Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 lời khuyên khi chồng ngoại tình cho người phụ nữ thông minh

Mua 3 tặng 1

Chồng bạn ngoại tình? Bạn đau khổ vì không biết cách xử lý như thế nào? Bạn định áp dụng các “chiêu thức” đánh ghen kinh điển, nhưng chợt nghĩ điều đó thực sự không hề “văn minh”. Vậy, hãy tham khảo những lời khuyên khi chồng ngoại tình trong bài viết dưới đây, để biết được đâu là cách hành xử của một người phụ nữ thông minh, hiện đại nhé.

1. Tại sao chồng lại ngoại tình?

Có những mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng của cánh mày râu khiến dư luận bức xúc vì người thứ 3 lại là người thua kém chính thất về mọi mặt. Nguyên nhân vì đâu?

1.1. Không còn cảm xúc trong mối quan hệ

Người ta thường đùa vui cửa miệng rằng “hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu”. Bởi lẽ, sau khi kết hôn, cả hai đều sẽ thay đổi không còn như trước. Sau kết hôn, người phụ nữ không còn chăm chút sắc đẹp như thời còn yêu đương. Hoặc do cả hai bận rộn với công việc ngoài xã hội mà dẫn lãng quên đối phương. Điều này làm cho người chồng và cả người vợ dần mất đi cảm xúc yêu thương, không muốn được gần gũi chăm sóc đối phương nữa.

Sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình đó là sẽ đổ lỗi cho người thứ 3 nhưng lại không chịu nhìn nhận vấn đề ở mình và người chồng hiện tại. Việc đổ lỗi không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ khiến tình trạng bế tắc hôn nhân trầm trọng thêm. 

loi-khuyen-khi-chong-ngoai-tinh

Khi chồng bạn ngoại tình, hãy tỉnh táo và nhìn lại bản thân mình 

Đến một thời điểm nào đó, người đàn ông bắt gặp người phụ nữ mới mang đến cảm xúc như thời mới yêu. Lúc này, người đàn ông rất dễ sa ngã vào mối quan hệ mới, dẫn đến ngoại tình.

1.2. Cảm thấy chán và mệt mỏi với hôn nhân

Trước khi đưa đến quyết định kết hôn, người đàn ông đã bị chinh phục bởi vẻ đẹp bên ngoài, sự thấu hiểu, tính nết nhẹ nhàng, dịu dàng của người phụ nữ. Thế nhưng sau khi kết hôn, người vợ do quá quá bận rộn với chuyện nhà cửa, con cái. Lại thêm áp lực kinh tế, áp lực lo toan gia đình. Tất cả những điều này đã khiến người vợ không còn như trước.

Việc vợ ăn mặc xoè xoè, không trang điểm, dễ cáu gắt, thiếu sự tinh tế trong khi giao tiếp,... đã khiến chồng chán nản và cảm thấy mệt mỏi với hôn nhân. Đây là một trong những lý do làm cho đàn ông có xu hướng ngoại tình nhiều nhất hiện nay.

1.3. Tìm được người hiểu mình hơn vợ

Đây là tình trạng phổ biến ở những cặp đôi quyết định kết hôn quá nhanh, khi chưa kịp hiểu rõ về đối phương. Họ đến với nhau bởi cảm xúc tình yêu mãnh liệt. Do đó, trong cuộc sống hôn nhân họ dễ dàng bị “vỡ mộng”. Từ đây, người đàn ông dễ dàng nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng vì thấy rằng họ hiểu mình hơn vợ. 

tai-sao-chong-lai-ngoai-tinh.jpg

Chồng ngoại tình do cảm thấy vợ không hiểu mình

Dẫn chứng cụ thể hơn đó chính là các mối quan hệ “tình công sở”. Bởi lẽ, khi gặp được người phụ nữ cùng công ty, cùng ngành nghề, người đàn ông sẽ có cảm giác được chia sẻ nhiều hơn. Khi một phần áp lực của họ được chia sẻ, họ như có điểm tựa có niềm tin hơn để phát triển bản thân.

1.4. Thích cảm giác chinh phục cái mới

Khi đời sống vợ chồng trở nên quá quen thuộc, đơn điệu, không có gì mới mẻ người đàn ông sẽ rất chán. Bởi đặc tính của đàn ông đó chính là muốn chinh phục, muốn tìm kiếm sự phấn khích, mới lạ,... Đây chính là lý do họ ngoại tình, họ muốn đi tìm cái gì đó cho họ hưng phấn và cảm giác mới mẻ hơn. Với những người đàn ông thuộc tuýp này, họ cũng có thể thay đổi nhân tình nhanh chóng. 

1.5. Vợ không đáp ứng được "chuyện ấy" cho chồng

Sự hài hòa trong "chuyện ấy" là một trong những cách giữ lửa hôn nhân, gắn kết vợ chồng vô cùng quan trọng. Tuy vậy, khi người phụ nữ có thai hoặc chăm con nhỏ, hoặc do áp lực từ cuộc sống,... người vợ có thể thường xuyên "bỏ đói" người chồng. Từ sự thiếu thốn lâu ngày, người đàn ông có thể sẽ ngoại tình.

nguyen-nhan-khien-chong-ngoai-tinh.jpg

Vợ không đáp ứng được "chuyện ấy" khiến chồng ngoại tình

Có những trường hợp, "chuyện ấy" quá tẻ nhạt, khi gần gũi chồng người vợ thường "chỉ biết hưởng thụ" hoặc "đơ như cây củi" làm cho người chồng cảm giác chán. Kết quả hiển nhiên là người chồng sẽ đi tìm những mối quan hệ mới mẻ cho họ thỏa mãn hơn ngoài vợ. 

2. 7 lời khuyên khi chồng ngoại tình mà các chị em nên biết

Phụ nữ thông minh làm gì khi chồng ngoại tình? là vấn đề đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Sau đây là 7 lời khuyên từ các chuyên gia tâm lý dành cho bạn.

2.1. Nhìn nhận lại bản thân

Nhiều người thường nghĩ, thói quen “ăn vụng” của mỗi ông chồng đều xuất phát từ chính tính cách của họ. Và, suy cho cùng, mọi lỗi lầm đều đổ về hết cho người đàn ông. Thực tế, việc đàn ông ngoại tình là hoàn toàn sai trái, nhưng cũng có nguyên nhân từ chính người vợ khiến cho người đang ông phải bước lệch trên con đường hạnh phúc. 

Chính vì vậy, lời khyên khi chồng ngoại tình đó là chị em hãy suy ngẫm và “ngắm nhìn” lại bản thân mình. Hãy suy nghĩ về bản thân cũng như mối quan hệ vợ chồng của bạn, xem bạn đã thực sự quan tâm và vun vén cho gia đình hay chưa. Bởi, cây xanh dù có bộ rễ mạnh đến đâu thì cũng cần được chăm chút và tưới nước mỗi ngày. Trước khi đổ lỗi hay tìm nguyên nhân khác thì chính mình phải xem lại ở bản thân mình trước đã bạn nha.

loi-khuyen-khi-thay-chong-ngoai-tinh.jpg

Phụ nữ nên nhìn nhận lại bản thân thay vì chỉ biết trách chồng ngoại tình

2.2. Không đánh ghen “kinh điển” 

Khi nhắc đến việc chồng ngoại tình, nhiều chị em liền cổ xúy cho việc đánh ghen, nào là vạch mặt cho bàn dân thiên hạ xem con giáp thứ 13, khủng bố tinh thần bằng những “chiêu thức” quái gỡ, nào là đánh bầm dập và phát tán lên các phương tiện truyền thông. 

Tuy nhiên, đây là hình thức trị chồng ngoại tình kém văn minh và chẳng khác nào đang “vạch áo cho người xem lưng”. Thay vào đó, hãy luôn ghi nhớ châm ngôn ngoại tình thay cho lời khuyên khi chồng ngoại tình: “Phụ nữ hiện đại đánh phấn không đánh ghen”. Đây chính là cách hành xử của phụ nữ thông minh làm gì khi chồng ngoại tình. Bên cạnh đó, bạn có thể ngồi lại nói chuyện với chồng mình về vấn đề của anh ấy, hãy cố gắng lắng nghe lời giải thích từ chồng của bạn, thay vì nổi đóa lên và đổ lỗi hết cho chồng. Như vậy, hai vợ chồng sẽ dễ tìm được tiếng nói chung trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

loi-khuyen-khi-chong-ngoai-tinh

Là người phụ nữ hiện đại, đừng đánh ghen kém văn minh 

2.3. Hãy biết cách giữ thể diện cho chồng 

Lời khuyên khi chồng ngoại tình cực kỳ “xương máu” mà bất cứ người vợ nào cũng cần phải nắm đó chính là biết cách giữ thể diện cho chồng. Xưa nay, ông cha ta đã có câu “xấu chàng thì hổ ai”. Bởi vậy, việc bạn đánh ghen, bôi nhọ thanh danh của chồng trước bàn dân thiên hạ cũng không khác gì việc bạn đang tự bôi nhọ chính bản mặt của mình. 

Trong trường hợp mọi chuyện không thể cứu vãn thì hãy đi đến quyết định ly hôn và giải quyết bằng luật pháp. Đây thực sự là cách hành xử của người phụ nữ thông minh và thực sự cao thượng. 

2.4. Giải thoát khi bạn cảm thấy cần thiết 

Nhiều hội chị em thường đưa ra lời khuyên khi chồng ngoại tình đó là nên cố gắng níu kéo vì gia đình, vì con cái. Tuy nhiên, việc níu kéo hay không còn tùy thuộc vào mối quan hệ hiện tại của bạn. Nếu chồng bạn vẫn thường lặp lại thói quen “ăn vụng” một cách trắng trợn và không có thái độ “ăn năn hối cải”, thì việc níu kéo thực sự là một quyết định ngu ngốc. Ngoài ra cách này không chỉ áp dụng cho người chồng mà đối với người vợ thì đây cũng là lời khuyên cho phụ nữ ngoại tình phù hợp.

Thay vào đó, hãy tìm cách giải thoát cho mình qua hình thức ly hôn. Đây là lời khuyên cho người ngoại tình bằng cách chấm dứt một cuộc hôn nhân không còn ý nghĩa văn minh và thông minh nhất. Con nếu chồng bạn có lý do thỏa đáng cho việc ngoại tình của mình thì hãy biết cách tha thứ để gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

lời khuyên khi chồng ngoại tình ý nghĩa

Lời khuyên khi vợ ngoại tình hoặc chồng ngoại tình

2.5. Hãy bao dung nếu chồng biết ăn năn hối lỗi

Lời khuyên khi chồng ngoại tình đó là bạn nên tha thứ nếu có thể. Chuyện ngoại tình không phải là chuyện để bạn dễ dàng chấp nhận trong 1,2 ngày. Thế nhưng thời gian qua đi, bạn có thể mở lòng để chấp nhận những sai lầm trong quá khứ của đối phương. Cũng tương tự với trường hợp về phía người phụ nữ thì cũng chính là lời khuyên cho người đàn bà ngoại tình.

Hãy nên nhớ rằng, bạn chỉ tha thứ khi cảm thấy bản thân mình sẵn sàng ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với chồng. Và sự tha thứ này sẽ không bao giờ lặp lại ở lần thứ 2. Việc tha thứ không đơn thuần chỉ là hành động gắn kết mối quan hệ của bạn mà là lúc bạn trao cho anh ấy cơ hội và là khoảng thời gian để bạn suy nghĩ lại về chính bản thân mình.

2.6. Chị em hãy học cách yêu bản thân hơn

Có một câu nói vui rằng “Người đàn bà nên đánh son chứ đừng đánh ghen”. Nếu chị em mình phát hiện chồng ngoại tình, một người thông minh sẽ không bao giờ đánh ghen mà hãy dành thời gian chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn. Bạn có thể thay đổi kiểu tóc yêu thích. Hãy tự dành tặng mình những bộ quần áo thời trang khoe dáng. Bạn có thể cho phép mình đi spa thư giãn,... để mình trông đẹp hơn.

yeu-thuong-ban-than-nhieu-hon.jpg

Yêu thương bản thân mình nhiều hơn để luôn xinh đẹp

Một người phụ nữ năng động, tràn đầy sức sống với vẻ ngoài lịch thiệp, thời trang thì chồng sẽ phải chú ý giữ gìn bạn. Thay vì bạn phải đánh ghen hoặc tìm mọi cách để giữ chồng. Chị em hãy học cách yêu bản thân hơn là lời khuyên khi chồng ngoại tình đến từ người đàn bà tinh tế chị em nhất định phải nhớ rõ nhé.

2.7. Nói chuyện thẳng thắn với người thứ 3

Thay vì tạo nên vụ đánh ghen “đình đám”, tuyệt chiêu xử lý bồ của chồng tốt nhất là hãy bình tĩnh và nói chuyện với người ấy. Từ sự tinh tế, tử tế và khéo léo của người phụ nữ từng trải, bạn sẽ tìm được nguyên nhân vì đâu người chồng ngoại tình. Khi nói chuyện thẳng thắn với con giáp thứ 13 bạn cũng sẽ xác định được mức độ gắn kết của chồng bạn với mối quan hệ ngoài luồng này. 

Từ đây, bạn có thể thể hiện được vai trò, vị trí và uy quyền của chính thất. Đồng thời, từ thông tin của cuộc trò chuyện này, bạn sẽ đưa ra quyết định chính xác hơn cho cuộc hôn nhân này. 

3. Tổng kết

Trên đây là 5 lời khuyên khi chồng ngoại tình dành cho chị em phụ nữ. Dẫu biết cuộc sống hôn nhân khó có được sự êm đềm và bằng phẳng, nhưng nếu mỗi người cố gắng, học hỏi những bí quyết giữ hạnh phúc gia đình và có cách ứng xử thông minh hơn thì hôn nhân chắc chắn sẽ được hằn gắn.

[Tổng số: 161 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên