Inventory là gì? Inventory trong marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory

Inventory là gì? Inventory trong marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory

Mục lục

Thuật ngữ Inventory bao gồm rất nhiều nghĩa khác nhau, mỗi lĩnh vực nó sẽ có một lớp nghĩa tương ứng. Nếu bạn là dân Marketing thì chắc chắn bạn sẽ không còn quá lạ lẫm khi bắt gặp từ chuyên ngành là Inventory nữa rồi đúng không. Đây là một từ chuyên ngành gặp rất nhiều trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Như vậy, Inventory là gì? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến nó, tất cả sẽ được UNICA bật mí ngay sau đây!

1. Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì?

Inventory được viết tắt của cụm từ Advertising Inventory? được hiểu đơn giản là không gian quảng cáo.

Khoảng không quảng cáo là tổng số không gian mà nhà xuất bản có sẵn cho các quảng cáo tại bất kỳ thời điểm nào hay số lượng quảng cáo, lượng không gian quảng cáo có sẵn để bán cho nhà quảng cáo. Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ quảng cáo trực tuyến nhưng cũng áp dụng cho báo in và các phương tiện truyền thống khác. Trực tuyến, nhà xuất bản thường là chủ sở hữu trang web nhưng cũng có thể là nhà phát triển ứng dụng .

Inventory la gi

Brand Inventory là gì không gian quảng cáo

 Các nhà xuất bản thường bán khoảng không quảng cáo trực tiếp cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là cho những vị trí có giá trị cao, chẳng hạn như trang chủ của trang web. Việc bán trực tiếp là để đảm bảo vị trí. Khoảng không quảng cáo khác có thể được bán thông qua mạng quảng cáo, mạng lưới trung gian dùng để hiển thị quảng cáo (MGID) này tổng hợp khoảng không quảng cáo từ nhiều nhà xuất bản và đóng gói lại để bán cho các nhà quảng cáo. Khoảng không quảng cáo có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học trang web hoặc đối tượng , tùy chọn mua hàng và các biến số khác để tăng giá trị.

Càng ngày, khoảng không quảng cáo được bán thông qua các sàn giao dịch quảng cáo , các thị trường trung gian giúp nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo trong thời gian thực khi nhà xuất bản cung cấp. Trao đổi quảng cáo là một trong những thực thể tham gia vào hệ thống đặt giá thầu thời gian thực ( RTB ) cho quảng cáo có lập trình.

2. Cách tính giá trị Inventory

Đo lường giá trị Inventory quảng cáo là một quá trình phức tạp bao gồm nhiều tiêu chí, thay đổi tùy vào mục đích của mỗi quảng cáo. Tuy nhiên, giá trị Inventory quảng cáo tăng lên do lưu lượng truy cập hoặc lượt xem quảng cáo tăng lên

Số lên trang hiển thị trang, đề cập đến số lượng người dùng nhìn thấy quảng cáo, là một số liệu phổ biến được sử dụng để ước tính giá trị  Inventory. Quảng cáo tác động đến đối tượng càng lớn và càng dễ tiếp cận sẽ có hiệu quả tốt. Vậy nên càng nhiều lần hiển thị trang mà nhà xuất bản – Publishers có thể phân phối cho nhà quảng cáo thì giá Inventory sẽ càng cao.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá Inventory quảng cáo cụ thể:

- Số lượng quảng cáo một trong hoặc luông nội dung cụ thể: càng nhiều quảng cáo, nhà quảng cáo tiềm năng sẽ càng có sự cạnh tranh thu hút sự chú ý của khán giả mịc tiêu.

- Vị trí quảng cáo: ví dụ: quảng cáo trên lần cuộn màn hình đầu tiên, nghĩa là những khoảng có thể được nhìn thấy mà không cần cuộn chuột lần nào là phần quan trọng nhất. Ví dụ, như các điểm banner mà người xem nhìn thấy ngay lập tức khi đặt chân lên trang web.

- Nhân khẩu học: với các công cụ tinh vị hơn có thể thu thập và phân tích dữ liệu hiện có, nhà xuất bản có thể cung cấp khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo truy cập vào đối tượng mà quảng cáo của họ sẽ phù hợp nhất
Inventory có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học của trang web hoặc đối tượng, tùy chọn mua và các biến khác để thêm giá trị.

3. 4 yếu tố ảnh hưởng đến không gian quảng cáo

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được Inventory là gì rồi phải không. Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến không gian quảng cáo là gì?

3.1. Số lần hiển thị trang

Khoảng không quảng cáo trực tuyến thường được tính theo số lần hiển thị trang (Impression) - một lần hiển thị được định nghĩa là một người dùng xem một quảng cáo. Trang web càng có nhiều lần hiển thị, nhà xuất bản có thể đòi hỏi nhiều tiền hơn cho không gian quảng cáo của nó, vì nhà quảng cáo đang nhận được quyền truy cập vào một lượng lớn khán giả.

3.2. Giá trị quảng cáo

Mặc dù việc tính toán giá trị quảng cáo có nhiều biến phức tạp, giá trị tiềm năng của khoảng không quảng cáo là số lần hiển thị trang trên trang web của bạn nhân với số lượng quảng cáo trung bình trên các trang của trang web của bạn. Vị trí quảng cáo là một biến khác ảnh hưởng đến giá trị của các quảng cáo riêng lẻ trên trang web của bạn. Quảng cáo biểu ngữ trên đầu trang hoặc ở vị trí nổi bật "trong màn hình đầu tiên" - tức là hiển thị mà không cần cuộn - là bất động sản Web cao cấp và do đó có giá thuê cao nhất.

3.3. Tỷ lệ lấp đầy

Tỷ lệ lấp đầy là một số liệu cho biết bạn có thể đáp ứng bao nhiêu nhu cầu từ khoảng không quảng cáo hiện tại của mình. Nó cho biết bao nhiêu không gian quảng cáo của bạn đã được thuê hết và bao nhiêu trong số đó đang trống. Tỷ lệ lấp đầy của bạn càng cao càng tốt; tỷ lệ lấp đầy cao có nghĩa là bạn đang đáp ứng nhu cầu của các nhà quảng cáo về không gian quảng cáo và bạn đang kiếm tiền.

yeu to anh huong toi khong gian quang cao

inventory marketing

3.4. Mô hình doanh thu

Chi phí của khoảng không quảng cáo có thể được tính theo nhiều cách. Nhà xuất bản có thể tính phí nhà quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng quảng cáo mà trang web đã tạo, chẳng hạn như những độc giả đã điền vào biểu mẫu có thông tin liên hệ; trên cơ sở giá mỗi nghìn lần hiển thị hoặc lượt xem trang; hoặc giá mỗi nhấp chuột. Trong phương pháp này, nhà xuất bản chỉ nhận được tiền khi người đọc nhấp vào quảng cáo.

4. Mua và bán không gian quảng cáo như thế nào là hiệu quả?

Có 3 cách thịnh hành nhất được sử dụng để mua và bán những Inventory trong marketing đó là:

- Bán trực tiếp và đảm bảo: nhà sản xuất và nhà quảng cáo, nơi nhà quảng cáo sẽ phải trả một mức phí cố định và được định vị trước để giữ chỗ và bảo vệ không gian quảng cáo từ nhà sản xuất.

- Mạng quảng cáo: Nó tương tự như gói truyền hình cáp, khối hệ thống này sẽ đóng gói Inventory ads từ nhiều nguồn và đưa chúng lên để bán.

mua va ban khong gian quang cao nhu nao

Mua không gian quảng cáo hiệu quả

- Đặt giá thầu thời gian thực: Khối hệ thống này liên quan đến những nhà quảng cáo đặt giá thầu vào Inventory do nhà sản xuất của bạn cung cấp theo thời gian thực. Nó hoạt động trên các nền tảng như bàn bạc quảng cáo thứ ba, thị phần trung gian cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

5. Kết luận

Như vậy, càng ngày Inventory được bán trải qua rất nhiều các sàn giao dịch quảng cáo, thị trường trung gian càng nhiều sẽ giúp nhà quảng cáo đặt được khoảng không gian thực. Để biết thêm nhiều kiến thức nâng cao để học marketing hiệu quả hơn mời bạn ghé thăm website của chúng tôi để tham khảo bạn nhé.

Hy vọng bài viết này có ích cho mọi người.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên