Inventory là gì? 4 yếu tố ảnh hưởng đến inventory

Inventory là gì? 4 yếu tố ảnh hưởng đến inventory

Mục lục

Nếu bạn là dân Marketing thì bạn không còn quá lạ lẫm khi bắt gặp từ chuyên ngành là Inventory. Đây là một từ chuyên ngành gặp rất nhiều trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Như vậy, Inventory là gì? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến nó sẽ được UNICA bật mí ngay sau đây!

Inventory là gì?

Inventory được viết tắt của cụm từ Advertising Inventory, được hiểu đơn giản là không gian quảng cáo.

Khoảng không quảng cáo là tổng số không gian mà nhà xuất bản có sẵn cho các quảng cáo tại bất kỳ thời điểm nào hay số lượng quảng cáo, lượng không gian quảng cáo có sẵn để bán cho nhà quảng cáo. Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ quảng cáo trực tuyến nhưng cũng áp dụng cho báo in và các phương tiện truyền thống khác. Trực tuyến, nhà xuất bản thường là chủ sở hữu trang web nhưng cũng có thể là nhà phát triển ứng dụng .

Inventory là gì

Inventory là gì không gian quảng cáo

 Các nhà xuất bản thường bán khoảng không quảng cáo trực tiếp cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là cho những vị trí có giá trị cao, chẳng hạn như trang chủ của trang web. Việc bán trực tiếp là để đảm bảo vị trí. Khoảng không quảng cáo khác có thể được bán thông qua mạng quảng cáo, mạng này tổng hợp khoảng không quảng cáo từ nhiều nhà xuất bản và đóng gói lại để bán cho các nhà quảng cáo. Khoảng không quảng cáo có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học trang web hoặc đối tượng , tùy chọn mua hàng và các biến số khác để tăng giá trị.

Càng ngày, khoảng không quảng cáo được bán thông qua các sàn giao dịch quảng cáo , các thị trường trung gian giúp nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo trong thời gian thực khi nhà xuất bản cung cấp. Trao đổi quảng cáo là một trong những thực thể tham gia vào hệ thống đặt giá thầu thời gian thực ( RTB ) cho quảng cáo có lập trình .

4 yếu tố ảnh hưởng đến không gian quảng cáo

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được Inventory là gì rồi phải không. Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến không gian quảng cáo là gì?

Số lần hiển thị trang

Khoảng không quảng cáo trực tuyến thường được tính theo số lần hiển thị trang - một lần hiển thị được định nghĩa là một người dùng xem một quảng cáo. Trang web càng có nhiều lần hiển thị, nhà xuất bản có thể đòi hỏi nhiều tiền hơn cho không gian quảng cáo của nó, vì nhà quảng cáo đang nhận được quyền truy cập vào một lượng lớn khán giả.

Giá trị Quảng cáo

Mặc dù việc tính toán giá trị quảng cáo có nhiều biến phức tạp, giá trị tiềm năng của khoảng không quảng cáo là số lần hiển thị trang trên trang web của bạn nhân với số lượng quảng cáo trung bình trên các trang của trang web của bạn. Vị trí quảng cáo là một biến khác ảnh hưởng đến giá trị của các quảng cáo riêng lẻ trên trang web của bạn. Quảng cáo biểu ngữ trên đầu trang hoặc ở vị trí nổi bật "trong màn hình đầu tiên" - tức là hiển thị mà không cần cuộn - là bất động sản Web cao cấp và do đó có giá thuê cao nhất.

Tỷ lệ lấp đầy

Tỷ lệ lấp đầy là một số liệu cho biết bạn có thể đáp ứng bao nhiêu nhu cầu từ khoảng không quảng cáo hiện tại của mình. Nó cho biết bao nhiêu không gian quảng cáo của bạn đã được thuê hết và bao nhiêu trong số đó đang trống. Tỷ lệ lấp đầy của bạn càng cao càng tốt; tỷ lệ lấp đầy cao có nghĩa là bạn đang đáp ứng nhu cầu của các nhà quảng cáo về không gian quảng cáo và bạn đang kiếm tiền.

không gian quảng cáo

4 yếu tố ảnh hưởng đến không gian quảng cáo

Mô hình doanh thu

Chi phí của khoảng không quảng cáo có thể được tính theo nhiều cách. Nhà xuất bản có thể tính phí nhà quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng quảng cáo mà trang web đã tạo, chẳng hạn như những độc giả đã điền vào biểu mẫu có thông tin liên hệ; trên cơ sở giá mỗi nghìn lần hiển thị hoặc lượt xem trang; hoặc giá mỗi nhấp chuột. Trong phương pháp này, nhà xuất bản chỉ nhận được tiền khi người đọc nhấp vào quảng cáo.

Mua và bán không gian quảng cáo như thế nào là hiệu quả?

Có 3 cách thịnh hành nhất được sử dụng để mua và bán những Inventory ADS đó là:

- Bán trực tiếp và đảm bảo: nhà sản xuất và nhà quảng cáo, nơi nhà quảng cáo sẽ phải trả một mức phí cố định và được định vị trước để giữ chỗ và bảo vệ không gian quảng cáo từ nhà sản xuất.

- Mạng quảng cáo: Nó tương tự như gói truyền hình cáp, khối hệ thống này sẽ đóng gói Inventory ads từ nhiều nguồn và đưa chúng lên để bán.

không gian quảng cáo

Mua không gian quảng cáo hiệu quả

- Đặt giá thầu thời gian thực: Khối hệ thống này liên quan đến những nhà quảng cáo đặt giá thầu vào Inventory do nhà sản xuất của bạn cung cấp theo thời gian thực. Nó hoạt động trên các nền tảng như bàn bạc quảng cáo thứ ba, thị phần trung gian cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Như vậy, càng ngày Inventory được bán trải qua rất nhiều các sàn giao dịch quảng cáo, thị trường trung gian càng nhiều sẽ giúp nhà quảng cáo đặt được khoảng không gian thực. Hy vọng bài viết này có ích cho mọi người.

Đánh giá :

Tags: quảng cáo