Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 cách nấu chân giò hầm thuốc bắc khiến ai cũng phải mê mẩn

Chân giò hầm thuốc bắc không chỉ có giá trị cao về chế độ dinh dưỡng, mà đây còn là món ăn đặc trưng của người Bắc vào dịp Tết. Cách chế biến món ăn này không quá phức tạp, chỉ cần bạn tỉ mỉ một chút thì có thể tự học nấu ăn để trổ tài cho gia đình thưởng thức. Ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp với UNICA để thực hiện món ăn này nhé!

1. Cách nấu chân giò hầm thuốc bắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chân giò heo khoảng 1 kg

- Thuốc bắc

- 19gr nấm hương

- 1 củ cà rốt

- 1 trái dừa xiêm

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm...

Chân giò hầm thuốc bắc

Bạn cần chuẩn bị khoảng 1kg chân giò để nấu món chân giò hầm thuốc bắc

Lưu ý: Đối với thuốc bắc, bạn có thể mua sẵn gói thuốc bắc đã được đóng sẵn để hầm với chân giò. Trong trường hợp bạn mua riêng lẻ thì cần chuẩn bị đủ các gia vị bao gồm: táo tàu, hạt sen, kim châm, hoài sơn, cao tử kỳ, thục đại, nhãn nhục.

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế móng giò

- Để nấu món chân giò hầm thuốc bắc, chân giò sau khi mua về bạn cần rửa sạch, đặc biệt là phần móng giò. Để không bị hôi, bạn có thể nướng qua phần móng giò.

- Khi đã rửa sạch xong, bạn dùng dao chặt phần móng thành các miếng vừa ăn. Bạn chỉ nên chặt phần móng, giữ nguyên phần bắp thịt.

- Sau đó, bạn cho cả phần móng và phần thịt chần qua nước sôi trong khoảng 1 phút để loại bỏ bọt bẩn, rồi mang chúng đi rửa lại một lần nữa với nước sạch và để ráo.

- Tiếp theo, bạn cho chân giò vào ướp cùng với một ít hạt nêm, nước mắm và dầu ăn trong khoảng 15 đến 20 phút cho các gia vị được ngấm đều.

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ, thuốc bắc

- Bạn rửa sạch cà rốt và thái thành các khúc vừa ăn.

- Đối với nấm bạn cần ngâm cho nở, sau đó cắt bỏ phần chân rồi đem rửa sạch và vớt ra để ráo.

- Bạn cũng rửa sạch thuốc bắc với nước để loại bỏ bụi bẩn. Rửa xong, bạn vớt ra để ráo.

Bước 3: Tiến hành hầm chân giò với thuốc bắc

- Bạn cho phần thuốc bắc đã rửa sạch vào nồi, sau đó cho nước dừa xiêm đã chuẩn bị trước đó vào cùng với 150ml nước lọc đun sôi.

- Khi nồi nước đã sôi và chuyển sang màu đỏ nâu thì bạn cho phần chân giò vào bắt đầu hầm.

- Tiếp tục đun với lửa nhỏ cho đến khi phần chân giò chín mềm thì bạn nêm gia vị sao cho vừa ăn. Sau đó, cho phần nấm đông cô, cà rốt vào đun cùng cho đến khi cả hai nguyên liệu này chín đều thì bạn tắt bếp. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món chân giò hầm thuốc bắc, thật đơn giản đúng không!

Chân giò hầm thuốc bắc

Cách nấu chân giò hầm thuốc bắc không quá phức tạp

Cách hầm chân giò thuốc bắc, ngải cứu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chiếc giò heo khoảng 1kg

- 1 gói thuốc bắc hầm chân giò

- 10gr nấm hương

- 50gr hạt sen tươi

- 20gr thục đen

- 20gr sâm quy

- 10gr ngải cứu

- Gia vị: muối, đường, nước mắm, mì chính, hạt nêm và nước cốt dừa...

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn cần sơ chế chân giò bằng cách cạo sạch lông, sau đó bọc chân giò trong màng bọc nhôm rồi nướng lên bếp ga hoặc than lửa rồi rửa sạch lại với nước lạnh.
Chặt chân giò thành từng miếng vừa ăn và ướp cùng 1 ít muối, hạt nêm, đường và mì chính rồi trộn đều. Bạn ướp trong khoảng 20 phút cho các gia vị được ngấm đều.

- Tiếp đến, bạn mang nấm hương, hạt sen, sâm quy rửa sạch và để ráo nước.

- Với món chân giò hầm thuốc bắc này, bạn nhặt sạch rễ, lá úa ngải cứu rồi rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Tiến hành hầm chân giò

- Bạn cho chân giò, hạt sen, thục đen, nước lọc, nước dừa vào nồi nấu với lửa nhỏ trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng cho đến khi các nguyên liệu chín đều. 

- Khi thịt chân giờ đã chín tới, bạn cho thuốc bắc cùng với rau ngải cứu vào nấu cùng. Khi rau chín bạn tắt bếp, có thể thưởng thức ngay khi nóng.

Xem thêm:

>>> 3 cách làm thịt lợn hun khói đơn giản mà lạ miệng dành cho cả nhà

>>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

>>> Học cách làm sò huyết cháy tỏi ngon bá cháy

>>> Gợi ý 3 cách nấu cháo thịt bằm ngon mê ly

 

Chân giò hầm thuốc bắc

Bạn có thể hầm chân giò thuốc bắc với rau ngải cứu

Không những thế, chỉ còn chục ngày nữa là đến Tết, đây chính là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình đoàn viên sau một năm làm việc vất vả. Chính vì thế mà mâm cỗ trong những ngày Tết cần phải được chuẩn bị một cách thịnh soạn và đầy đủ. Đây cũng chính là khoảng thời gian các bà nội trợ thường phải tất bật chuẩn bị tất cả mọi thứ, đặc biệt là chuyện bếp núc.

Hiểu được điều này, UNICA đã kết hợp với giảng viên Y Lợi Ẩn xây dựng nên khóa học “Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng”, với mong muốn giúp các chị em nắm được bí quyết nấu các món ăn ngon trong dịp đầu xuân năm mới để chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Khóa học Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng

Tham gia khóa học nấu ăn gia đình online này bạn sẽ nắm được công thức chuẩn - tỉ lệ vàng của gia vị với từng món ăn của các đầu bếp nổi tiếng, bí quyết nấu các món Trung Hoa, cách trang trí món ăn đẹp mắt. Còn rất nhiều điều thú vị và bổ ích đang chờ bạn khám phá trong khoá học ngay hôm nay!

Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã biết cách nấu chân giò hầm thuốc bắc cho gia đình thưởng thức rồi đúng không? Và để có cho bữa ăn ngày Tết thêm hấp dẫn, phong phú và thường ngày thêm đa dạng thì đừng bỏ lỡ các khoá học đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica với đa dạng chủ đề để bạn lựa chọn.

Chúc các bạn đón một cái Tết ấm áp bên gia đình và người thân!

[Tổng số: 37 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên