Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?

Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?

Mục lục

Quảng cáo trên facebook là một trong những cách kinh doanh có tỷ lệ doanh thu cao, là một kênh bán hàng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng bán các sản phẩm, dịch vụ. Chạy quảng cáo được xem là phương thức Marketing Online giúp bài viết, sản phẩm dịch vụ dễ tiếp cận với khách hàng nhất. Bạn đang từng học chạy quảng cáo Facebook nhưng bị ngừng, tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt? Rất có thể bạn đang mắc phải một trong số những nguyên nhân sau đây.

1. Lạm dụng văn bản trong hình ảnh quảng cáo 

Hình ảnh là một phần của quảng cáo trên facebook cũng như trong bất kỳ loại hình dịch vụ nào, sử dụng hình ảnh giúp người đọc có thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm dịch vụ mà người nói đang muốn hướng tới. Sử dụng hình ảnh còn để gia tăng tính thẩm mỹ cho bài viết, tạo độ thoáng cho bài viết.

Nhiều người sử dụng hình ảnh vào bài quảng cáo nhưng không biết kích thước cho phép như thế nào hoặc cho quá nhiều phần chữ vào trong hình ảnh. Chính vì vậy sẽ không được duyệt bài viết .

Cách khắc phục đối với vấn đề này:  Bạn nền lách chữ facebook bằng cách giảm bớt phần chữ trong ảnh của sản phẩm, hình ảnh vừa phải không vượt quá 1500Kb.

tai-sao-quang-cao-khong-duoc-duyet-2.jpg

Tại sao quảng cáo Facebook không được duyệt?

2. Quảng cáo nội dung bị cấm

Bạn đã từng nghĩ rằng máy móc không như con người, nó không nhận biết được phần nội dung của bài viết? Điều này là sai lầm nó có thể đọc được và hiểu những gì bạn viết, nếu nội dung của bạn bị cấm chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt.

Nội dung bị cấm bao gồm: Không phù hợp với phạm vi, tiêu chuẩn cộng đồng, các sản phẩm không an toàn, chất cháy nổ, nội dung người lớn, lời lẽ trong nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục….

ly-do-quang-cao-bi-chan.jpg

Phần nội dung bị cấm trong bài quảng cáo

3. Các nội dung quảng cáo bị hạn chế

Những nội dung bị hạn chế quảng cáo bao gồm: Những chiến dịch liên quan đến sản phẩm như rượu bia, thuốc lá, ma túy, chất kích thích, dịch vụ tiền ảo, xổ số….Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các quy trình Set up chiến dịch, target đối tượng mục tiêu và tối ưu chi phí quảng cáo một cách hiệu quả, từ đó bùng nổ doanh số với khóa học Facebook Marketing từ A - Z.

4. Lỗi sử dụng những hình ảnh mang tính chất quá nhạy cảm

Những quảng cáo sẽ bị chặn và không được phê duyệt nếu như bài viết của bạn sử dụng hình ảnh nhạy cảm ở mức cho phép, những hình ảnh hở da thịt…Đây là một trong những điều khó tránh khỏi đối với những bài viết về sản phẩm sinh lý, quảng cáo bikini…

Cách khắc phục đối với những trường hợp này: Thay vì sử dụng hình ảnh thật do người mặc, bạn có thể sử dụng những hình ảnh về sản phẩm trực tiếp, không cần người mẫu chụp ảnh….Hoặc lựa chọn những góc quay phù hợp, để không quá vi phạm nội quy mà facebook cấm.

Bạn có thể sử dụng quảng cáo canvas trên facebook để thu hút khách hàng.

tai-sao-quang-cao-khong-duoc-duyet-4

Sử dụng những hình ảnh mang tính chất quá nhạy cảm

5. Sử dụng từ ngữ bị cấm

Việc sử dụng sai từ là một trong những lỗi cơ bản mà rất nhiều chiến dịch quảng cáo bị từ chối. Từ ngữ không nên sử dụng ở những bài viết quảng cáo là những tên của loại chất bị cấm, hoặc những lời lẽ không đúng với chuẩn mực xã hội, những từ ngữ mang tính khẳng định.

Chẳng hạn đối với những sản phẩm chức năng: Những từ bị câm như: chữa dứt điểm, chữa trị hoàn toàn, tận gốc 100%...

Thay vào việc nói quá nhiều về những đặc tính của sản phẩm, bạn nên điều hướng cho khách hàng tới website để tìm hiểu kỹ, hoặc gặp tư vấn để hiểu rõ hơn. Đừng để những từ ngữ vô tình làm gián đoạn công việc của bạn.

6. Sử dụng quá nhiều hashtag trong bài viết

Hashtag thường đứng sau dấu # để nhằm mục đích hướng tới từ khóa mà bạn mong muốn được tìm kiếm nhiều nhất, ví dụ #khoahocfacebookonline. Có Hashtag sẽ hiện lên bài viết của bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu lạm dụng nó một cách quá mức, bài của bạn có thể sẽ bị facebook từ chối và không được chạy quảng cáo.

tai-sao-quang-cao-khong-duoc-duyet-5.jpg

Sử dụng quá nhiều hashtag trong bài viết quá nhiều

7. Sử dụng tài khoản bị từ chối nhiều lần, tài khoản lỗi

Thường một chiến dịch quảng cáo, nếu chưa từng chạy hoặc không tìm hiểu về những quy tắc mà facebook yêu cầu bạn rất dễ sẽ bị chặn chiến dịch và khóa tài khoản. Nếu tài khoản của bạn bị khóa nên liên hệ trực tiếp với facebook yêu cầu giải quyết. Nếu quá nhiều lần, bạn nên sử dụng tài khoản khác để chạy quảng cáo facebook để không bị gián đoạn công việc.

8. Lỗi do Facebook

Có những lỗi không chạy được quảng cáo xuất phát từ chính hệ thống Facebook. Mỗi ngày với khối lượng quảng cáo lớn đăng tải lên mỗi ngày, hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook không tránh khỏi cũng sai xót. 

Đối với tường hợp này, nếu bạn tìm được lỗi nào trong quảng cáo của mình trong những lỗi nêu trên thì bạn cần gửi kháng nghị lên Facebook để được giải quyết. 

9. Lỗi vi phạm về thẻ Visa

Những lỗi về vi phạm thẻ Visa rất hay gặp khi bạn tiến hành thanh toán trên những quảng cáo, một số lỗi như: 

Thanh toán không thành công

- Facebook không thể tính toán chi phí cho tài khoản quảng cáo, có nghĩa là hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán đến thẻ nhưng bị thẻ từ chối.

- Cách khắc phục: bạn cần kiểm tra lại tài khoản trong đó số dư là bao nhiêu có còn đủ để thanh toand không. Nếu số dư vẫn còn đủ nhưng bạn vẫn không thanh toán được thì bạn cần liên hệ với ngân hàng để xem thẻ đó cua rminhf có bị hạn chế mức thanh toán trong ngày tối đa hay không.

Thẻ không được chấp nhận

Một trong những lỗi phổ biến là thẻ của bạn không được chấp nhận, Facebook hiện nay chấp nhận 2 loại thanh toán quảng cáo là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa và Master.

- Trong trường hợp thẻ của bạn thuộc một trong hai loại trên mà vẫn không thanh toán được bạn cần kiểm tra lại thông tin đăng nhập đã đúng hay chưa? Nếu đã nhập đúng mà bạn vẫn không tiến hành thanh toán được vậy bận cần liên lạc với ngân hàng để kiểm tra tài khoản tẻ của bạn đã được kích hoạt thanh toán quốc tế hay chưa nhé. 

loi thanh toan the

Thanh toán bị trao vì lý do bảo mật

- Ở trường hợp này khi quảng cáo được phê duyệt nhưng không chạy. Bạn cần đổi sang bằng một tài khoản thẻ khác, có thể mở thẻ nếu cần thiết hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Facebook để được giải quyết vấn đề.

Trên đây là 9 những lỗi tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt. Hy vọng bạn sẽ có những kiến thức bổ ích vận dụng trong công việc của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên