Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Ý Nghĩa Của Hoa Loa Kèn Vàng, Trắng, Hồng, Cam cực thú vị

Mua 3 tặng 1

Hoa loa kèn hay được gọi là Lily là một loài hoa có vẻ đẹp kiêu sa, bên trong ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, về cuộc sống khiến nhiều người khi tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa này phải đẫm lệ. Cùng Unica tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của loài hoa này nhé!

Hoa loa kèn được sử dụng nhiều bởi vẻ đẹp kiêu sa ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc

Hoa loa kèn được sử dụng nhiều bởi vẻ đẹp kiêu sa ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc

Truyền thuyết về loài hoa loa kèn

Chuyện kể rằng, thời xa xưa tại Pháp có một đôi nam nữ yêu nhau say đắm, người con trai tên Jack và người con gái mang tên Lily. Họ sắp đi tới kết hôn nhưng do chiến tranh Jack phải lên đường chiến đấu. Trước khi đi, Jack đã lấy trái tim của mình ra khỏi lồng ngực và trao nó cho người yêu và nói rằng: “Em hãy giữ nó, đợi anh về. Đi đánh trận thì không cần trái tim đâu, nó làm anh mất tập trung, em hãy giữ và chờ anh về nhé”.

Lời nói của Jack cộng với tình yêu mãnh liệt, Lily đã hết lòng nâng niu trái tim của Jack, cô cất chúng trong một chiếc hộp và hàng ngày nói chuyện với trái tim của chàng trai để vơi đi sự nhớ nhung và chờ đợi Jack nhanh trở về bên cô. Vì chờ đợi người yêu, cô đã dành cả tuổi thanh xuân và từ chối tất cả những lời cầu hôn của nhiều người. Cô cứ thế chờ đợi hơn 20 năm, khi mái tóc dần ngả màu trắng nhưng thông tin về người yêu vẫn “bặt vô âm tín” (không có thông tin nào).

Hoa loa kèn được sử dụng nhiều bởi vẻ đẹp kiêu sa ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc

Hoa loa kèn (Lily) xuất phát từ tình yêu và sự chờ đợi của Lily đối với Jack

Về phần Jack, từ khi trao trái tim cho người yêu cất giữ, anh trở thành một con người sắt đá, vô cảm, liều lĩnh và trở thành một sát thủ. Sau khi chiến tranh kết thúc, anh không trở về quê hương, quên đi lời hứa hẹn với người yêu đang mong mỏi chờ đợi ở nhà. Anh ta tham gia vào băng cướp. Vì lòng tham, sự vô cảm cũng như hy vọng làm bá chủ của mình, Jack đã đuổi Pie (chủ băng cướp) - người đã cưu mang mình và lên làm bang chủ.

Căm phẫn về sự bội bạc của Jack để trả thù Pie tìm đến nước Pháp để tìm quê hương Jack, mục đích kể hết về con người bội bạc của anh ta cho mọi người biết. Sau những tháng ngày lặn lội Pie đã tìm được quê hương của Jack. Trùng hợp thay người đầu tiên Pie gặp là một bà lão người ấy chính là Lily. Cô gái năm xưa vẫn đang mong ngóng người yêu trở về, bà vẫn giữ trái tim của Jack trong hộp một cách kín đáo.

“Bà có biết Jack không”  - Pie hỏi. Ánh mắt của bà bỗng nhiên sáng lên: “Ôi ông biết thông tin về Jack ư? làm ơn hãy nói cho tôi biết, đấy là người yêu của tôi, anh ấy đi chiến tranh mấy chục năm nay nhưng chưa trở về. Tôi vẫn đang giữ trái tim của anh ấy”.

Lời nói của bà cùng với cảm xúc mãnh liệt thông qua ánh mắt, Pie không lỡ nói lên sự thật. Ông ta đã nói lại rằng: “Jack đã chiến đấu rất dũng cảm và thường kể về bà, ông ta yêu bà rất nhiều, nhưng không may đã hy sinh ngoài mặt trận, tôi đến để báo tin cho bà biết”.

Vì quá đau lòng Lily lên đường tìm mộ Jack để trao lại cho anh trái tim. Bà ôm chiếc hộp đi một mình tới những vùng đất xa lạ, vắng vẻ. Đến một ngày nọ, bà bị một toán cướp chặn đường và lấy mấy chiếc hộp đựng trái tim. Bà gào khóc đòi lại chiếc hộp và kể lại cho bọn cướp về trái tim ấy mong được trả lại, nhưng chúng chỉ cười đùa một cách diễu cợt. 

Chúng mang về cho người thủ lĩnh của mình, khi được bọn cướp đưa chiếc hộp, Jack mở ra và nhận ra đấy là trái tim của mình. Đột nhiên trái tim bỗng cất lời: “Hãy đừng nói sự thật với Lily, điều đó chỉ khiến bà đau khổ hơn. Hãy để Lily tưởng rằng ngươi đã hy sinh anh dũng trong chiến đấu”.

Nghe thế Jack vội vàng sai thủ hạ mang trả lại Lily và chúng phải chỉ cho Lily một nấm mồ, coi như đó là mộ của hắn. Dọc đường, đám thuộc hạ bí mật bán chiếc hộp cùng trái tim để lấy tiền tiêu xài nhưng vẫn tìm một nấm mồ và chỉ cho Lily. 

Vì tình yêu mãnh liệt của mình nhưng trái tim của người yêu không còn nữa, bà đã nguyện lấy trái tim của mình chôn xuống nấm mồ. Từ nấm mồ chôn trái tim của Lily, một loài hoa trắng tinh khiết, thơm ngát mọc lên. Người ta gọi nó là hoa Lily – loài hoa tượng trưng cho tình yêu, lòng chung thuỷ và sự bao dung, cao thượng.

Hoa loa kèn trắng tượng trưng cho tình yêu, lòng thủy chung son sắc và sự tha thứ

Hoa loa kèn trắng tượng trưng cho tình yêu, lòng thủy chung son sắc và sự tha thứ

Ý nghĩa khác của hoa loa kèn theo màu sắc

Theo như trong truyền thuyết vừa kể trên, hoa loa kèn (Lily) có ý nghĩa cho sự chung thủy, tình yêu mãnh liệt, sự trong sáng và tinh khiết của tình yêu cùng với một trái tim nhân hậu và bao dung.
Ở một góc độ khác, lily có nhiều màu khác nhau, mỗi màu thể hiện ý nghĩa riêng:
Hoa loa kèn đỏ: Tượng trưng cho sự tự hào, kiêu hãnh, tự hào nhưng bẽn lẽn thẹn thùng.
Hoa loa kèn màu cam: Thể hiện sự căm hờn phẫn nộ
Hoa loa kèn sư tử lớn màu đỏ tía hoặc lốm đốm đen: Ý nghĩa thể hiện sự giàu có và kiêu căng
Hoa loa kèn vàng: Thể hiện sự sai lầm và hối cải.

Hoa loa kèn được sáng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau

Hoa loa kèn được sáng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau

Như vậy với những ý nghĩa về loài hoa loa kèn mà Unica vừa chia sẻ, hy vọng bạn đọc có những sự lựa chọn hoa loa kèn phù hợp với ý nghĩa của nó. 

Chúc bạn thành công!

>> Tổng hợp ý nghĩa thú vị của các loài hoa mà không phải ai cũng biết

>> Bật mí 4 cách chọn bình cắm hoa đẹp phù hợp với từng loại hoa

>> 3 lưu ý trong cách cắm hoa bình cao cổ bạn không nên bỏ qua

[Tổng số: 11 Trung bình: 2]

Tags: Cắm hoa
Trở thành hội viên