Mặt nạ sữa chua trứng gà - Giải pháp tuyệt vời cho làn da khô

Mặt nạ sữa chua trứng gà - Giải pháp tuyệt vời cho làn da khô

Mục lục

Mặt nạ sữa chua trứng gà là một trong những phương pháp làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả thường được các chuyên gia trong các khóa học chăm sóc da online khuyên dùng. Công thức đắp mặt này đặc biệt thích hợp với làn da bị khô hoặc bị mụn. Bài viết dưới đây Unica sẽ giới thiệu cho bạn những công dụng tuyệt vời của mặt nạ sữa chua trứng gà và hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa chua trứng gà đơn giản, dễ làm ngay tại nhà.

1. Công dụng tuyệt vời của mặt nạ sữa chua trứng gà

Sữa chua và trứng gà đều là những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên an toàn và những dưỡng chất vô cùng tốt rất thích hợp với những làn da khô hay có nhiều mụn, mặt nạ trứng gà sữa chua sẽ giúp giữ ẩm cho da của bạn, se khít lỗ chân lông và trị mụn rất hiệu quả, làn da mặt của bạn sẽ trở nên tươi tắn, rạng ngời. 

Tác dụng hiệu quả của sữa chua:

- Trong sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất vitamin và các axit lactic giúp giảm nhờn, ngăn chặn mụn xuất hiện, ức chế quá trình lão hóa, đánh bay thâm nám, làm da mặt của bạn sáng đều màu chỉ trong thời gian ngắn. Các vitamin có trong sữa chua có ảnh hưởng rất tốt cho da của bạn

- Vitamin B2: Bảo vệ các tế bào da, giảm lão hóa và tăng cường sự đàn hồi của làn da.

- Axit lactic: Ngăn ngừa hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn, bảo vệ da khỏe mạnh, làm sạch da, sáng da.

- Vitamin B12: Giảm sẹo mụn giúp da mịn màng, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

- Vitamin B2, B5: Có tác dụng hiệu quả làm mờ các vết thâm và đốm đen hiệu quả.

- Canxi: Tác dụng hiệu quả trong việc sản sinh các tế bào da, làm lành nhanh các vùng da bị tổn thương.

- Vitamin C: Dưỡng ẩm hiệu quả, cung cấp dưỡng chất cho làn da, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại và thúc đẩy các tế bào da tái tạo.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-01
Các vitamin có trong sữa chua có ảnh hưởng rất tốt cho da của bạn

2. Nên dùng lòng đỏ trứng gà hay lòng trắng để trộn cùng sữa chua?

Các bạn có thể sử dụng lòng đỏ trứng hay lòng trắng gà để trộn với sữa chua đều được. Bởi bên trong thành phần của lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào rất có lợi cho da.

- Lòng đỏ trứng gà:Chứa hàm lượng lớn kẽm giúp làm sạch bụi bẩn, giảm viêm, đẩy cồi mụn ra ngoài. Thêm nữa, hoạt chất kẽm có trong lòng đỏ trứng gà còn giúp làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, cung cấp nước ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn và giúp da không bị nứt nẻ. Ngoài ra trong lòng đỏ trứng gà còn chứa protein giúp bổ sung collagen, tăng độ đàn hồi cho da, chống lại tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, làn du như được “hồi sinh”. Sử dụng lòng đỏ trứng gà làm mặt nạ rất phù hợp với những người đang sở hữu làn da dầu mụn và da khô.

- Lòng trắng trứng gà: Chứa hàm lượng lớn vitamin B giúp dưỡng trắng da, làm mờ nếp nhăn. Thành phần protein cùng các nguyên tố vi lượng có trong sản phẩm còn giúp làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông. Công thức đắp mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua giúp làn da thêm mịn màng và săn chắc hơn, phù hợp với mọi loại da.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-02
Trứng gà là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả cho làn da trắng hồng

3. Cách làm mặt nạ sữa chua trứng gà đơn giản tại nhà

Đắp mặt nạ trứng gà đem lại lợi ích cho da như bên trên chúng tôi đã đề cập nên chắc chắn nhiều người sẽ muốn tìm các công thức mặt nạ trứng gà. Dưới đây là những công thức làm mặt nạ dưỡng da trắng hồng, mềm mịn từ trứng gà và sữa chua đơn giản, dễ làm mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như sau:

3.1. Mặt nạ sữa chua và lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả trứng gà

- 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên bạn tách lòng trắng trứng gà cho vào một cốc sạch. Dùng thìa sạch đánh đều và mạnh tay cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt.

- Bước 2: Trộn đều lòng trắng trứng đã chuẩn bị với 2 thìa sữa chua, trộn hai nguyên liệu đều tay cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp mềm mịn.

- Bước 3: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, lưu ý bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để giúp các lỗ chân lông được giãn ra hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. 

 - Bước 4: Dùng tay sạch thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage đều theo vòng tròn để giúp da thư giãn và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

- Bước 5: Thư giãn 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, để khô tự nhiên.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-03
Tách lòng trắng trứng gà và mạnh tay cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt

3.2. Mặt nạ sữa chua và lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả trứng gà

- 2 thìa sữa chua không đường

- 1 thìa bơ đã được xay nhuyễn.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên bạn tách lòng đỏ của trứng gà ra khỏi lòng trắng trứng.

- Bước 2: Trộn đều lòng đỏ trứng gà, sữa chua và bơ tạo thành một hỗn hợp mềm mịn.

- Bước 3: Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa sạch mặt với nước. 

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-04
Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa chua kết hợp với bơ giúp dưỡng da hiệu quả

Ngoài việc dùng bơ bạn có thể sử dụng các nguyên liệu làm đẹp khác hoàn toàn từ tự nhiên có sẵn ngay trong căn bếp của bạn như chanh, mật ong, bột trà xanh, bột nghệ,... để làm mặt nạ giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng và khỏe mạnh. Đặc biệt hơn, bạn có thể làm đẹp toàn cơ thể bằng phương pháp sử dụng detox. Sở hữu làn da khoẻ mạnh kết hợp với việc trang điểm để toả sáng ở bất kỳ nơi nào nhé.

4. Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua trứng gà

Để quá trình đắp mặt nạ sữa chua trứng gà mang lại hiệu quả cáo nhất các bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

4.1. Mua nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh

Trứng gà có nhiều loại, mỗi loại sẽ cho một hiệu quả khác nhau. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nếu sử dụng mặt nạ trứng gà nên chọn trứng gà ta thay cho trứng gà công nghiệp để chứa nhiều dưỡng chất giúp hiệu quả chăm sóc da được cao hơn. Ngoài ra, trứng cũng phải được bảo quản đúng cách để bảo đảm an toàn, không sử dụng trứng đã bị bị ung để đắp mặt.

Không chỉ riêng trứng gà mà sữa chua cũng vậy, sữa chua sử dụng để làm mặt nạ trứng gà cần phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vậy, mặt nạ mới mang lại hiệu quả cao, phát huy đúng tác dụng được.

>> Xem thêm: Uống sữa đặc với trứng gà

4.2. Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ, dù là mặt nạ nào đi chăng nữa thì bạn cũng đều phải rửa mặt cho thật sạch. Bởi cả ngày hoạt động da mặt sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ hết bụi bẩn và lớp trang điểm đang tồn tại trên da. Nhờ đó, da sẽ thoáng, hấp thu tốt dưỡng chất có trong mặt nạ, làn da được cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn.

Lưu ý: Để da không bị kích ứng, các bạn chú ý chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với làn da của mình nhé. Bên cạnh đó cũng phải lựa chọn mỹ phẩm sữa rửa mặt ở địa chỉ uy tín để là sản phẩm chính hãng, mang lại độ an toàn cao nhất trong quá trình sử dụng.

4.3. Không để mặt nạ quá lâu trên da mặt

Mặc dù mang lại hiệu quả cao giúp da có đủ độ ẩm, căng bóng, chắc khỏe, tràn đầy sức sống và dưỡng trắng hiệu quả nhưng bạn tuyệt đối không được để mặt nạ sữa chua trứng gà trên mặt quá lâu. Mặt nạ nếu như để quá lâu trên mặt thì sẽ tạo màng khô cứng, nhăn nhó theo độ cao của mặt, lâu dần khiến da mất đi lớp màng ẩm tự nhiên. Mặt nạ sữa chua trứng gà tốt nhất chỉ nên để trên da tối đa 20 phút.

Mặt nạ sữa chua trứng gà tuyệt đối không nên để trên mặt quá lâu

4.4. Không đắp mặt nạ qua đêm

Mặt nạ mật ong sữa chua tuyệt đối không được để qua đêm. Bởi nếu như để qua đêm nó sẽ khiến da mặt càng ngày càng trở nên khô hơn, mặt nạ sau khi khô sẽ có xu hướng hút lại độ ẩm có trên da. Điều này sẽ khiến da mất nước, mất dưỡng chất, mặt nạ không những giảm đi tác dụng mà da còn dễ bị nhạy cảm và trở nên yếu hơn.

4.5. Không đắp mặt nạ khi da mặt đang bị kích ứng

Mặc dù mặt nạ sữa chua trứng gà chiết xuất hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn cho da nhưng bạn tuyệt đối cũng không nên đắp khi da đang bị kích ứng. Thời điểm da kích ứng sẽ rất nhạy cảm và yếu nếu như chịu thêm tác động nữa từ thành phần axit có trong trứng gà và sữa chua thì da sẽ bị tổn thương nặng nề, tình trạng kích ứng rất lâu hồi phục. Da bị kích ứng nếu như đắp mặt nạ vô tình lại làm phản tác dụng của mặt nạ.

4.6. Chỉ đắp mặt nạ 2 lần/tuần

Cách làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ trứng gà chỉ nên được dùng 2 lần/tuần cho da mặt để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất, tuyệt đối không nên quá lạm dụng. Việc đắp mặt nạ quá nhiều, nhất là mặt nạ tự làm và mặt nạ gel chẳng những tốn thời gian mà còn thừa dưỡng chất. Không những vậy, việc đắp mặt nạ quá dày còn làm da mất đi độ ẩm tự nhiên, da sẽ bị khô và trở nên nhạy cảm hơn.

4.7. Thoa kem chống nắng cho da mặt khi ra đường

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào nói rằng trứng gà và sữa chua bắt nắng nhưng bạn khi sử dụng mặt nạ này vẫn phải thoa kem chống nắng, be bịt cẩn thận khi ra ngoài để da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mặt nạ trứng gà sữa chua thúc đẩy quá trình lột da sinh học khiến da sáng hơn. Vì vậy, da rất dễ bắt nắng, dễ chịu tổn thương bởi tia UVA, UVB. Nếu bạn sử dụng mặt nạ sữa chua trứng gà thì bạn càng cần phải chú trọng tới bước thoa kem chống nắng và mặc các trang phục bảo vệ da khi ra đường vào ban ngày.

5. Tổng kết

Thông qua bài viết trên đây, chắc chắn bạn đã nắm bắt thêm được một phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả từ mặt nạ sữa chua trứng gà để sở hữu làn da hoàn hảo như mong muốn giúp các chị em lúc nào cũng tự tin tỏa sáng mỗi ngày. Để biết thêm nhiều kiến thức, công thức chăm sóc da tại nhà chuẩn nhất, bạn hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học chăm sóc da trên Unica, các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những cách, mẹo hay giúp bạn chăm sóc da đúng cách hơn.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên