Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn thay đổi kích thước video tiktok đạt tiêu chuẩn

Trong quá trình sử dụng Tiktok chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp tình trạng video bị mờ hoặc bị kéo giãn trông rất mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chính của việc này là do không tối ưu kích thước video TikTok khiến cho video kém chất lượng. Bài viết sâu đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn các tỉ lệ video đăng TikTok chuẩn, bạn hãy ghi nhớ để có những đoạn video chất lượng tốt nhất nhé.

1. Các tỷ lệ kích thước video TikTok

Hiện nay việc đăng tải, chỉnh sửa video TikTok rất cần phải có một tỷ lệ kích thước phù hợp chuẩn xác. Cụ thể có một số kích thước mà bạn có thể tham khảo lựa chọn trong quá trình tạo ra sản phẩm như sau.

1.1. Kích thước khung hình TikTok 4:3 

Đây chính là tỷ lệ đạt chuẩn đối với những loại video TikTok không quay trực tiếp mà tải lên từ album ảnh. Tỷ lệ này thường được sử dụng từ khi phát minh ra máy quay phim và nhiều màn hình máy tính cũng có tỷ lệ 4:3.

Trên ứng dụng tik tok thì thường sẽ không sử dụng tỷ lệ này để tạo video. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra video theo tỷ lệ này nếu như bạn mong muốn.

- Kích thước tối thiểu là: 426 x 240 pixel.

- Kích thước tối đa đạt: 3840 x 2160 pixel.

1.2. Kích thước video tiktok 9:16

Ngoài ra ứng dụng tik tok có tỷ lệ tiêu chuẩn là 9:16 đây là tỷ lệ chuẩn quốc tế dành riêng cho ứng dụng này. Với tỷ lệ này thì mọi video sẽ hoàn toàn bao phủ toàn bộ màn hình điện thoại, phù hợp với kích thước của tik tok.

Mỗi lần bạn quay hay tạo ra một video thì ứng dụng sẽ để mặc định kích thước phù hợp với màn hình điện thoại của bạn. Để tạo ra những video chất lượng có độ nét cao. Giúp người xem có thể trải nghiệm tuyệt vời tất cả các video trên tik tok. Với tỷ lệ kích thước đề xuất: 1080 x 1920 pixel.

>>> Xem thêm: Cách chụp ảnh trên TikTok cực nhanh với thao tác đơn giản

ty-le-kich-thuoc-tren-tiktok-916

Tỷ lệ kích thước trên TikTok 9:16

1.3. Đặc điểm chung giữa kích thước 4:3 và 9:16

Có thể nói đây là 2 dạng kích thước chuẩn được sử dụng trong nền tảng Tiktok. Ở cả hai sẽ có những đặc điểm chung mà bạn dễ dàng nhận biết như sau:

- Chiều rộng đường chéo của chúng bằng nhau.

- Diện tích bằng nhau.

kich-thuoc-video-tiktok.jpg

Kích thước video TikTok 4:3 và 9:16

2. Quy định về định dạng kích thước video trên Tiktok

Để video của bạn có thể được đề xuất và sở hữu nhiều lượt xem, lượt tym và lượt share thì việc bạn phải tuân theo những quy định về định dạng của video trên Tiktok là điều cần thiết:

- Định dạng chuẩn khi đăng video Tiktok sẽ bao gồm các định dạng MP4 hoặc MOV ở H.264. 

- Kích thước tệp đăng tối đa trên thiết bị di động với IOS là 280 MB và Android là 70 MB.

- Độ dài của cá video đăng tối thiểu là 15s và tối đa là 180s (3 phút).

- Tỷ lệ màn hình chuẩn đăng trên thiết bị di động là: 9:16 (1080 x 1920 px) và tỷ lệ ngang vẫn sẽ được hỗ trợ.

3. Cách chỉnh kích thước video TikTok

Sau khi đã biết kích thước video TikTok chuẩn là gì, tiếp theo bạn cần biết cách làm sao để căn chỉnh kích thước khung hình video TikTok. Để căn chỉnh tỉ lệ video đăng Tiktok bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các app. Sau đây là một số gợi ý tiêu biểu giúp bạn căn kích thước ảnh đăng TikTok.

3.1. CapCut - Ứng dụng làm video TikTok phổ biến nhất

CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí quen thuộc với người dùng mạng xã hội hiện nay. Đây là ứng dụng định dạng video trên TikTok có giao diện cực kỳ đơn giản nhưng tính năng lại rất chuyên nghiệp. CapCut cung mang đến cho người dùng bộ sưu tập bộ lọc, hiệu ứng, nhãn dán và template đa dạng, độc đáo. Nhờ vậy video của các Tiktoker trở nên chất lượng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

chinh-sua-video-bang-capcut

Chỉnh sửa video bằng CapCut

Điểm mạnh của CapCut là cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, tiêu biểu như một số tính năng ưu việt sau: 

- Chèn nhiều lớp phủ văn bản, ảnh, âm thanh, video. 

- Điều chỉnh tỷ lệ khung hình tiktok với tính năng cắt, xoay.

- Điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản của video.

- Ghép nhạc, ghép ghi âm và lồng tiếng cho video.

3.2. Làm video TikTok đơn giản nhất với InShot

Bên cạnh CapCut thì InShot cũng là một ứng dụng chỉnh kích thước chuẩn video TikTok khá nổi tiếng. Một trong những điểm ưu việt của InShot là tính năng điều chỉnh tốc độ video và tính năng chèn audio tự động cực chuẩn. 

So với các ứng dụng chỉnh kích cỡ video TikTok miễn khí khác thì InShot có phần nổi trội hơn với một số tính năng như:

- Được tích hợp bộ công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp.

- Tính năng tạo video slideshow cho bạn thỏa sức sáng tạo.

- Bộ lọc và hiệu ứng mới lạ, độc đáo.

- Hỗ trợ chuyển đổi khung hình video phù hợp với Tiktok.

Khi bạn sử dụng phiên bản InShot trả phí, bạn sẽ được sử dụng thêm nhiều tính năng nâng cao như: 

- Nhạc bản quyền

- Bộ sticker ấn tượng khổng lồ

- Các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa video hiện đại được cập nhật liên tục để theo kịp xu hướng.

ty-le-video-dang-tiktok.jpg

Làm video TikTok đơn giản nhất với InShot

3.3. Ứng dụng Zoomerang – App edit video TikTok

Zoomerang là app edit video TikTok dành cho người mới bắt đầu. Ứng dụng cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng cơ bản để biên tập và điều chỉnh kích thước khung hình video TikTok . 

Một trong những điểm nổi bật của Zoomerang đó là:

- Tính năng chỉnh sửa khuôn mặt.

- Tự động tạo hiệu ứng đặc biệt từ bản nhạc bạn yêu thích. 

- Zoomerang thường xuyên thêm các bài hướng dẫn mới để giúp bạn dựng video tiktok sáng tạo hơn. 

Tuy có thể hỗ trợ làm video kích thước chuẩn TikTok nhưng ứng dungh Zoomerang không có nhiều tính năng nâng cao và bạn cũng sẽ phải chấp nhận các quảng cáo hiển thị.

3.4. Ứng dụng BeeCut - Chỉnh sửa video với nhiều bộ lọc

Nếu bạn là người không sành công nghệ mà vẫn muốn có video với tỉ lệ khung hình TikTok chuẩn thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của BeeCut. Phần mềm này mang đến cho người dùng giao diện trực quan, đơn giản. Bạn có thể hoàn thành việc chỉnh sửa video chỉ trong vài lần nhấn chọn.

Điểm nổi bật của BeeCut đó là có nhiều bộ lọc, hiệu ứng đang hot trend hiện nay. Ngoài ra, BeeCut cũng hỗ trợ nhiều tính năng khác như: cắt, xoay, điều chỉnh tỉ lệ khung hình và hiệu ứng ảnh lồng ảnh độc đáo.

kich-thuoc-video-tiktok-chuan-xac.jpg

Ứng dụng BeeCut - Chỉnh sửa video đa dạng bộ lọc khác nhau

3.5. Chỉnh sửa video chuyên nghiệp cùng ứng dụng Quik

Quik là một ứng dụng chỉnh sửa video có lượt đánh giá đạt điểm 4.9/5 sao. Quik cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp như:

- Cắt, xoay, điều chỉnh kích thước video Tiktok.

- Thêm hiệu ứng, thay đổi bộ lọc, lồng ghép nhạc, chèn nhãn dán.

- Chuyển đổi giọng nói trong clip.

- Điều chỉnh tốc độ video. 

Điểm nổi bật nhất của ứng dụng Quik là kho nhạc bản quyền miễn phí và bộ sưu tập 23 phong cách video với nhiều hiệu ứng chuyển cảnh độc đáo. Hơn nữa, Quik còn cho phép bạn lưu video với độ phân giải cao. Nhờ vậy mà video của bạn sau khi chỉnh sửa luôn đảm bảo được chất lượng, mang đến cho người xem trải nghiệm khung hình tuyệt vời hơn.

ung-dung-chinh-sua-anh.jpg

Quik là một ứng dụng chỉnh sửa video có lượt đánh giá rất cao

3.6. Videoshop - App tạo, chỉnh video 

Nhắc đến các phần mềm chỉnh sửa kích thước clip TikTok bạn, sẽ thật là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không nhắc đến Videoshop. Videoshop là một trong những ứng dụng điều chỉnh kích thước TikTok video miễn phí trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Ứng dụng có đầy đủ công cụ chỉnh sửa, cắt ghép, tạo video từ kho ảnh. Với bộ lọc màu sắc đa dạng, dễ điều chỉnh giúp bạn tạo bối cảnh video chuyên nghiệp hơn.

Trên ứng dụng này bạn còn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác như: 

- Dễ dàng ghép nhiều video để tạo thành 1 video mới.

- Chèn nhạc có sẵn trên ứng dụng hoặc nhạc từ điện thoại vào video.

- Điều chỉnh tốc độ video.

- Cho phép lưu video chất lượng cao.

- Chia sẻ video dễ dàng lên các mạng xã hội.

phan-mem-chinh-sua-clip-tiktok.jpg

Phần mềm chỉnh sửa kích thước clip TikTok Videoshop

3.7. Ứng dụng Vizmato

Vizmato được đánh giá là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video TikTok đỉnh cao trên smartphone. Trên giao diện chính Vizmato cung cấp cho người dùng 3 lựa chọn gồm: 

- Library: Cho phép bạn chỉnh sửa video từ thư viện video trên máy

- Record: Cho phép bạn ghi hình trực tiếp 

- Popular: Cho phép bạn chỉnh sửa video từ người dùng khác được chia sẻ lại

Bên cạnh ững công cụ chỉnh sửa video cơ bản như: cắt, ghép, chỉnh sửa màu sắc, thêm nhạc, chèn nhãn dán, thêm hiệu ứng,... Vizmato còn cung cấp thêm tính năng thay đổi giọng nói và các chủ đề video. Điều thú vị nhất mà Vizmato mang đến cho người dùng là trong phần thiết lập hiệu ứng người dùng có thể lựa chọn thêm hiệu ứng trong lúc đang phát. Và lựa chọn thêm nhiều hiệu ứng khác vào video mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

chinh-sua-video-kich-thuoc-chuan.jpg

Magisto - Phần mềm làm video Tiktok dễ dùng

3.8. Magisto - Phần mềm làm video Tiktok nhanh gọn

Magisto là phần mềm sử dụng công nghệ AI giúp bạn tự động chỉnh sửa video. Nhờ vậy, bạn có thể sản xuất video Tiktok chuyên nghiệp, ấn tượng chỉ trong 1-3 phút. 

Magisto cung cấp cho người dùng hàng nghìn templates ấn tượng, hơn 400.000 hình ảnh, hơn 150.000 stock video và hàng ngàn file audio bản quyền. Đặc biệt, khi sử dụng Magisto Pro (có trả phí) bạn còn được truy cập vào kho tài nguyên thiết kế phim, ảnh từ iStock. Chính vì điểm ưu việt này, Magisto được các biên tập viên, doanh nghiệp, KOL ưu tiên sử dụng.

4. Những câu hỏi thường gặp

Xoay quanh chủ đề kích thước video TikTok người dùng có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc mong muốn được giải đáp. Dưới đây là một số hỏi - đáp thường gặp về kích thước video Tiktok cho bạn tham khảo:

4.1. Nên quay video ngoài rồi đăng TikTok hay quay trực tiếp trên TikTok?

Để có một video Tiktok chuẩn từ khung hình đến thời gian và đạt được nhiều phản hồi tích cực sau khi đăng thì bạn không nên bỏ qua bước hậu kỳ. Gồm: cắt ghép video, sửa màu video, thêm hiệu ứng, thêm phụ đề, thêm nhãn dán,... 

Như vậy, việc quay video ngoài rồi đăng Tiktok sẽ được ưu tiên hơn việc quay video trực tiếp trên Tiktok. Trừ khi bạn tổ chức livestream.

quay-video-tiktok-san-roi-moi-dang.jpg

Quay video TikTok rồi đăng sẽ được ưu tiên hơn

4.2. Làm sao để đăng video TikTok không bị mờ?

Trong quá trình sử dụng TikTok đăng video có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc quay video Tiktok bị mờ như:

- Do chất lượng video gốc kém.

- Do mạng internet không ổn định khi đăng video.

- Do camera bị bám bụi.

- Do Tiktok bị lỗi phần mềm.

Do đó để đăng video không bị mờ bạn có thể áp dụng một trong các giải pháp sau đây:

- Vệ sinh sạch camera trước khi quay video.

- Sử dụng app chỉnh sửa video TikTok vừa kể trên để chỉnh sửa video cũng như để có kích thước chuẩn khi đăng.

- Chọn tính năng "cải thiện" trên TikTok trước khi nhấn nút "Đăng".

- Nếu video TikTok vẫn bị mờ, bạn có thể đăng xuất khỏi TikTok rồi đăng nhập trở lại.

dang-video-tiktok-khong-bi-mo.jpg

Để đăng video không bị mờ bạn cần cải thiện chất lượng video trước khi đăng

4.3. Định dạng của video trên TikTok như thế nào?

Kích thước video Tiktok chuẩn là 1080x1920 với tỉ lệ khung hình 9:16. Những video đạt tiêu chuẩn trên sẽ đảm bảo khi đăng lên nền tảng Tiktok sẽ không bị mất hình hoặc bị kéo giãn, co rút hoặc bị mờ. 

Bên cạnh đó, TikTok còn hỗ trợ người dùng đăng video ở định dạng 4:3. Tuy nhiên, ở định dạng này, bạn nên chú ý đến kích thước video quy đổi ra pixel như sau:

- Kích thước video tối thiểu: 426 x 240 pixel.

- Kích thước video tối đa: 3840 x 2160 pixel.

4.4. Làm gì khi định dạng video trên Tiktok không được hỗ trợ

Khi định dạng video không hỗ trợ trên Tiktok, bạn có thể sử dụng công cụ Intelligent Optimization Tool của TikTok để resize kích thước video TikTok theo đúng tiêu chuẩn mặc định. Hoặc bạn có thể sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa kích thước khung tiktok mà chúng tôi đã chia sẻ trên.

5. Tổng kết

Mong rằng qua bài viết này bạn đã nắm được thông tin chính xác về kích thước video TikTok đúng chuẩn. Từ đó có thể tự tin xây dựng video phù hợp thỏa mãn đam mê sở thích hoặc kinh doanh bán hàng online thu hút được nhiều người quan tâm. Để tạo ra những video chất lượng, bạn nên tham gia khóa học làm video tiktok, các chuyên gia sẽ chia sẻ những kiến thức quan trọng để giúp bạn tạo ra được sản phẩm hoàn thiện của riêng mình. 

[Tổng số: 30 Trung bình: 2]

Tags: