Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Google ads là gì? Tổng quan về Google Adwords

Mua 3 tặng 1

Đã là một Marketer thì cụm từ google adwords không còn là một khái niệm xa lạ. Thế nhưng để hiểu một cách đầy đủ về Google ads là gì thì không phải ai cũng biết. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Unica tìm hiểu thông qua bài viết tổng quan dưới đây.

Google Ads là gì ?

Ngày nay khi Internet ngày càng trở nên phát triển, ngoài Facebook thì Google được biết đến là một mạng xã hội tìm kiếm thông tin vô cùng hữu ích. Với sự nỗ lực của mình, Google ngày càng trở nên thân thiện với người dùng bởi chỉ bằng một vài thao tác vô cùng đơn giản là có thể truy vấn thông tin mọi lúc, mọi nơi chỉ cần thiết bị di động có kết nối mạng.

Hiểu về Google, thế nhưng với những lính mới thì khi được hỏi google adwords là gì? hoặc quảng cáo google adwords là gì ? có thể người dùng sẽ hiểu nhưng chưa thể đưa ra được một khái niệm tổng quan nhất và định nghĩa này. 

Google ads là việc doanh nghiệp sử dụng công cụ google thông qua hình thức trả phí để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

google ads là gì

Google Ads là gì?

Tầm quan trọng của chiến dịch Google Ads

Sau khi giải thích thuật ngữ Google ads là gì ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà quảng cáo google adwords mang lại đối với người dùng.

- Không thể phủ nhận một điều rằng, khi bạn muốn tìm kiếm bất kỳ một thông tin nào thì Search Google cũng là công cụ đầu tiên bạn nghĩ tới. Thông qua chạy quảng cáo google, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng thông qua việc hiển thị ở top đầu tìm kiếm. Người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm được những thông tin chất lượng, hữu ích nhằm đáp ứng nhu cầu mà mình đang tìm kiếm. 

- Thêm một ưu điểm của việc sử dụng google ads đó là tùy thuộc vào ngân sách của chiến dịch Marketing mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí một cách hiệu quả để có thể phân bổ, điều tiết cho hợp lý. 

- Dựa vào những chỉ số mà google ads hiển thị như: click, số lần nhấp chuột… mà người dùng có thể đánh giá, đo lường hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. 

goole ads là gì

Chạy quảng cáo google giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng

Gợi ý thủ thuật chạy Google Ads hiệu quả

Tối ưu trang đích

Muốn chiến dịch Google adwords hiệu quả thử việc tối ưu trang đích là yếu tố đầu tiên bạn nên lưu ý. Bạn hãy nhớ rằng, dù bạn muốn quảng cáo và tiếp thị bất kỳ một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đi chăng nữa thì trang đích đều phải liên quan đến quảng cáo. Ngoài ra. việc cải thiện tốc độ load trang một cách nhanh chóng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú vì không phải chờ đợi quá lâu.

Sử dụng đối sánh từ khóa hợp lý

Đây là một trong những tuyệt chiêu để chạy google hiệu quả. Có thể lấy một ví dụ minh hoạt như sau: Bạn muốn chạy quảng cáo với cụm từ “homestay” khách hàng sẽ tìm kiếm trên thanh công cụ google với từ khóa: “homestay giá rẻ” hoặc “homestay đẹp, giá rẻ” thì google vẫn hiển thị quảng cáo của bạn thông qua từ khóa “homestay”. Việc dùng từ khóa mang tính chất đối sánh ở phạm vi rộng sẽ giúp chúng ta tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng để có thể đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng tìm kiếm của họ. 

Sử dụng từ khóa mang tính chuyển đổi cao

Google ads vô cùng thông minh khi có khả năng mang những khách hàng đến với sản phẩm/ dịch vụ của bạn thông qua việc sử dụng từ khóa mang tính chuyển đổi cao.

Có thể lấy ví dụ về thủ thuật này như nhau: Khi bạn muốn bán sản phẩm về làm đẹp, ban có thể sử dụng cấu trúc “mua sản phẩm + vị trí địa lý”. Chẳng hạn như: “ Mua son Mac ở đâu? Có nên sử dụng son Mac không ? son Mac giá bao nhiêu?....”

Việc nghiên cứu từ khóa mang tính chuyển đổi cao mà chi phí cpc thấp chắc hẳn sẽ là một thủ thuật  vô cùng tuyệt vời dành cho các Marketer khi muốn nâng cao hiệu quả của toàn bộ chiến dịch. 

google ads là gì

Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khi triển khai chiến dịch

Sử dụng mẫu quảng cáo ngắn gọn- súc tích- đúng trọng tâm

Để tối ưu quảng cáo và thu hút được khách hàng click vào bài viết của bạn, bạn nên chọn một tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu có sức hấp dẫn và đặc biệt là phải chứa từ khóa. Ngoài ra việc sử dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cùng với mô tả sản phẩm ngắn gọn kèm theo những lợi ích sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú hơn rất nhiều thông qua việc chắt lọc thông tin. 

Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Khi bắt đầu tiến hành triển khai chiến dịch, bạn có cài đặt vị trí địa lý để có thể nhắm tới những khách hàng mục tiêu khác nhau. Với những vị trí địa lý mang lại sự chuyển đổi tốt bạn hãy tăng giá thầu,  còn những khu vực chuyển đổi thấp hoặc không mang lại sự chuyển đổi thì bạn có thể giá giá thầu ở những khu vực đó. 

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã lý giải Google ads là gì và một số thủ thuật chạy chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả. Hy vọng với những chiến dịch sắp tới, bạn có thể áp dụng một cách linh hoạt những gợi ý của chúng tôi để gia tăng doanh thu và tiếp cận được nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng. Đừng quên tham khảo những khóa học quảng cáo Google ADS đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica chia sẻ kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết nhé!

Chúc các bạn thành công !

>> Đọc ngay:

Google Adsense là gì và cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z

6 gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khoá Google chuẩn không cần chỉnh

Nhận dạng và khắc phục các hình phạt từ Google

[Tổng số: 11 Trung bình: 3]

Tags: