Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

12 sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình làm hôn nhân bế tắc

Mua 3 tặng 1

Khi chồng ngoại tình, nhiều phụ nữ thường có cách ứng xử thiếu thông minh khiến cho hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ. Nhằm giúp cho cuộc sống hôn nhân của gia đình bạn được êm đẹp và hạnh phúc, UNICA xin chia sẻ 12 sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình trong bài viết dưới đây, mà chị em nên tránh. 

1. Đổ lỗi cho người thứ 3 

Ngay khi phát hiện chồng ngoại tình, việc mà các chị em sẽ làm đầu tiên chính là đổ lỗi cho người thứ 3. Nàng sẽ nghĩ rằng vì cô ả đấy mà hạnh phúc gia đình mình không trọn vẹn mà quên mất rằng chồng bạn chính là người có lỗi nhiều nhất. Nếu tình cảm anh ta dành cho bạn trọn vẹn thì sẽ không bao giờ cho phép người thứ 3 xen vào hạnh phúc của hai người. 

Chính vì vậy, khi chồng ngoại tình, đừng vội vàng áp đặt những suy nghĩ xấu xa lên người thứ 3 mà nên nhìn vào thực tế để xem xét ai thực sự là người đã phạm sai lầm. Đánh ghen hay đổ lỗi cho người khác không phải là cách hành xử thông minh và khéo léo nhất. Tuyệt chiêu giữ chồng khôn ngoan hơn là hẹn gặp cả hai người để nói chuyện, trước đó thì bạn phải thu thập đủ chứng cứ chứng minh chồng bạn đang ngoại tình đó nhé.

7-sai-lam-phu-nu-mac-phai-khi-chong-ngoai-tinh

Khi chồng ngoại tình, đừng khăng khăng đổ lỗi cho người thứ 3 

2. Còn thương chồng nên chấp nhận bỏ qua

Một trong những sai lầm của phụ nữ khi chồng ngoại tình đó là chấp nhận bỏ qua sai lầm cho chồng. Một số trường hợp, người phụ nữ im lặng không nói ra để giữ gìn hạnh phúc gia đình vì con cái hoặc vì còn thương chồng mình.

Tha thứ là một yếu tố quan trọng đối với đời sống vợ chồng của các cặp đôi nhưng người phụ nữ không nên tha thứ cho chồng trong mọi trường hợp, đặc biệt là khi người đó không thực sự hối lỗi và cam kết sửa sai. Chính sự cam chịu và chấp nhận khiến nhiều người phụ nữ cảm thấy bị áp lực, chán nản và mệt mỏi nên đã rơi vào bế tắc trong hôn nhân.

chap-nhan-bo-qua.jpg

Chấp nhận bỏ qua cho chồng vì gia đình, vì con cái

3. “Vạch lá tìm sâu” 

Sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình đó là “vạch lá tìm sâu” thông qua kiểm tra qua tin nhắn, email, cuộc gọi,… Ngỡ rằng đây là cách truy tìm bằng chứng nhanh chóng và chính xác nhất, tuy nhiên vô tình lại khiến cho mối quan hệ vợ chồng xấu đi. Nghiêm trọng hơn nếu chồng bạn không ngoại tình thì lòng tin và tình yêu thương của chồng đối với bạn sẽ bị rạn nứt vì chính sự cả tin của bạn. Thay vì tìm mọi cách kiểm tra các thiết bị liên lạc của chồng, bạn hãy xem xét mọi việc một cách rõ ràng và tìm cách giải quyết tùy vào hoàn thành cụ thể.

4. Kể lể với người khác 

Một số người phụ nữ sẽ không thể chịu được cảm giác bị phản bội nên họ sẽ tìm cách nói ra để giúp bản thân bớt đau buồn và khó chịu. Phần lớn chị em sẽ kể chuyện chồng ngoại tình với hội chị em thân thiết, bạn bè hoặc một số người thân. Thay vì đi kể chuyện với người khác, bạn nên ngồi lại nói chuyện với chồng mình để tìm ra hướng xử lý. Trong trường hợp không thể giải quyết được và đi đến quyết định ly hôn thì lúc đó hãy chia sẻ với người thân.

7-sai-lam-phu-nu-mac-phai-khi-chong-ngoai-tinh

Việc kể lể chuyện chồng ngoại tình chỉ càng thêm “xấu chàng hổ ai” 

5. “Chắc anh ấy chỉ phạm sai lầm một lần thôi”

Đây là câu nói sai lầm của phụ nữ khi chồng ngoại tình. Nó thể hiện đúng nhất cho câu nói “sai một ly đi một dặm”, ngoại tình có sai không? Chồng bạn đã sai rồi, bạn còn cố gắng cổ xúy cho điều đó. Đừng bao giờ nghĩ rằng việc chồng ngoại tình là một sai lầm, một trường hợp ngoại lệ, mà mọi chuyện đều có căn nguyên của nó. Việc bạn đổ lỗi cho hoàn cảnh chẳng khác nào đang chứng minh cho sự yếu đuối và nhụt chí của mình. Là người phụ nữ hiện đại, hãy học cách bản lĩnh và dám đương đầu. 

6. Sinh con để làm cầu nối 

Một số chị em sẽ chọn cách sinh con để gắn kết lại tình cảm với người chồng đã phản bội mình. Đứa con luôn là cầu nối tốt nhất của các cặp vợ chồng nhưng khi tình cảm đang rạn nứt mà bạn lại chọn sinh con có thể khiến bản thân chịu nhiều áp lực. Tình hình có thể không được cải thiện mà đời sống vợ chồng có thể trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, nếu vợ chồng đang có xích mích, đừng có ý định sinh con. Một sai lầm rất lớn đó là lấy con cái để níu giữ tình cảm của chồng, điều này sẽ chỉ làm ảnh hưởng đến đứa con của mình thôi vì nó cũng không thực sự có tác dụng lớn.

sinh-con-lam-cau-noi

Sinh con để làm cầu nối 

7. Nghĩ mình có thể thay đổi chồng 

Đây luôn là sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình, các nàng luôn nghĩ rằng bản thân mình sẽ khiến chồng thay đổi. Một số trường hợp người chồng thực lòng hối lỗi nên sẽ vì vợ và gia đình mà bỏ hẳn người thứ 3 và quay lợi với gia đình. Còn một số người thì chỉ ậm ừ cho qua nhưng sẽ quay lại con đường ngoại tình khi có cơ hội. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể tự thay đổi mình chứ không thể thay đổi người khác, kể cả là người đầu ấp tay gối với mình. 

7-sai-lam-phu-nu-mac-phai-khi-chong-ngoai-tinh

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể khiến chồng quay đầu khi anh ấy đã ngoại tình 

8. "Đây là ngoại lệ"

Khi theo dõi chồng ngoại tình bạn phát hiện một vài người phụ nữ có xu hướng muốn tha thứ bởi họ cho rằng đó chỉ là một trong những giây phút "yếu lòng" của chồng khi bị người thứ 3 tiếp cận. Hay nói cách khác là đổ lỗi do hoàn cảnh xô đẩy. Có rất nhiều lý do biện hộ để bạn có thể chấp nhận cho hành động của đối phương. Thế nhưng hãy chắc chắn một điều rằng, người đàn ông của bạn thật sự thật thà với những lời nói họ sẽ nói ra và hối cải về những gì anh ta đã làm. Nhiều người cũng thường áp dụng theo cách này để che giấu việc ngoại tình khiến cho chị em dễ bỏ qua hơn.

9. Không chịu thay đổi để cải thiện hạnh phúc gia đình

Sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình đó chính là không chịu thay đổi bản thân để cải thiện hạnh phúc gia đình. Một trong những lý do là vì người phụ nữ cảm thấy bị phản bội nên không cam tâm tự nguyện thay đổi để bồi đắp tình cảm với chồng. Để vượt qua rào cản rạn nứt cực kỳ khó khăn, nhất là sự rạn nứt vì bị phản bội lại càng khó khăn gấp vạn lần. 

Chính điều này sẽ khiến bế tắc trong đời sống vợ chống ra tăng, khó xử lý tận gốc vấn đề. Người chồng cảm thấy chán nản, mệt mỏi nên khả năng quay lại cặp bồ sẽ rất cao.

khong-thay-doi-de-cai-thien-hanh-phuc.jpg

Không chịu thay đổi để cải thiện hạnh phúc

10. Kiểm soát chồng quá mức

Sau khi bị phản bội, phụ nữ sẽ cảm thấy đau lòng và bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Bởi vậy, họ sẽ trở nên gắt gỏng, khó tính và kiểm soát chồng nhiều hơn. Người vợ sẽ luôn nghi ngờ chồng nên sẽ liên tục kiểm soát và gây áp lực khiến chồng cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi. Chỉ một hành động nhỏ của chồng như về muộn sẽ khiến vợ cảm thấy khó chịu và xảy ra cãi vã. 

kiem-soat-chong-qua-muc.jpg

Kiểm soát chồng quá mức sau khi phát hiện chồng ngoại tình

11. Van xin chồng quay về với gia đình

Sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình đó là van xin anh ta quay về với gia đình. Bởi người phụ nữ không muốn con cái thiếu bố, muốn vun đắp hạnh phúc gia đình dù không trọn vẹn vì thể hiện gia đình và của bản thân. Điều này sẽ khiến người chồng cảm thấy mình không hề sai hoặc thậm chí là vẫn tiếp tục mối quan hệ bất chính mà không hề thấy tội lỗi. 

van-xin-chong-quay-ve.jpg

Sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình đó là van xin anh ta quay về với gia đình

12. Thường xuyên cãi vã và bất hòa

Sau khi biết chồng ngoại tình, người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy chán nản và nghi ngờ chồng nên tâm lý sẽ không được thoải mái. Mỗi lần gặp mặt chồng sẽ đều cảm thấy khó chịu nên nàng sẽ rất dễ nổi cáu và buông những lời không hay với chồng. Điều này sẽ khiến xung đột giữa hai người bùng nổ, cãi vã khiến không khí gia đình trở nên nặng nề và khó chịu. 

Người đàn ông thường im lặng khi xảy ra cãi vã giữa vợ chồng vì không muốn đẩy mọi chuyện đi xa. Nếu chồng của bạn dạo gần đây bắt đầu cãi nhau với bạn nhiều hơn khi xảy ra bất hòa thì đây có thể là dấu hiệu chồng không còn yêu vợ hoặc đã tụt cảm xúc yêu với bạn. 

vo-chong-thuong-cai-va.jpg

Vợ chồng thường xuyên cãi vã sẽ khiến hôn nhân dễ đổ vỡ

Trên đây là 12 sai lầm phụ nữ mắc phải khi chồng ngoại tình mà các chị em nên biết. Nếu muốn níu giữ hôn nhân để giữ bố cho các con, giữ chồng cho mình thì chị em tuyệt đối không nên làm những điều trên. Thay vào đó, hãy có những cách ứng xử khôn khéo hơn để cân bằng lại cuộc sống gia đình và phòng trường hợp chồng tiếp tục ngoại tình.

[Tổng số: 50 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên