Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 Hậu quả của việc ngoại tình mà các cặp đôi cần phải biết

Ngoại tình là vấn đề nhạy cảm trong mối quan hệ tình cảm của các cặp đôi. Nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến mức làm tan vỡ hôn nhân và ảnh hưởng đến tinh thần của các bên liên quan. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 10 hậu quả của việc ngoại tình mà các cặp đôi cần phải biết. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đưa ra lời khuyên dành cho cặp vợ chồng có bạn đời ngoại tình.

10 hậu quả của việc ngoại tình

Ngoại tình là một cách gọi của một mối quan hệ mập mờ, không đúng với quy định của pháp luật. Cụ thể, đó là mối quan hệ giữa một người đàn ông hoặc một người phụ nữ đã có gia đình với một người khác không phải là chồng/vợ của mình. Ngoại tình đem lại rất nhiều hậu quả như là:

1. Tan vỡ hôn nhân

Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của việc ngoại tình là làm tan vỡ hôn nhân. Nếu một trong hai người có bạn đời ngoại tình thì mối quan hệ của họ sẽ không còn được xem là một mối quan hệ đáng tin cậy và ổn định nữa.

Không chỉ cảm thấy bị phản bội, đau khổ và cay đắng, người bạn đời sẽ cảm thấy không thể tin tưởng và ở bên cạnh người vợ hoặc người đàn ông đã đầu ấp tay gối nhiều năm. Trong những trường hợp, vợ/chồng ngoại tình mà có con riêng, mua nhà hoặc sống chung cùng người thứ ba thì đối phương càng không thể chấp nhận và sẽ quyết định ly hôn. 

Ly hôn không chỉ ảnh hưởng tới vợ và chồng mà còn ảnh hưởng tới những đứa con. Nếu có hai đứa con, tòa án sẽ phân chia mỗi người nuôi một đứa. Còn nếu vợ chồng chỉ có một đứa con thì sẽ giao cho mẹ nuôi dưỡng nếu bé dưới 3 tuổi. Với trẻ trên 3 tuổi thì sẽ tùy thuộc vào tình hình tài chính của bố mẹ để quyết định xem ai sẽ là người trực tiếp nuôi dưỡng con. 

Điều này sẽ khiến lũ trẻ cảm thấy buồn và bị tổn thương tinh thần sâu sắc. Thiếu sự quan tâm của bố hoặc của mẹ sẽ khiến chúng cảm thấy mất mát một thứ gì đó trong cuộc sống của mình. Sự vui vẻ, hồn nhiên của các em cũng sẽ mất dần đi, so với bạn bè đồng trang lứa thì trẻ trong gia đình bố mẹ ly hôn thường phải tự lập và trưởng thành sớm hơn. 

ngoai-tinh-gay-ra-do-vo-hon-nhan.jpg

Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của việc ngoại tình là làm tan vỡ hôn nhân

2. Ghen tuông

Việc ngoại tình thường khiến người bị phản bội cảm giác ghen tuông, tức giận và căm hận. Nhiều trường hợp ghen tuông mù quáng còn thực hiện đánh ghen và hạ nhục người thứ ba. Một số người không kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình mà đã thực hiện đánh hoặc sát hại nhân tình của chồng/vợ. 

Điều này cực kỳ nguy hiểm vì sẽ đẩy bạn tới con đường tù tội. Không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của bản thân, việc rơi vào vòng lao lý sẽ khiến gia đình hai bên buồn khổ, con cái mất đi cha, mẹ. Bởi vậy, việc kiểm soát khi phát hiện chồng/vợ ngoại tình là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không thể ngừng ghen tuông thì cần nói chuyện thẳng thắn với chồng để giải quyết dứt điểm mối quan hệ hiện tại của hai bạn.

Bạn cũng có thể kiểm soát cơn ghen của mình bằng cách tập trung nhiều hơn cho bản thân. Hãy dành thời gian đi chơi, đi du lịch, làm đẹp, tập thể dục thể thao để mình luôn bận rộn và vui vẻ. Đừng lúc nào cũng nghĩ tới người ấy vì điều này chỉ khiến bạn chán nản và mệt mỏi thêm. 

ghen-tuong.jpg

Việc ngoại tình thường khiến người bị phản bội cảm giác ghen tuông, tức giận và căm hận

3. Đánh mất niềm tin

Mất niềm tin là một trong những hậu quả của việc ngoại tình mà gần như cặp đôi nào cũng đều phải trải qua. Niềm tin của họ với nửa kia gần như sẽ giảm tới 70%-80%, thậm chí có những người không thể chấp nhận được mà rơi vào trầm cảm.

Niềm tin là một trong những yếu tố cốt lõi giúp duy trì mối quan hệ vợ chồng. Khi niềm tin đã mất, hai vợ chồng sẽ rất dễ bất hòa, xung đột và cãi vã. Chỉ cần một hành động bất thường của người ấy cũng khiến bạn dễ nổi cáu và nói ra những lời cực kỳ khó nghe. Nếu mối quan hệ giữa hai vợ chồng đã bất hòa từ trước thì việc ngoại tình sẽ càng khiến căng thẳng ra tăng. 

>>> Xem thêm: 16 Dấu hiệu chồng ngoại tình chính xác nhất các nàng phải biết

mat-niem-tin-vao-ban-doi.jpg

Mất niềm tin vào bạn đời

4. Bất đồng quan điểm và cãi vã triền miên

Việc ngoại tình cũng có thể dẫn đến bất đồng quan điểm và cãi vã triền miên giữa hai người trong mối quan hệ hôn nhân. Người bị phản bội có thể không chấp nhận được việc người kia đã ngoại tình nên anh ấy/cô ấy không muốn nói chuyện hoặc nghe lời bạn đời của mình nữa

Sự bất đồng sẽ tăng lên theo thời gian nếu vợ/chồng không tha thứ cho người ấy. Tới một lúc quá bế tắc, người trong cuộc sẽ chọn cách ly hôn để giải thoát cho nhau. Một số cặp đôi sẽ chọn ly thân để cho nhau thời gian bình tĩnh lại rồi sau đó mới quyết định có nên tiếp tục hay chấm dứt mối quan hệ này hay không.

cai-va-thuong-xuyen.jpg

Cãi vã thường xuyên khi phát hiện người ấy ngoại tình

5. Không còn mặn nồng chuyện chăn gối

Hậu quả của việc ngoại tình làm giảm sự mặn nồng trong chuyện chăn gối giữa hai vợ chồng. Người bị phản bội có thể không muốn tiếp tục quan hệ tình dục với người kia vì cảm giác “chung đụng” với người thứ ba.

Nhiều chị em phụ nữ chia sẻ rằng cảm thấy mặc cảm và ghê sợ mỗi khi gần gũi với chồng. Họ không còn cảm thấy được tôn trọng vì chồng của mình đã từng ái ân với một người phụ nữ khác. Khi đã không còn cảm giác sở hữu và được coi trọng thì phụ nữ rất khó để cởi mở trong chuyện ấy.

Chính sự thờ ơ trong tình dục cộng với không khí căng thẳng và bất hòa sẽ khiến hai vợ chồng ngày càng xa nhau. Khả năng người ấy sẽ ngoại tình lại sẽ rất cao vì không thỏa mãn được chuyện chăn gối cũng như cảm thấy chán nản và mệt mỏi trong cuộc sống. 

khong-man-nong-ai-an.jpg

Hậu quả của việc ngoại tình làm giảm sự mặn nồng trong chuyện chăn gối giữa hai vợ chồng

6. Khó nhận được sự tha thứ của gia đình, bạn bè và xã hội

Người ngoại tình dù là vì lý do nào đi chăng nữa cũng khó lòng nhận được sự tha thứ của gia đình, bạn bè và xã hội. Người bị phản bội có thể bị xem như là một người không trung thành và không đáng tin cậy. 

Nếu người vợ/chồng còn làm ầm ĩ chuyện lên sẽ khiến đối phương mất mặt với hàng xóm, bạn bè và đồng nghiệp. Một số trường hợp ngoại tình chốn công sở khi bị phát hiện thì đối tượng ngoại tình không thể tiếp tục công việc hiện tại mà phải luôn chuyển sang chi nhánh khác hoặc đổi công việc khác. 

kho-duoc-tha-thu.jpg

Người ngoại tình khó lòng được tha thứ

7. Khiến gia đình hai bên thất vọng

Việc ngoại tình nếu bị phát hiện thì chắc chắn sẽ khiến gia đình hai bên thất vọng. Một số trường hợp, bố mẹ sau khi biết con mình ngoại tình đã bị shock phải nhập viện. Một số khác không thể chấp nhận được việc này vì cảm thấy mất mặt với bà con hàng xóm và họ hàng. 

Mặc dù đau lòng nhưng phụ huynh sẽ khuyên các con bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Việc ly hôn là giải pháp không ai mong muốn nên hai bên nội ngoại sẽ khuyên nhủ để hai vợ chồng tìm cách hòa giải, tha thứ cho nhau.

8. Hình ảnh bản thân bị ảnh hưởng

Vợ hoặc chồng khi ngoại tình mà bị phát hiện thì hình ảnh của chính người đó sẽ bị ảnh hưởng. Trong mắt người thân, bạn bè và đồng nghiệp họ sẽ không còn là người đáng tin. Nếu mới ngoại tình một lần thì họ có thể được tha thứ nhưng nếu việc này lặp lại liên tục thì người đấy sẽ bị khinh thường, không còn được mọi người yêu quý. 

Dù bạn có giỏi hay tốt tới đâu mà dính vào ngoại tình thì những người xung quanh sẽ đều không thích bạn. Người phản bội hôn nhân có thể bị coi là một người không trung thành và không đáng tin cậy. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công việc và sự nghiệp của bạn. 

hinh-anh-ban-than-bi-ton-hai-do-ngoai-tinh.jpg

Ngoại tình sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của bản thân

9. Ảnh hưởng tới con cái

Phần lớn vợ/chồng ngoại tình đều có tư tưởng là “Mình có thể giấu được”. Tuy nhiên, chính sự thay đổi của họ có thể ảnh hưởng tới con cái. Cụ thể, một số người cha hoặc mẹ khi ngoại tình có xu hướng là thờ ơ việc nhà, bỏ bê con cái nên sẽ khiến chúng cảm thấy tủi thân vì không được bố/mẹ quan tâm như trước.

Một số trường hợp ngoại tình khi bị phát hiện sẽ khiến người bạn đời đau lòng và uất hận. Lúc này, người bị hại nếu không kiểm soát được tâm lý sẽ thực hiện những việc như cãi nhau, đánh người bạn đời của mình. Hành động này nếu để đứa trẻ nhìn thấy sẽ khiến chúng sợ hãi, buồn và cảm thấy không an toàn khi ở ngay trong chính ngôi nhà của mình. 

Nguy hiểm nhất là con cái có thể không tin tưởng vào cha/mẹ của mình. Nếu không có niềm tin và sự kính trọng, đứa trẻ rất dễ trở nên nổi loạn và không nghe lời ai trong gia đình. Nếu đang ở trong độ tuổi thanh thiếu niên thì đây là việc hết sức nguy hiểm vì con trẻ có thể làm những việc dại dột gây hại tới sức khỏe hoặc cuộc sống sau này của chúng. 

anh-huong-toi-con-cai.jpg

Vợ/chồng ngoại tình sẽ tác động không tốt tới tâm lý của con cái

10. Tinh thần bị tổn hại

Việc ngoại tình cũng có thể làm tổn hại đến tinh thần của người bị phản bội. Họ có thể cảm thấy bị tổn thương và không tin tưởng vào người kia nữa. Những cảm xúc như giận dữ, buồn đau, tức giận, mệt mỏi sẽ bao quanh lấy họ khiến họ không thể tập trung làm việc. 

Một số người có thể bị rơi vào trạng thái trầm cảm, họ cảm thấy ghê sợ đàn ông/phụ nữ. Nếu không kịp thời điều trị tâm lý, điều này sẽ khiến người bị phản bội có những tư tưởng và suy nghĩ sai lệch. Khi tinh thần bất ổn, họ có thể không kiểm soát được hành động của mình mà làm ra những việc không an toàn như:

- Làm tổn thương bản thân: Rạch tay, dùng lửa làm bỏng da, đổ nước nóng lên người,...

- Đánh mắng con cái

- Đánh người vợ/chồng đã phản bội mình

- Thường xuyên la hét, mất kiểm soát

-...

Có thể nói tâm lý phụ nữ sau ly hôn hoặc đàn ông sau khi chấm dứt mối quan hệ vợ chồng đều bị tổn thương. Đây là một dạng tổn thương nguy hiểm có thể không chữa lành được. Người bị tổn thương sẽ sống trong ám ảnh một thời gian dài hoặc suốt đời. Đây có thể được coi là hậu quả của việc ngoại tình cực kỳ nghiêm trọng.

tinh-than-bi-ton-hai.jpg

Tinh thần của người bị phản bội bị tổn thương nghiêm trọng 

Lời khuyên dành cho cặp vợ chồng có bạn đời ngoại tình

Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh vợ/chồng mình đang có người thứ ba, chúng tôi muốn đưa ra một số lời khuyên như sau để giúp bạn giải quyết vấn đề này:

1. Giữ bình tĩnh

Mặc dù rất khó chấp nhận nhưng trước tiên thì bạn phải bình tĩnh khi phát hiện người bạn đời đang có người thứ ba. Bạn có thể buồn, có thể thất vọng nhưng đừng nghĩ tới những việc dại dột như đánh ghen, đuổi hoặc tác động vật lý lên người bạn đời của mình.

giu-binh-tinh.jpg

Giữ bình tĩnh khi phát hiện chồng ngoại tình

Những hành động lúc nóng giận thường mất kiểm soát nên rất dễ dẫn tới nhiều sai lầm. Điều bạn cần làm là ổn định lại tinh thần, xác minh chuyện người ấy ngoại tình là thật hay chỉ là hiểu lầm. Sau khi đã chắc chắn bạn đời đang lừa dối mình, bạn cần tiến hành thu thập bằng chứng chồng/vợ mình đang ngoại tình. 

2. Hẹn một cuộc nói chuyện thẳng thắn có mặt của cả ba người

Sau khi đã có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của người ấy, bạn cần một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng. Hãy đưa ra những chứng cứ bạn có để anh ấy/cô ấy không thể chối cãi về việc này. 

Ngay sau đó, bạn cần hẹn gặp nhân tình của chồng để “ba mặt một lời”. Cuộc hẹn sẽ phải có mặt của bạn, chồng/vợ và người thứ ba. Bạn cần phải nói chuyện để làm rõ mối quan hệ của cả hai, vạch rõ ranh giới và yêu cầu hai người kết thúc mối quan hệ vụng trộm này. 

noi-chuyen-voi-nguoi-thu-ba.jpg

Hẹn gặp mặt nói chuyện với người thứ ba

3. Đưa ra quyết định ở lại hay ra đi

Sau cuộc nói chuyện giữa ba người, bạn sẽ đánh giá thái độ và hành động của người đấy để quyết định sẽ ở lại hay chấm dứt hôn nhân. Trong trường hợp nửa kia hợp tác và cam kết thay đổi, bạn nên cho họ cơ hội làm lại và quan sát biểu hiện của họ. 

Còn nếu người ấy không muốn chấp dứt với người thứ ba hoặc vẫn dây dưa thì bạn cần nói chuyện thẳng thắn để xem quyết định cuối cùng của vợ/chồng mình. 

quyet-dinh-o-lai-hay-ly-hon.jpg

Đưa ra quyết định ở lại hay ly hôn

4. Thực hiện chỉnh sửa hôn nhân

Nếu bạn muốn ở lại và giữ mối quan hệ của mình, bạn cần thực hiện chỉnh sửa hôn nhân để tránh tình trạng chồng/vợ mình “ngựa quen đường cũ” tìm người thứ ba. Hôn nhân hiện tại chắc chắn sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi nên bạn càng cần tiến hành chỉnh sửa để cân bằng và lấy lại không khí ôn hòa trong gia đình.

Muốn chỉnh sửa hôn nhân, bạn cần biết được lý do tại sao bạn đời của mình ngoại tình. Khi đã biết được lý do, bạn cần dành thời gian tham gia các khóa học về hôn nhân gia đình hoặc tự tìm sách, tài liệu trên mạng liên quan về chủ đề này để học hỏi. Nếu không có kiến thức, bạn sẽ không thể thực hiện chỉnh sửa hôn nhân của mình. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, có khi kéo dài tới vài năm nhưng bạn vẫn cần thực hiện nếu muốn xây dựng lại một gia đình êm ấm, hạnh phúc.

hoc-ve-hon-nhan.jpg

Học để chỉnh sửa hôn nhân

5. Tìm tới sự giúp đỡ của người thân, chuyên gia tư vấn tình cảm

Một số cô vợ hoặc anh chồng bị phản bội có thể gặp những vấn đề về tâm lý nên cần sự giúp đỡ của người thân hoặc chuyên gia tâm lý mới có thể thoát khỏi vũng bùn cảm xúc. Đây là hậu quả của việc ngoại tình mà gần như cặp đôi nào cũng sẽ phải trải qua. Khoảng thời gian khó khăn nên bạn đừng ngần ngại chia sẻ, khi tìm được một nguồn động lực từ bên ngoài thì quá trình chỉnh sửa hôn nhân của bạn sẽ thuận lợi và diễn ra suôn sẻ hơn.

Khi tìm tới các dịch vụ tư vấn tâm lý tình cảm, bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn được những người giỏi về chuyên môn và có tâm. Đừng vì chi phí mà chọn những địa chỉ tư vấn thiếu chuyên nghiệp. Việc này chỉ làm mất thời gian và công sức của bạn. 

tim-toi-chuyen-gia-tu-van.jpg

Tìm tới chuyên gia tư vấn tình cảm

Tóm lại, hậu quả của việc ngoại tình gây ra sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người chứ không chỉ là vợ/chồng trong nhà. Những hệ lụy này sẽ cần rất nhiều thời gian để bù đắp và sửa chữa. Không chỉ làm không khí gia đình căng thẳng, ngoại tình còn gây ảnh hưởng tới tâm lý và sự phát triển của con trẻ nên bản thân người vợ và chồng cần nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trước khi quyết định làm bất kỳ một việc gì. 

[Tổng số: 26 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên