13 Dấu hiệu nhận biết có thai chính xác nhất

13 Dấu hiệu nhận biết có thai chính xác nhất

Mục lục

Với những dấu hiệu nhận biết có thai, các chị em có thể biết được mình có đang mang thai hay không. Vậy, những dấu hiệu này là gì? Hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết có thai

1. Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi là một trong những dấu hiệu mang thai sớm sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ít người chú ý đến dấu hiệu này, họ cho rằng mình mệt mỏi do áp lực công việc hoặc do thiếu ngủ mà không biết được rằng cơ thể đang phải làm việc “hết công suất” để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.

2.Tức ngực

Tình trạng này xảy ra do sự thay đổi hormone khi mang thai. Nội tiết tố tăng cao khiến cho ngực bạn căng tức và nhạy cảm hơn khi chạm vào. Tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất từ tháng thứ 3 của thai kỳ, khi mà lượng nội tiết tố đã cân bằng trở lại. Đây là một dấu hiệu nhận biết có thai mà bạn dễ nhận biết nhất.

>>> Xem thêm: 11 Dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết

dau-hieu-nhan-biet-co-thai.jpg

Khi có thai, bạn sẽ cảm thấy ngực căng tức

3. Nhiệt độ cơ thể thay đổi

Thông thường, khi mang thai, nhiệt độ cơ thể của phụ nữ sẽ tăng hoặc giảm bất thường. Trung bình thân nhiệt của mẹ sẽ tăng từ thời điểm rụng trứng cho đến 2 tuần sau đó. Do đó, nếu đã qua 2 tuần mà vẫn chưa thấy nhiệt độ cơ thể bình thường trở lại thì khả năng cao bạn đã có tin vui.

4. Trễ kinh nguyệt

Dấu hiệu mang thai sớm mà bạn có thể nhận biết rõ nét là bị trễ kinh 1 tháng. Sau khi đậu thai thành công, kinh nguyệt sẽ biến mất trong suốt 9 tháng tiếp theo. Một số trường hợp sẽ ra máu trong thai kỳ, nhưng lượng máu có thể phát sinh do phôi thai nhưng ít hơn. Do đó, khi thấy kinh nguyệt “vắng bóng” đã lâu thì có thể bạn đã mang thai.

5. Nhạy cảm với mùi

Khi mang thai, bạn sẽ xuất hiện triệu chứng ốm nghén kèm theo sự nhạy cảm với mùi thức ăn, mùi tanh hoặc thức ăn dầu mỡ. Tình trạng này khiến mẹ cảm thấy muốn né tránh tất cả các loại thức ăn. Nguyên nhân là do sự liên kết giữa hormone estrogen tình dục ở nữ giới tăng lên khiến khứu giác của bạn nhạy cảm hơn bình thường.

6. Đau lưng

Một trong những dấu hiệu nhận biết có thai khiến bạn dễ nhầm lẫn với việc mình sắp đến ngày đèn đỏ đó là tình trạng đau lưng. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt được dấu hiệu này rõ ràng khi những cơn đau lưng bất thường, nhất là đau ở vị trí thắt lưng gần xương chậu. Vì dây chằng đang thực hiện co giãn khi tử cung của bạn có sự xuất hiện của thai nhi.

dau-hieu-nhan-biet-co-thai.1.jpg

Đau lưng là dấu hiệu nhận biết có thai mà bạn cần chú ý theo dõi

7. Ra máu báo thai

Dấu hiệu mang thai sớm quan trọng mà bạn có thể thấy rõ chính là ra máu báo thai. Sau khi trứng và tinh trùng thụ thai thành công, lượng máu ít ỏi này có thể xuất hiện từ 5 đến 10 ngày. Dấu hiệu này cho thấy thai nhi của bạn đã được cấy vào tử cung thành công và đây sẽ là nơi cư ngụ của trẻ trong 9 tháng 10 ngày tiếp theo.

8. Đi tiểu nhiều hơn

6 tuần sau khi thụ thai, tử cung bắt đầu to hơn và chèn ép lên bàng quang, khiến bạn đi tiểu nhiều hơn so với bình thường. Điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi nhưng nếu buồn tiểu thì bạn hãy đi vệ sinh và không nên nhịn tiểu vì nó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

9. Tâm trạng thay đổi

Khi mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến tâm trạng của chị em thay đổi thất thường. Trong những tuần đầu của thai kỳ, các chị em khó có lúc nào cảm thấy vui vẻ.

10. Chóng mặt một dấu hiệu nhận biết có thai

Dấu hiệu nhận biết có thai mà chị em có thể dễ dàng nhận ra đó là việc thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt khi đứng hoặc ngồi. Nguyên nhân là do lượng đường huyết tăng cao, hạ thấp khi cơ thể sản xuất máu nhiều hơn để nuôi thai nhi.

11. Bị táo bón

Khi mang thai, sẽ thường xuyên xuất hiện tình trạng táo bón, do sự tăng trưởng hormone, làm rối loạn hoạt động của hệ tiêu hóa và gây ra tình trạng đầy hơi, táo bón. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của thai nhi trong tử cung cũng ảnh hưởng đến hệ đường ruột của mẹ. Từ đó, gây ra áp lực lên bàng quang khiến mẹ đi ngoài khó khăn hơn.

>>> Xem thêm: 10 Dấu hiệu sắp sinh mẹ bầu cần ghi nhớ

dau-hieu-nhan-biet-co-thai.2.jpg

Sự tăng trưởng của thai nhi trong tử cung cũng ảnh hưởng đến hệ đường ruột 

12. Bị chuột rút

Dấu hiệu nhận biết có thai tiếp theo đó là bị chuột rút. Nguyên nhân là do tử cung của bạn phải giãn nở để chuẩn bị cho sự xuất hiện của trẻ và kéo theo sự co giãn đến các cơ quan. 
Tình trạng chuột rút có thể sẽ không xuất hiện ở những tuần đầu tiên khi mang thai mà sẽ xuất hiện từ tuần thứ 6. Nếu bạn không ăn uống đủ chất hoặc do cơ thể quá nhạy cảm với sự tăng trưởng hormone trong cơ thể, bạn sẽ đối mặt với dấu hiệu này.

13. Đau đầu

Bạn có thể bỏ qua các cơn đau đầu và cho rằng đây là triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, khi thai đã vào tử cung thì lượng hormone progesterone tăng, cùng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu, thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến biểu hiệu đau đầu khi mang thai.

Cần làm gì khi thấy có dấu hiệu nhận biết có thai? 

1. Khám thai

Sau tuần đầu quan hệ, nếu bạn thấy có những thay đổi bất thường về cơ thể như: chóng mặt, buồn nôn, nhạy cảm với mùi hoặc nhiệt độ thì cần đi khám ở các phòng khám khoa sản càng sớm càng tốt. Khi siêu âm, bác sĩ sẽ phát hiện được những trường hợp như: thai ngoài tử cung, kiểm tra nhịp tim, huyết áp, cân nặng để phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

2. Xét nghiệm máu

Việc xét nghiệm máu sẽ giúp bạn xác định được các chỉ số như: nhóm màu, phân tích nước tiểu, xét nghiệm đường huyết để phát hiện các bệnh lây nhiễm như: STD, viên gan siêu vi, Rubella... để có phương pháp điều trị kịp thời và không làm ảnh hưởng đến thai nhi. 

dau-hieu-nhan-biet-co-thai-4.png

Dành thời gian nghỉ ngơi

3. Dành thời gian nghỉ ngơi

Sau khi làm các xét nghiệm và khám thai, mẹ bầu cần phải ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày, bổ sung nhiều nước để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn ngày nên vận động nhẹ nhàng như tập Yoga, đi bộ để đêm ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bên cạnh nó, mẹ bầu nên tranh thủ ngủ trưa để tránh căng thẳng, mệt mỏi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. 

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết có thai mà UNICA đã chia sẻ. Hy vọng rằng, với những thông tin bổ ích trên, có thể giúp các chị em nhận biết được những dấu hiệu có thai sớm nhất, để có kế hoạch chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân và con yêu. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên