Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết làm chân giò muối ngon tuyệt cú mèo

Mua 3 tặng 1

Cách làm món chân giò muối khá đơn giản, sự xuất hiện của món ăn này trong ngày Tết sẽ giúp cho mâm cỗ thú vị và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu sao cho ngon để đãi khách. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết làm chân giò muối thơm ngon, đậm vị để bạn có thể học nấu ăn đơn giản ngay tại gian bếp của mình.

Cách làm chân giò muối thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chân giò, chỉ dùng phần trên bắp, không dùng móng

- 100g thịt bắp heo

- ½ muỗng cafe ngũ vị hương

- 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê muối

- ½ muỗng đường cát trắng, 1 muỗng cà phê dầu mè

- Tỏi băm nhuyễn

- 1 chén gạo

- 1 ít trà lài hoặc trà sen

- Giấy bạc để lót đáy chảo

chân giò muối

Để làm  món chân giò muối, bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu

Các bước tiến hành:

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch chân giò, lau khô hoặc để ráo nước. Sau đó, bạn dùng một con dao mũi nhọn sắc, một tay bạn dùng mũi dao luồn vào bên trong chân giò và cắt từ từ, còn một tay bạn dùng ngón trỏ luồn vào bên dưới miếng da chân giò, cắt chậm. 

- Ở bước này, bạn cần làm cẩn thận khi rút xương, làm nhẹ tay để miếng da không bị rách. Thực hiện như vậy cho đến khi rút được xương chân giò.

Bước 2:

- Ướp chân giò với các gia vị đã chuẩn bị từ trước trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó, bạn cho tất cả phần thịt đã ướp vào nén chặt, thêm 1 thìa cà phê xì dầu, ½ thìa cà phê muối thoa bên ngoài chân giò.

- Cho vào hấp cách thủy trong 1 tiếng rưỡi, khi hấp bạn nhớ dùng tăm đâm nhẹ vào chân giò để phần da không bị nứt.

- Khi chân giò chín, bạn chuẩn bị một chậu nước đá lạnh cho chân giò vào ngâm. Cách này sẽ giúp cho món chân giò muối được giòn và ngon hơn.

Bước 3:

- Bạn dùng một cái chảo, phủ 2 lớp giấy bạc bên dưới lòng chảo rồi cho vào một chén gạo, ½ chén đường và trà, dùng một cái kệ sắt cho lên trên. 

- Tiếp đó, bạn đặt chân giò lên chiếc kệ này, đậy nắp lại và nấu với lửa nhỏ để chân giò không bị cháy khét. Khi thấy thành chảo bắt đầu có khói thì bạn tắt bếp, cho chân giò ra một cái tô để nguội.

- Cuối cùng bạn cho vào tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn bạn thái thành những miếng mỏng và ăn kèm với dưa kiệu, đúng chuẩn vị món ngon ngày Tết.

Nếu bạn muốn học thêm nhiều công thức nấu các món ăn ngon trong ngày Tết, thì bạn hãy tham khảo ngay khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp trên UNICA.

chân giò muối

Cách làm món chân giò muối không quá phức tạp

Cách làm món chân giò muối thứ 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chân giò chỉ dùng phần trên bắp

- Dấm gạo, chanh, tiêu, ớt

- Gia vị

Các bước tiến hành:

Bước 1:

- Với cách làm chân giò muối này, bạn làm sạch chân giò, tách bỏ xương ống bằng cách dùng một con dao xẻ sâu một đường vào bắp thịt từ trên xuống dưới. Bạn cần xẻ sát vào đến ống xương rồi cắt đứt thịt bám vào ống xương cho đến khi tách được toàn bộ khối thịt.

- Sau đó, bạn lấy dây nạt hoặc chỉ bó chặt miếng thịt lại.

Bước 2:

- Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu vào đợi cho đến khi dầu nóng già thì bạn cho miếng chiên giò vào vào chiên vàng.

- Sau đó, bạn cho miếng chân giò vừa chiên vào luộc cho đến khi vừa chín tới thì tắt bếp, vớt ra rồi cho ngay vào nồi nước lạnh để phần da được giòn và ngon hơn.

- Trong khoảng thời gian đợi chân giò nguội, bạn hãy chế biến nước ngâm với 1 bát ăn nước cốt chanh, ½ bát giấm gạo, ⅔ bát nước nước mắm ngon, tỏi băm, 1 bát đường và ít ớt băm, hạt tiêu xay.

Bước 3:

- Khi chân giò đã nguội, bạn mang ngâm với hỗn hợp nước vừa pha ở bước 2, nên ngâm vào hộp nhựa to và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày thì có thể lấy ra thưởng thức.

- Khi ăn, bạn chỉ cần vớt ra, thái mỏng và bày ra đĩa. Ngoài ăn kèm với dưa hành muối, bạn có thể cuộn với bánh tráng và rau thơm hoặc làm món nhậu đãi khách trong những ngày đầu năm.

chân giò muối

Chân giò muối là món ăn đãi khách trong ngày Tết được rất nhiều người yêu thích

Cách nấu chân giò muối thứ 3:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chân giò đã rút xương

- Muối sạch hạt to

- Gia vị tạo vị hun khói

Các bước tiến hành:

Bước 1:

- Làm sạch thịt chân giò, rửa sạch bằng nước rồi để ráo.

- Bạn dùng một hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa to rửa sạch. Tiếp theo, bạn pha một lọ nước đun sôi để nguội với ½ gói muối, ½ chai gia vị hun khói.

Bước 2:

- Bạn ngâm chân giò vào hỗn hợp này, đậy kín nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày. Để thịt ngập nước, bạn có thể chèn một cái bát lên trên.

- Với cách làm chân giò muối này, sau một ngày, bạn lấy thịt ra, cho vào nồi luộc đun sôi với lửa nhỏ. Lưu ý, bạn dùng hỗn hợp nước lọc, muối, gia vị hun khói mới để luộc thịt.

Bước 3:

- Khi nồi luộc thịt sôi, bạn vặn nhỏ lửa để thịt chín, mềm và ngấm đều gia vị. Tiếp tục luộc thịt riu riu trong khoảng 1 giờ thì vớt ra để guội.

- Cuối cùng, cho thịt vào một chiếc hộp sạch, cất lên ngăn đá tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ thì có thể thưởng thức.

Trên đây là 3 cách nấu thịt chân giò muối ngon, đơn giản ngay tại nhà. UNICA mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã “bỏ túi” vào sổ tay bí kíp của mình cách chế biến chân giò ngon nhất để chiêu đãi khách trong những ngày Tết. Ngoài ra, Unica còn muốn mang đến cho bạn một thế giới ẩm thực siêu hấp dẫn với nhiều công thức, mẹo nấu nướng, kinh nghiệm làm bếp,... đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica trực tiếp chia sẻ trong các khoá học đa dạng chủ đề: khóa học bartenderhọc pha chếkhóa học pha chế trà sữa onlinehọc nấu ăn chayhọc nấu các món ăn Trung Quốc,....

>> Điểm danh 2 cách chế biến chân giò nấu giả cầy ngon hết ý

>> 2 cách nấu chân giò hầm thuốc bắc khiến ai cũng phải mê mẩn

>> Thử tài với các món ăn ngày Tết 2020 cực hấp dẫn

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên