Hướng dẫn cách cắm hoa phù hợp với mọi không gian

Hướng dẫn cách cắm hoa phù hợp với mọi không gian

Mục lục

Một bình hoa đẹp sẽ mang lại cho căn phòng của bạn sự tươi mới và trông có sức sống hơn. Vậy, làm thế nào để chọn được bình cắm hoa đẹp và phù hợp với căn phòng của bạn? Hãy cùng UNICA tham khảo cách chọn bình cắm hoa đẹp trong bài viết này nhé.

1. Chọn bình cắm hoa như thế nào là phù hợp?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bình cắm hoa đẹp, mẫu mã đa dạng lại vô cùng bắt mắt cho các chị em tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, dù bạn có lựa chọn bình cắm hoa nào đi chăng nữa cũng nên chú ý chọn bình phù hợp với màu sắc, kích cỡ của từng loại hoa bạn muốn cắm để có được một kiệt tác nghệ thuật đẹp mắt nhất. Bạn không nên sử dụng bình có màu nổi bật hơn hoa hay quá lòe loẹt. Về kiểu dáng, nếu bạn muốn cắm một vài cành hoa, hãy sử dụng dạng bình thon, miệng nhỏ. Còn nếu có ý định cắm một bó hoa lớn thì nên chọn bình rộng, miệng loe. Tỷ lệ chiều cao của bình với hoa thì tùy theo loại hoa mà bạn muốn cắm, nhưng với các loại hoa thông dụng như hồng, cúc, loa kèn,… thì chiều cao của bình thường bằng nửa thân cây.

2. Một số cách chọn kiểu bình cắm hoa phù hợp

Có rất nhiều kiểu bình cắm hoa đẹp, các bạn có thể tham khảo một vài kiểu bình cắm hoa dưới đây:

+ Kiểu bình cắm hoa dáng bầu tròn

Với bình hoa dáng bầu tròn thì bạn nên lựa chọn loại hoa có bản hoa to sẽ rất phù hợp. Khi cắm, những bông hoa sẽ quay về các hướng khác nhau tạo ra sự tỏa tròn đều và cân xứng trong không gian trông rất đẹp và lạ mắt. Loại hoa phù hợp với kiểu bình dáng bầu tròn là các loại hướng dương, cẩm chướng, hoa đồng tiền. 
Với những loại hoa này, bạn có thể cắm chặt tay hay lỏng tay thì tùy ý, nhưng chú ý dàn đều tròn hoa ra theo nhiều hướng. Và bạn cũng không nên cắm hoa quá ngắn so với kích thước bình.

Cách chọn bình cắm hoa

Mẫu bình cắm hoa dáng bầu tròn

+ Kiểu bình hình trụ

Đây là kiểu bình cắm hoa kinh điển nhất. Vì vậy, các bạn nên chọn các loại hoa có thân cao và dài, cắm cả thân như hoa lay ơn, hoa ly, hoa loa kèn hoặc cũng có thể cắm hoa hồng hay hoa cúc. Bạn có thể sử dụng các loại bình thủy tinh trong suốt hình trụ sẽ làm nổi bật được cả thân hoa, nhưng phải chú ý thay nước thường xuyên tránh úa và ố màu.

Cách chọn bình cắm hoa

Các kiểu bình cắm hoa hình trụ bằng pha lê

+ Kiểu bình hình vại

Kiểu bình này có hình dáng khá đẹp và bắt mắt với cổ hẹp, đáy rộng, miệng loe, khi cắm hoa thì những bông hoa cũng theo đó mà xòe ra nhiều hướng. Loại hoa phù hợp nhất với kiểu bình hình vại chính là violet vì chúng có các cành cứng và cao. Với kiểu bình hình vại, bạn nên chú ý cắm các cành cao ở trung tâm, cành thấp ở xung quanh để tăng chiều sâu hơn cho không gian nhà bạn nhé.

Cách chọn bình cắm hoa

Mẫu bình cắm hoa hình vại

Ngoài ra, còn khá nhiều những bình cắm hoa cách tân, cách điệu một cách rất độc đáo. Nhiều chiếc bình chỉ cần cắm vào đó 1 bông hoa đã có thể có được sự tinh tế và tính nghệ thuật rồi. Hoặc với những ai yêu thích hoa mai hoặc hoa đào thì có thể lựa chọn những chiếc bình cao cổ, cắm đơn vài cành hoa tạo nét chấm phá trong không gian. Nó mang đến sự thanh tịnh rất phù hợp với sự thanh nhã của 2 loại hoa này. Bạn có thể tham khảo trong khoá học cắm hoa online trên Unica chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức mới.

Trên đây là 4 cách chọn bình cắm hoa phù hợp với từng loại hoa mà Unica muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy chọn một chiếc bình cắm hoa phù hợp với loại hoa bạn định cắm để nói lên được hết ý nghĩa và vẻ đẹp của chúng.

>> 3 lưu ý trong cách cắm hoa bình cao cổ bạn không nên bỏ qua

>> Mách bạn 8 cách cắm hoa tươi lâu, cả tuần không bị hỏng

>> 3 cách cắm hoa để bàn đơn giản mà đẹp đến ngỡ ngàng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên