Marketing Audit là gì? Hé lộ 5 lợi ích tuyệt vời nó mang lại

Marketing Audit là gì? Hé lộ 5 lợi ích tuyệt vời nó mang lại

Mục lục

Bạn là quản trị hay một nhân viên Marketing, bạn quá mệt mỏi và tốn rất nhiều chi phí cho việc tìm hiểu cũng như kiểm tra lại chiến lược của mình. Chúng ta biết rằng, việc làm đó thực sự rất quan trọng nếu muốn doanh nghiệp thành công và phát triển. Hành động đó được gọi là Marketing Audit. Cái tên có vẻ khá lạ lẫm với nhiều người. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn được biết Marketing Audit là gì? hay Audit trong marketing là gì? Cũng như những lợi ích vượt của nó mang lại cho doanh nghiệp.

Marketing Audit là gì?

Hiểu một cách đơn giản ra tiếng Việt thì nó có nghĩa là kiểm toán tiếp thị, là một cuộc kiểm tra định kỳ, toàn diện, độc lập và có hệ thống đối với các nỗ lực tiếp thị kinh doanh. Nó là việc một nhà Marketer sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng các chỉ tiêu và hiệu quả của chiến lược tiếp thị.

Về cơ bản, nó có ý nghĩa là gì?

Về cơ bản, đánh giá tiếp thị là một hệ thống được thiết kế để giúp bạn đánh giá các tài sản và hoạt động tiếp thị dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Nó yêu cầu bạn xác định xem các phương pháp, nhóm và chiến lược quảng cáo mà bạn đang sử dụng có tác động đúng đến thị trường mục tiêu và lợi nhuận của bạn hay không. Ý tưởng sáng tạo sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để biết liệu hoạt động tiếp thị của  sắp tới có hoạt động hay không.

marketing audit la gi

market audit

Đặc điểm của marketing audit

Để đánh giá một chiến lược marketing được coi là hiệu quả không chỉ dựa trên lợi nhuận hay doanh số mà còn dựa vào các yếu tố như các triết lý khách hàng tiềm năng, cách tổ chức thực hiện các hoạt động marketing, các thông tin về marketing hiệu quả cũng như hiệu suất làm việc của mỗi bộ phận. Vì vậy, việc kiểm tra đánh giá những yếu tố rất cần thiết để có thể hoạch định được phương hướng, chiến lược cũng như các hành động đem lại sự tối ưu nhất, đây cũng được coi là đặc điểm cũng như bản chất của marketing audit.

Kiểm toán marketing là công việc được thực hiện chi tiết, kỹ càng các vấn đề liên quan đến khả năng hoạt động marketing cũng như đem lại những chiến lược sáng tạo nhất. Ngoài ra, marketing audit cũng là hành động cần sự phối hợp giữa các bộ phận với nhau, từ ban lãnh đạo đưa ra những mục tiêu cùng các nhân viên trong việc thống nhất các chiến lược, phạm vi cùng với các hành động cần thiết được thực hiện. 

Việc đưa kiểm toán marketing vào để đạt được hiệu quả nhất thì quy trình phải đảm bảo những điều kiện như: sự toàn diện, làm có hệ thống, thực hiện một cách độc lập và theo một kế hoạch diễn ra với thời gian định kỳ nhất có thể.Việc kiểm toán marketing tốt nhất nên là một công ty động lập thực hiện hoặc chí ít là một bộ phận độc lập trong công ty đảm nhận. Điều này sẽ giúp cho việc đánh giá trở nên chính xác và có hiệu quả hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Marketing Executive là gì? 10+ Tố chất của một Marketing Executive

Đánh giá một Kiểm toán Marketing tốt nhất

Một Audit Marketing được đánh giá là tốt nhất nếu như nó có tính tổng thể, toàn diện và trung thực.

- Toàn diện: Sự toàn ở đây được thể hiện ở tất cả các yếu tố được trình bày trong chiến lược tiếp thị của bạn như các chiến dịch truyền thông xã hội, email, tiếp thị nội dung, podcast, truyền thông ngoại tuyến và nhiều hơn thế nữa.

- Có hệ thống: Các cuộc đánh giá tiếp thị cần phải có chiến lược và có trật tự. Họ phân tích các lĩnh vực tiếp thị mà doanh nghiệp của bạn dựa trên định dạng từng bước, xem xét mọi thứ từ các nguyên tắc tiếp thị đến mục tiêu và hoạt động.

- Độc lập: Mặc dù công ty bạn có thể trực tiếp kiểm tra, đánh giá kiểm toán tiếp thị nhưng để đạt được kết quả tốt nhất và công tâm nhất thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những công ty bên ngoài vì họ sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất, độc lập nhất về tình hình chiến lược hiện tại của doanh nghiệp. Sự đánh giá của người ngoài sẽ cho bạn những nhận xét, ý tưởng mới cho chiến lược tiếp thị.

- Diễn ra định kỳ: Bạn nên nhớ, đánh giá tiếp thị không bao giờ diễn ra một lần. Nó sẽ được kiểm tra  thường xuyên trong bất kỳ thời gian, không gian nào.

marketing audit là gì

audit trong marketing là gì

5 lợi ích tuyệt vời của một Marketing Audit

Chắc hẳn đến đây, bạn đã có cho bản thân mình câu trả lời về Marketing Audit là gì? Tầm quan trọng của việc kiểm toán tiếp thị rất quan trọng, khi xem xét kỹ lưỡng chiến lược, kế hoạch tiếp thị thì nó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Cụ thể:

Thiết kế lại các mục tiêu và hoạt động của doanh nghiệp

Bạn là một marketer, việc đối mặt với căng thẳng hàng ngày rất dễ đánh mất tầm nhìn và mục tiêu chung của thương hiệu, doanh nghiệp. Nếu chiến lược của bạn sai thì việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị của bạn bị đi lệch hướng và dẫn đến tình trạng thương hiệu không được thống nhất, các vấn đề quảng cáo, tiếp thị không đạt hiệu quả.

Kiểm tra tiếp thị là một cách tốt để lùi lại và xem xét kế hoạch kinh doanh tổng thể của bạn, sau đó xem xét lại cách bạn có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị cho phù hợp với mục tiêu của mình. Nói một cách dễ hiểu, các thành phần của kiểm toán tiếp thị giúp bạn đi đúng hướng.

Cải thiện ROI

Với các dữ kiện và dữ liệu thu thập được từ các cuộc kiểm toán tiếp thị, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về cách bạn có thể cải thiện nỗ lực và đạt được kết quả tốt nhất từ ​​các chiến dịch của mình.

Xem xét các ý tưởng và chiến lược mới

Như vậy, Marketing Audit là gì không đơn thuần là kiểm tra, đánh giá mà nó còn tạo ra ú tưởng. Kiểm toán tiếp thị sẽ giúp bạn khám phá một cách trực diện trực tuyến và ngoại tuyến chiến lược một cách sâu sắc.  Kiểm toán tiếp thị yêu cầu nghiên cứu đáng kể về các chiến thuật mà doanh nghiệp của bạn sử dụng hàng ngày, cũng như một loạt các yếu tố bên ngoài.

Khi bạn đang tìm hiểu những gì hiệu quả và không hiệu quả cho công ty, thì ngay bây giờ hãy ngồi xuống và xem xét các chiến lược tiếp thị và ý tưởng thịnh hành để xây dựng thương hiệu.

>> Xem thêm: Lead trong Marketing là gì? Phân loại lead trong marketing

marketing audit

Sử dụng marketing audit giúp bạn kiểm tra chính xác chiến lược tiếp thị

Hiểu được doanh nghiệp bạn ở vị trí nào

Một cuộc kiểm toán tiếp thị thành công đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, đối tượng mục tiêu và sự cạnh tranh của bạn. Khi bạn kiểm tra các chiến lược và quy trình hiện có của mình, bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang làm để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Có được sự cập nhật mới

Marketing là sự phát triển không ngừng đổi mới của công nghệ và xu hướng khách hàng mới, việc kiểm tra thường xuyên audit sẽ giúp bạn đón đầu xu hướng. Nếu không kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng các chiến lược tiếp thị của bạn được cập nhật, bạn có thể mạo hiểm đầu tư toàn bộ ngân sách khuyến mại vào các kỹ thuật đã cũ, lỗi thời và không hiệu quả.

Như vậy, các bạn đã hiểu rõ được Marketing Audit là gì cũng như nắm được 5 lợi ích của nó mang lại cho 1 chiến lược Marketing có chi phí của doanh nghiệp rồi phải không? Nếu bạn đọc có nhu cầu nâng cao kiến thức marketing bạn đọc có thể tham khảo những khoá học marketing online của chúng tôi để có được những kiến thức áp dụng vào những chiến dịch thực tế hiệu quả hơn.

Hi vọng những khóa học sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên