Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất năm 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất năm 2024

Mục lục

Facebook đã trở thành diễn đàn kết nối vô cùng quen thuộc với rất nhiều người. Đây không chỉ là nơi chia sẻ cảm xúc, thông tin giữa các cá nhân, tập thể doanh nghiệp mà còn là nơi lưu trữ rất rất nhiều media hình ảnh, video, chuyển động... với các kiểu hiển thị tùy ý. Nhưng đối với quảng cáo thì sao? Quảng cáo Facebook có cần chú ý đến kích thước hình ảnh không? Nếu có những quy ước kích thước ảnh quảng cáo Facebook cụ thể như thế nào. Xin mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu kích thước ảnh quảng cáo Facebook là gì bạn cần phải hiểu rõ khái niệm về ảnh quảng cáo Facebook là gì? Ảnh quảng cáo Facebook là những hình ảnh được hiển thị cùng với nội dung quảng cáo của bạn trên Facebook. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người dùng, truyền tải thông điệp quảng cáo và thúc đẩy hành động mong muốn.

Đặc điểm của ảnh quảng cáo Facebook:

- Kích thước: Facebook quy định kích thước tối thiểu và tối ưu cho ảnh quảng cáo, tùy thuộc vào vị trí hiển thị và loại quảng cáo.

- Tỷ lệ khung hình: Ảnh quảng cáo cần có tỷ lệ khung hình phù hợp để hiển thị đầy đủ trên các thiết bị khác nhau.

- Chất lượng: Ảnh quảng cáo cần có chất lượng cao, sắc nét và không bị mờ nhạt để đảm bảo hiệu quả hiển thị.

- Nội dung: Ảnh quảng cáo cần thể hiện rõ ràng thông điệp quảng cáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

- Định dạng: Facebook hỗ trợ nhiều định dạng ảnh phổ biến như JPG, PNG, GIF, v.v.

2. Ý nghĩa của việc thiết kế ảnh tuân thủ kích thước quảng cáo Facebook

Facebook là một kênh mạng xã hội hội tụ đông đảo nhất người dùng và nhà quảng cáo khắp toàn cầu, do đó việc tối ưu hình ảnh, video hay nội dung đăng tải trên Facebook cũng rất được quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công trong việc tiếp cận khách hàng và đem về doanh số cho doanh nghiệp.

y nghia kich thuoc quang cao facebook

Việc tối ưu kích thước quảng cáo Facebook sẽ giúp nhà quảng cáo tăng lượt chuyển đổi cao

Vì hình ảnh là yếu tố rất quan trọng tác động ngay lập tức tới thị giác và nhận thức của người dùng, do đó việc thiết kế hình ảnh tuân thủ kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook không chỉ giúp nhà quảng cáo tối ưu hơn việc nội dung tiếp cận nhiều hay ít tới khách hàng mà còn giúp giữ chân khách hàng lại với doanh nghiệp, "cứu vớt" bài quảng cáo chưa đủ hấp dẫn bằng hình ảnh ấn tượng người xem, giúp nhà quảng cáo có được những khách hàng tiềm năng và đem về lượt chuyển đổi đơn hàng cao, tăng thêm doanh số cho nhà quảng cáo. Trên các công cụ đo lường facebook sẽ cho ra báo cáo cụ thể.

3. Tổng hợp các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 

Ảnh chạy quảng cáo Facebook có rất nhiều kích thước khác nhau. Dưới đây là tổng hợp các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất, bạn hãy tham khảo nhé:

3.1. Kích thước ảnh quảng cáo có 1 hình ảnh

Đây là kiểu hình ảnh quảng cáo Facebook phổ biến nhất với một hình ảnh duy nhất. Thông thường kích thước hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook với 1 hình ảnh sẽ có kích thước là 900 * 900 px hoặc 1200 * 900 px,  tức là sẽ là hình vuông hoặc hình chữ nhật 4:3. 

Kích thước ảnh quảng cáo 2

Kích thước ảnh quảng cáo có 1 hình ảnh

3.2. Kích thước ảnh quảng cáo có 2 hình ảnh

 - Với 2 hình ngang giống nhau

Với hình nằm ngang kích thước bằng nhau, bạn có thể quy ước ảnh chuẩn cho hai hình này là 900 * 452 px.

Kích thước quảng cáo Facebook 3

Kích thước quảng cáo Facebook có 2 hình - 1

- Với 2 hình dọc giống nhau

Thông thường kích thước của các hình đứng là 452 * 900 px hoặc 900 * 900 px.

kích thước quảng cáo facebook 4
Kích thước quảng cáo Facebook có 2 hình - 2

3.3. Kích thước ảnh quảng cáo có 3 hình ảnh

 - Với 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên phải

Kích thước ảnh quảng cáo 5

Kích thước ảnh Facebook ads có 3 hình ảnh - 1

Bố cục sử dụng 3 hình ảnh để chạy quảng cáo. Các kích thước hình ảnh lần lượt hiển thị bên trái hình đứng và hai hình nhỏ còn lại bên phải

Kích thước chuẩn cơ bản cho 3 hình trên là:

   + Hình đứng:  448 * 900 px

   + 2 hình nhỏ: 900 * 900 px

 - Với 1 hình ngang 2 hình nhỏ phía dưới

Kích thước ảnh quảng cáo 6

Kích thước ảnh Facebook ads có 3 hình ảnh - 2

Bố cục này sẽ hiển thi 3 hình ảnh, với kiểu phân bố gồm 1 hình ảnh nằm ngang phía trên và 2 hình nhỏ còn lại nằm phía dưới

Kích thước chuẩn cơ bản cho 3 hình trên là:

   + Hình ngang:  900 * 448 px

   + 2 hình nhỏ: 900 * 900 px

3.4. Với 3 hình ảnh nằm ngang giống nhau

Nếu bạn muốn quảng cáo 3 hình ảnh đều nhau cùng hiển thi như nhau bạn có thể để hình trình bày như thế này. Do vậy 3 bước hình nằm ngang này sẽ có kích thước chuẩn là 900 * 900 px. 

Kích thước ảnh quảng cáo 7

Kích thước ảnh Facebook ads có 3 hình ảnh - 3

3.5. Kích thước ảnh quảng cáo có 4 hình ảnh trở lên

 - Với 4 hình ảnh kích thước giống nhau

Khi chạy quảng cáo có rất nhiều nhà quảng cáo lựa chọn hình thức hiển thị ảnh 4 hình vuông bằng  nhau. Kiểu hiển thị này sẽ trình bày hết những mặt hàng mà nhà quảng cáo muốn giới thiệu tới người dùng. Và kích thước bắt buộc với 4 hình này là 900 * 900 px.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các hình phía sau kích thước tương tự hoặc tùy chỉnh, tuy nhiên 4 hình đầu tiên sẽ yêu cầu kích thước đều nhau như vậy để thu hút người xem và tương tác.

Kích thước ảnh quảng cáo 8

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook có 4 hình ảnh - 1

 - Với 4 hình ảnh 1 hình đứng 3 hình nhỏ bên phải

Kiểu hiển thị hình ảnh như thế này sẽ có 1 hình nằm đứng phía bên trái, còn 3 hình còn lại (hoặc nhiều hơn) sẽ nằm bên phải. Kiểu hiển thị như thế này cũng được đánh giá tốt, có thể thu hút lượt tương tác tốt với người xem.

Kích thước chuẩn cho các hình này như sau:

   + Hình đứng: 598 * 900 px

   + 3 hình nhỏ tiếp theo: 900 * 900 px

Nếu bạn có nhiều hơn 4 hình ảnh, các hình phía sau có thể tùy chỉnh nhé.

Kích thước ảnh quảng cáo 9

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook có 4 hình ảnh - 2

 - Với 4 hình ảnh 1 hình ngang 3 hình nhỏ bên dưới

Tương tự như hiển thị phía bên trên đây cũng là một kiểu hiển thị quảng cáo tốt trên Facebook giúp kéo thêm nhiều lượt tương tác hơn. Theo đó 4 hình yêu cầu cần phải có đó là 1 hình nằm ngang phía bên trên, và 3 hình còn lại sẽ nằm phía dưới. 

Kích thước chuẩn của 4 hình ảnh này lần lượt là:

    + Hình đầu tiên phía bên trên: 900 * 603 px

    + 3 hình nhỏ phía bên dưới: 900 * 900 px

Nếu bạn có nhiều hơn 4 hình ảnh, các hình phía sau có thể tùy chỉnh nhé.

Kích thước ảnh quảng cáo 10

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook có 4 hình ảnh - 3

4. Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook mới nhất

Kích thước ảnh chạy video facebook

kich thuoc anh chay video Facebook

Size ảnh chuẩn đại diện video facebook là 1200 x 675 pixel, dung lượng hình ảnh cần nhỏ hơn 4G và tỉ lệ text trong ảnh cần nhỏ hơn 20%

Kích thước hình ảnh quảng cáo Click To Web

Hình thức quảng cáo Click To Web là cách quảng cáo có đường dẫn trực tiếp đến website, hình thức này giúp người dùng đến website và lựa chọn sản phẩm trục tiếp trên website đó. 

Kích thước chuẩn cho hình thức quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

Hình thức quảng cáo này giúp bạn tạo một biểu mẫu bao gồm các thông tin như họ tên, số điện thoại, email, công ty... Nếu khách hàng cảm thấy hứng thứ với quảng cáo của bạn họ sẽ click vào Call-To-Action thì biểu mẫu này sẽ hiện ra và khách hàng sẽ điền những thông tin trên form.

Việc tự động điền vào các thông tin biểu mẫu giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn nhiều, khi đó sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Size hình ảnh quảng cáo Facebook Lead là 1200 x 628 pixel. Tỷ lệ ảnh là 1.9 : 1, tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

- Facebook Event giúp các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu một cách hữu hiệu để sản phẩm nhiều người tiếp cận hơn. 

- Size hình ảnh quảng cáo Facebook Event là 1920 x 1080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Page Like

Kích thước ảnh quảng cáo Page Like này sẽ là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

Quảng cáo Message được tài trợ 

Kich thuoc anh quang cao messeger

Mục tiêu của dạng quảng cáo này hướng tới người dùng tương tác trên Facebook Messenger, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo messeger để tương tác với những người dùng, khách hàng. 

Kích thước hình ảnh: 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết. Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

5. Quy tắc dùng ảnh đăng quảng cáo Facebook

Ngoài tiêu chuẩn về kích thước ảnh quảng cáo Facebook, để quảng cáo của bạn tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả hơn thì bạn cũng phải đặc biệt chú ý một số quy tắc dùng ảnh sau:

- Tỷ lệ text sử dụng trên hình ảnh tuyệt đối không được vượt quá 20%, bên cạnh đó là phải đồng nhất font chữ sử dụng trên ảnh.

- Hình ảnh sử dụng cần đảm bảo tiêu chuẩn cộng đồng, không được lộ da thịt hay vấn đề nhạy cảm.

- Hình ảnh lựa chọn sử dụng cần mang tính chất thực tế cao và đồng nhất nội dung, tốt nhất là nên thể hiện cùng một chủ đề, xuyên suốt một quá trình.

- Hình ảnh nên lưu ở đuôi PNG và nhân đôi kích thước lên để độ nét được tốt nhất.

- Mỗi bức ảnh đều phải thể hiện được ý nghĩa của nó và phải thể hiện được yếu tố niềm tin trong ảnh, tức là chứa các yếu tố bao gồm: sdt, logio, địa chỉ, website để quảng cáo thương hiệu.

- Không nên đăng ảnh 2 hoặc 3 để quảng cáo mà chỉ lên đăng 1 hoặc 4 ảnh trong bài viết.

- Ảnh tuyệt đối phải là ảnh mới, không được copy trên mạng.

6. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Trong quá trình sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để tránh việc tài khoản của bạn bị gắn cờ hoặc bị khóa trong lúc chạy, bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

- Sử dụng kích thước hình ảnh quảng cáo đúng tỷ lệ.

- Không sử dụng những hình ảnh nhạy cảm.

- Không sử dụng hình ảnh bạo lực.

- Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo luôn nhỏ hơn 20%

- Chỉ nên sử dụng 1 - 4 ảnh khi bạn chạy quảng cáo trên Deskop với giao diện mới của Facebook, ảnh thứ 5 sẽ hiển thị thành 5 ảnh giống nhau trên nick cá nhân. 

- Nếu bạn chỉ chạy trên mobile thì có sử dụng được từ 5 ảnh trở lên, trên app Facebook vẫn hiển thị đẹp.

- Nếu muốn up ảnh lên thật nét, hãy nhân 2 lên (thành 1800 x 1800 pixel) và lưu ở dạng đuôi “.png”.

Một trong những lưu ý quan trọng là bạn cần sử dụng a/b testing để xem phiên bản nào đúng với yêu cầu cũng phù hợp nhất.

Ngoài ra hình ảnh quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào số lượng và chất lượng hình ảnh bạn chọn. Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn nên lựa chọn những hình ảnh và kích thước sao cho phù hợp nhất.

7. Tips để có ảnh chạy Ads Facebook chất lượng

Ảnh quảng cáo đúng quy tắc, chất lượng và đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của mọi người, tăng lượng tương tác đáng kể. Vì vậy bạn nhất định phải thật chú trọng khi thiết kế ảnh. Dưới đây là tips để chạy ảnh quảng cáo Facebook chất lượng đem lại hiệu quả cao nhất, bạn hãy tham khảo nhé:

7.1. Quy tắc ⅓

Quy tắc 1/3 tức là chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm. Quy tắc này giúp bức ảnh trở nên cân bằng hơn, đồng thời giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian, tạo cảm giác hài hoà tự nhiên.

7.2. Chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%

Người xem sẽ thấy khó chịu và mất thiện cảm với những bức ảnh có quá nhiều chữ, hơn nữa ảnh nếu như chứa chữ quá 20% thậm chí còn không được Facebook duyệt chạy quảng cáo. Tips để chạy quảng cáo hiệu quả đó là không để chữ trong ảnh quảng cáo quá 20% để taget được đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Trước khi chạy quảng cáo, bạn hãy sử dụng công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra xem chữ trong ảnh như này đã hài hoà chưa nhé.

7.3. Màu sắc hình ảnh

Màu sắc sử dụng trong hình ảnh không thể dùng bừa mà cần phải mang đúng ý nghĩa, thông điệp và phải tương tác với sản phẩm. Để bức ảnh quảng cáo thu hút người tiếp cận nhất thì bức ảnh đó cần có điểm nhấn và không nên sử dụng quá nhiều màu vì nó sẽ gây rối và cũng không thể hiện được màu sắc của thương hiệu. Việc sử dụng màu sắc hài hoà giúp người xem tập trung được vào thông điệp mà bạn truyền tải.

7.4. Font chữ trong ảnh

Font chữ trong ảnh cần phải hài hoà và thống nhất với nhau để gây thiện cảm, tránh sự rối mắt cho người xem. Bên cạnh đó, ảnh quảng cáo cũng không được sử dụng quá nhiều font chữ, bạn chỉ nên sử dụng 2 font là tối đa để giúp thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút hơn.

8. Kết luận

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc kích thước ảnh quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết trên bạn đã có được những thông tin cần thiết nhất về kích thước các loại ảnh để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp tăng lượt tương tác và lượt chuyển đổi đơn hàng cao. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức cũng như thông tin mới nhất về marketing hãy tham khảo ngay các khoá học marketing trên Unica nhé.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên