5 công cụ Automation Marketing tốt nhất dành cho doanh nghiệp

5 công cụ Automation Marketing tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Mục lục

Một vấn đề mà khá nhiều doanh nghiệp đang đau đầu đó là có nên áp dụng công cụ Automation Marketing để áp dụng vào các hoạt động tiếp thị hay không. Thực tế, câu trả lời là có. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn các công cụ Automation hiệu quả nhất.

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng công cụ Automation Marketing?

Không còn là một xu hướng khi Automation Marketing ngày càng trở thành một hoạt động bắt buộc của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi kinh doanh khốc liệt như hiện nay.

 công cụ Automation Marketing

Sử dụng công cụ Marketing tự động có vai trò rất lớn trong doanh nghiệp

Không những thế các công cụ Automation còn có mục tiêu tự động hóa tăng trưởng doanh thu bằng việc gửi email phù hợp, đúng lúc cho các khách hàng, giúp doanh nghiệp tạo và thử các chiến dịch khác nhau một lúc. Ngoài ra, Automation Marketing còn lọc các lead và ưu tiên các hoạt động dựa trên cấp độ tương tác nội dung và đo lường doanh thu tự động.

Thêm nữa, sử dụng các công cụ Automation Marketing còn giúp cho bạn báo cáo thực thi Marketing để dễ dàng quan sát và theo dõi báo cáo tùy chỉnh theo ngày, theo tuần, tháng và các chiến dịch.

Để sử dụng hiệu quả công cụ Automation Marketing bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Automation Marketing Summit” của giảng viên Nguyễn Quang Ngọc trên UNICA để có cái nhìn tổng quát nhất về một hệ thống Automation Marketing. Cũng như bạn có thể tăng doanh thu nhanh chóng mà tốn ít chi phí nhất.

5 công cụ Automation Marketing hiệu quả

Custoemer.io

Đây được xem là công cụ để tự động hóa các email kịp thời giúp doanh nghiệp có thể gửi tin đến khách hàng của mình một cách chính xác và tương tác với họ dễ dàng hơn.

Công cụ này có ưu điểm là nó tích hợp với ứng dụng hoặc trang web dành cho cả thiết bị di động. Từ đó người sử dụng có thể xem dữ liệu theo thời gian. Về cơ bản, nó làm cho thông điệp cá nhân trở lên đơn giản và các tính năng khác bao gồm thử nghiệm, theo dõi cũng như chuyển đổi hồ sơ khách hàng trở nên nhanh chóng. Tuy nhiên chi phí lại dựa trên kích thước danh sách email của bạn và tổng số tín dụng email.

 công cụ Automation Marketing

Công cụ Customer.io là công cụ tự động hóa gửi email cho doanh nghiệp với số lượng lớn

Hiểu đơn giản, công cụ Automation Marketing này sẽ miễn phí đối với 200 người và 400 tín dụng email hàng tháng cho bạn, nhưng nếu tập khách hàng của bạn là 5000 người và 10.000 tín dụng email thì bạn phải trả khoảng 1.2 triệu/tháng cho công cụ. Còn nếu bạn có 15.000 người và 30.000 tín dụng email thì bạn cần trả 3 triệu/tháng.

Constant Contact

Đây là công cụ cung cấp email mạnh mẽ, đơn giản và dễ dàng, với một tính năng độc đáo để doanh nghiệp có thể tiếp thị. Công cụ này cung cấp chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá và khuyến mại. 

Chi phí bạn cần bỏ ra cho công cụ này vận hành 500 địa chỉ email là khoảng 500 nghìn/tháng và cho tiếp thị qua email khoảng 1 triệu đồng/tháng để có thể truy cập hết các tính năng của Constant Contact.

Đối với 501 liên hệ đến 2500 địa chỉ email thì bạn cần phải trả khoảng 1 triệu/tháng cho việc tiếp thị và 1 triệu 500 nghìn/tháng cho việc sử dụng hết tính năng.

>> Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Pardot

Pardot là một công cụ Automation Marketing hoàn hảo để doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh thu, tăng cường tích hợp CRM, tiếp thị email, chăm sóc khách hàng, báo cáo ROI.

Nó được xem là một công cụ hoàn hảo để giúp các doanh nghiệp có thể rút ngắn chu kỳ bán hàng. Tuy nhiên, mức giá để có thể sử dụng nó rơi khoảng 1000 USD/liên hệ tháng.

Còn nếu bạn muốn sử dụng hết tính năng như tiêu chuẩn cộng với phân tích email nâng cao, xem trước hiển thị email và spam thì bạn cần trả khoảng 2000 USD/tháng.

Còn nếu doanh nghiệp bạn “chịu chơi” bỏ ra khoảng 3000 USD/tháng các tính năng tùy chỉnh và quyền truy cập API cho tối đa 100.000 cuộc gọi mỗi ngày.

Adroll

Công cụ Automation Marketing cho các chiến dịch quảng cáo tương tác trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Website. Adroll sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một ngân sách hiệu quả cho các lần chạy quảng cáo, toàn quyền kiểm soát truy cập. Không những thế, công cụ này còn cho bạn dùng thử 2 tuần trước khi quyết định có mua hay không.

Bizible

Đây được xem là công cụ giúp bạn theo dõi tương tác tiếp thị trên tất cả các kênh. Sử dụng công cụ này giúp bạn xóa bỏ được khoảng cách giữa người bán và tiếp thị.

 công cụ Automation Marketing

Doanh nghiệp sử dụng Bizible để đo lường chỉ số ngân sách chạy quảng cáo

Công cụ có các tính năng lớn bao gồm các chỉ số cấp từ khóa cho Adwords cũng như số liệu cho chiến dịch và nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, chúng ta nên hiểu rằng công cụ nào cũng cần trả phí để sử dụng, công cụ này bạn cần bỏ khoảng 500 USD/tháng cho tài khoản Adwords và khoảng 2000 USD/tháng cho tài khoản Adwords không bị giới hạn.

Để đạt hiệu quả Marketing một cách tối đa thì bạn nên sử dụng các công cụ Automation Marketing. UNICA hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thêm những bước đột phá trong kinh doanh.

>> Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

>> Lợi ích của Marketing Automation mà doanh nghiệp không nên bỏ qua


Tags: marketing