Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn: Khủng hoảng qua đi, bình yên sẽ đến

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn rất phức tạp, thậm chí có người còn rơi vào khủng hoảng trầm trọng, vết thương tinh thần kéo dài nhiều năm không hết. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng khủng hoảng sau ly hôn để sẵn sàng cho một cuộc sống mới, mời bạn tham khảo nội dung bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

1. Diễn biến khủng hoảng tâm lý phụ nữ sau khi ly hôn

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn thường diễn biến khá phức tạp. Thông thường họ sẽ mang cảm giác buồn chán, bế tắc, đau khổ sau ly hôn. Những tổn thương này còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của họ. 

1.1. Nỗi cô đơn luôn bủa vây

Nhiều người thường nghĩ rằng phụ nữ sau ly hôn như vừa bước ra khỏi cánh cửa địa ngục. Cuộc sống của họ dường như được tự do hơn, thoải mái hơn. Tuy nhiên, thực tế không hẳn là như vậy. Khi sống cùng với chồng, bạn sẽ có người cùng chia sẻ trong cuộc sống hôn nhân, những vấn đề đấy là sức khỏe, công việc, gia đình, sở thích,... Nhưng khi đã ly hôn, người phụ nữ thường chìm đắm trong sự cô đơn, lạc lõng bởi những kỷ niệm của cả hai vẫn còn sót lại.

Đặc biệt, tâm lý cô đơn, đau đớn này còn xảy ra nhiều hơn ở những người phụ nữ sau ly dị không giành được quyền nuôi con. Cảm giác thiếu vắng con khiến họ cảm thấy vừa cô đơn, vừa đau đớn gấp trăm ngàn lần.

tam-ly-phu-nu-sau-ly-hon.jpg

Phụ nữ sau ly hôn thường bị cảm giác cô đơn xâm chiếm

1.2. Ngại tiếp xúc và trò chuyện với nam giới

Phụ nữ sau khi ly hôn số đông đều ngại tiếp xúc và ngại trò chuyện với nam giới. Bởi một phần là họ cảm thấy không có hứng thú, không còn niềm tin vào đàn ông và hôn nhân nữa. Một phần là vì để tránh những lời đàm tiếu, soi mói của mọi người xung quanh.

Người Việt Nam vẫn còn đâu đó tư tưởng trọng nam khinh nữ, việc một người phụ nữ sau kết hôn chưa lâu đã trò chuyện, tiếp xúc với nam giới thường sẽ bị chỉ trích nhiều. Vì vậy mà họ trở nên sống khép kín hơn. Họ tránh mọi bữa tiệc hay các cuộc hội họp bạn bè.

1.3. Lo lắng trước những áp lực trong cuộc sống

Chị em nào sau khi ly hôn cũng đều phải đối diện với áp lực tài chính. Bởi sau ly hôn họ sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ từ chồng và cũng không còn chồng đồng hành nữa. Lúc này, họ phải tự một mình lo liệu mọi thứ, thậm chí có một số người phải bắt đầu xây dựng kinh tế từ con số 0.

Áp lực hơn cả là khi họ chấp nhận nuôi con. Biết bao áp lực đổ dồn lên đôi vai bé nhỏ của người phụ nữ. Họ như phải làm việc gấp đôi gấp ba để có thể cân bằng giữa việc kiếm tiền và việc chăm sóc, dạy dỗ các con trong khi không có người đàn ông bên cạnh.

phu-nu-sau-ly-hon-thuong-ap-luc-cuoc-song.jpg

Phụ nữ sau ly hôn thường cảm thấy lo lắng trước những áp lực cuộc sống

1.4. Cảm giác có lỗi với gia đình

Có không ít cuộc hôn nhân ngay từ đầu đã không được hai bên gia đình ủng hộ. Nhưng vì tình yêu phụ nữ sẵn sàng chấp nhận làm tất cả, kể cả việc làm buồn lòng cha mẹ. Đến khi hôn nhân tan vỡ, tâm lý phụ nữ sau ly hôn lúc này khó tránh khỏi cảm giác có lỗi với gia đình. 

Một số trường hợp, người phụ nữ sau kết hôn dành toàn tâm toàn ý lo cho gia đình nhỏ của mình mà quên đi cha mẹ. Đến khi hôn nhân không như ý, họ lại quay về nương tựa bên cha mẹ. Lúc này, tâm lý có lỗi với cha mẹ sẽ tràn ngập trong tâm trí người phụ nữ vừa ly hôn. 

1.5. Oán hận người cũ 

Nếu như cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt là do vợ bị chồng phản bội thì chắc chắn người vợ sẽ vô cùng oán hận chồng mình. Đây là một tâm lý hết sức bình thường. Những tổn thương của một cuộc hôn nhân bị phản bội khiến họ nảy sinh tâm lý oán hận, xem người kia như kẻ thù của mình, một số người tiêu cực thậm chí còn nguyền rủa người kia gặp phải những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Trong mắt người vợ bị phản bội, người chồng thật xấu xa và tồi tệ. Chính tâm lý oán hận chồng khiến tâm lý phụ nữ sau ly hôn càng nặng nề và khó chịu.

tam-ly-phu-nu-sau-ly-hon-nhu-the-nao.jpg

Tâm lý oán hận người cũ sau ly hôn là điều hết sức bình thường

1.6. Lo sợ không tìm được người mới

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn thường xảy ra rất nhiều mâu thuẫn nội tâm. Họ sợ mở lòng vì không còn nhiều niềm tin vào nam giới. Đồng thời cũng ngại sợ mình không còn đủ xứng đáng với người đàn ông tốt. Tâm lý lo lắng, mâu thuẫn nội tâm của phụ nữ sau ly hôn với người mới là hết sức bình thường. Bởi lẽ, người phụ nữ Việt Nam vẫn còn bị ảnh hưởng bởi định kiến “Gái chính chuyên một chồng”. 

Nỗi lo sợ không tìm được người mới sẽ lớn hơn khi người phụ nữ sau ly hôn nhận nuôi con. Họ không chỉ sợ cuộc hôn nhân thứ hai không hạnh phúc mà còn sợ người mới không chấp nhận và yêu thương con mình.

1.7. Tâm sinh lý khó chịu

Sau ly hôn, người phụ nữ thường xuyên rơi vào trạng thái stress. Điều này xuất phát do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể khi không có sự hài hòa âm dương, không được đáp ứng nhu cầu sinh lý. Tâm sinh lý khó chịu là nguồn cơn của những tâm lý tiêu cực, mệt mỏi, dễ cáu gắt và nóng giận hơn bình thường. Đặc biệt khi thấy người khác được ân ái họ sẽ cảm thấy vô cùng ghen tị và khó chịu.

1.8. Có cảm giác tê liệt và mất cảm xúc

Theo các chuyên gia tâm lý,một số phụ nữ sau ly hôn sẽ đóng cửa trái tim như một liệu pháp tự chữa lành. Họ như mất cảm xúc với đàn ông, biểu hiện này có thể xuất hiện từ cuối giai đoạn hôn nhân. 

Nếu cuộc sống độc thân diễn ra quá lâu mà họ không nhận được sự theo đuổi hoặc sự quan tâm của người khác phái thì rất có thể họ sẽ bị tê liệt cảm xúc. Lúc này các mối quan hệ khác phái đối với họ đều không có giá trị và ý nghĩa gì. Và mặc dù họ rất muốn mở lòng để đón mối quan hệ mới nhưng họ lại không hề có cảm xúc. Giải pháp tối ưu nhất lúc này là nhờ đến sự tham vấn của các chuyên gia tâm lý.

tam-ly-phu-nu-sau-ly-hon-luon-met-moi.jpg

Sau ly hôn một số phụ nữ có cảm giác tê liệt, mất cảm xúc

1.9. Liên tục suy nghĩ về quá khứ

Sau ly hôn, xu hướng suy nghĩ về quá khứ sẽ diễn ra ở cả đàn ông và phụ nữ, nhưng phụ nữ thường có xu hướng nặng tình hơn. Tâm lý phụ nữ sau ly hôn là liên tục suy nghĩ về quá khứ, từng góc phòng, từng khoảnh khắc đều hiển hiện những kỷ niệm vui buồn của quá khứ. Nếu họ sống trong chính ngôi nhà họ đã từng vun vén cho cuộc sống hôn nhân thì tâm trí họ dường như lúc nào cũng đầy ắp kỷ niệm.

Tồi tệ hơn, một số phụ nữ còn có xu hướng tự trách bản thân mình. Bởi lẽ họ nghĩ cuộc hôn nhân thất bại là do họ không đủ khéo léo và tinh tế. 

1.10. Trí nhớ kém và khó tập trung

Sau ly hôn một phần do áp lực kinh tế, một phần do tâm lý cô đơn, buồn phiền mà người phụ nữ sẽ có trí nhớ kém hơn. Đặc biệt, một số người sau ly hôn còn thay đổi tâm lý, không đủ tỉnh táo nên khó tập trung để hoàn thành tốt công việc được giao. Từ đó, cuộc sống sau ly hôn trở nên tệ hơn rất nhiều.

1.11. Mệt mỏi, suy nhược

Khi hành trình hôn nhân kết thúc, không ai là không tránh khỏi cảm giác đau khổ, chua xót. Chính vì sự đau khổ đó đã phụ nữ mất ăn mất ngủ, lâu dần dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Có những người dù bên ngoài luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, coi như không có chuyện gì nhưng bên trong họ đang rất đau khổ và mệt mỏi.

phu-nu-sau-ly-hon-thuong-met-moi.jpg

Phần lớn phụ nữ sau ly hôn đều cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể

1.12. Có các vấn đề về giấc ngủ

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ. Họ thường xuyên bị khó ngủ, thậm chí mất ngủ triền miên. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do một một số các lý do sau:

- Dư chấn của cuộc hôn nhân không hạnh phúc tạo tâm lý lo lắng, sợ hãi cho đến tận sau ly hôn.

- Những thay đổi tâm sinh lý sau ly hôn.

- Những áp lực của cuộc sống sau ly hôn.

- Do làm việc quá sức để quên đi cảm giác đau đớn sau ly hôn.

- Do áp lực từ hai bên gia đình sau ly hôn.

1.13. Né tránh nhắc về sự kiện ly hôn

Sau khi ly hôn, không ít người phụ nữ gặp phải sự chỉ trích từ hai bên gia đình. Những câu hỏi thắc mắc về cuộc hôn nhân không hạnh phúc, diễn biến của cuộc ly hôn,... càng làm cho họ cảm thấy thêm mệt mỏi, ngột ngạt, bức bối. Vì vậy, họ thường có xu hướng né tránh các cuộc trò chuyện đề cập đến sự kiện ly hôn.

phu-nu-sau-ly-hon-bi-chi-trich-tu-phia-gia-dinh.jpg

Sau khi ly hôn, không ít người phụ nữ gặp phải sự chỉ trích từ hai bên gia đình

1.14. Bi quan về mọi thứ

Sau ly hôn phụ nữ sẽ bị gắn mác "một đời chồng", cái mác này làm tổn thương rất nhiều đến tâm lý chị em. Mặc dù ở xã hội hiện đại, người phụ nữ ly hôn có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn hạnh phúc. Tuy vậy, khi tổn thương trong cuộc hôn nhân chưa lành thì tâm lý phụ nữ sau ly hôn khó mà thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, bi quan. 

Có một số chị em rơi vào tâm lý hoang mang, tự trách mình. Bởi lẽ họ nghĩ rằng vì họ vô dụng, vì họ không đủ xinh đẹp, không đủ hiểu biết,... nên mới bị chồng bỏ. Cũng có trường hợp là họ đã hy sinh quá nhiều cho cuộc hôn nhân vừa qua. Họ đặt hy vọng quá nhiều rồi nhận lại sự thất vọng quá lớn. Thế nên họ không còn niềm tin vào tình yêu, họ trở nên ngờ vực mọi thứ. 

2. Sang chấn tâm lý sau ly hôn có ảnh hưởng gì không?

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn luôn phải đối diện với những bất ổn nhất định. Dù mạnh mẽ đến đâu, người phụ nữ cũng khó tránh khỏi những sự xáo trộn tâm sinh lý. 

Trong một số trường hợp, phụ nữ có thể bị stress, rối loạn lo âu. Thậm chí là trầm cảm sau ly hôn. Tình trạng sang chấn tâm lý hậu ly hôn có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, suy nhược, bi quan, thiếu sức sống, chán ăn, mất ngủ,... 

Trong trường hợp này, nếu chị em không quan tâm đến sức khỏe, để tình trạng sang chấn tâm lý kéo dài có thể dẫn đến các bệnh về thần kinh. Nhẹ là các biểu hiện về rối loạn tiền đình, mắc chứng hoang tưởng, bị tâm thần phân liệt dạng nhẹ,... Nặng hơn là sẽ có biểu hiện bất thường trong hành vi, suy nghĩ và cảm xúc. Vì vậy các chị em cần phải hết sức chú ý nhé.

sau-ly-hon-phu-nu-bi-sang-chan-tam-ly-nghiem-trong.jpg

Phụ nữ sau ly hôn thường bị sang chấn tâm lý nghiêm trọng

3. Cách hồi phục tâm lý cho phụ nữ sau ly hôn

Tùy từng hoàn cảnh và tính cách của người phụ nữ mà thời gian phục hồi tâm lý sau ly hôn sẽ nhanh hay chậm. Dẫu biết rằng vượt qua cảm giác này không phải là dễ dàng nhưng bạn hãy nỗ lực, kiên trì và mạnh mẽ để đưa cuộc sống của mình trở về đúng quỹ đạo vốn có. Bạn hãy bắt đầu phục hồi tâm lý với những gợi ý dưới đây:

3.1. Học cách buông bỏ

Tôi có đọc ở đâu đó một câu nói rằng “Tức giận như việc tự mình uống thuốc độc và mong muốn kẻ khác chết”. Và “Tha thứ cho kẻ khác chính là buông tha chính mình”. Thế nên thay vì từng ngày từng giờ bạn chìm đắm trong quá khứ đau khổ để đau khổ bao trùm cuộc sống thì bạn hãy buông bỏ quá khứ để sống cho bản thân ở hiện tại và tương lai. Đó chính là cách sống hạnh phúc sau ly hôn mà bạn nhất định phải ghi nhớ. 

3.2. Giữ cho bản thân bận rộn

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn sẽ có xu hướng suy nghĩ, hồi tưởng về quá khứ. Nếu bạn muốn tránh những cảm xúc khó chịu này, hãy cho phép bản thân mình bận rộn một chút. 

Điều này không có nghĩa là bạn phải làm việc và làm việc cho đến khi kiệt sức. Mà bạn hãy dành thời gian cho những sở thích bạn đã từng bỏ quên, dành thời gian để đọc sách, làm đẹp, đi ăn - đi chơi cùng bạn bè. Hoặc là dành thời gian cho thiền, yoga hoặc tập một môn thể thao vừa sức để cân bằng cảm xúc cá nhân. 

sau-ly-hon-phu-nu-nen-ban-ron.jpg

Giữ cho bản thân bận rộn là cách hồi phục tâm lý sau ly hôn hiệu quả

3.3. Tìm lại chính mình

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân bạn có phải từ bỏ sở thích riêng nào không? Ví dụ như bạn từ bỏ sự nghiệp để ở nhà lo cho gia đình. Hoặc đôi khi bạn muốn mua sắm bộ quần áo thời trang theo style của bạn nhưng vì lý do tiết kiệm cho gia đình nên thôi? 

Nếu bạn đã từng bỏ lỡ cơ hội chăm sóc bản thân, sống vì bản thân thì đây là cơ hội để bạn được sống với ước mơ, sở thích của mình. Hãy tìm lại cô gái vui tươi, hoạt bát, năng động trước hôn nhân để được sống thực sự cho những ngày tiếp theo bạn nhé. 

3.4. Dành thời gian đi du lịch

Bạn thích sự nhộn nhịp của các khu phố chợ sầm uất? Hay bạn thích vẻ bình yên, lãng mạng của Đà Lạt? Hay bạn thích nô đùa cùng sóng biển? Bạn có điểm du lịch mơ ước nào mà vì bận rộn nên chưa có cơ hội để đi không? Nếu có, hãy xách ba lô lên vai và cho phép mình thư giãn một vài ngày bạn nhé. Sau chuyến du lịch biết đâu bạn sẽ vui vẻ hơn và có tinh thần hơn rất nhiều.

3.5. Gặp gỡ bạn bè nhiều hơn

Nếu bạn chọn lối sống khép kín trong thời gian dài, bạn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái “ngại giao tiếp”. Lâu dần cuộc sống của bạn sẽ trở nên tẻ nhạt, buồn chán. Đừng cứ ru rú ở nhà, đừng từ chối các cuộc giao lưu gặp gỡ. 

Những cuộc hội ngộ bạn bè có thể không thể bù đắp được những sự mất mát mà bạn vừa trải qua sau ly hôn. Thế nhưng đây sẽ là chất xúc tác để bạn hòa nhập vào cuộc sống mới. Mở ra cho bạn nhiều mối quan hệ mới, mang đến cho bạn nhiều cơ hội trong cuộc sống.

phu-nu-nen-gap-go-ban-be-thuong-xuyen.jpg

Sau ly hôn bạn không nên ru rú ở nhà mà nên gặp gỡ bạn bè nhiều hơn

3.6. Cho bản thân thời gian vượt qua khủng hoảng

Bạn đã cho phép bản thân đi du lịch. Luôn hòa mình vào cuộc sống tập thể. Dành thời gian cho những sở thích cá nhân. Thế nhưng bạn cảm giác như nỗi đau sau ly hôn vẫn đang đè nặng tâm trí bạn? Đừng nóng vội bạn nhé. Hãy cứ sống lạc quan và cho phép mình lựa chọn những điều tích cực. Vết thương nào cũng cần có thời gian để chữa lành. 

3.7. Tập trung vào những điều quan trọng

Những cảm xúc bất ổn sau ly hôn có thể làm bạn mất đi động lực làm việc và niềm tin vào cuộc sống. Tuy nhiên, thay vì tự trách mình, thay vì oán trách chồng cũ để rồi đau khổ với những suy tư của mình. Bạn hãy gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực và dành thời gian tập trung vào việc chăm lo cho con cái, phát triển sự nghiệp, nâng cấp giá trị bản thân,... 

3.8. Cố gắng tha thứ

Sau ly hôn, bạn và chồng cũ vẫn còn trách nhiệm chung với con cái. Dù chồng cũ đã lừa dối, làm bạn tổn thương như thế nào thì chuyện xảy ra cũng đã là quá khứ. Bạn hãy cố gắng học tha thứ. Điều này sẽ giúp bạn ít bị tổn thương hơn mỗi khi gặp lại chồng cũ. Và giúp bạn vượt qua nỗi buồn hậu ly hôn nhanh hơn.

phu-nu-nen-co-gang-tha-thu-chuyen-chong-ngoai-tinh.jpg

Cố gắng tha thứ chuyện chồng ngoại tình giúp con cái có đủ tình thương của cả bố và mẹ

3.9. Đừng đóng cửa trái tim

Tất cả mọi chuyện dù có tồi tệ đến đâu vẫn sẽ qua đi. Bạn đã mạnh mẽ bước ra khỏi cuộc hôn nhân không như ý thì hãy cho phép bản thân mình buồn trong thời gian ngắn thôi. Rồi sau đó, thứ thực sự cần thiết cho bạn là nỗ lực vượt qua những cảm xúc tiêu cực để đón nhận cuộc sống mới. 

Bạn có thể sống một mình hết quãng đời còn lại. Nhưng đừng lựa chọn sự đơn độc, lẻ loi. Nếu có ai đó yêu thương bạn thật lòng. Đối phương chấp nhận và bao dung với quá khứ của bạn. Đồng thời, sẵn sàng đồng hành với bạn vượt qua những quãng đường chông gai phía trước thì bạn hãy cho bản thân cơ hội để tìm hiểu về đối phương. Đừng đóng cửa trái tim mình mà hãy kiên cường chính vượt qua những đổ vỡ trong hôn nhân để đón nhận hạnh phúc mới bạn nhé. 

3.10. Nâng cấp bản thân mỗi ngày

Để phục hồi tâm lý phụ nữ sau ly hôn, bạn hãy dành thời gian để nâng cấp bản thân mỗi ngày. Trước hết, bạn cần gạt bỏ những tâm lý buồn chán sau hôn nhân, tập trung phát triển năng lực cá nhân. Đồng thời tìm kiếm niềm vui từ cuộc sống, từ công việc, trong các mối quan hệ bạn bè. 

Khi bạn đã có thể chủ động với cuộc sống của chính mình, biết yêu thương mình nhiều hơn thì đây là lúc bạn không còn ủ dột vì cuộc hôn nhân đã qua.

phu-nu-kho-tai-hon-vi-vuong-ban-con-cai.jpg

Phụ nữ cần phải nâng cấp bản thân mỗi ngày

3.11. Đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ chuyên gia

Nếu bạn không có đủ niềm tin để chia sẻ với bạn bè, người thân. Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chán chường, mất ngủ. Tâm lý phụ nữ sau ly hôn thường bi quan,... Nếu bạn không thể tự giải quyết những rắc rối tâm lý của bản thân, bạn hãy nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình. Họ sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên để bạn biến nỗi đau thành động lực sống và sống tích cực hơn.

4. Tại sao phụ nữ khó tái hôn hơn nam giới?

Sau ly hôn, phụ nữ cần một khoảng thời gian dài để nguôi ngoai đi những tổn thương do cuộc hôn nhân cũ để lại. Khi nào những tổn thương này qua đi thì họ mới có suy nghĩ tái hôn. So với nam giới thì nữ giới thường sẽ tái hôn muộn hơn vì những lý do sau:

4.1. Vướng bận chuyện con cái

Phần lớn chị em phụ nữ khi ly hôn đều giành quyền nuôi con, bởi họ biết được rằng sau này nếu chồng họ lấy người mới thì chẳng có người phụ nữ nào lại yêu thương con riêng của chồng cả. Vì thương con nên họ sẽ giành quyền nuôi con và cũng vì thương con mà họ sẽ “khựng lại” suy nghĩ muốn tái hôn. Trong một số trường hợp, rõ ràng là người phụ nữ đã tìm được đối tượng tốt cho mình, tuy nhiên vì vướng bận chuyện con cái hay vì đứa con nhỏ không thích mẹ đi bước nữa nên họ cũng sẽ không tái hôn.

phu-nu-kho-tai-hon-vi-vuong-ban-con-cai.jpg

Phụ nữ sau ly hôn vướng bận chuyện con cái nên rất khó tái hôn

4.2. Tổn thương kéo dài

Như phần trên đã chia sẻ, diễn biến phụ nữ sau kết hôn rất phức tạp. Vì những tổn thương kéo dài, vì sợ đàn ông nên họ không muốn tái hôn quá vội vàng. Thêm nữa, dù cuộc hôn nhân cũ có không trọn vẹn, có không phải lỗi do họ thì họ cũng rất khó quên, tâm lý buồn chán, đau khổ, tổn thương kéo dài khiến cho cảm xúc của họ dần chai sạn với người khác giới. Vì vậy, suy nghĩ đến chuyện tái hôn là khá khó khăn.

4.3. Lo lắng ánh nhìn từ người khác

So với đàn ông, phụ nữ thường sẽ quan tâm đến ánh nhìn và đánh giá của người khác nhiều hơn. Điều này xuất phát từ quan điểm cổ hủ về người phụ nữ từ xa xưa trong xã hội Việt Nam. Phụ nữ sau ly hôn nếu tái hôn thường sẽ bị người đời dè bỉu, nói ra nói vào. Chính bởi vì lo lắng ánh nhìn từ mọi người nên họ chần chừ và không dám đi thêm bước nữa.

