Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Gợi ý cách nói chuyện cuốn hút đối với người nghe

Mua 3 tặng 1

Có những người nói chuyện hàng giờ, vẫn có nhiều người muốn “chống cằm” nghe cả ngày. Nhưng cũng có những người nói chuyện khiến người nghe cảm giác buồn chán và nhạt nhẽo, dẫn tới việc giảm hiệu quả của cuộc giao tiếp. Cùng unica tìm hiểu những gợi ý cách nói chuyện cuốn hút đối với người nghe trong bài viết dưới đây nhé!

1. Câu chuyện phải hướng tới điều người nghe đang quan tâm.

- Trong giao tiếp dù là nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hay với đối tác bạn phải nắm bắt được nội dung câu chuyện từ đó hướng người nghe tới nội dung mà họ đang quan tâm điều này cho thấy rằng bạn biết cách nói chuyện cuốn hút giúp người nghe hứng thú với cuộc giao tiếp này.

cach-noi-chuyen-cuon-hut-1.jpg

- Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những trả lời mở từ đó sẽ gây hứng thú cho người nghe 

2. Bạn cần tập trung vào người nghe khi giao tiếp

- Trong giao tiếp hay nói chuyện với người khác điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là tôn trọng người nghe. Ở đây không phải chỉ là lễ phép mà bạn cần phải quan sát, lắng nghe tiếp thu ý kiến của người nghe.

- Việc thu hút người lắng nghe nội dung mình đang nói tới bằng cách như nhìn vào người nghe, đôi khi có thể sử dụng thêm ngôn ngữ hình thể để truyền đạt nội dung. Bạn cũng phải giữ được bình tĩnh trong giao tiếp không nên nhìn hay nghĩ về một vấn đề nào đó khiến bạn mất tập trung điều này sẽ làm đứt quãng hoặc có thể kết thúc cuộc trò chuyên sớm hơn vì gây nhàm chán cho người nghe.

cach-noi-chuyen-cuon-hut-2.jpg

Lắng nghe là kỹ năng thể hiện sự tôn trọng của người nói và người nghe trong cuộc chuyện 

3. Nói chuyện một cách chân thành

Khi bạn nói chuyện hãy bồi dưỡng sự thân ái, lòng chân thành và mở rộng cánh cửa của trái tim. Sự chân thành chưa bao giờ thất bại trong giao tiếp trừ khi đối tượng mà bạn muốn nói không hiểu ngôn ngữ của bạn. Trường hợp này bạn nên học thêm ngoại ngữ để có thể giao tiếp được thành công. 

Nếu như muốn thể hiện sự chân thành, bạn có thể thể hiện thông qua cách bắt tay, hành động này sẽ tạo nên sự gắn kết, thiện chí giữa những người mình gặp. 
Chân thành còn được thể hiện trong cách dẫn dắt câu chuyện, cách nói chuyện thu hút thì bạn nên sử dụng những ngôn từ thể hiện cảm xúc trong câu nói, bạn nên truyền tải các nội dung bằng các câu chuyện hoặc đặt câu hỏi thể hiện rằng bạn muốn đối phương thể hiện quan điểm của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các bí quyết khi ứng xử và cách kỹ năng giao tiếp giúp bạn giao tiếp thành công và làm chủ các cuộc nói chuyện hơn trong các khoá học giao tiếp trên Unica.

Goi y cach noi chuyen cuon hut 3

Sự chân thành là nền tảng tạo nên thành công trong hầu hết các cuộc giao tiếp 

4. Điều chỉnh tốc độ nói.

- Yếu tố âm lượng, trầm bổng của giọng nói cũng là yếu tố ảnh hưởng tới việc thu hút người nghe là cách tự tin trước đám đông. Nếu bạn sử dụng một tốc độ nói đồng đều sẽ gây cho người nghe cảm giác nhàm chán, câu chuyện của bạn không trọng tâm. Điều này cần tránh trong quá trình giao tiếp

- Bạn nên điều chỉnh âm lượng, tốc độ giọng nói mình sao cho phù hợp với từng giai đoạn của câu chuyện, điều này rất có tác dụng thu hút người nghe

5. Lựa chọn ngôn ngữ và phong cách nói chuyện phù hợp 

Hàng ngày chúng ta có thể gặp gỡ và giao tiếp với rất nhiều người khác nhau, trong các môi trường khác nhau, chính vì vậy bạn cần thay đổi và biết cách nói chuyện hay cũng như linh hoạt đối với từng trường hợp cụ thể.

Nếu đi gặp một người bạn thân lâu năm, bạn có thể vui vẻ cười đùa, ăn uống một cách thoải mái, có thể là vừa ăn vừa nói chuyện, thậm chí lên giọng, xuống giọng, sử dụng từ địa phương. Nhưng đối với những người gặp gỡ lần đầu tiên hoặc đối với khách hàng, bạn nên nhẹ nhàng và cư xử một cách đúng mực, thể hiện sự tôn trọng, các trường hợp này, bạn nên chú ý quan sát và xem cách nói chuyện của người ấy hợp với phong cách nào để có sự điều chỉnh hợp lý.

Goi y cach noi chuyen cuon hut 4

Nên tùy vào hoàn cảnh và môi trường để chọn phong cách nói chuyện hợp lý 

Trên đây là những gợi ý cách nói chuyện cuốn hút đối với người nghe một cách tự nhiên nhất, nó có thể áp dụng đối với 2 người trở lên, hoặc một nhóm người. Ngoài những cách này, bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ cơ thể vào trong cuộc nói chuyện để diễn tả nội dung một cách đầy đủ hơn.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 17 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên