Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kinh nghiệm chọn quần áo trẻ sơ sinh bố mẹ nên biết

Mua 3 tặng 1

Khi mang thai bố mẹ rất háo hức chào đón em bé ra đời, một trong những biểu hiện của sự mong đợi ấy là mua thật nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm có thể bạn sẽ phải bỏ đi nhiều đồ không hợp lý mặc dù con chưa mặc lần nào. Đặc biệt là đối với những bậc phụ huynh sinh con lần đầu tiên. Để có những sự lựa chọn đúng đắn và khoa học, hôm nay Unica xin chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn quần áo cho trẻ sơ sinh bố mẹ nên biết.

kinh-nghiem-mua-do-so-sinh-1.jpg

Chọn quần áo cho trẻ trước khi sinh là điều mong đợi với các ông bố và mẹ

1. Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh dựa trên tiêu chí gì

Chất liệu

Chất liệu quần áo rất quan trọng khi bé nhà bạn mặc, bởi giai đoạn sơ sinh, da của bé rất nhạy cảm, nếu không lựa chọn những bộ quần áo có chất liệu tốt, có thể sẽ gây hại cho da bé. Chất liệu vải bố mẹ nên lựa chọn là vải cotton mềm mại và có khả năng thấm hút tốt.
Nếu không biết rõ về chất liệu, bạn nên hỏi nhân viên bán hàng tư vấn cho bạn để có những sự lựa chọn phù hợp.

Kích cỡ

Kích cỡ của quần áo cũng rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh, vì vậy bố mẹ nên mua với kích cỡ lớn hơn một size so với kích thước trọng lượng cơ thể và chiều cao của bé, tránh quần áo quá rộng, hoặc quá chật, vừa gây mất thẩm mỹ vừa khiến bé không thoải mái.

Kiểu dáng, màu sắc

Đối với trẻ sơ sinh, các bộ phận trên cơ thể của bé còn yếu, nhất là giai đoạn chưa rụng cuống rốn, việc mặc quần áo như thế nào có ảnh hưởng trực tiếp đến bé, giai đoạn chưa rụng cuống rốn, bạn nên mặc tã cho bé không nên mặc quần. 

Giai đoạn cuống rốn rụng sau khoảng 2 tuần, bạn nên chọn quần áo có cúc thay vì chọn những chiếc áo phải chui đầu. Không nên chọn những bộ quần áo có nút bấm bằng kim loại, nó có thể gây kích ứng với da của bé.

Quần được lựa chọn nên là quần dài để bảo vệ làn da mong manh của con trẻ, có nới đũng tiện cho việc mặc bỉm.
Đối với màu sắc quần áo đối với trẻ sơ sinh, màu sắc chủ đạo là những gam màu nhạt, màu sắc không quá phong phú hay khác nhau giữa nam và nữ.

>>> Xem thêm: Ra máu khi mang thai có nguy hiểm không

kinh-nghiem-mua-do-so-sinh-2.jpg

Bố mẹ nên lựa chọn quần áo có chất liệu cotton có thể hút mồ hôi và tạo cảm giác thoải mái cho trẻ

2. Chọn quần áo phù hợp với từng mùa

Vào mùa Đông

Bạn nên lựa chọn những áo len và áo bông mỏng, không cần quá dày bởi chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng vào mùa đông, cũng như có thêm chăn mỏng đắp cho bé. Tuy nhiên bạn không nên lựa chọn loại len xù, mà nên chọn bông được dệt từ vải tự nhiên chính là lựa chọn hoàn hảo cho bé.

Vào mùa Hè

Bạn nên lựa chọn những loại quần áo mỏng, thấm hút mồ hôi hay chọn vải cotton để bé cảm thấy thoải mái và thư giãn.
Lưu ý: Khi lựa chọn quần áo cả mùa đông và mùa hè, bạn không thể quên các vật dụng đi kèm như mũ, tất tay, tất chân… Dù là mùa đông hay mùa hè, trong giai đoạn sơ sinh bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ.

>>> Xem thêm: Lịch khám thai định kỳ mẹ bầu nên ghi nhớ

kinh-nghiem-mua-do-so-sinh-3.jpg

Dù là mùa đông hay mùa hè khi lựa chọn đồ sơ sinh cho trẻ bạn đừng quên tất tay, tất chân để giữ ấm cho bé

3. Những lưu ý khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Không nên mua quần áo nhiều màu

Màu sắc quần áo được tạo ra do nhuộm phẩm màu, trong giai đoạn sơ sinh da của bé rất nhạy cảm, vậy nên bạn không nên chọn quá nhiều màu hoặc màu sắc quá sặc sỡ, có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da của bé.

Không nên mua nhiều

Trong giai đoạn trẻ sơ sinh, tháng đầu em bé phát triển nhanh. Chính vì vậy có thể sang tháng thứ hai bé không mặc được những bộ quần áo sơ sinh ở tháng đầu. Bạn nên mua ít để tránh lãng phí. Khoảng 10- 15 bộ quần áo là số lượng hợp lý. 

Nên mua quần áo rõ nguồn gốc và xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ rất quan trọng trong việc lựa chọn mua đồ cho bé. Bạn nên lựa chọn những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua hàng Việt Nam là sự lựa chọn tốt bởi chất lượng và giá cả hợp lý.

Nên giặt quần áo trẻ sơ sinh trước khi cho bé mặc

Trong quá trình vận chuyển, bụi bẩn và vi khuẩn có thể xâm nhập và bám vào vải, chính vì vậy bạn nên giặt kỹ trước khi cho con mặc để đảm bảo quần áo sạch sẽ và không có vi khuẩn gây hại đối với làn da nhạy cảm của bé.

kinh-nghiem-mua-do-so-sinh-4.jpg

Giặt đồ trước khi mua về là khâu quan trọng bạn cần thực hiện trước khi mặc cho bé 

Việc lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh sẽ trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và an toàn đối với sức khỏe và sự phát triển của em bé nếu như bạn tham khảo những kinh nghiệm trên. Đồng thời, giai đoạn đầu đời là quá trình vô cùng quan trọng để trẻ có thể lớn khỏe và phát triển toàn diện. Đó là lý do mà việc nắm trọn những kiến thức về dinh dưỡng và nuôi dạy con với khóa học Nuôi dưỡng và chăm sóc bé yêu trong những tháng đầu tiên chắc chắn là yếu tố hàng đầu mà mẹ không thể bỏ qua.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: