif All In One 4 Gentleman gồm có:

- Niacinamide: Giữ ẩm, ngăn chặn quá trình lão hóa, se khít lỗ chân lông và giúp làm đều màu da

- Hyaluaronic: Cấp ẩm cho da bóng mượt

- Galactomyces: Tẩy da chết nhẹ nhàng, ngăn lão hóa da

- Adenosine: Phục hồi tổn thương trên da

Grinif All In One 4 Gentleman không chỉ dừng lại ở sản phẩm dưỡng trắng mà còn có khả năng tái tạo và trẻ hóa da. Bởi vậy, đây là dòng sản phẩm được nhiều bạn nam trẻ tuổi quan tâm. 

Grinif-All-In-One-4-Gentleman.jpg

Sản phẩm này có nguồn gốc từ 17 loại thảo dược

Để trở nên toàn diện, việc chăm sóc da thôi là chưa đủ, phái đẹp cũng cần phải biết trang điểm. Trang điểm là một phần không thể thiếu đối với phái đẹp hiện đại. Đăng ký khoá học online qua video trên Unica để có thể tự trang điểm tại nhà, nắm bắt được các kỹ năng, xu hướng trang điểm giúp bạn luôn tỏa sáng dù ở bất cứ đâu.

Trang điểm cá nhân - Tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời của chính mình
Tina Nguyễn
299.000đ
900.000đ

Trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu
Mai Phan
349.000đ
500.000đ

Học trang điểm cá nhân tại nhà
Tina Nguyễn
299.000đ
800.000đ

4.2. GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream

Kem làm trắng da mặt cho nam này tới từ Hàn Quốc này chứa tới 73% là tinh chất lô hội nên nhiệm vụ chính là để dưỡng ẩm cho da. Độ an toàn của lô hội được đánh giá cao nên những người sở hữu làn da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da dễ bị kích ứng đều phù hợp với GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream. Ngoài dưỡng ẩm, GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream còn giúp làm dịu và giúp da thêm mềm mại. Chất kem mỏng nhẹ, không gây rít nhờn hoặc bít tắc lỗ chân lông nên phù hợp dùng vào mùa hè. 

GoodnDoc-Aloe-Vera-Hydra-Soothing-Cream.jpg

GoodnDoc Aloe Vera Hydra Soothing Cream còn giúp làm dịu và giúp da thêm mềm mại

4.3. Garnier Men Powerlight

Dòng kem này là sản phẩm dưỡng da hot tại các nước châu Âu với các thành phần chính đều đã được kiểm duyệt an toàn cho da. Trong đó, lượng axit salicylic chứa trong tinh chất quả việt quất chính là thành phần chính giúp làn da trắng sáng và hồng hào. Kem có dạng lỏng, thấm vào bên trong nhanh, không gây bết dính trong lúc thoa lên da mặt. 

Garnier-Men-Powerlight.jpg

Dòng kem này là sản phẩm dưỡng da hot tại các nước châu Âu

4.4. Loreal Men Expert

Sản phẩm làm trắng da mặt cho nam đứng ở vị trí thứ 4 là Loreal Men Expert với nhiệm vụ chính là dưỡng ẩm, giúp kiểm soát dầu, ngăn da bóng nhờn. Chất gel lỏng của dòng này giúp dịu da, làm mát nên phù hợp dùng vào mùa hè nắng nóng. Khả năng thẩm thấu vào da nhanh nên tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

5. Sữa rửa mặt trắng da cho nam

Một trong những cách làm trắng da mặt cho nam tại nhà đơn giản và an toàn là dùng sữa rửa mặt trắng da. Bạn cần lưu ý là nên rửa mặt 2 lần/ngày, dùng nước ấm rửa mặt thay vì nước quá nóng hoặc quá lạnh. Dưới đây sẽ là một số dòng sữa rửa mặt làm trắng da cho nam đang được bán nhiều trên thị trường: 

- Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Nivea Extra White

- Sữa rửa mặt Oxy White Complete

- Gel Rửa Mặt OXY Acne Prevent

- Sữa Rửa Mặt Nivea Extra White Deep Clean Foam

- Sữa Rửa Mặt Nivea Extra White Oil Control Mud Foam

- Sữa Rửa Mặt Nivea Deep White Oil Clear

sua-rua-mat-Nivea-Deep-White-Oil-Clear.jpg

Sữa Rửa Mặt Nivea Deep White Oil Clear cho nam

6. Dùng viên uống trắng da cho nam

Trong quá trình làm trắng da, bạn không cần chỉ dùng các sản phẩm dưỡng bên ngoài mà còn cần bổ sung dưỡng chất từ bên trong. Một lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm là hãy mua sản phẩm ở những đơn vị uy tín, tránh mua các sản phẩm giá rẻ trên các trang mạng xã hội. 

Viên uống trắng da mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng nhưng bạn cũng không nên lạm dụng. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi sử dụng để tránh tình trạng xảy ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. 

7. Cách làm trắng da cho nam tại Spa

Đi spa là cách làm trắng da mặt cho nam cấp tốc được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Số lượng dịch vụ làm trắng da rất đa dạng như sau:

- Peel da

- Lăn kim

- Cấy collagen đa nguyên bào

- Phi kim tảo biển

- Cấy tinh chất DNA cá hồi 

- Ủ trắng face

- Cấy tảo xoắn

Giá thành của từng dịch vụ làm trắng da mặt cho nam rất đa dạng phụ thuộc vào từng đơn vị làm đẹp. Cũng vì lý do đó, bạn chớ nên chọn những nơi giá quá rẻ vì có thể đây là những cơ sở không đảm bảo chất lượng. Hệ lụy đem lại cho làn da sẽ rất khó lường, nhẹ thì viêm da, sưng tấy mẩn ngứa, nặng thì nhiễm trùng dẫn tới hỏng da mặt.

spa-cho-nam.jpg

Chăm sóc da ở spa cho nam giúp đạt được kết quả trong thời gian ngắn

8. Những lưu ý cơ bản về cách làm đẹp da mặt cho nam tại nhà

Làm trắng da tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên, các dòng mỹ phẩm và sữa rửa mặt dành cho nam có ưu điểm là giá thành phù hợp, dễ thực hiện. Dẫu vậy, bạn cần chăm chỉ thực hiện trong thời gian dài mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. Trong suốt quá trình đó, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề sau đây:

8.1. Cung cấp đầy đủ Vitamin C cho da

Vitamin C là dưỡng chất dưỡng trắng cần thiết dành cho da nên bạn cần nạp loại vitamin này thường xuyên. Bạn có thể nạp vitamin C từ thực phẩm tự nhiên thay vì dùng các loại thực phẩm chức năng sẽ đảm bảo an toàn hơn cho cơ thể. Những thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể dùng để chế biến món ăn hàng ngày gồm có:

- Mận

- Cam, quýt

- Quả anh đào

- Quả tầm xuân

- Ổi

- Nho đen

- Mùi tây

- Dâu tây

- Cam

- Dưa lưới vàng

- Đu đủ

- Cải xoăn, cải bó xôi, cải Brussels 

- Kiwi

- Vải thiều

8.2. Uống nước thường xuyên

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Nó không chỉ có tác dụng cung cấp những năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động mỗi ngày mà còn góp phần rất lớn vào việc giữ gìn cho làn da luôn mịn màng và trắng hồng. 

Trung bình mỗi ngày, bạn nên uống từ 1,5-2 lít nước để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da tránh khỏi tình trạng khô ráp, nứt nẻ, nhất là trong thời điểm giao mùa. Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm Vitamin C cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, hồng hào và săn chắc. 

cach-lam-trang-da-cho-nam

Uống đủ nước để làm trắng da hiệu quả

8.3. Bổ sung đầy đủ Vitamin A

Vitamin A có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể nên bạn cần bổ sung dưỡng chất này thông qua dinh dưỡng hàng ngày. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A có thể giúp làm trắng da mặt cho nam đó là:

- Gan động vật

- Dầu gan cá

- Củ quả: Khoai lang, cà rốt, bí ngô, cà chua

- Rau xanh: Rau bina, bông cải xanh

- Trái cây: Dưa lưới, xoài, quả mơ

8.4. Bảo vệ tốt da trước tác động của tia UV

Tia UV là tác nhân gây sạm da và khiến quá trình oxy hóa diễn ra mạnh mẽ hơn. Bởi vậy, bạn cần dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang và dùng thêm các vật dụng chống nắng khi ra đường vào ban ngày để tăng cường bảo vệ da. Đối với kem chống nắng, chăm sóc da mặt đúng cách là bạn cần thoa trước khi ra đường khoảng 30 phút thì dưỡng chất mới có đủ thời gian thẩm thấu vào trong da.

8.5. Sử dụng kem dưỡng trắng da 

Kem dưỡng trắng da dành cho nam chứa nhiều hoạt chất hóa học giúp rút ngắn quá trình bật tone da. So với phương pháp dùng nguyên liệu tự nhiên, các sản phẩm dưỡng trắng đem lại kết quả trong khoảng 1 - 2 tháng sử dụng. Đây chính là lý do vì sao bạn nên dùng kem dưỡng trắng da trong chi trình skincare chăm sóc da mặt của mình. 

dung-kem-duong-trang-da.jpg

Dùng thêm kem dưỡng cho da mặt nam

8.6. Cách làm trắng da mặt cho nam bằng tẩy tế bào chết định kỳ 

Làn da thâm sạn, không đều màu phần nhiều là vì lượng da chết tích tụ trên mặt quá nhiều. Nếu bạn tẩy da chết theo lịch định kỳ, các lớp da này sẽ được loại bỏ triệt để, đồng thời quá trình thay da tự nhiên cũng vì vậy được thúc đẩy nhanh hơn nên giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn không chút tì vết. 

8.7. Tập thể dục thường xuyên

Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng tập thể dục thường xuyên là một trong những thói quen tốt không chỉ nâng cao sức khỏe mà nó còn giúp bạn sở hữu làn da tươi tắn, săn chắc. Lý giải cho điều này là bởi việc tập thể dục, thể thao giúp ích trong việc cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng nhịp tim, nhớ đó quá trình sản xuất collagen cũng diễn da nhanh hơn so với bình thường. Kết hợp tập thể dục đều đặn với chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi đủ giấc sẽ giúp bạn cải thiện sắc tố trên da một cách đáng kể. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết cách làm trắng da mặt cho nam của chúng tôi. Nếu bạn cần tham khảo thêm khóa học chăm sóc da cơ bản tới nâng cao, xin mời truy cập vào website của Unica. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Hoàng Cẩm Ly Giảng viên
Giảng viên Hoàng Cẩm Ly hiện đang là quản lý cho một tổ hợp làm đẹp bao gồm Spa, Hair Salon và Cửa hàng sản phẩm làm đẹp.  Xuất thân là cử nhân ngành Truyền thông qu...