Gợi ý bữa sáng eat clean nhanh – gọn – lẹ cho quý cô bận rộn

Gợi ý bữa sáng eat clean nhanh – gọn – lẹ cho quý cô bận rộn

Mục lục

Bữa sáng eat clean với các loại thực phẩm lành mạnh không chỉ giúp các chị em kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, mà còn giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho các quý cô chế độ ăn eat clean vào bữa sáng vô cùng tiện lợi.

>> Bật mí về chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nữ

>> Bật mí thực đơn eat clean 7 ngày giúp giảm cân hiệu quả

>> Chế độ ăn eat clean “tuyệt đỉnh” cho dân văn phòng

Bữa sáng eat clean với smoothie

Smoothie là một thức uống được pha chế từ các loại trái cây. Khi làm bữa sáng smoothie, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như: sô cô la, đậu phộng, bơ, đá xay hoặc nước ép trái cây, mật ong, các thực phẩm để lạnh khác... Thành phần chủ yếu của bữa sáng này là trái cây nên rất tốt cho sức khỏe. 

gợi ý bữa sáng eat clean

Smoothie là bữa sáng hoàn hảo cho các quý cô

Smoothie từ rau bina và chuối 

Nguyên liệu: 1/2 cốc rau bina, ½ quả chuối lạnh, 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, 1 thìa bơ hạnh nhân và 1/2 thìa cà phê bột quế.
Nếu muốn ăn ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1/4 thìa cà phê mật ong, nhằm giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày dài. Đặc biệt, món ăn này rất thích hợp với những cô nàng đang muốn giảm cân nhanh, mà vẫn duy trì đủ lượng calo mỗi ngày.

Smoothie xoài 

Nguyên liệu: 1/2 cốc xoài lạnh, 1/2 quả chuối lạnh, 1/2 cốc dứa lạnh cùng 1/3 cốc nước dừa.
Cách làm bữa sáng eat clean smoothie xoài khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cho đến khi các nguyên liệu được nghiền nhỏ. Như vậy, bạn đã có ngay một bữa sáng tuyệt vời. Bạn có thể thêm các loại trái cây, các loại hạt, hay cùi dừa không đường vào ăn kèm để có được một bát smoothie phong phú và đa dạng hơn. 

Bữa sáng từ trứng

Bánh mì nướng ăn kèm trứng và bơ

Chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo ra các món ăn khác nhau từ trứng. Bạn chỉ cần thay thế bánh mì trắng với bánh mì đen hoặc bánh mì nguyên cám là đã thiết kế được cho những sáng nhanh gọn. 

Nguyên liệu: 1 quả trứng chiên, 1 thìa cà phê dầu oliu, 1/4 quả bơ nghiền nát, 1 miếng bánh mì nguyên cám nướng, 1/4 cốc rau mầm, muối và hạt tiêu. Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn hãy xếp tất cả vào đĩa và thưởng thức.

gợi ý bữa sáng eat clean

 Bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra nhiều bữa sáng eat clean khác nhau từ trứng

Trứng và ớt chuông 

Sự kết hợp giữa trứng và ớt chuông không chỉ phù hợp cho bữa sáng mà còn thích hợp với cả các bữa tối cùng bạn bè vào ngày cuối tuần. Chắc chắn, đây sẽ là món ăn giàu vitamin và các khoáng chất mà bạn không nên bỏ lỡ. Nguyên liệu làm bữa sáng eat clean này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 6 quả trứng, 2 quả ớt chuông đỏ, muối và hạt tiêu.

Bạn hãy thái ngang quả ớt chuông, mỗi lát dày khoảng 1cm, sau đó đập trứng vào trong những phần ớt chuông đã thái và chiên chúng cùng nhau. Với công thức trên, bạn có thể chia thành 6 khẩu phần ăn, mỗi khẩu phần sẽ chứa 84 calories. 

Bữa sáng với sữa đậu xanh và salad dứa

Bữa sáng eat clean với sữa đậu xanh và salad dứa là một trong những gợi ý vô cùng tiện lợi cho các chị em bận rộn. Nguyên liệu và cách làm món này khá đơn giản. Bạn hãy luộc chín ức gà, sau đó thái thành từng miếng vuông nhỏ, thêm vào 1 ít dưa chuột, rau bina, dứa và một chút dấm cùng với dầu oliu là bạn đã hoàn thành món salad. Ngoài ra, bạn nên kèm theo 1 ly sữa đậu xanh nóng để cung cấp thêm nhiều năng lượng cho ngày mới.

Trên đây là những gợi ý về bữa sáng eat clean vừa đơn giản, tiết kiệm được thời gian lại tốt cho sức khỏe mà UNICA đã chia sẻ. Với những món ăn này, chắc hẳn các chị em đã có thêm sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của mình sao cho giảm cân hiệu quả nhất. 

>> Eat Clean chuẩn cho người Việt


Tags: Sức khoẻ Eat clean