Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hé lộ 2 cách làm thạch dừa xiêm cho “hội chị em”

Cách làm thạch dừa xiêm thanh mát ngay tại nhà là một từ khóa được rất nhiều chị em tìm kiếm. Vị ngọt dịu, hương thơm thanh mát của trái dứa kết hợp cùng với vị mềm mịn của rau câu sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi trước vị ngon của món ăn này. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho các chị em bí quyết làm thạch dừa xiêm ngay tại nhà.

1. Cách làm thạch dừa xiêm thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 trái dừa xiêm
- 300gr dừa hào
- 20gr bột rau câu
- 1 lít nước dừa tươi
- 200gr đường cát trắng

Cách làm thạch dừa xiêm

Nguyên liệu làm thạch dừa xiêm khá đơn giản

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chế biến dừa và các nguyên liệu

- Dừa xiêm: Đầu tiên, bạn hãy dùng một con dao sắc thái hết phần vỏ xanh và chỉ giữ lại phần sơ trắng của quả dừa để tạo độ mắt cho món thạch dừa xiêm. Tiếp theo, bạn hãy chặt miếng dừa có đường kính khoảng 7cm rồi chắt toàn bộ nước dừa ra một cái tô lớn và giữ nguyên phần cùi dừa phía trong.
- Đường phèn: Cách làm thạch dừa xiêm mà bạn cần lưu ý là cho đường phèn vào nồi cùng với 100ml nước lọc và đun sôi để đường tan. Sau đó, để nước đường nguội tự nhiên rồi gạn lấy nước trong và bỏ cặn (nếu có).

Bước 2: Làm thạch rau câu trong

- Hòa tan ⅔ bột rau câu với 70ml nước đường và ⅔ nước dừa, hòa cho thật đều. Khi hòa, bạn cần lưu ý hòa cho bột rau câu tan hết nếu không trong quá trình thực hiện làm thạch dừa xiêm, bột sẽ bị vón cục.
- Tiếp theo, bạn bắc nồi nước thạch đã hòa lên bếp và đun ở chế độ lửa nhỏ. Điều này sẽ giúp cho nồi rau câu không bị cháy. Trong lúc đun, bạn hãy khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi lên, có màu trong và sánh lại thì tắt bếp.
- Để phần thạch trong nồi nguội tự nhiên trong khoảng 5 phút thì bạn cho vào hai trái dừa rỗng trước đó. Bạn chỉ nên cho phần rau câu này bằng ¾ chiều cao của trái dừa, không đổ đầy. Khi thạch rau câu trong trái dừa đã nguội, bạn hãy cho hai trái dừa này vào ngăn mát tủ lạnh để cho trái dừa đông lại.

Bước 3: Làm thạch cốt dừa

- Bạn hãy cho bột thạch rau câu còn lại vào hòa tan cùng nước đường, nước dừa. Sau khi hòa xong, thì bạn cho hỗn hợp này vào nồi rồi bắc lên bếp nấu sôi như cách nấu thạch trong ở bước 2.
- Khi thạch đã được, bạn hãy cho phần nước cốt dừa vào khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau, ngấm đều thì tắt bếp và giữ ấm hỗn hợp.

Bước 4: Hoàn thiện món thạch dừa xiêm 

- Đầu tiên, bạn hãy lấy hai trái dừa trong tủ ra ngoài. Sau đó, cho phần thạch cốt dừa và đổ lên phía trên lớp thạch trong.
- Tiếp tục cho 2 trái dừa vào trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 2 đến 3 tiếng khi thạch đã đông đặc thì lấy hai dừa ra và thưởng thức. Đây là cách làm thạch dừa xiêm mà chị em nào cũng có thể thực hiện thành công.

Cách làm thạch dừa xiêm

Bạn nên để thạch dừa trong tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng

2. Hướng dẫn làm thạch dừa xiêm thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 trái dừa xiêm
- 300gr dừa bào
- 20gr bột rau câu
- 1 lít nước dừa tươi
- 200gr đường trắng

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm thạch dừa xiêm

- Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 cái tô to, cho vào tô khoảng 20gr bột rau câu và 200g đường và tiến hành trộn thật đều tay.
- Sau đó, bạn hãy đem dừa rửa thật sạch dùng dao chặt một khoanh nhỏ ở phần đầu với đường kính khoảng 3 cm. Tiếp theo, đổ hết phần nước ở bên trong trái dừa ra một cái nồi và đặt lên bếp đun sôi ở mức lửa vừa.
- Khi nồi nước dừa sôi, bạn hãy vặn nhỏ lửa và cho từ từ bột rau câu đã trộn với đường vào nồi. Khuấy liên tục và đều tay cho bột rau câu tan cùng với nước dừa.
- Tiếp theo, bạn nấu thêm khoảng 3 phút nữa, sau khi thấy nước dừa sôi thì khuấy thật đều tay và kiểm tra xem hỗn hợp rau câu nước dừa đã hoàn toàn trong hay chưa, có bị vón cục và đục màu hay không. Nếu thấy nước dừa đã trong, không bị vón cục và không có màu đục thì hãy tắt bếp.
- Trong cách làm thạch dừa xiêm thứ 2, bạn hãy cho khoảng 200ml rau câu nước dừa ra tô, cho vào ngâm với nước sôi để chống bị đông đặc rồi để riêng ra.
- Cuối dùng, bạn hãy phần rau câu dừa vừa nấu vào trong trái dừa. Bạn chỉ nên đổ rau câu đến gần miệng, khoảng cách từ rau câu đến miệng trái dừa cách nhau khoảng 2 cm là được. Sau đó, để riêng ra chỗ mát cho rau câu nguội và đông lại.

Cách làm thạch dừa xiêm

Khoảng cách từ rau câu đến miệng trái dừa cách nhau khoảng 2 cm

Bước 2: Làm rau câu nước cốt dừa

- Với cách làm thạch dừa xiêm này, bạn hãy cho 300gr dừa đã bào ngâm với nước nóng trong khoảng 15 phút. Tiếp theo, dùng rây và tiến hành lọc để loại bỏ phần bã, lấy lại phần nước cốt dừa. Phần bã dừa lọc được thì bạn hãy cho vào 1 cái khăn vải xô bóp thật chặt, chắt lấy phần nước thêm một lần nữa.
- Tiếp theo, cho hết 200ml rau câu nước dừa đã để riêng ra trước đó vào trong nồi chứa nhiều nước cốt dừa và khuấy đều. Sau đó, cho thêm khoảng 1 muỗng đường vào khuấy cho đường tan rồi đặt nồi rau câu nước cốt dừa này lên bếp và nấu sôi.
- Trong quá trình nấu, bạn hãy đảo thật đều tay cho đến khi nước cốt dừa rau câu sôi thì tắt bếp.
- Sử dụng rây có phủ sẵn 1 lớp khăn bằng vải xô ở phía trên để lọc nước cốt dừa rau câu thêm một lần nữa cho mịn. Tiếp đến, đổ phần rau câu nước cốt dừa lên phía trên bề mặt rau cầu đã đông lại trong trái dừa.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần để rau câu trái dừa nguội và đông lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 1 giờ và lấy ra thưởng thức.

Với 2 cách làm thạch dừa xiêm mà UNICA đã chia sẻ, hy vọng rằng, sau khi áp dụng cách này, các chị em có thể tự tay chế biến món thạch dừa xiêm thơm ngon, thanh mát cho gia đình vào những ngày hè nắng nóng. Đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ qua những món thạch rau câu đầy hấp dẫn và độc đáo bằng những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên với khóa học làm bánh thạch rau câu 3d.

>> Hướng dẫn cách làm chè dừa non rau câu lá dứa ngọt mát giải nhiệt ngày hè

>> Bí quyết làm thạch rau câu dừa - ăn là nhớ

>> 5 cách làm thạch phô mai của các đầu bếp trứ danh

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên