Marketing Digital là gì? Làm thế nào để lên một chiến lược Marketing hiệu quả?

Marketing Digital là gì? Làm thế nào để lên một chiến lược Marketing hiệu quả?

Mục lục

Marketing Digital đã không còn là một khái niệm xa lạ với các Marketer đặc biệt là trong cuộc chiến công nghệ 4.0 này. Thành công trong việc sử dụng Marketing Digital nhằm đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng là cách giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí cũng như đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Vậy Marketing Digital là gì và nó có vai trò như thế nào với công cuộc Marketing của các ngành hàng?

>> Content Marketing là gì? Cách xây dựng Content Marketing hiệu quả

>> Social media marketing là gì? 5 chiến lược chinh phục mọi người dùng

>> Top 3 khóa học SEO Marketing không thể bỏ qua cho những "tay mơ"

>> Giải mã xu hướng video marketing thời đại công nghệ số

Marketing Digital là gì?

Marketing Digital hay còn gọi là tiếp thị số là các hình thức tiếp thị, đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tới khách hàng qua các kênh TV, Audio, billboards hay SMS,... ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, Internet trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing, bắt đầu cho một kỷ nguyên Marketing Digital mới, sự bùng nổ của Internet Marketing và Search Marketing.

marketing digital là gì

Marketing Digital - điều kỳ diệ không thể thiếu trong kỷ nguyên 4.0

Marketing Digital đã không còn là một khái niệm xa lạ với các Marketer đặc biệt là trong cuộc chiến công nghệ 4.0 này. Thành công trong việc sử dụng Marketing Digital nhằm đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng là cách giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí cũng như đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Vậy Marketing Digital là gì và nó có vai trò như thế nào với công cuộc Marketing của các ngành hàng?

Các hình thức Marketing Digital

Social Media Marketing: là hình thức truyền thông mạng xã hội, sử dụng Facebook, Instagram,... để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. Với gần 60 triệu người dùng mạng xã hội, Social Marketing thực sự là phương thức kinh doanh tuyệt vời nếu bạn có một chiến lược đúng đắn.

Content Marketing: Rõ ràng để bán được hàng bạn phải cần để khách hàng biết đến sản phẩm của mình bằng việc đưa các thông tin sản phẩm qua nghệ thuật kể chuyện độc đáo, từ đó tăng nhận thức về thương hiệu và đạt mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận. Đó là lý do mà content luôn là yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ hình thức marketing nào. 

SEO: Đây là hình thức marketing bằng việc tối ưu nội dung và trang web nhằm đẩy thứ hạng từ khóa cũng như website lên các công cụ tìm kiếm như Google. 70% người dùng thường có xu hướng chỉ xem những kết quả hiển thị ở trang đầu tiên, vì vậy nếu trang web của bạn nằm ở thứ hạng cao đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng cao hơn nếu nội dung trang web của bạn thực sự chất lượng và hữu ích.

SEM: ngoài SEO là một nhánh nhỏ thì SEM còn bao gồm các lượng truy cập, tìm kiếm từ hoạt động trả phí như PPC (Google Adwords) . Đó là lý do mà để làm SEM tốt, việc kết hợp các hoạt động SEO và quảng cáo PPC (Google Adwords) là vô cùng quan trọng để cải thiện thứ hạng website và đưa sản phẩm/ dịch vụ đến gần nhất với khách hàng. 

Email Marketing: Đây là lĩnh vực còn khá mới mẻ với nhiều doanh nghiệp nhưng hình thức Marketing Digital này lại có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tương đối cao bởi việc tiếp thị trực tiếp qua Email của khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu. Việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng bằng việc cung cấp giá trị thông qua các Email thực sự chất lượng là cách nhanh nhất giúp bạn thành công đưa sản phẩm đến tháp nhu cầu của người tiêu dùng, biến đối tượng mục tiêu trở thành khách hàng của mình.

Affiliate Marketing: Đây là một hình thức tiếp thị liên kết dựa trên việc tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action) tức là nhà cung cấp chỉ thực sự phải trả phí khi khách hàng thực hiện các hành động như đăng ký thông tin hay mua hàng,...điều này sẽ giúp nhà cung cấp giảm thiểu tối đa rủi ro so với CPC (Cost per Click).

marketing digital

Việc nắm vững các hình thức Marketing Digital sẽ giúp đưa ra được chiến lược marketing phù hợp nhất

Làm thế nào để lên một chiến lược Marketing hiệu quả?

Xây dựng khách hàng mục tiêu: Chắc hẳn khi quyết định kinh doanh 1 sản phẩm/ dịch vụ bạn sẽ phải nghiên cứu các đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng để đưa ra một chiến lược kinh doanh hay Marketing thực sự phù hợp. Việc vẽ chân dung khách hàng cho Marketing Digital là điều kiện quan trọng giúp bạn đưa thương hiệu của mình đến đúng với đối tượng khách hàng. Hãy nghiên cứu thật kỹ nhóm khách hàng mà bạn hướng đến bằng các khảo sát hay nghiên cứu chi tiết nhằm đưa ra chiến lược Marketing Digital phù hợp nhất.

Xác định công cụ và mục tiêu Marketing Digital: Hãy xác định mục tiêu cuối cùng của bạn cho Marketing Digital, bạn muốn quảng bá thương hiệu hay bán được hàng? Tức thời hay lâu dài? Hãy xác định rõ mục tiêu và đo lường, theo dõi chiến dịch thường xuyên để đánh giá và kịp thời điều chỉnh chiến lược trong tương lai. Xác định công cụ Marketing Digital mà bạn sẽ theo đuổi để lên chiến lược phù hợp và hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch nội dung cho các kênh truyền thông: Nếu đã từng biết đến khái niệm “Content is King” bạn có thể hiểu được nội dung có vai trò quan trọng như thế nào đối với một chiến dịch Marketing. Nội dung thu hút và hữu ích sẽ giúp bạn có thể truyền tải đến khách hàng các thông điệp mà khách hàng cần, từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đặc biệt, việc nhận được sự quan tâm sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như tăng lượng traffic đến trang web, mạng xã hội của bạn.

Việc nắm vững những khái niệm cơ bản về Marketing Digital và vận dụng phù hợp với từng chiến dịch Marketing sẽ là cách tốt nhất giúp bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, lên chiến lược nội dung và thành công đưa thương hiệu của mình tới gần hơn với khách hàng từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu được Marketing Digital là gì cũng như làm thế nào để lên một chiến lược Marketing thực sự hiệu quả để có thể định hướng và đưa ra kế hoạch Marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

>> Xây dựng chiến lược Marketing online thành công


Tags: Marketing Online