5. Cách để phụ nữ tái hôn có hạnh phúc

Phụ nữ sau ly hôn nếu tái hôn hoàn toàn có thể hạnh phúc vì đã hiểu rõ bản chất của hôn nhân, từ đó có cách hành động để giữ gìn trọn vẹn cuộc hôn nhân của mình. Cụ thể cách để phụ nữ tái hôn có hạnh phúc như sau:

5.1. Nhìn rõ bản chất của hôn nhân

Để có cuộc sống hôn nhân tốt ở lần tiếp theo, phụ nữ sau khi trải qua một cuộc hôn nhân thất bại chắc chắn sẽ hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình. Đồng thời, bạn cũng cần nhận thức sâu hơn về vai trò và nghĩa vụ mình cần phải thực hiện trong hôn nhân để giữ gìn hạnh phúc.

cach-khien-chong-nho-ban-khon-nguoi.jpg

Phụ nữ sau khi trải qua một cuộc hôn nhân thất bại chắc chắn sẽ hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình

5.2. Hiểu rõ cách quản lý hôn nhân

Khi phụ nữ đã dũng cảm bước vào một cuộc hôn nhân mới thì chắc chắn họ phải hiểu rõ cách quản lý hôn nhân để làm sao hai người thoải mái và vui vẻ nhất khi ở bên nhau. Từ kinh nghiệm của cuộc hôn nhân trước, họ biết cách làm sao để quản lý tốt hôn nhân mà cả hai người vẫn thoải mái, họ giúp cho bản thân mình lẫn bạn đời tìm thấy được sự cân bằng và hạnh phúc khi ở bên nhau.

5.3. Chú ý nhiều hơn đến bạn đời

Để đạt được hạnh phúc trong cuộc hôn nhân, bạn hãy chú ý nhiều hơn đến bạn đời. Hãy dành thời gian lắng nghe những suy nghĩ, cảm xúc và ý kiến của bạn đời. Hãy luôn ở bên cạnh và hỗ trợ bạn đời trong những thời điểm khó khăn. Và đặc biệt là bạn đừng ngần ngại thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình đối với bạn đời nhé. Chú ý nhiều hơn đến bạn đời là cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ hạnh phúc và lâu dài.

5.4. Trưởng thành hơn

Phụ nữ trưởng thành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì vậy, phụ nữ cần phải thật trưởng thành, nhất là phụ nữ tái hôn. Phụ nữ trưởng thành biết tự nhận thức rõ ràng về giá trị của mình. Từ đó, biết yêu thương và quan tâm đến bản thân nhiều hơn. Thêm nữa, khi phụ nữ trưởng thành hơn, họ cũng có khả năng hiểu rõ hơn về cảm xúc và tâm tư của đối phương. Điều này giúp tạo ra sự đồng cảm và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần củng cố mối quan hệ.

phu-nu-sau-ly-hon-can-truong-thanh.jpg

Phụ nữ muốn tái hôn hạnh phúc cần phải trưởng thành hơn

Không chỉ vậy, phụ nữ trưởng thành còn có kỹ năng giải quyết mâu thuẫn và xử lý vấn đề một cách thông minh và khéo léo. Điều này giúp tránh những xung đột không cần thiết và duy trì sự hòa thuận trong hôn nhân.

6. Kết luận

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn phức tạp hơn rất nhiều so với nam giới, thậm chí họ còn có diễn biến tiêu cực theo chiều hướng không thể lường trước được. Tuy nhiên, chị em hãy nhớ rằng ly hôn không phải là dấu chấm hết của cuộc đời, cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều thú vị và hay ho cần phải khám phá. Hãy cố gắng vực dậy và sống một cuộc đời mới với thật nhiều niềm vui nhé.

[Tổng số: 15 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên