5 hiện tượng chuyển dạ báo hiệu mẹ sắp sinh

5 hiện tượng chuyển dạ báo hiệu mẹ sắp sinh

Mục lục

Hiện tượng chuyển dạ chính là một trong những dấu hiệu giúp mẹ nhận biết được mình sắp “lâm bồn”. Tuy nhiên, đối với những mẹ mới mang thai lần đầu thì vẫn chưa biết rõ về các hiện tượng báo hiệu sắp chuyển dạ là gì. Đừng quá lo lắng, bởi bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho các mẹ bầu 5 hiện tượng chứng tỏ sắp “vượt cạn” mà mẹ nên biết.

Hiện tượng chuyển dạ mẹ nên biết

1. Rỉ nước ối

Rỉ nước ối chính là một trong những kinh nghiệm dấu hiệu chuyển dạ được nhiều mẹ bầu truyền lại cho nhau. Theo đó, ở càng cuối thai kỳ thì nước ối sẽ có màu vàng đục hoặc vàng xanh. Nước ối thường không có mùi và chảy ra ngoài không theo ý định của cơ thể nên mẹ bầu cần chú ý để tránh nhầm với nước tiểu.
Trường hợp nước ối chảy ra ngoài thì chứng tỏ bà bầu đang bị rỉ nước ối hoặc vỡ nước ối. Khi đó, nên đưa mẹ bầu đến bệnh viện sớm bởi đây là dấu hiệu chuyển dạ thật, chứng tỏ em bé sắp chào đời.

>>> Xem thêm: Hãy để trầm cảm sau sinh không còn là nỗi lo?

hien-tuong-chuyen-da-1.jpg
Rỉ nước ối là dấu hiệu chuyển dạ thường gặp nhất

2. Đau bụng quằn quại

Hiện tượng chuyển dạ tiếp theo mà các mẹ bầu nên biết đó chính là bị đau bụng quằn quại. Cụ thể, mẹ bầu sẽ cảm thấy bị đau như ai đấm vào bụng, cảm giác đau này sẽ kéo dài liên tục khiến cho mẹ bầu vô cùng đau đớn và mệt mỏi. Lúc này, mẹ bầu cần được đưa đến bệnh viện gấp để được bác sĩ hỗ trợ cho quá trình sinh em bé.

3. Ra máu âm đạo

Khi mẹ bầu đã bước sang tháng thứ 9 của thai kỳ thì sẽ thường gặp hiện tượng ra máu âm đạo trong quá trình chuyển dạ. Việc ra máu này không quá nhiều và chỉ thường ra rất ít, màu hồng nhạt. Trường hợp mẹ bầu thấy ra máu âm đạo thì cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy bé yêu sẽ chào đời trong vài giờ tới.

hien-tuong-chuyen-da-2.jpg
Khi bị ra máu âm đạo, mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ để thăm khám

4. Dịch nhầy tiết ra nhiều hơn bình thường

Theo kinh nghiệm dân gian về hiện tượng chuyển dạ của nhiều mẹ bầu cho biết, khi mẹ thấy dịch nhầy trong âm đạo ra nhiều hơn bình thường có thể là mẹ sắp sinh. Thực tế, trong quá trình mang thai thì chất nhầy này có tác dụng là bịt kín cổ tử cung, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào trong bào thai. Vì vậy, khi chất nhầy trong âm đạo chảy ra ngoài và có màu vàng nhạt hoặc màu nâu, hơi lợn cợn thì chứng tỏ là mẹ bầu sắp “vượt cạn”.

5. Bụng có cảm giác tụt mạnh

Càng gần đến ngày sinh thì bụng của mẹ bầu càng có dấu hiệu tụt mạnh xuống. Cụ thể, mẹ bầu sẽ cảm thấy bụng mình tụt gần sa xuống dưới giống như thai nhi sắp chui ra ngoài. Dấu hiệu này thường gặp nhiều nhất và dễ nhận biết nhất đối với những mẹ mới mang thai lần đầu. Vì vậy, nếu mẹ gặp hiện tượng này thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện để đón bé yêu chào đời.

>>> Xem thêm: Ra máu khi mang thai có nguy hiểm không

hien-tuong-chuyen-da-3.jpg
Nếu cảm thấy bụng bị tụt mạnh thì chứng tỏ mẹ sắp sinh

Sản phụ cần làm gì khi thấy hiện tượng chuyển dạ

Khi bước vào quá trình chuyển dạ, mẹ bầu sẽ cảm nhận được rõ rệt các cơn co tử cung kéo dài, tăng dần về cường độ cùng với mức độ đau ngày càng tăng. Trong lúc này, bạn cần tuân theo sự hưỡng dẫn của bác sĩ như sau:

- Hít thở sâu, vận động nhẹ nhàng để kiểm soát các cơn co và hạn chế đau đớn. Ngoài ra, đây còn là cách giúp cung cấp đầy đủ oxy trong bụng mẹ và giúp cổ tử cung giãn nở ra.

- Trong thời gian chuyển dạ, mẹ nên ăn uống đồ dễ tiêu hóa, uống nhiều nước để cung cấp đủ năng lượng cho cuộc chuyển dạ diễn ra an toàn, nhanh chóng.

- Massage nhẹ nhàng vùng thắt lưng để hạn chế cơn đau và được tiếp sức ủng hộ về mặt tinh thần.

- Nếu cơn chuyển da khiến bạn cảm thấy quá đau, thậm chí gần như ngất xỉu, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các bác sĩ bằng việc sử dụng các biện pháp giảm đau giúp tinh thần trở nên tốt nhất để sẵn sàng đón con yêu của mình chào đời. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho các mẹ 5 hiện tượng chuyển dạ thường gặp và chính xác nhất mà mẹ nên tham khảo thêm, nhằm giúp cho quá trình sinh con được an toàn và thuận lợi hơn. Trong quá trình mang thai, bên cạnh việc nhận biết dấu hiệu chuyển dạ thì các mẹ bầu cũng cần có đầy đủ các kiến thức về: chế độ dinh dưỡng, quá trình sinh con an toàn, các quan hệ khi mang thai, phương pháp chăm sóc bé yêu khi mới chào đời... để mẹ bầu luôn khỏe mạnh và con yêu sinh ra ngoan ngoãn, phát triển toàn diện.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên