Support

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Làm thế nào để chồng tôn trọng vợ trong đời sống hôn nhân?

Phụ nữ muốn hạnh phúc và muốn có một cuộc hôn nhân bền vững nhất định phải có được sự tôn trọng từ chồng. Làm thế nào để chồng tôn trọng vợ là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều chị em hiện nay. Bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số nguyên tắc các bà vợ cần phải nhớ như đinh đóng cột nếu muốn có được sự tôn trọng từ chồng, cùng khám phá để hiểu rõ hơn nhé.

1. Phụ nữ hãy tôn trọng chính bản thân mình

Phụ nữ trước khi muốn chồng tôn trọng mình thì phải tự tôn trọng mình trước, không nhất thiết phải xinh đẹp nhưng phải biết làm đẹp, biết yêu thương và chăm sóc bản thân. Khi bạn yêu thương chính bản thân mình, bạn sẽ thấy mình trông thật rạng ngời và toả sáng, điều này sẽ khiến các ông chồng tôn trọng bạn.

lam-the-nao-de-chong-ton-trong-vo.jpg

Phụ nữ muốn chồng tôn trọng trước tiên phải tôn trọng mình trước

Phụ nữ dù có bận rộn đến đâu cũng tuyệt đối không bao giờ được xấu xí, ăn mặc lôi thôi, đầu bù tóc rối, bởi hầu hết các ông chồng đều thích có vợ đẹp để khoe với bạn. Khi bạn xấu sẽ khiến anh ấy mất mặt, từ đó anh ấy sẽ coi thường bạn. Nếu bạn muốn được chồng tôn trọng và yêu thương, bạn nhất định phải tôn trọng bản thân mình, luôn xinh đẹp và rạng rỡ nhé.

2. Tôn trọng chồng mình

Ai cũng muốn mình được tôn trọng, nhất là sự tôn trọng từ nửa kia của mình. Vì vậy, dù cho có hoàn cảnh như thế nào, bạn cũng tuyệt đối không được lăng mạ, xúc phạm chồng, bắt buộc phải có sự tôn trọng với chồng của mình. Một người vợ thông minh, tinh tế sẽ luôn hiểu một điều rằng: Đàn ông có lòng tự trọng rất cao, họ rất ghét bị đem đi so sánh hay bị đối xử bằng những câu nói hay hành động thiếu tôn trọng. Vì vậy, vợ nhất định phải đề cao, tôn trọng chồng để anh ấy cảm nhận được vị trí quan trọng của anh ấy trong gia đình. Khi chồng biết được vợ luôn tôn trọng mình, chắc chắn anh ấy sẽ biết ơn và tôn trọng lại bạn, thậm chí còn vô cùng yêu thương bạn hơn nữa.

3. Phụ nữ cần độc lập về kinh tế

Trong hôn nhân để chồng tôn trọng mình, phụ nữ nhất định phải độc lập về tài chính, khi kinh tế bình đẳng thì sẽ dễ tìm tiếng nói chung với nhau hơn. Phụ nữ không cần phải quá giỏi giang, không cần bắt buộc phải kiếm nhiều tiền hơn chồng nhưng phải có một công việc với một mức thu nhập ổn định. Điều này không chỉ giúp bạn không bị phụ thuộc vào chồng mà còn khiến chồng luôn yêu thương, tôn trọng vợ.

lam-sao-de-chong-ton-trong-vo.jpg

Phụ nữ độc lập kinh tế, không dựa dẫm vào chồng sẽ khiến chồng phải tôn trọng

Bên cạnh đó, phụ nữ khi chủ động về kinh tế sẽ biết giành quyền lợi về cho mình, biết cách nói chuyện một cách khôn ngoan và tinh tế. Đồng thời cũng biết thấu hiểu, chia sẻ được những vấn đề về kinh tế giúp chồng đỡ căng thẳng và áp lực hơn.

4. Có cá tính riêng, quyết đoán

Phụ nữ nếu như không có cá tính riêng, không quyết đoán trong mọi chuyện thì sẽ rất dễ bị thay đổi bởi người khác. Đàn ông dù hay muốn vợ mình thế này thế kia nhưng nếu mà vợ quá dễ dàng thay đổi, không có cá tính và quan điểm riêng thì lâu dần chồng sẽ cảm thấy không còn muốn tôn trọng vợ nữa. Nếu bạn không muốn nhạt nhoà trước chồng và muốn có được sự tôn trọng từ chồng, bạn phải giữ cá tính riêng như lúc còn độc thân.

Ví dụ, vợ chồng giận nhau, bạn đừng nên làm lành trước mà hãy để anh ấy chủ động xin lỗi và bắt chuyện lại với mình. Trong hôn nhân có những điều phải thích nghi nhưng có những điều phải giữ quan điểm riêng của mình. Như vậy đàn ông mới không chán và luôn tôn trọng bạn.

5. Người vợ cần biết lắng nghe

Biết cách lắng nghe chính là câu trả lời cho thắc mắc "Làm thế nào để chồng tôn trọng vợ"? Vợ chồng chung sống với nhau, nhất định phải biết cách lắng nghe để hiểu nhau hơn và thông cảm cho nhau hơn. Từ đó, cùng nhau thay đổi tích cực và đáp ứng nguyện vọng, mong muốn của nhau. Điều này sẽ giúp hôn nhân hạnh phúc và viên mãn.

vo-biet-lang-nghe-chong-hon-nhan-se-hanh-phuc.jpg

Vợ biết lắng nghe chồng hôn nhân sẽ hạnh phúc và viên mãn

Một người vợ nếu như không biết cách lắng nghe chồng, luôn có cái tôi quá cao thì chồng sẽ ngầm hiểu là cô ấy không tôn trọng mình, lâu dần anh ấy sẽ không còn tôn trọng bạn nữa. Vì vậy, bạn hãy hết sức chú ý vấn đề này nhé.

6. Mềm mỏng, cứng rắn đúng lúc

Một người vợ thông minh, khéo léo là một người vợ biết cương nhu, mềm mỏng và cứng rắn đúng lúc. Có như vậy thì chồng mới nể và luôn tôn trọng vợ trong mọi hoàn cảnh. Phụ nữ lúc nào mềm cần mềm, lúc nào cứng rắn cần cứng rắn thì đàn ông khó mấy cũng phải chịu thua. Trong hôn nhân nếu như người vợ ứng xử khôn khéo và tinh tế sẽ khiến chồng luôn tôn trọng và nể phục.

7. Luôn nghĩ tới gia đình chồng

Để chồng tôn trọng mình, ngoài làm vợ thôi chưa đủ mà bạn còn cần phải biết cách làm dâu. Bạn yêu chồng thôi chưa đủ mà phải biết yêu thương cả gia đình chồng. Khi bạn luôn nghĩ tới gia đình chồng, biết cách quan tâm bố mẹ chồng đúng cách, biết cách cư xử chu toàn chuyện trong gia đình chồng, chắc chắn chồng sẽ luôn tôn trọng và yêu thương bạn.

Không chỉ được chồng yêu thương, tôn trọng, một người vợ luôn nghĩ tới gia đình chồng, biết cách đối đãi với gia đình chồng còn luôn nhận được sự yêu thương từ những người thân trong gia đình chồng nữa.

luon-quan-tam-toi-gia-dinh-chong.jpg

Yêu thương gia đình chồng là cách hiệu quả để chồng yêu thương và tôn trọng bạn

Để chồng luôn yêu chiều, cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc là điều không hề đơn giản, nó đòi hỏi phụ nữ phải cực kỳ khéo léo và tinh tế. Tham gia khoá học online qua video với chủ đề hôn nhân gia đình để biết thêm nghệ thuật phòng the và tuyệt chiêu giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình luôn nồng ấm và cuồng nhiệt.

Bí quyết khiến chồng luôn yêu bạn
Trang Trần
479.000đ
700.000đ

Trở thành người vợ hạnh phúc
Phạm Phương Mai
599.000đ
750.000đ

Nghệ thuật vợ chồng giữ nhau
Đào Ngọc Cường
399.000đ
1.000.000đ

8. Luôn chăm chút ngoại hình của bản thân

Thêm một mẹo quan trọng giúp bạn trả lời "thắc mắc làm thế nào để chồng tôn trọng vợ" đó là luôn chăm chút đến ngoại hình của bản thân. Bạn không cần phải quá chăm chút, phải quá xinh đẹp, quyến rũ nhưng bạn tuyệt đối phải chỉn chu, để ý tới ngoại hình của mình, không được ăn mặc lôi thôi, xuề xoà.

Để chăm chút tới ngoại hình của bản thân tốt hơn, bạn nên ra ngoài tiệm thay đổi kiểu tóc, thỉnh thoảng lên đi spa chăm sóc da. Hầu hết các ông chồng đều thích và tự hào về một người vợ có vẻ ngoài lịch thiệp, chỉn chu. Vì vậy, để chồng tôn trọng, phụ nữ hay luôn chăm chút cho ngoại hình của bản thân một cách tốt nhất nhé.

9. Không bao giờ so sánh chồng mình với chồng người khác

Phụ nữ rất hay so sánh chồng mình với chồng người khác. Ví dụ một số câu so sánh cửa miệng như: "Anh nhìn chồng người ta xem tháng làm được rất nhiều tiền" hay "Chồng người ta quà 8/3 hoành tráng còn chồng mình thì cứ bơ đi",... So sánh chồng mình với chồng người ta là một hành động kém thông minh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng.

Dù chồng có như thế nào thì chồng vẫn là chồng, bạn tuyệt đối không được đem chồng đi so sánh vì điều đó thể hiện thái độ thiếu tôn trọng chồng. Đàn ông rất có sĩ diện, việc bạn đem anh ấy ra so sánh sẽ khiến anh ấy tự ái, cảm thấy không thoải mái. Từ đó, ánh ấy sẽ không còn tôn trọng và cũng không còn yêu vợ nữa.

10. Thừa nhận sự đóng góp về tài chính của chồng trong gia đình

Đàn ông có tính sĩ diện rất cao, nếu được vợ thừa nhận những đóng góp về tài chính trong gia đình, chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy rất vui và kiêu hãnh. Một người vợ khôn ngoan, khéo léo sẽ luôn đề cao vị trí cũng như tầm quan trọng tài chính của chồng trong gia đình. Điều này sẽ khiến anh ấy hiểu rằng, mình chính là trụ cột tài chính nên cần phải không ngừng cố gắng.

thua-nhan-su-dong-gop-cua-chong.jpg

Vợ nên thừa nhận sự đóng góp về tài chính của chồng trong gia đình

Bên cạnh việc thừa nhận đóng góp tài chính của chồng, bạn cũng cần phải tham khảo, nhờ tới sự giúp đỡ của chồng trước những chi tiêu lớn trong gia đình, đừng tự quyết định mà hãy thông qua ý kiến của anh ấy nhé. Bằng cách này, anh ấy sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, khi thấy vợ tôn trọng mình thì chắc chắn anh ấy cũng sẽ tôn trọng bạn.

11. Đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng một cách vui vẻ

Đàn ông nếu như bị bỏ đói tình dục anh ấy sẽ suy sụp, cảm thấy thất vọng cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi không được quan hệ tình dục, chồng sẽ nghĩ là vợ không yê mình, khi chuyện ấy không được hoà hợp, hôn nhân vợ chồng sẽ rất dễ rạn nứt. Vì vậy để được chồng tôn trọng, bạn hãy đặc biệt chú ý tới nhu cầu tình dục của chồng nhé.

Người đàn ông nếu như được vợ gần gũi, đáp ứng những khao khát tình dục một cách vui vẻ thì sẽ cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện. Từ cảm giác hạnh phúc trong phòng the anh ấy sẽ cố gắng những vấn đề khác để vợ luôn vui vẻ và chiều mình. Đàn ông tôn trọng vợ và trở nên "ngoan ngoãn" hơn khi họ cảm thấy hài lòng trong chuyện tình dục. Vì vậy, chị em hãy chăm sóc tốt vấn đề phòng the cho chồng để được anh ấy luôn yêu thương nhé.

12. Hãy trở thành một người vợ mẫu mực, có trách nhiệm, khéo léo trong cư xử

Làm thế nào để chồng tôn trọng vợ? Câu trả lời đơn giản và dễ hiểu nhất đó là bạn hãy trở thành một người vợ mẫu mực, sống có trách nhiệm và khéo léo trong cư xử. Bạn phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ, biết chăm lo cho gia đình và cho con cái, biết là một người con dâu hiếu thảo với bố mẹ chồng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải khéo léo trong quản lý tài chính của gia đình, xư xử khéo léo với các mối quan hệ bạn bè của chồng hoặc với gia đình nội ngoại hai bên.

cach-de-chong-ton-trong-vo.jpg

Vợ khéo léo, ứng xử thông minh thì chồng sẽ luôn tôn trọng

13. Đừng bao giờ cãi nhau với chồng trước mặt người ngoài

Một nguyên tắc rất quan trọng bạn nhất định phải ghi nhớ để chồng tôn trọng mình đó là không bao giờ cãi nhau với chồng trước mặt người ngoài. Chuyện vợ chồng tốt nhất là nên đóng cửa bảo nhau chứ đừng nên "vạch áo cho người xem lưng".

Khi cãi nhau chỗ đông người, bạn không chỉ vô tình đưa mọi người vào tình huống lúng túng mà còn làm mất sĩ diện của chồng. Đàn ông thích sĩ diện, việc cãi nhau với chồng chỗ đông người sẽ khiến anh ấy bị mất mặt, dễ chạm đến tự ái của chồng. Khi này vấn đề chẳng những không giải quyết được mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

14. Tin tưởng những quyết định, phán đoán của chồng

Vợ chồng với nhau cần phải luôn tin tưởng và ủng hộ nhau. Nói như vậy không có nghĩa là mọi quyết định của anh ấy bạn đều phải ủng hộ và đồng ý hết. Tuy nhiên bạn vẫn nên tôn trọng những kế hoạch mà anh ấy đang nói tới. Nếu có thể bạn hãy tìm hiểu để hiểu rõ hơn những kế hoạch của chồng để hỗ trợ thêm cho chồng. Một người đàn ông nếu như cảm thấy mình được vợ ủng hộ chắc chắn sẽ có thêm động lực làm việc. Thêm nữa, anh ấy cũng càng ngày càng tin tưởng và tôn trọng vợ hơn.

15. Không kiểm soát chồng quá đà

Nhắc đến thắc mắc "làm thế nào để chồng tôn trọng vợ" bạn bắt buộc phải nhớ một nguyên tắc là tuyệt đối không nên kiểm soát chồng quá đà. Hai vợ chồng mặc dù đã kết hôn với nhau nhưng ai cũng có những mối quan hệ riêng, việc bị vợ kiểm soát quá nhiều sẽ khiến chồng cảm thấy bị ngột ngạt, không thoải mái. Chính điều này khiến anh ấy cảm thấy chán bạn và không còn tôn trọng bạn nữa. Việc bạn kiểm soát chồng quá đà khiến anh ấy có cảm giác rằng không được vợ tin tưởng.

vo-khong-nen-qua-kiem-soat-doi-song-cua-chong.jpg

Chồng cần có không gian riêng tư riêng, vợ không nên quá kiểm soát

Đàn ông không ai thích bị kiểm soát quá đà, chính bạn cũng không thích điều đó. Vì vậy, hãy để cho anh ấy có những khoảng không gian riêng tư cho mình nhé. Khi đàn ông không bị kiểm soát, anh ấy sẽ thoải mái khi sống với vợ hơn. Từ đó, anh ấy không có lý do gì để không tôn trọng vợ cả.

16. Hãy chú ý đối xử tốt với bạn của chồng mình

Mặc dù chồng là của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không có những mối quan hệ bạn bè xung quanh. Để chồng tôn trọng, bạn nhất định cũng phải đối xử tốt với bạn của chồng mình. Bởi những người bạn của chồng sẽ là người nhanh nhất đang giá trực tiếp được anh ấy có yêu và có tôn trọng bạn hay không.

Một người vợ thông minh sẽ luôn thường xuyên liên lạc, hỏi thăm bạn bè của chồng. Điều này mang đến lợi ích đó là, nếu chẳng may gia đình gặp trục trặc, bạn có thể nhờ những người anh em tốt của chồng giúp bạn níu chân chồng.

17. Tiết kiệm, quý trọng tiền chồng làm ra

Nhắc đến nguyên tắc làm như thế nào để chồng tôn trọng vợ, bạn tuyệt đối không được bỏ qua việc tiết kiệm, quý trọng tiền chồng làm ra. Điều này tức là từng đồng tiền mà chồng đi làm vất vả kiếm về bạn đều biết chân quý và nâng niu. Nếu bạn biết quý trọng tiền chồng đi làm về, chồng sẽ nghĩ rằng bạn rất thương anh ấy. Như vậy thì chẳng có lý do gì mà anh ấy lại không tôn trọng bạn cả.

vo-nen-biet-cach-tiet-kiem-tien-cho-chong.jpg

Vợ biết tiết kiệm tiền chồng làm ra thì chồng sẽ luôn tôn trọng và tin tưởng

18. Nói đi đôi với làm

Muốn chồng tôn trọng mình, bạn hãy nói đi đôi với làm, đừng chỉ nói xong để đấy rồi không thấy hành động đâu cả. Việc nói đi đôi với làm thể hiện bạn là một người vợ bản lĩnh, nói được làm được chứ không phải kiểu người yếu ớt, chỉ được mồm nói hay còn thực tế thì chẳng làm được việc gì nên hồn. Như vậy có muốn chồng tôn trọng cũng chẳng được.

Phụ nữ bản lĩnh nói được làm được thể hiện rằng mình là người có trách nhiệm, có lòng tự trọng cao. Những người phụ nữ như vậy đàn ông rất thích, rất nể và rất tôn trọng.

19. Không ngừng nỗ lực để nâng cấp bản thân

Việc không ngừng nỗ lực để nâng cấp bản thân giúp bạn hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh nói chung, đồng thời giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn nói riêng. Khi bạn hiểu biết nhiều, bạn sẽ biết cư xử sao cho đúng phép tắc và đồng thời khi bản thân đã được nâng cấp lên thì bạn cũng có khả năng kiếm nhiều tiền hơn. Khi chồng thấy bạn là người phụ nữ thông minh, có kiến thức sâu rộng thì chắc chắn anh ấy sẽ suy nghĩ khác về bạn, không còn dám coi thường bạn nữa.

20. Khen ngợi người bạn đời đúng lúc

Cũng giống như phụ nữ, nam giới cũng muốn được nghe những lời đường mật, ngọt ngào. Vì vậy bạn hãy khen anh ấy đúng lúc để anh ấy cảm nhận được sự ấm áp trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng nhé. Khi vợ dành lời khen cho chồng, anh ấy sẽ cảm thấy những nỗ lực của anh ấy là xứng đáng. Điều này không chỉ giúp anh ấy yêu thương bạn nhiều hơn mà anh ấy còn luôn tôn trọng bạn, cảm thấy bạn là người rất hiểu chuyện.

vo-khen-ngoi-khien-chong-yeu-nhieu-hon.jpg

Vợ biết khen ngợi chồng đúng lúc sẽ giúp anh ấy luôn yêu thương và tôn trọng bạn

21. Ủng hộ chồng thực hiện lý tưởng và hoài bão của mình

Để chồng tôn trọng bạn, bạn nên  ủng hộ chồng thực hiện lý tưởng và hoài bão của mình. Bằng cách thể hiện lòng quan tâm và sẵn lòng lắng nghe những ước mơ, kế hoạch và ý tưởng của chồng bạn sẽ giúp chồng có thêm động lực.

Việc tôn trọng và ủng hộ chồng không chỉ đơn thuần là việc nghe và nhận thức về ước mơ của anh ấy, mà còn là sự hỗ trợ và hành động tích cực để giúp chồng hiện thực hóa những hoài bão đó. Bằng cách thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ chân thành, tình cảm giữa bạn và chồng sẽ ngày càng gắn bó khăng khít với nhau. 

22. Không nói xấu chồng

Để chồng tôn trọng bạn, bạn cần tránh nói xấu về chồng. Điều này rất quan trọng để duy trì sự tôn trọng và tình cảm trong mối quan hệ. Khi bạn nói xấu về chồng, bạn sẽ gây tổn thương và làm mất lòng anh ấy. Hãy luôn nhớ rằng mối quan hệ tốt đẹp cần sự tôn trọng, lòng tin tưởng và cảm thông. Cách giải quyết mâu thuẫn trong gia đình với chồng là hãy thử trò chuyện một cách lịch sự và chân thành, giữ khoảng cách và không nói xấu về anh ấy trước mặt người khác.

vo-khong-nen-noi-xau-chong-voi-nguoi-khac.jpg

Nói xấu chồng với người khác sẽ hành động kém thông minh để lại hậu quả nghiêm trọng

23. Trung thực và thẳng thắn với người bạn đời

Làm thế nào để chồng tôn trọng vợ? Trước tiên bạn cần phải là người trung thực, minh bạch và thẳng thắn với người bạn đời của mình trước. Nếu một người vợ luôn trung thực, thẳng thắn chia sẻ mọi vấn đề với chồng thì sẽ không có lý do gì để chồng coi thường cả. Việc trung thực và thẳng thắn trong hôn nhân là điều tối thiểu, là yếu tố vô cùng cần thiết để giữ lửa hạnh phúc. Vì vậy cả vợ và chồng đều hãy chân thành với nhau nhé.

24. Tôn trọng sở thích của chồng

Ai cũng có những sở thích riêng và chồng của bạn cũng vậy, anh ấy cũng sẽ có những sở thích, những thú vui riêng giống như bạn vậy. Với những sở thích của chồng, bạn có thể không thích thì cũng nên tôn trọng. Chính sự tôn trọng với sở thích của chồng sẽ giúp anh ấy yêu thương và tôn trọng bạn nhiều hơn. Nếu có thể, bạn hãy tìm hiểu về những sở thích của chồng, biết đâu bạn lại yêu thích và có thêm điểm chung với chồng thì sao.

vo-can-phai-biet-ton-trong-so-thich-cua-chong.jpg

Vợ biết tôn trọng sở thích của chồng sẽ khiến anh ấy luôn tôn trọng bạn

25. Nói với các con rằng bố là người đàn ông tuyệt vời

Cách làm thế nào để chồng tôn trọng vợ cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là hãy nói với các con rằng bố là người đàn ông tuyệt vời. Bố có một tình yêu thương vô điều kiện dành cho các con, và ông ấy có nhiều phẩm chất tuyệt vời mà các con nên ngưỡng mộ và học tập theo. Bố luôn đứng về phía gia đình và là người mẫu mực để các con noi theo. Ông ấy chịu trách nhiệm, quan tâm và hỗ trợ các con trong mọi hoàn cảnh. Dù bận rộn với công việc hay áp lực cuộc sống, bố vẫn luôn dành thời gian chất lượng bên gia đình, tạo nên những kỷ niệm đáng trân trọng cho các con.

26. Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách làm thế nào để chồng tôn trọng vợ mà Unica đã tổng hợp được. Trong cuộc sống hôn nhân, sự tôn trọng và đồng thuận giữa vợ chồng là nền tảng vững chắc để xây dựng một mối quan hệ hạnh phúc và bền vững. Để chồng tôn trọng vợ, điều quan trọng là xây dựng một gia đình yêu thương, chia sẻ và sẵn lòng lắng nghe.

 

[Tổng số: 35 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Author
Lê Thị Minh Hoa chuyên gia tâm lý tại viện tâm lý Sunnycare
Ths. Lê Thị Minh Hoa - Chuyên gia tâm lý Hôn nhân và Gia đình tại Viện Tâm lý Sunnycare                                        ...