Bật mí 7 loại mặt nạ vitamin E và sữa chua dưỡng da trắng sáng

Bật mí 7 loại mặt nạ vitamin E và sữa chua dưỡng da trắng sáng

Mục lục

Vitamin E và sữa chua khi kết hợp với nhau sẽ cho ra loại mặt nạ dưỡng da mịn màng, trắng sáng và tươi trẻ. Cách làm mặt nạ này không khó, để giúp bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này,Unica đã tổng hợp thông tin về mặt nạ vitamin E và sữa chua dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Công dụng của mặt nạ vitamin E và sữa chua cho da của bạn

Mặt nạ vitmain E và sữa chua có mùi thơm dịu nhẹ nên những bạn dị ứng với mùi hương vẫn sử dụng được nhé. Loại hỗn hợp này sau khi thoa lên da sẽ tạo cảm giác dễ chịu, độ bám dính rất tốt nên bạn không cần đắp một lớp dày. Trước khi tìm hiểu cách làm mặt nạ từ hai nguyên liệu tự nhiên này, chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của loại mặt nạ này nhé:

1.1. Công dụng của sữa chua trong làm đẹp

Sữa chua không đường không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu được dùng để làm đẹp cho nàng sở hữu làn da như ý. Sữa chua được chế biến từ quá trình lên men của vi khuẩn có trong sữa, gọi là vi khuẩn lactic. Sữa chua hỗ trợ dưỡng trắng da nà không đem lại tác dụng phụ, kẽm có trong sữa chua sẽ hỗ trợ tăng khả năng chống viêm, giảm bớt những vết sưng tấy đỏ do mụn gây ra và se khít những vùng lỗ chân lông to.

Bên cạnh đó, sử dụng sữa chua làm mặt nạ giúp tái tạo tế bào mới cho da, đem tới làn da đều màu, trắng hồng rạng rỡ. Đối với những bạn da dầu, sữa chua sẽ giúp điều tiết tuyến bã nhờn, giúp làn da trắng sáng và mịn màng hơn. Trong sữa chua còn chứa axit Lactic luôn cung cấp độ ẩm cho da, giảm nếp nhăn ở mắt, rãnh cười ở má, miệng và mũi. 

sua-chua-cap-am-cho-da.jpg

Sữa chua dưỡng ẩm cho da mặt mềm mại

1.2. Công dụng làm đẹp của Vitamin E

Vitamin E là dưỡng chất có hầu hết trong các công thức dưỡng trắng da khác nhau được áp dụng tại spa, thẩm mỹ,... Loại vitamin này được xem là “thần dược” làm đẹp vô cùng hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. Vitamin E thường có 2 dạng đó là vitamin E tự nhiên có trong các nguồn thực phẩm và vitamin E tổng hợp dưới dạng dung dịch.

Vitamin E tổng hợp thường được các nàng sử dụng làm mặt nạ dưỡng da trắng sáng, mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, đàn hồi và xóa hoàn toàn các nếp nhăn. Cùng với đó, vitamin E còn kích thích tái tạo da, nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh và đầy sức sống. Bạn có thể kết hợp vitamin E với các nguyên liệu tự nhiên khác như sữa tươi, mật ong,... để làm mặt nạ chăm sóc da an toàn với mức chi phí siêu thấp.

vitamin-e-duong-trang-da.jpg

Vitamin E dưỡng da trắng hồng rạng rỡ

Nhờ các công dụng tuyệt vời của một loại nguyên liệu trên, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một mặt nạ dưỡng da tốt không kém gì những loại mỹ phẩm đắt tiền. Mặc dù không đem lại hiệu quả nhanh như các loại mặt nạ trắng da cấp tốc trên thị trường thì mặt nạ tự nhiên này vẫn được đánh giá cao. Mặt nạ vitamin E và sữa chua còn đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu có sẵn nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chỉ cần đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần bạn sẽ phải ngạc nhiên về làn da trắng sáng, mịn màng của mình. Lưu ý, sau khi sử dụng mặt nạ vitamin E và sữa chua, bạn không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, do vậy thời gian sử dụng mặt nạ hợp lý đó là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. 7 cách đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua dưỡng da trắng sáng, mịn màng

Bởi công dụng làm đẹp của vitamin E và sữa chua không đường mà nhiều người đã lựa chọn loại mặt nạ này để dưỡng da tại nhà. Độ an toàn của hỗn hợp này được đánh giá cao nếu bạn dùng những nguyên liệu chất lượng, không dùng sữa hỏng hoặc đã lên men để làm mặt nạ. Nếu bạn chưa biết nên làm loại mặt nạ vitamin và sữa chua nào, hãy tham khảo ngay 7 gợi ý dưới đây:

2.1. Đắp mặt nạ sữa chua và vitamin E dưỡng ẩm da mềm mịn

Mặt nạ vitamin E cùng sữa chua cấp ẩm cho da mềm mượt, mịn màng và hồng hào. Với những bạn bị nám thì nên thêm mật ong nguyên chất vào mặt nạ theo tỷ lệ dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị

- 2 viên nang vitamin E.

- 2 thìa sữa chua không đường.

- 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện

- Đầu tiên bạn cần làm sạch da mặt của mình, dùng tẩy trang lau hết bụi bẩn và lớp make khi trang điểm trên gương mặt, tiếp đó bạn rửa mặt lại với sữa rửa mặt và nước ấm. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đường và mật ong trộn cùng nhau giúp bạn tẩy tế bào chết trên da hiệu quả và an toàn.

- Dùng dụng cụ trích 2 viên nang vitamin E để lấy dung dịch bên trong, đổ vào một bát sạch, sau đó bạn cho các nguyên liệu sữa chua, chanh vào cùng dung dịch vitamin E và lấy thìa sạch trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt.

- Vệ sinh tay sạch sẽ, dùng tay thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt theo hình xoáy ốc và massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất của mặt nạ thấm sâu vào da, giúp da mặt thư giãn.

- Thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm, để khô tự nhiên.

 

da-dep-min-mang-nho-mat-na-vitamin-E-va-sua-chua-02
Mặt nạ vitamin E và sữa chua dưỡng da tốt nhất không kém gì những loại mỹ phẩm đắt tiền

2.2. Mặt nạ vitamin E và sữa chua không đường, chanh

Hàm lượng axit có trong chanh kết hợp với Vitamin C có tác dụng lấy đi bụi bẩn sâu trong các tế bào da, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh Collagen tái tạo làn da. 

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 viên tinh chất vitamin E.

- 2 thìa sữa chua không đường.

- 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện

- Trộn đều sữa chua, nước cốt chanh của với Vitamin E để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

- Làm sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên da. Kết hợp với Massage nhẹ nhàng trong 5 phút.

- Khi hỗn hợp trên da khô trong khoảng 15 phút, bạn rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm. 

Mat-na-Vitamin-E-sua-chua.

Hàm lượng Axit có trong chanh giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

2.3. Cách đắp mặt nạ vitamin E, sữa chua và bột trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên ngăn chặn tiến trình lão hóa da tự nhiên. Nguyên liệu này còn chứa nhiều loại vitamin dưỡng trắng và tăng cường độ đàn hồi của da. Bộ ba vitamin E, sữa chua và bột trà xanh sẽ cho hỗn hợp dưỡng da có mùi thơm dịu, kết cấu mịn tạo cảm giác dễ chịu khi thoa lên mặt. 

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 viên nang vitamin E.

- 1/4 tách sữa chua không đường.

- 1 thìa bột trà xanh.

Cách thực hiện mặt nạ Vitamin E và sữa chua cùng bột trà xanh

- Cho cả 3 nguyên liệu trên vào chén sạch.

-  Dùng thìa khuấy đều tới khi thu được hỗn hợp mịn.

- Rửa sạch mặt, dùng cỏ tán đều dưỡng chất lên da.

- Ủ mặt nạ trong 20 phút, dùng nước làm sạch mặt.

bot-tra-xanh-chua-nhieu-chat-oxy-hoa.jpg

Bột trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa tốt cho da

2.4. Mặt nạ vitamin E và sữa chua, mật ong

Mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời được sử dụng làm đẹp cho da mặt vì có khả năng kháng khuẩn, làm sạch da. Khi kết hợp với Vitamin E và sữa chua sẽ giúp bạn tạo ra một loại mặt nạ chăm sóc da an toàn và hiệu quả. 

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 thìa sữa chua không đường.

- 1 thìa mật ong.

- 1 viên nang vitamin E.

Cách thực hiện

- Tạo hỗn hợp chăm sóc da bằng cách trộn đều 3 nguyên liệu là sữa chua không đường, Vitamin E, mật ong.

- Làm sạch da mặt với nước ấm để làm thông thoáng lỗ chân lông.

- Thoa hỗn hỗn hợp lên mặt và dùng 10 đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút.

- Để hỗn hợp nghỉ trên da trong khoảng 15 phút cho đến khô lại.

- Cuối cùng làm sạch da mặt với nước lạnh rồi lau khô bằng khăn bông mềm. 

Mat-na-Vitamin-E-sua-chua

Hỗn hợp mặt nạ mật ong sữa chua rất tốt cho da

2.5. Mặt nạ sữa chua tinh bột nghệ và vitamin E

Ngoài công thức mặt nạ vitamin E và sữa chua không đường, thì bạn cũng có thể áp dụng công thức mặt nạ vitamin E và tinh bột nghệ. Với một lần đắp mặt nạ vitamin E, bạn sẽ nhìn thấy làn da của mình thay đổi rất nhiều như da giảm số lượng nám sạ, những vết thâm mụn dần bị biến mất và se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Tinh bột nghê: 2 thìa.

- Vitamin E: 2 viên.

- Sữa chua: 1 thìa.

- Bát sạch.

Mat-na-Vitamin-E-sua-chua

Vitamin E và tinh bột

Cách thực hiện

Cách thực hiện được loại mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm 3 bước đơn giản:

- Bạn cần làm sạch da mặt đầu tiên bằng việc sử dụng dầu tẩy trang và làm sạch bụi bẩn trên da mặt. Sau khi da mặt đã sạch, bạn dùng khăn khô thấm nhẹ lên da mặt.

-  Sử dụng một chiếc bát, cho hỗn hợp tinh bột nghệ và dung dịch E vào nhau, sữa chua trộn đều lên nhau đến khi sánh mịn thì dừng lai. Đắp hỗn hợp lên mặt. Bạn chú ý, khi massge bột nghệ và vitamin E thì nên để nghỉ trong khoảng từ 3 đến 5 phút để da mềm mại và hấp thụ vào tế bào.

- Sau khi massage xong thì bạn cần đợi mặt nạ khô lại trong khoảng từ 20 phút. Trong lúc đó, bạn có thể massge mặt thư giãn. Khi mặt nạ đã khô thì bạn dùng nước rửa sạch lại để lỗ chân lông se khít lại. 

2.6. Mặt nạ vitamin E và sữa chua, lòng đỏ trứng gà

Trong trứng gà có chứa rất nhiều các thành phần có lợi như chất béo, protein có khả năng tăng cường độ đàn hồi cho da để da luôn khỏe mạnh, săn chắc. Chính vì thế, mặt nạ sữa chua trứng gà và Vitamin E sẽ có tác dụng nuôi dưỡng tế bào, tái tạo da và giúp da hồng hào. 

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 thìa lòng đỏ trứng gà.

- 1 thìa sữa chua không đường.

- 1 viên nang vitamin E.

Cách thực hiện

- Trộn hỗn hợp bao gồm các nguyên liệu: Vitamin E, sữa chua không đường, lòng đỏ trứng gà theo tỉ lệ 1:1:1.

- Làm sạch da mặt với nước ấm hoặc nước tẩy trang.

- Thoa hỗn hỗn hợp lên mặt và dùng 10 đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút.

- Để hỗn hợp nghỉ trên da trong khoảng 15 phút cho đến khô lại.

- Cuối cùng làm sạch da mặt với nước lạnh rồi lau khô bằng khăn bông mềm. 

Mat-na-Vitamin-E-sua-chua.

Hàm lượng Protein có trong trứng gà giúp tăng độ đàn hồi cho da

2.7. Mặt nạ sữa chua vitamin E B1

Mặt nạ sữa chua vitamin E B1 là loại mặt nạ đơn giản, dễ làm và đem lại nhiều lợi ích cho da. Các dưỡng chất trong mặt nạ này có tác dụng cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và chống oxy hóa, làm mờ nếp nhăn và cải thiện tình trạng da. Dưới đây là cách đắp mặt nạ sữa chua vitamin E và B1:

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 thìa sữa chua không đường.

- 1 viên nang vitamin E.

- 1 viên nang vitamin B1.

Cách thực hiện

- Cắt viên nang vitamin E ra và đổ dưỡng chất vào bát sạch

- Đổ sữa chua không đường cùng vitmain B1 đã được giã nhuyễn vào bát.

- Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Rửa sạch mặt, dùng cọ tán dưỡng chất lên mặt.

- Ủ mặt nạ từ 15 - 20 phút, dùng nước làm sạch mặt.

3. Các lưu ý khi làm đẹp bằng vitamin E và sữa chua hiệu quả, an toàn

Làm đẹp bằng vitamin E và sữa chua là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Dù không khó thực hiện nhưng để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng mặt nạ này, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

- Chọn sản phẩm chất lượng: Để có được chiếc mặt nạ vitamin E cùng sữa chua chất lượng và an toàn, bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín và được kiểm định chất lượng cẩn thận. Không nên mua hàng đã hết hạn, bao bì cũ hoặc có bất kỳ bất thường nào vì đây thường là hàng giả được làm nhái lại bản gốc. Việc dùng nguyên liệu giá rẻ không rõ nguồn gốc sẽ đem tới những tác động không tốt cho da mặt.

- Thử phản ứng của cơ thể trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng mặt nạ vitamin E và sữa chua cho toàn bộ khuôn mặt, bạn nên thoa thử một lượng nhỏ trên một vùng da nhỏ trước để đảm bảo không gây kích ứng hoặc dị ứng. Sau 30 phút mà không thấy có bất thường gì, bạn có thể đắp mặt nạ vitamin E sữa chua cho da mặt.

- Sử dụng đúng liều lượng: Sử dụng quá nhiều vitamin E và sữa chua có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc kích ứng da. Do vậy, bạn nên sử dụng đúng liều lượng để làm mặt nạ sẽ đem tới kết quả dưỡng da tốt nhất và hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

- Đắp mặt nạ đúng cách: Khi đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua, bạn nên thoa đều lên mặt và tránh vùng mắt và môi. Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng dao động từ 15-20 phút.

- Sử dụng đều đặn: Mặt nạ tự nhiên làm từ vitamin E cùng sữa chua cho hiệu quả dưỡng ra rất chậm, cần sử dụng liên tục 2 - 3 tháng bạn mới thấy được sự thay đổi đáng kể của da mặt.

- Kết hợp với chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt lành mạnh: Để có được làn da đẹp, ngoài đắp mặt nạ thì bạn cần kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Mặt khác, bạn cũng cần cân bằng chế độ ăn uống, hạn chế thức ăn nhanh, đồ ngọt, đồ uống có cồn, thay vào đó nên ăn uống nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước trong ngày. Bạn cũng cần thực hiện sinh hoạt lành mạnh, ngủ sớm, hạn chế thức khuya để có tinh thần dồi dào sinh lực và làn da đẹp hơn.

can-bang-che-dinh-duong.jpg

Cân bằng chế độ dinh dưỡng cho da mặt đẹp hơn

4. Chuyên mục giải đáp thắc mắc liên quan tới mặt nạ vitamin E và sữa chua

Chuyên mục giải đáp thắc mắc liên quan tới mặt nạ vitamin E và sữa chua là phần hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng và tác dụng của sản phẩm này. Dưới đây sẽ là giải đáp của Unica dành cho các câu hỏi thường gặp liên quan tới loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên này:

4.1. Mặt nạ vitamin E và sữa chua có tác dụng phụ không?

Phần lớn người dùng gần như chưa từng gặp tác dụng phụ từ mặt nạ sữa chua và vitamin E. Dẫu vậy, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hoặc dị ứng nào khi sử dụng hỗn hợp này, bạn nên ngừng dùng và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.

4.2. Đối tượng nào có thể dùng mặt nạ vitamin E và sữa chua?

Mặt nạ vitamin E và sữa chua phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô, da nhạy cảm và da lão hóa. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác hoặc có bất kỳ vấn đề về da nào, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng mặt nạ vitamin E cùng sữa chua nhé.

4.3. Có nên đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua qua đêm không?

Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Nếu để mặt nạ vitamin E và sữa chua trên mặt quá lâu, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Thời gian tối đa để đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua là khoảng 30 phút trước khi rửa mặt sạch bằng nước. Đừng để mặt nạ qua đêm vì nếu mặt nạ khô lại sẽ khiến da mặt bị nheo nheo, giảm độ đàn hồi tự nhiên của da. 

khong-dap-mat-qua-dem.jpg

Không đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua qua đêm

4.4. Cách bảo quản mặt nạ vitamin E và sữa chua thế nào?

Bạn nên bảo quản mặt nạ vitamin E và sữa chua trong tủ lạnh để sản phẩm luôn tươi mới và tránh bị oxy hóa. Khi sử dụng, bạn hãy lấy ra một lượng vừa đủ để đắp lên mặt, không nên để sản phẩm tiếp xúc với không khí quá lâu. Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể để hỗn hợp dưỡng da này trong tủ lạnh lâu, tối đa 3 hoặc 4 ngày thôi nhé, dưỡng chất trong mặt nạ để lâu sẽ bị biến chất nên có thể gây hại cho da mặt người dùng.

4.5. Nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần một tuần?

Tần suất đắp mặt nạ vitamin E và sữa chua có thể dao động từ 1 đến 2 lần một tuần, tùy vào tình trạng da của bạn. Với người da nhạy cảm hoặc có nhiều mụn thì chỉ nên đắp mặt nạ một lần một tuần để tránh làm tổn thương da. Nếu da của bạn khỏe mạnh và không có vấn đề gì đáng lo ngại, bạn có thể sử dụng mặt nạ hai lần một tuần để chăm sóc da tốt hơn.

Thêm vào đấy, bạn cũng cần chú ý đến tình trạng da của mình khi sử dụng mặt nạ. Nếu da đang bị kích ứng hoặc có vết thương hở thì nên dừng việc đắp mặt nạ lại nếu bạn không muốn bị viêm da hoặc nhiễm trùng.

Ngoài công thức làm mặt nạ Vitamin E và sữa chua chăm sóc da , bạn cũng có thể tận dụng nguồn nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên khác có sẵn để chăm sóc cho làn da của mình. Để biết thêm nhiều kiến thức, công thức chăm sóc da tại nhà chuẩn nhất, bạn hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học chăm sóc da online trên Unica, các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những cách, mẹo hay giúp bạn chăm sóc da đúng cách hơn

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên