Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chiến lược đặt mục tiêu phát triển nghề nghiệp

Mua 3 tặng 1

Mục tiêu phát triển nghề nghiệp là một cách để có thêm kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng của bạn ở nơi làm việc. Có rất nhiều mục tiêu mà bạn có thể đạt được tùy thuộc vào sở thích của mình. Bạn có thể đặt mục tiêu cá nhân hoặc cộng tác với các thành viên trong nhóm để nâng cao kỹ năng của mình.

Trong bài viết này, Unica sẽ thảo luận những chiến lược xác định mục tiêu phát triển nghề nghiệp 2021. 

Tại sao mục tiêu phát triển nghề nghiệp 2021 lại quan trọng ?

Mục tiêu phát triển nghề nghiệp là mục tiêu để cải thiện kỹ năng và động lực của bạn. Bạn có thể kết hợp sở thích cá nhân với các kỹ năng hoặc mục tiêu hiệu suất để đạt được thành công trong công việc. Ví dụ: nếu bạn muốn mở rộng kỹ năng lập trình máy tính của mình và người quản lý của bạn cần trợ giúp để tạo trang web, bạn có thể đề nghị tìm hiểu thêm về chủ đề này để hỗ trợ. 

mục tiêu phát triển nghề nghiệp năm 2021

Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai

Đặt mục tiêu phát triển nghề nghiệp khuyến khích cải thiện kỹ năng. Bạn có thể học đủ để nộp đơn xin thăng chức, hoặc bạn có thể thay đổi nghề nghiệp dựa trên khả năng mới của mình. Tạo ra các mục tiêu để đạt được trong một khoảng thời gian nhất định giúp bạn chủ động làm việc chăm chỉ,  có động lực  và thăng tiến trong vai trò của mình.

Các mục tiêu phát triển nghề nghiệp có thể giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn vì bạn trở nên nhanh hơn và hiệu quả hơn dựa trên những gì bạn học được. Đặt mục tiêu phát triển nghề nghiệp cũng cho người quản lý của bạn thấy rằng bạn nghiêm túc với công việc của mình và muốn tiếp tục xuất sắc trong công việc. 

>> 8 Cách sắp xếp công việc hiệu quả

>> Design là gì? Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn năm 2020 của Designer 

Chiến lược đặt mục tiêu phát triển nghề nghiệp năm 2021

Chiến lược 1: Tạo mục tiêu thông minh

Đảm bảo rằng các mục tiêu mà bạn đặt ra cho năm 2021 là các mục tiêu THÔNG MINH. SMART là viết tắt của Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Dựa trên thời gian. Khi bạn đặt mục tiêu THÔNG MINH cho bản thân, bạn đảm bảo rằng bạn đang đặt ra các mốc thực tế mà bạn có thể đạt được. Thêm vào đó, chiến lược này có thể giúp bạn chia nhỏ danh sách việc cần làm để không cảm thấy quá tải.

Mục tiêu phát triển nghề nghiệp 2021

Mô hình Smart

Chiến lược 2: Đọc sách để phát triển chuyên môn

Hãy dành một chút thời gian bên ngoài công việc để phát triển các kỹ năng của bạn. Có rất nhiều cuốn sách phát triển chuyên môn có thể giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn. Kiểm tra thư viện của bạn để tìm sách miễn phí và tải xuống các File âm thanh tài liệu nếu bạn xem nó thật sự cần thiết. Ngoài ra, bạn nên đọc sách dành riêng cho chuyên ngành của mình. Tìm những cuốn sách có thể giúp bạn trong những công việc cụ thể.

Chiến lược 3: Yêu cầu đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn

Yêu cầu đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn sẽ giúp bạn tìm ra mục tiêu phát triển nghề nghiệp 2021. 

Cân nhắc xem bạn có bao nhiêu thời gian và sức lực để có thể tình nguyện đảm nhận thêm công việc. Sáng kiến là chìa khóa đầu tiên dẫn đến thành công và nó buộc bạn phải rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian của mình. Để có thể đảm nhận thêm nhiều trách nhiệm hơn, bạn cần:

- Giúp đỡ đồng nghiệp đang gặp khó khăn: Nếu nhóm của bạn đang gặp khó khăn với khối lượng công việc của họ hoặc gặp phải tình trạng kiệt sức do quá tải, hãy hỗ trợ họ. Giao một số công việc cho đồng nghiệp có thể giúp mọi người theo kịp tiến độ và thành công hơn trong công việc.

- Hãy hỏi sếp của bạn: Rất có thể sếp của bạn đang gặp khó khăn trong việc theo kịp khối lượng công việc. Hãy hỏi sếp xem bạn có thể đảm nhận những trách nhiệm nào và làm để nào để thực hiện chúng một cách hiệu quả nhất. Đây là một cách tuyệt vời để được công nhận cho những đóng góp của bạn.

mục tiêu phát triển nghề nghiệp năm 2021

Yêu cầu đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn

Chiến lược 4: Tận dụng mạng xã hội

Một cách để tiến thêm một bước trên con đường sự nghiệp của bạn là kết nối mạng. Bằng cách kết nối mạng, bạn có thể tạo ra các mối quan hệ đối tác kinh doanh quan trọng hoặc bạn có thể vun đắp các mối quan hệ mà cuối cùng trở thành cơ hội để tiến bước trên con đường sự nghiệp của bạn. 

Chiến lược 5: Lập kế hoạch tài chính

Một phần quan trọng trong sự nghiệp của bạn là số tiền bạn mang lại. Hãy tiến lên một bước vào năm 2021 bằng cách lập kế hoạch tài chính - cho dù đó là để tạo thêm tiền tiết kiệm, trả nợ hay đầu tư.

Tính toán xem bạn cần phải làm việc bao nhiêu để đạt được các mục tiêu tài chính của mình. Đừng quên yếu tố như làm thêm giờ và tiền thưởng, và xem xét các công việc khác phải mất thời gian như: các kỳ nghỉ, những ngày bị ốm, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, hãy lập kế hoạch với sếp để được tăng lương theo ý muốn của mình. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu các chiến lược để xác định mục tiêu phát triển nghề nghiệp

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]

Tags: